Việc cầm trên tay tấm bằng IELTS mong ước đòi hỏi phải là sự nỗ lực cố gắng từ hai phía: học viên và giáo viên. Tại IELTS Fighter đội ngũ giảng viên không chỉ chuyên môn cao mà luôn tận tâm vì học viên, dưới đây là 7 học viên đạt điểm số IELTS ấn tượng tại cơ sở Điện Biên Phủ của thầy Nguyễn Thành Luân

Học 100% online chàng trai thích đọc Light Novel đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Minh Triết

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B489, LD189

''Chào mọi người, mình là Minh Triết. Vừa qua mình đã học qua lớp B489 của cô Khánh Hạ và lớp LD189 của thầy Nguyễn Thành Luân , và đã may mắn đạt được số điểm Overall là 7.5.

HỌC 100% ONLINE CHÀNG TRAI THÍCH ĐỌC LIGHT NOVEL ĐẠT 7.5 IELTS

Xuyên suốt quá trình là mình học 100% online do dịch bệnh nhưng chất lượng vẫn không hề suy sút, nhưng mình vẫn thấy thiếu đi cái cảm giác gặp mặt trực tiếp thầy cô và mọi người. Mình trước đó thì đã có tự ôn Reading và Listening ở các trang web trên mạng, vào lớp thì training kỹ càng hơn. Hai kỹ năng mình cố cải thiện nhất là Writing và Speaking, mặc dù điểm thi ở hai phần này không cao nhưng mình đã học được và rút kinh nghiệm rất nhiều. Mình rất khoái đọc Light Novel bằng tiếng anh của các bộ anime mình thích, có lẽ vì thế mà mình biết được khá nhiều từ vựng hay. Ngoài ra, mình thường xem các clip youtube của các creator nước ngoài và rất thích xem phim Mỹ, nhất là bộ "How I met your mother", từ đó mình học được rất nhiều slang và idiom. Mình nghĩ lý do mình yếu Speaking là do nói còn hơi nhanh và chưa sử dụng các grammar hợp lý.

Cuối cùng mình muốn cảm ơn trung tâm và hai thầy cô đã nhiệt tình giúp đỡ mình trong suốt chặng đường dài ôn luyện IELTS này, giờ đây mình đã tự tin hơn với kỹ năng tiếng anh của mình và mong nhiều bạn khác có thể cảm thấy như vậy và thi ra với kết quả mà bản thân mong muốn. Chúc các bạn may mắn nhé!

‘’QUYẾT TÂM KHÔNG HỌC BÂY GIỜ, GIÀ HƠN HỌC KHÔNG VÀO NỮA.’’

Vinh danh học viên

Họ tên: Vũ Hải Yến

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-9.0, Wri-6.0, Speak-7.0

Lớp: B598

''Xin chào mọi người, mình là Yến và tháng 12 vừa rồi mình có thi Ielts và đạt được kết quả là 7.5 overall (not the ideal but still very proud of myself).

Quyết tâm không học bây giờ, già hơn học không vào nữa

Mình đăng kí học với IF rất có duyên được gặp thầy Nguyễn  Thành Luân, chắc do mình dễ cười nên cứ tối 2-4-6 là rất chăm chỉ vào học nghe thầy tấu hài. Hồi đầu lúc đăng ký với IF cũng lo lắm, vì giữa tâm dịch, chắc chắn chỉ có thể học online, mà kinh nghiệm trước học online của mình không có tác dụng cho lắm, nhưng vì quyết tâm không học bây giờ, già hơn học không vào nữa.

Thầy Luân vui thì cực vui nhưng nghiêm thì cực nghiêm, nên bài tập luôn phải làm đẩy đủ, mình cũng để ý dành thời gian hơn mỗi ngày cho tiếng Anh.

