Câu hỏi mà các bậc phụ huynh đang băn khoăn " Có nên học IELTS sớm" " Nên cho con học IELTS từ khi nào?" được giải đáp thông qua bài báo từ Dân Trí, chia sẻ thời điểm cho con học IELTS tốt nhất. Cha mẹ và các em học sinh có thể tham khảo nhé.

I. Có nên học IELTS sớm, nên học từ khi nào?

Nhận xét từ lợi ích học IELTS như:

  • Có bằng IELTS thuận lợi du học - yêu cầu của hàng nghìn trường đại học trên thế giới là cần có bằng IELTS.
  • Chuẩn bị cho trường chuyên lớp chọn, nâng cao tiếng Anh tại trường, cải thiện điểm số
  • Chuẩn bị tốt nghiệp THPT miễn thi môn Anh
  • Xét tuyển đại học trong tương lai

Nhiều bậc phụ huynh hướng tới cho con học IELTS. Theo trích dẫn từ bài báo Nên cho con học IELTS từ khi nào? ( https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nen-cho-con-hoc-ielts-tu-khi-nao-20200930102118020.htm) tác giả chia sẻ số lượng người Việt đạt điểm IELTS cao không nhiều, chứng tỏ trình độ tiếng Anh của nước mình chưa thực sự cao.

Một mặt, IELTS là bài thi học thuật nên để học và đạt điểm cao không phải là dễ dàng. Vì thế cần có một thời gian dài luyện tập chứ không phải học được là thi ngay.

Mặt khác, độ tuổi cho trẻ học tiếng Anh là từ thời điểm cấp 1, cấp 2 - dễ tiếp thu cái mới. Việc chọn cho con theo tiếng Anh, ôn luyện có hướng bài bản đến IELTS là hành trình dài. Do đó, học IELTS sớm sẽ càng giúp trẻ có thêm nhiều lợi thế về sau.

Thông tin đăng trên báo Dân Trí về ý kiến nên cho con học IELTS khi nào:

Nên cho con học IELTS từ khi nào

 

Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/nen-cho-con-hoc-ielts-tu-khi-nao-20200930102118020.htm

Theo báo Gia đình thì xu hướng học IELTS năm nay cũng tăng mạnh với nhiều lợi thế cho con trẻ hiện nay. Trả lời báo Gia đình, Ms.Lan Phương từ IELTS Fighter cũng có những chia sẻ về độ tuổi học phù hợp cho con.

Nên cho con học tiếng Anh khi nào

Nguồn báo: http://giadinh.net.vn/giao-duc/do-tuoi-nao-phu-hop-nhat-cho-con-hoc-ielts-2020101317305305.htm

 

“Độ tuổi nào thích hợp nhất để trẻ tiếp cận IELTS?” là băn khoăn của không ít cha mẹ trước ngưỡng cửa đưa con vào thế giới phẳng toàn cầu. Các chuyên gia cho rằng, trẻ nên bắt đầu tiếp cận với phát âm tiếng Anh từ mầm non, sau đó tiếp xúc với tư duy ngữ pháp cơ bản từ tiểu học, làm quen với ngôn ngữ mới trước khi chính thức bắt đầu học IELTS từ cấp 2.

Trẻ mầm non như tờ giấy trắng, gặp ngôn ngữ mới sẽ bắt chước nhanh và phát âm chuẩn. Lên tiểu học, trẻ lần đầu chạm mặt chữ cái, não bộ có thể dần thấm hút ngữ pháp và mở rộng từ vựng. Nền tảng từ những năm tháng này sẽ giúp trẻ tự tin bước vào giai đoạn học tiếng Anh chuyên sâu, nâng cao và đủ khả năng để theo đuổi IELTS với 4 kỹ năng khi lên trung học.

Ms Lan Phương - Trưởng phòng đào tạo IELTS Fighter cũng cho rằng, học IELTS từ cấp 2 là thời điểm bắt đầu tốt nhất. Ở cấp 1, trẻ còn bận rộn làm quen với các môn học mới. Song bước vào lớp 6, tiếng Anh trở thành môn bắt buộc tại trường. Nếu học IELTS, mọi bài giảng trên lớp sẽ không thể làm khó trẻ, bởi IELTS mang tới kiến thức đầy đủ và chuyên môn sâu hơn."

