Đại học Nha Trang là ngôi trường vô cùng nổi tiếng trên địa bàn thành phố. Bởi ngôi trường này chiếm một vị trí "dựa núi, nhìn biển" cực kỳ thơ mộng mà hiếm trường đại học nào trên cả nước có được. Hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu chi tiết hơn về ngôi trường này, về cả lịch sử và các thành tích mà trường đạt được trong những năm qua nhé!

Giới thiệu Đại học Nha Trang

- Tên: Trường Đại học Nha Trang

- Tên tiếng Anh: Nha Trang University, viết tắt NTU

- Loại trường: Đại học đa ngành hệ công lập

- Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

- SĐT: 0258.383.1149 - 0258.383.1147

- Website: https://ntu.edu.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/nhatranguniversityvn

- Email: [email protected]

Trường Đại học Nha Trang

Lịch sử hình thành và phát triển

- Ngày 1/8/1959: Trường được thành lập. Trước khi đổi tên thành Đại học Nha Trang, trường là Khoa Thủy sản, thuộc Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội (khi đó là Học viên Nông lâm Hà Nội.)

- Ngày 16/8/1966: Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Khoa Thủy sản chính thức được tách khỏi học viện, trở thành Trường Thủy sản.

- Ngày 4/10/1976: trụ sở của trường tại Hải Phòng chính thức được chuyển vào Nha Trang, đặt tên là Trường ĐH Hải sản. Sau đó khoảng 5 năm, trường đổi tên thành Trường Đại học Thủy sản.

- Ngày 25/7/2006: Quyết định đổi tên thành Trường ĐH Nha Trang chính thức được nhà trường công bố, dựa theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và duy trì cái tên đó đến nay.

Khoa Thủy sản – Tiền thân của Trường Đại học Nha Trang

Tính đến tháng 4/2018, trong số tổng cộng 472 giảng viên hoạt động, có:

- 313 giảng viên là thạc sĩ

- 116 người có bằng tiến sĩ

- 21 vị là phó giáo sư

- Và gần 100 CBNV đang học cao học, học nghiên cứu sinh trong, và ngoài nước

Với sự nhạy bén nắm bắt nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao cho xã hội, ĐH Nha Trang đã có những quyết định phù hợp cho sự phát triển. Giúp trường từ một cơ sở giáo dục chuyên ngành thủy sản, quy mô hơn 1000 sinh viên, nay đã lớn mạnh thành ttrường ĐH đa ngành, thành công đào tạo hơn 69.000 kỹ sư và cử nhân, có hơn 3.600 thạc sĩ và hơn 100 tiến sĩ.

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường

Nằm giữa thành phố biển được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam, xung quanh là vịnh Nha Trang, cơ sở chính của ĐH Nha Trang có thể nói là sở hữu “view nghìn đô” so với các trường đại học khác. Không chỉ có view đẹp, khuôn viên cơ sở ĐH này còn rộng đến 20ha.

Ngoài cơ sỏ chính NTU, trường còn có một số cơ sở khác với tổng diện tích khoảng 50ha, phục vụ cho việc học và nghiên cứu về Thủy - Hải sản. Các cơ sở bao gồm:

- Trại nuôi trồng thủy sản thực nghiệm nước mặn Cam Ranh

- Trại thực nghiệm nước ngọt Ninh Phụng

- Bãi tàu Phước Đông và Chi nhánh Kiên Giang

Giảng đường

Hiện nay, NTU sở hữu 120 phòng học chia thành 8 khu giảng đường. Tất cả đều đã được trang bị đầy đủ phương tiện dạy học tiên tiến. Các khu giảng đường đều có không gian đủ điều kiện tổ chức cho các buổi hội thảo, hội nghị cấp quốc tế hay các buổi truyền hình trực tuyến.

Thư viện

Thư viện ĐHNT rộng tới 3 tòa nhà với 2 kho sách, 7 phòng đọc và hàng nghìn chỗ ngồi. Ngoài ra, thư viện còn có phòng tạp chí cho phép sinh viên truy cập Internet và các cơ sở dữ liệu đa phương tiện tại đây.

Thư viện Đại học Nha Trang

Thư viện trường sở hữu lượng tài liệu vô cùng đồ sộ. Trong đó, các loại ấn bản vật lý bao gồm

- Hơn 18.000 đầu sách thuộc đủ mọi lĩnh vực, tổng cộng là 46.000 bản

- Hơn một nửa sách trong thư viện là ngoại văn

- 3.500 luận án và hơn 300 loại báo, tạp chí trong nước và quốc tế.

Ngoài các ấn bản sách vật lý, cơ sở dữ liệu điện tử của thư viện ngôi trường này cũng đồ sộ không kém với tổng cộng đến khoảng 4.000 các loại tài liệu tham khảo có bản quyền và được cập nhật liên tục hàng năm.

Ký túc xá

Khu vực Ký túc xá của ĐH Nha Trang gồm 8 tòa nhà, từ K1 đến K8, nằm ngay trong Khuôn viên Trường. Sức chứa của khu Ký túc xá lên đến 2,682 chỗ, chia làm 405 phòng.

Ký túc xá Đại học Nha Trang

Đây là khu chỗ ở đầy đủ tiện nghi, gần trường, thuận tiện nhất cho sinh viên với giá thuê rẻ nhất, có thể nói là lựa chọn ngon - bổ - rẻ mà nhiều sinh viên hướng tới. Sinh viên có thể đi bộ từ ký túc xá đến tòa nhà bất kì trong khuôn viên trường.

Khu ký túc xá hiện đại này cũng bao gồm các khu vực thiết yếu như nhà ăn, phòng giặt, phòng học. Ngoài ra còn có các khu vực phụ phục vụ vui chơi, giải trí như sân vận động trong & ngoài trời, khu vực phòng thể dục, phòng bóng bàn, phòng sinh hoạt chung. Toàn bộ khu vực ký túc đều có Wifi và Internet miễn phí.

Phòng thí nghiệm thực hành

ĐH NT có 50 phòng thí nghiệm, bao quát nhiều lĩnh vực như hóa, sinh, vi sinh, ngư cụ hàng hải, hay động cơ tàu, công nghệ thực phẩm, các loại kỹ thuật điện lạnh và sản xuất.

Các phòng thí nghiệm, phòng thực hành đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ sinh viên và nghiên cứu sinh hoàn thành các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp.

Thông tin tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

Dựa vào thông tin tuyển sinh cập nhật mới nhất năm 2023, Đại học Nha Trang có 4 phương thức xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP. HCM, ĐHQG HÀ NỘI năm 2023

- Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào điểm HỌC BẠ THPT (6 học kỳ) (Tổ hợp 4 môn học, thang điểm 40)

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào điểm thi Tốt nghiệp THPT 2023 (Tổ hợp 3 môn thi, thang điểm 30)

Ngoài ra, Đại học Nha Trang cũng có chính sách tuyển thẳng, tuyển ưu tiên đối với những thí sinh sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

- Với IELTS 6.0, thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Ngôn Ngữ Anh

- Với IELTS 5.5, thí sinh được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ Thông tin và nhiều ngành khác

- Với IELTS 5.0, thí sinh được Cộng 3 điểm. Sau đó là mức cộng 2 điểm cho thí sinh sở hữu 4.5 IELTS và cộng 1 điểm với thí sinh có IELTS 3.5-4.0.

Đồng hành cùng các bạn học sinh khu vực Nha Trang - Khánh Hòa, IELTS Fighter cung cấp các khóa học IELTS chất lượng, giúp chắp cánh giấc mơ vào các ngôi trường yêu thích của bạn. Chi tiết khóa học xem thêm tại đây

Chỉ tiêu tuyển sinh

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của NTU năm 2023 là 3.600 sinh viên chia vào 55 ngành nghề, chương trình đào tạo. Trong đó, có 5 chương trình đào tạo song ngữ và 2 chương trình đặc biệt, được đặt hàng từ doanh nghiệp.

Đối tượng, phạm vi tuyển sinh

Tất cả các thí sinh có đủ các điều kiện được tham gia tuyển sinh đại học theo quy định tại Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trên toàn quốc với quy mô 3.600 chỉ tiêu Đại học chính quy.

Điểm chuẩn đầu vào

Dưới đây là điểm chuẩn đầu vào của các ngành trường ĐHNT trong kỳ thi tuyển sinh gần nhất 0 kỳ thi năm 2023 vừa qua.

Điểm chuẩn đầu vào NTU

Điểm chuẩn đầu vào NTU

Điểm chuẩn đầu vào NTU

Điểm chuẩn đầu vào NTU

Trên đây là tổng hợp toàn bộ những chi tiết cơ bản bạn đọc cần biết về Đại học Nha Trang. Hy vọng trung tâm đã cung cấp cho ba mẹ phụ huynh và các bạn học sinh phần nào thông tin để tìm hiểu thêm trước khi quyết định gửi gắm giấc mơ nhé!