  • READING: 

Vì đây cũng k phải lần đầu mình thi IELTS nên mình cũng đã khá quen thuộc với dạng bài, lần này mình tập trung nhiều hơn cho media diet (also a great advice from Mr. Luân) để làm quen với nhiều loại vocab thuộc các chủ đề khác nhau. 1 kinh nghiệm xương máu rút ra trong quá trình học với thầy là cách tiếp cận vấn đề đối với từng dạng câu hỏi. Ví dụ trước mình đánh vật với mấy câu T/F/NG, thường xuyên mất điểm phần này, học với thầy Luân áp dụng tips của thầy là hôm thi tự tin score 9.0.

  • LISTENING: 

Mình chuyên môn sai word forms nên học lớp thầy Luân bị mắng đến chừa luôn. Mình thay đổi cách làm bài, áp dụng tips Blind Listening và xét word forms trước khi làm Completion của thầy để tập trung khi nghe được dài hơn, hiểu ý toàn bộ bài nghe mà không bị chộp giật. Đặc biệt của lần thi này là mình thi máy nên phần nghe không có thời gian chuyển kết quả, mình áp dụng cách thầy chỉ trên lớp, dành thời gian ngắn ngủi để đọc câu hỏi chứ không đọc câu trả lời (dạng câu hỏi chọn đáp án) tránh việc bị distract.

  • WRITING: 

Phần này là phần mình thất vọng nhất vì sai lầm không tính toán thời gian hợp lý. Mình vẫn bị ham phát triển ý mà không để ý thời gian, làm mất thời gian cuối giờ đọc lại. Điểm cộng của thi IELTS trên máy lần này cũng là thay đổi ý, copy paste phần trên chuyển xuống dưới thao tác gọn gàng chứ không cồng kềnh như writing trên giấy.

  • SPEAKING: 

Phần này mình aim cao hơn xíu nhưng được 7.0 cũng đã rất happy r. Lớp B của thầy Luân đc ôn phần này cũng rất kĩ. Thầy còn offer chuẩn bị riêng cho từng bạn trong lớp trước hôm đi thi cơ mà vì lịch k khớp nên mình bị miss cơ hội đó. Kinh nghiệm là tự tin thôi, mình vào phòng vệ sinh tự nói một mình buổi sáng trước khi đi thi để warm up trc (phần mình lo lắng nhất cũng là Part 2). Mình hay xem IELTS Daily trên YTB, nghe Podcast Ted Talks để củng cố vocab.

Em cảm ơn thầy Luân rất ư là nhiều vì công sức kèm cặp của thầy cũng như các bạn tư vấn ở IELTS Fighter vô cùng chu đáo.''

Thầy giáo tận tâm dạy thêm giờ giúp học viên đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Võ Phương Phú Cường

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-7.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: B598,LD200

''Hello mọi người, mình tên là Cường, từng là học viên của lớp B598 và lớp LD200, thì giáo viên của mình là thầy Nguyễn Thành Luân. Thầy đã rất tận tâm chăm sóc, chỉ dạy, và giúp mình đạt được một kết quả còn tốt hơn mong đợi của bản thân. Khi tham gia lớp học thì mình đã đặt chỉ tiêu đạt được overall 7.0 nhưng kết quả là mình đạt được 7.5. Do mình đã bỏ không dùng tiếng anh cũng một thời gian rất dài và lần gần nhất mà mình thi IELTS là hơn 10 năm về trước nên không nghĩ là mình sẽ đạt được điểm cao như vậy.

Thầy giáo tận tâm dạy thêm giờ Học viên đạt 7.5 IELTS

Đôi chút về thầy Luân thì trong quá trình dạy học thì không những thầy dạy về những cấu trúc về làm bài thi, cách để đạt được điểm cao ở trong bài thi, thầy còn hướng dẫn thêm về những cách để mình tự cải thiện bản thân ở những phần thi như Listening và Reading bằng cách trau dồi thêm về media diet và tập nghe những đoạn đối thoại trên phim hoặc nghe báo đài. Mình đã áp dụng những cách trên và cảm nhận được sự cải thiện vượt bậc về 2 kỹ năng trên. Không những vậy, sau khi khóa học kết thúc, thầy còn cố gắng bỏ thêm thời gian của bản thân để giúp học viên ôn lại 1-2 buổi để tổng kết kiến thức lẫn thực hành lại để chuẩn bị về mặt kỹ thuật lẫn tinh thần cho kỳ thi.