Trích báo.

Như vậy, độ tuổi thích hợp để tiếp cận IELTS nên là từ cấp 2, sớm hơn chút là 10-11 tuổi. Tiếp cận chứ không phải là học luyện cày IELTS mà học từ từ theo các cấp bậc từ cơ bản đến nâng cao, xây nền tảng tới mục tiêu cho các em.

II. Học IELTS từ cấp 2 như thế nào hợp lý?

Với các em ở độ tuổi 10-14, học sinh cấp 2 thì việc tiếp cận và luyện IELTS cần đi theo bài bản hơn, có lộ trình lâu dài. Bởi tiếng Anh rồi đến IELTS học thuật khá là khó, đòi hỏi cần có nền tảng vững chắc và luyện tập lâu dài. 

Ở độ tuổi này, kiến thức đến với các em cần được phân bổ đều, học và thực hành song song nhiều hơn để ghi nhớ và áp dụng tốt. Không thể nhồi nhét nhiều kiến thức buộc trẻ ghi nhớ được. Do đó cần đi từ:

-> Xây dựng nền tảng cho các em từ ngữ pháp - phát âm - từ vựng. Hệ thống kiến thức giai đoạn này nên sắp xếp học phát âm chuẩn trước, luyện ngữ pháp cơ bản như các thì, các dạng câu sau đó là học từ vựng theo các chủ đề quen thuộc, quanh ta, từ vựng đơn giản dễ nhớ hơn.

-> Dần dần, các em học song song kiến thức trên trường học và mở rộng vốn từ, sử dụng ngữ pháp thông thạo hơn. Quan trọng luyện phát âm thật chuẩn để tránh phát âm sai về sau, khó sửa.

-> Tiếp theo là luyện các kỹ năng. Khi học ngữ pháp - phát âm - từ vựng là các em cũng sử dụng kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết rồi nhưng chưa thực sự rõ ràng và luyện chắc. Vì thế, sau thời gian dài xây gốc thì tới nâng cao Skill. Lúc này mới là thời điểm làm quen với IELTS, làm quen các dạng bài đơn giản trước rồi nâng cao dần lên.

Có nên học IELTS sớm

Cần có lộ trình học IELTS cho con vững chắc

Cơ bản việc học tiếng Anh rồi đến IELTS cho các em thiếu niên là hành trình dài với việc luyện tập nền tảng đến nâng cao kỹ năng của bản thân theo IELTS. Các phương pháp học cần chú trọng thời gian luyện tập đều và thực hành thường xuyên để tránh mất kiến thức.

Với hướng xây dựng nền tảng từ gốc như thế, IELTS Fighter thiết kế khóa luyện thi IELTS Junior, phân chia theo giai đoạn - Preparation - Basic - Advanced. Mỗi giai đoạn chiếm thời gian từ 8-14 tháng, tùy thuộc vào đầu vào cũng như độ tuổi của các em.

III. Lộ trình khóa học IELTS Junior luyện thi IELTS cho học sinh

Dưới đây là thông tin về khóa học IELTS Junior, luyện thi IELTS cấp 2, cấp 3 thực hiện bởi IELTS Fighter.

Thời gian học từ 14-31 tháng, tùy theo độ tuổi và trình độ.

Áp dụng phương pháp S-SMART đột phá, đẩy tính thực hành lên cao nhất, luyện IELTS sáng tạo và áp dụng hiệu quả, nâng band điểm tối đa. Với đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi và nhiều dịch vụ bổ trợ chuyên sâu suốt thời gian học.

Lộ trình dành cho các em 10-14 tuổi, độ tuổi thiếu niên, THCS thì dài hơi hơn.

có nên học IELTS sớm - lộ trình ielts junior cho học sinh cấp 2

Lộ trình dành cho các em 15-17 tuổi, THPT. Nếu các em có trình độ cao hơn thì có thể chọn lớp cao hơn, tiến tới mục tiêu nhanh hơn.

có nên học IELTS sớm - lộ trình ielts junior cho học sinh cấp 3

Trước khi tham gia học, các em được test trình độ miễn phí và chọn lớp phù hợp nhất.

Bố mẹ và các em cần tư vấn chi tiết hơn, hãy chia sẻ cùng IELTS Fighter nhé: