Không chỉ là ngôi trường đại học hàng đầu Việt Nam, Đại học Điện lực cũng là một trung tâm nghiên cứu KH-CN hàng đầu trong ngành. Trường đã có nhiều thành tích ấn tượng trong cả dạy và học, giành về nhiều giải thưởng từ trong nước đến quốc tế. Để giúp các bạn hiểu chi tiết hơn về ngôi trường TOP đầu này, cùng IELTS Fighter đến với bài viết dưới đây nhé!

Các bạn có thể click link này xem thêm: Các trường Đại học- Học viện ở Hà Nội

Giới thiệu trường Đại học Điện lực - Hà Nội

- Tên: Trường Đại học Điện lực - Hà Nội

- Tên tiếng Anh: Electric Power University

- Loại trường: Công lập

- Hệ đào tạo: Đại học - Sau đại học - Văn bằng 2 - Liên thông - Tại chức - Đào tạo từ xa - Liên kết quốc tế

- Địa chỉ: Số 235, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Việt Nam

- SĐT: +84 24 2218 5607

- Website: https://epu.edu.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/epu235/

- Email: [email protected]

Đại học Điện Lực Hà Nội

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường ĐH Điện lực chính thức được xây dựng năm 1898, trước đây là Trường Kỹ nghệ Thực hành. Sau đó, Trường đã trải qua quá trình chia tách thành Trường Kỹ thuật I và Trường Kỹ thuật II. Trường Kỹ thuật I còn tiếp tục trải qua quá trình đổi tên thành Trường Trung Cao Cơ Điện và tách thành Trường Trung học Kỹ thuật Điện và Trường Trung học Cơ khí.

Đến tháng 4/2000, Trường Trung học Điện 1 được hợp nhất từ Trung học Điện 1 và Bồi dưỡng Tại chức theo ý kiến của Bộ Công nghiệp. Ngày 26/10/2001, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ký quyết định thành lập CĐ Điện lực trên cơ sở Trường Trung học Điện 1. Năm năm sau đó, Thủ tướng đã ký QĐ thành lập ĐH Điện lực trên cơ sở Trường CĐ Điện lực.

Năm 2015, trường Điện lực được quyết định chuyển cơ sở trực thuộc sang Bộ Công thương thay vì Tập đoàn Điện lực VN.

50 năm thành lập ĐH Điện Lực

Trường Đại học Điện lực là một trường đại học công lập đa cấp, đa ngành, có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để cung cấp cho Ngành và đồng thời phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội. Đồng thời, trường cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực của Ngành.

Đội ngũ giảng viên nhà trường

Đến năm 2023, Đại học Điện Lực tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên vững về số lượng và chất lượng, với tổng cộng 472 cán bộ giảng viên. Trong số này, có 2 Giáo sư, 21 Phó Giáo sư, 88 Tiến sĩ, và 262 Thạc sĩ. Mỗi chuyên ngành đào tạo được đảm bảo có giảng viên trình độ tiến sĩ và thạc sĩ theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, 100% giảng viên được bố trí giảng dạy đúng chuyên ngành, đạt trình độ chuẩn theo quy định.

Đội ngũ giảng viên không chỉ xuất sắc về kiến thức chuyên môn mà còn tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn quý báu. Sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế giúp sinh viên dễ dàng áp dụng kiến thức vào các tình huống công việc thực tế trong tương lai. Đặc biệt, giảng viên luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho sinh viên những chương trình học tập hiện đại, điều này giúp họ duy trì sự bám sát với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp điện.

Đội ngũ giảng viên ĐH Điện Lực

Thông tin tuyển sinh

Năm 2023, ĐH Điện Lực tổ chức tuyển sinh tổng cộng 19 ngành thông qua 5 phương thức xét tuyển:

% chỉ tiêu tuyển sinh 

Phương thức xét tuyển 

35% 

Xét tuyển bằng học bạ 

5% 

Xét tuyển kết hợp (chứng chỉ tiếng Anh + học bạ/điểm THPTQG) 

55% 

Xét tuyển dựa vào điểm thi THPTQG 

5% 

Xét tuyển bằng điểm ĐGNL 

Không hạn chế 

Xét tuyển thẳng theo quy dịnh của Bộ GD&ĐT 

IELTS Fighter hân hạnh được đồng hành cùng các bạn sinh viên trong suốt quá trình xét tuyển và tốt nghiệp với lộ trình học từ mất gốc đến 7.0+ chỉ sau 218 buổi. Chi tiết tham khảo tại đây.  

Cơ sở vật chất

EPU đã liên tục nâng cấp và hoàn thiện các cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu giảng dạy và học tập của cộng đồng sinh viên.

Khu phòng học của trường có tổng diện tích bao gồm giảng đường, hội trường và phòng học lên đến 15.000 mét vuông. Ngoài ra, trường còn sở hữu một sân thể thao đa năng rộng lớn, với diện tích lên đến 9.000 mét vuông. Các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập.

Xưởng thực hành của trường bao gồm 26 phòng thực tập với trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực hành của sinh viên. Đặc biệt, xưởng còn có các trạm biến áp trung gian và phân phối với công suất khác nhau, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận và làm quen với các thiết bị thực tế. Với phần lớn ngành đào tạo là các ngành kỹ thuật, các xưởng thực hành của trường mang đến trợ giúp rất lớn cho sinh viên.

Cơ sở vật chất ĐH Điện Lực

Hệ thống phòng thí nghiệm của trường bao gồm 5 phòng thực hành máy tính, được trang bị các trang thiết bị hiện đại và chất lượng, nhằm đảm bảo rằng sinh viên có thể tiếp cận và thực hành trên những công cụ và phương tiện hiện đại nhất.