Còn đối với kỹ năng Speaking và Writing thì mình thấy nếu làm theo hướng dẫn của giáo viên trong lớp thì ít nhất sẽ đạt được điểm 6.5 trở lên. Do sẽ có rất nhiều điểm rập khuôn giữa các kỳ thì và chuẩn bị trước cấu trúc mẫu sẽ giúp ít được ít nhất 60-70% của bải thi rồi.

Trên đây là những kinh nghiệm và những cách luyện tập các kỹ năng để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của mình. Chúc mọi người trong group sẽ chuẩn bị và có 1 kết quả hơn cả mình mong đợi như mình.

Học viên đạt được điểm số IELTS mong ước là quà tặng vô cùng vô giá đến đội ngũ giáo viên tại IELTS Fighter. Với tâm niệm đặt học viên làm trung tâm đội ngũ IELTS Fighter luôn nỗ lực cố gắng mỗi ngày để học viên có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.''

Gặp khó khăn khi phải cân bằng việc học ở trường và luyện thi IELTS, làm thế nào để nữ sinh lớp 12 đạt 7.5 IELTS?

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hoàng Thúy Vân

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: LĐ, F,B, A,PreF 350

‘’Hi mọi người, mình là Vân, học sinh lớp 12. Mình là học viên lớp B739 cơ sở Điện Biên Phủ của thầy Luân (có duyên học thầy hai lần liên tiếp lun). Và hôm 17/2 mình đã đi thi và đạt kết quả 7.0. Mình xin cảm ơn sâu sắc đến thầy Luân, nhờ thầy hướng dẫn, truyền đạt những kinh nghiệm mà mình nhận ra lỗi sai trong cách học IELTS của mình. Thầy còn chia sẻ nhiều mẹo hay nữa, và ai từng học thầy rồi đều biết thầy cực kì hài hước, ngồi học cười từ đâu tới cuối lun.

nữ sinh lớp 12 đạt 7.5 IELTS? Gặp khó khăn khi phải cân bằng việc học ở trường và luyện thi IELTS

Điểm mình hông phải quá cao nhưng mình cũng muốn chia sẻ những kinh kinh nghiệm nhỏ mà mình đúc kết được trong quá trình ôn luyện.

  • LISTENING

Cố gắng duy trì thói quen nghe hằng ngày, nếu quá bận có thể mở để đó. Mình làm ngược bộ Cam từ 16 đến 9, ngoài ra mình cũng ôn thêm trên https://youtube.com/c/CrackIELTSwithRobb. Đây là một kênh rất bổ ích mà mình cực kì muốn chia sẻ, kênh sẽ cung cấp những actual test từ các bạn đi thi trước đó, thế nên sau khi làm xong chúng ta sẽ biết được mức band của bản thân

Ngoài ra khi nghe phần multiple choices, đừng cố gạch chân keyword cho từng câu trả lời. Thời gian rất ngắn chỉ nên đọc kỹ và hiểu rõ câu hỏi của đề.

  • READING

Điều quan trọng là phải trau dồi vocab thì mới có thể làm tốt reading. Mình cũng làm ngược từ Cam 16 đến Cam 9 và mỗi lần làm đều phải canh thời gian. Chúng ta nên đặt heading cho từng đoạn để nắm rõ thông tin của từng đoạn, đây là cách thầy đã chia sẻ cho mình

  • WRITING

Thật sự mình hong dành nhiều thời gian cho kỹ năng này. Trước đó mình hay đọc văn mẫu của Simon và khoảng gần 2 tuần trước khi thi mình mới bắt đầu viết một bài hoàn chỉnh. Mình chỉ học template cho từng dạng bài mà thầy cung cấp, như vậy sẽ rút ngắn thời gian trong phòng thi

  • SPEAKING

Đây là kỹ năng mình yếu nhất, mình chỉ ôn theo forecast, và cũng học thuộc trước template của các dạng speaking part 2.

Đây là vài dòng chia sẻ nho nhỏ từ mình. Mong các bạn sẽ kiên trì và đạt được mục tiêu đặt ra trong kì thi sắp tới. Mình cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn đang học lớp 12, mình hiểu được nhiều lúc chúng ta sẽ cảm thấy nản khi phải cân bằng việc học trên trường cũng như ôn luyện Ielts. Chúng ta hãy kiên gắng kiên trì đến cùng và đạt band mong muốn nhen !! good luck’’

Những ‘’mẹo’’ tuy nhỏ nhưng đã giúp cậu học viên đạt 7.0 IELTS ngoạn mục

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hiền Quốc Anh

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-8.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: B 467

 

Áp dục mẹo nhỏ, đạt điểm IELTS cao Học sinh cấp 3 đạt 7.0 IELTS

 

  • CÁC LƯU Ý CHUNG

Ngoài việc nhớ giữ bình tĩnh thì phần này mình khuyên ngắn thôi là nhớ đi vệ sinh chu đáo trước giờ thi 3 kỹ năng nhé

  • LISTENING VÀ READING

Mình tin rằng các tips giải bài các bạn đều đã được chỉ dẫn trên lớp nên mình thực sự cũng không có gì hay hơn để truyền lại nữa. Đối với 2 bài thi ngoài chăm làm đề thì không có đường tắt.

  • SPEAKING

Speaking là kỹ năng khó nhưng đối với Part 1 các bạn có thể chinh phục dễ dàng bằng sự cần cù. Tuy nhiên ở Part 2 thì mình muốn khuyên mọi người hãy chuẩn bị một format phù hợp phong cách bản thân để khâu chuẩn bị mượt mà hơn, dễ thở hơn. Ngoài ra, hãy chọn ra 1 số hình tượng có sẵn mà có thể dùng trong nhiều câu hỏi  để hạn chế vấn đề ý tưởng  (ví dụ Sơn Tùng MTP có thể phục vụ các câu hỏi vô cùng thường gặp: describe a celebrity/ a handsome person/ a rich person/ someone you admire/ a talented person, ...). Còn Part 3 chính là phần khó dạy nhất với khó khăn bậc nhất là ý tưởng và cách nói "pro". "pro" thì thông qua luyện tập Part 1 và 2 các bạn đã mài dũa được nhưng còn idea thì ngay bây giờ nếu không muốn bị "cứng họng" sau khi nghe xong những câu hỏi Part 3 mình chưa từng nghĩ tới thì xin các bạn nghĩ về cuộc đời nhiều hơn, trả lời các câu hỏi vì sao trong cuộc sống, tích lũy vốn sống và kiến thức, suy nghĩ ý tưởng những topic Part 3 mình từng biết,...

  • WRITING

Task 1 có thể xem là 1 phần "đã được dâng tận miệng" vì tất cả format, câu mẫu hẳn là các bạn đã được dạy đầy đủ trong lớp. Chính vì vậy ngoài việc đổ mồ hôi mỗi ngày ra viết thì không còn cách nào khác cả. Đối với Part 2, mình thường cho rằng nó là "Part 3 speaking nhưng là trên giấy". Vậy, nó cũng sẽ làm các bạn gặp khó khăn trong 2 vấn đề tương tự: cách viết và ý tưởng. Về phần ý tưởng thực sự chả có gì khác với phương pháp mình nói ở phần Speaking trên. Tuy nhiên phần cách biết thì mình khuyên các bạn hãy viết nhiều hơn nữa, tham khảo thêm các bài viết mẫu uy tín và dùng các app chỉnh sửa writing để biết về các lỗi cố hữu của bản thân. Ngoài ra, trước khi viết mọi người vui lòng đừng quên bước: LẬP DÀN BÀI NGẮN GỌN.