Thư viện của EPU cũng là một nguồn tài nguyên phong phú, với gần 65.000 đầu sách bao gồm sách kham thảo, các tài liệu, giáo trình và hơn 228.000 đầu sách điện tử. Điều này giúp sinh viên có nguồn thông tin đa dạng và chất lượng để nâng cao kiến thức và năng lực của mình.

Về hạ tầng giao thông và xe buýt quanh trường

Trường Điện lực nằm gần rất nhiều trạm và tuyến xe buýt, tiện lợi cho sinh viên thma gia học tập và tới trường. Các tuyến xe buýt sau đây có tuyến đường đi qua gần Đại Học Điện Lực: 14, 28, 33, 38.

Những ga ở gần Đại Học Điện Lực nhất là:

- 212 Hoàng Quốc Việt - Đối Diện Hv Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh cách đây 77 mét, 2 phút đi bộ.

- Đối Diện Ktx Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc - 105k2 Nguyễn Phong Sắc cách đây 348 mét, 5 phút đi bộ.

- Hoàng Quốc Việt cách đây 519 mét, 7 phút đi bộ.

- Trường Trung Cấp Tư Thục Kinh Tế Công Nghệ Nguyễn Bình Khiêm - Số 6 Trần Quốc Hoàn cách đây 836 mét, 11 phút đi bộ.

Các ngành đào tạo của trường và điểm chuẩn từng năm

ĐH Điện Lực là cơ sở giáo dục cung cấp nhiều ngành đào tạo đa dạng:

Hệ ĐH chính quy 

CNKT điện, điện tử, Kỹ thuật Nhiệt, CN kỹ thuật Năng lượng, Quản lý công nghiệp, Quản lý năng lượng, Logistic và QL chuỗi cung ứng,… 

Hệ đào tạo hợp tác quốc tế 

Liên kết đào tạo quốc tế với các trường như CVUT (Cộng hòa Séc), Đại học Grenoble (Pháp), Đại học Năng lượng Kazan (Nga), Đại học Fukui (Nhật Bản), …  

Hệ Thạc sĩ 

Thạc sĩ KT Điện, Thạc sĩ KT điều khiển tự động hóa, Thạc sĩ KT năng lượng, Thạc sĩ Quản lý năng lượng, Thạc sĩ KT điện tử,… 

Hệ Tiến sĩ 

Ngành KT điện, Ngành QL năng lượng, Ngành QTKD, Ngành CNTT, Ngành KTĐT, Ngành KT điều khiển và tự động hoá, Ngành KT năng lượng. 

Điểm chuẩn trường ĐH Điện lực cao nhất là 24.25. Cụ thể, điểm chuẩn tuyển sinh vào trường năm 2023 dao động từ 18 đến 24 điểm. So với năm trước đó, mức điểm trúng tuyển vào Đại học Điện lực có phần tăng tùy từng ngành.

Trong đó, ngành TMĐT là ngành lấy điểm cao nhất là 24 điểm. Ngành cao điểm thứ 2 là ngành Quản lý CN lấy 23.5 điểm. Thấp hơn một chút ở mốc điểm 23.25 là các ngành CNTT, CNKT Cơ - Điện tử, ngành Logistics và QL chuỗi cung ứng.

Các ngành còn lại đều có mức điểm trúng tuyển khá cao từ 18 đến 23 điểm. Đây là mốc điểm trường Điện lực vẫn duy trì trong nhiều năm qua và không có nhiều sự biến động lớn qua các năm nên rất có giá trị tham khảo đối với các bạn sắp thi đại học.

Học phí trường ĐH Điện lực

Năm học 2023 - 2024, Trường ĐH Điện lực quyết định điều chỉnh mức học phí năm sau lên khoảng 16 - 18 triệu đồng/năm, đại diện một tăng trưởng 14% so với năm học trước.

Trong khi đó, Trường Đại học Giao thông - Vận tải dự kiến tăng mức học phí cho năm học 2023 - 2024 lên 10% so với mức hiện tại. Cụ thể, trong khối kỹ thuật, học phí sẽ là 415.800 đồng/tín chỉ, trong khi khối kinh tế sẽ là 353.300 đồng/tín chỉ.

Hoạt động của trường

EPU là một môi trường đầy năng động với đa dạng các sự kiện, hoạt động, và câu lạc bộ nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tham gia và phát triển kỹ năng đa lĩnh vực. Các câu lạc bộ và hoạt động bao gồm CLB Tiếng Anh, CLB Kỹ năng EPU, CLB Robocon, CLB Kỹ năng sống, CLB MC, CLB Thanh niên tình nguyện, CLB Văn nghệ, CLB Guitar, CLB Taekwondo, CLB Karate, và nhiều hoạt động khác.

Hoạt động trường ĐH Điện Lực

Trường cũng thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi và sự kiện sáng tạo, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện bản thân và áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Các sự kiện đáng chú ý bao gồm "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên", "Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng", và Hội chợ việc làm 2023, giúp sinh viên mở rộng mạng lưới kết nối và phát triển kỹ năng chuyên môn.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà có thể bạn đọc cần biết về cơ sở giáo dục ĐH Điện lực. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn và đưa ra được quyết định lựa chọn đặt nguyện vọng học tập tại đây hay không. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

Mời cả nhà xem thêm về trường tại Hà Nội:

Đại học Bách Khoa Hà Nội - Những thông tin cần biết