Lời cuối mình 1 lần nữa cảm ơn các thầy cô đã dạy mình cũng như các bạn học từng vào chung lớp. Hy vọng các tips của mình sẽ áp dụng được cho các bạn.’’

Bác sĩ thú y đạt 7.0 IELTS ‘’việc quan trọng nhất là củng cố nền tảng tiếng Anh cơ bản’’

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Ngọc Luân

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Read-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Lớp: B698

'’Xin chào mọi người!

Mình là học viên của IELTS Fighter chi nhánh Điện Biên Phủ, lớp B698 của thầy Bảo và mình đã nỗ lực đạt được overall 7.0 trong kì thi IELTS trên máy tính ngày 5 tháng 3 vừa qua. Tuy điểm tổng và điểm thành phần không được như mong muốn nhưng mình vẫn hài lòng với số điểm đó trong lần thi đầu tiên.

Bác sĩ thú y đạt 7.0 IELTS Củng cố nền tảng tiếng Anh

Mình hiện đang là bác sĩ thú y chuyên về con ngựa, hiện mình đang làm việc ở trường đua ngựa tại tỉnh Lâm Đồng. Nền tảng tiếng anh của mình chưa được tốt do còn những sai sót trong việc sử dụng ngữ pháp và phát âm khi nói. Sau khi cân nhắc qua nhiều trung tâm khác nhau, mình đã chọn lớp ôn luyện online tại IELTS Fighter Điện Biên Phủ. Cuối khóa học cùng thầy Bảo và các bạn ở lớp B698, việc viết bằng tiếng anh của mình đã cải thiện đáng kể và thành quả là con điểm 7.0 trong writing. Còn về phần Speaking thì lúc đi thi mình không làm tốt nên chỉ đạt được 6 . Về kỹ năng Reading và Listening mình cũng đã nâng band lên thấy rõ sau khóa học nhờ vào những tips cùng với những buổi tự làm đề tại nhà.

Về việc học IELTS, việc củng cố kiến thức và nền tảng tiếng anh cơ bản là rất quan trọng. Khi học các bạn hãy cố gắng viết bài writing và nhờ thầy cô sửa để có thể cải thiện band điểm, và dành nhiều thời gian cho việc giải các đề thi thử trên mạng (nên chọn những trang uy tín như ieltsonlinetests.com). Và cuối cùng các bạn nên cân nhắc kĩ chiến lược làm từng phần thi để có thể đạt được hiệu suất cao nhất.’’

Ứng dụng các típ từ giáo viên, Hải Anh đạt 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Phạm Hải Anh

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp:A, B424, tutoring

‘’Xin chào mọi người, mình tên là Phạm Hải Anh, mình là học viên tại IELTS Fighter Điện Biên Phủ, lớp cuối cùng của mình tại trung tâm là lớp B424 của thầy Nguyễn Thành Luân. Trước đó mình cũng học qua lớp A của thầy Nam Dương, các lớp tutoring thứ 7 và Chủ nhật và lớp đề của thầy Ngô Hoàng.

HẢI ANH ĐẠT 7.5 IELTS DỄ DÀNG

Nói về thầy Luân thì mình nghĩ trải nghiệm của mỗi người, mỗi lớp sẽ khác nhau với thầy. Đối với mình, thì những bài giảng cuộc sống được đan xen vào mỗi buổi học chính là ấn tượng sâu sắc nhất. Còn về trải nghiệm tiếng anh, mình nghĩ không bạn nào học qua thầy mà quên được đâu, hehe.

Mình vừa rồi đã thi IELTS vào ngày 16/11 và đã đạt được 7.5 - đây cũng là mục tiêu của mình từ bắt đầu học IELT. Trước khi bắt đầu nói về tip thì mình muốn nói lại lời của thầy Luân "Đi thi với thực lực của mình". Vì thế, tips của mình sẽ thiên về trải nghiệm của mình.

  • Listening:

Mình xin tóm gọn trong 2 câu của 2 thầy:

"Chăm chỉ xem phim nhiều lên" - thầy Ngô Hoàng

"Phải nghe cái mình thích" - thầy Nguyễn Thành Luân

Nhờ 2 câu nói này mà mình nhận ra mình có niềm đam mê mãnh liệt với cartoon hay animated television series và Rick and Morty là bộ mình coi đi coi lại rất nhiều trong lúc luyện nghe. Nếu chưa quen thì mình có thể dùng sub (Netflix) nhưng khi bạn coi đủ nhiều thì có thể tắt sub đi để tận hưởng bộ phim.

Mình đã thử nghe podcast hay các series sitcom đình đám như Friends, How I met your mother, ... nhưng mình không thể nào coi quá được 1 season. Vì thế hay chọn ra 1 vài bộ mà bạn sẵn sàng ngấu nghiến nhé.

  • Reading:

Mình được 9.0 kĩ năng này và mình cũng chỉ làm theo tip linear thinking của thầy Luân và mình cũng quen được format cũng áp lực thời gian khi học với thầy Nam Dương lớp A

Ngoài những skill trên thì mình nghĩ thi máy tính đóng vai trò rất lớn để mình có được số điểm trên. Do mình làm việc với máy tính khá nhiều nên mình làm rất nhanh việc copy-paste, điều đã giúp mình tiết kiệm cực nhiều thời gian khi thi. Mình đã xong đề trong vòng 35 phút và số thời gian còn lại mình dùng để làm các câu khó hoặc check lại đáp án.

  • Writing 

Điểm mình chỉ tầm vừa nên mình chỉ nói trải nghiệm khi thi của mình. Còn luyện skill thì mình chỉ làm đủ hết bài tập của các lớp mà mình đã học và làm thêm 1 ít bài bên ngoài để nắm dạng

Thời gian: Áp lực thời gian khi thi Writing rất khủng khiếp. Do mình đọc không kỹ đề nên mất thêm 5 phút để tìm ý mới cho Writing task 2 và cái này đã làm giảm chất lượng bài viết của cả task 1 và 2 của mình rất nhiều. Nên việc chuẩn bị dàn ý và tập viết trước áp lực ở nhà là rất cần thiết nhé.

  • Speaking

Ngược với Writing, thì thời gian thì Speaking sẽ có cảm giác rất thoải mái nhưng cần phải chú ý kiểm soát thời gian nói cho mỗi câu hỏi. Bạn cần aware sau mỗi câu trả lời của mình có ngắn quá không. Cái này thì chỉ có luyện nói mỗi ngày thôi. Tránh trường hợp như mình muốn rush nhanh bài thi nói do mình quá mệt sau khi thi 3 kỹ năng trước.

Tài liệu ngoài mình đã tham khảo:

Cambridge IELTS 7-16: Mình làm hết các bài listening từ 10->16. Mỗi ngày 1 bài thôi. Còn lại Reading, Speaking và Writing mình làm vài bài để nhớ dạng đề là chính

Những gì mình muốn nói đến là hết. Để chốt lại thì mình nói nốt quan điểm của mình về học IELTS

Học để nâng cao thực lực của mình’’

Chúc mừng các học viên cơ sở Điện Biên Phủ đã đạt được điểm số IELTS mong muốn, mong rằng với tấm bằng này sẽ là phuowng tiện giúp các bạn đi thạt xa trong hành trình sắp tới.

Nếu bạn cũng mong muốn tìm khóa học phù hợp hãy liên hệ với đội ngũ IELTS Fighter nhé!