Dân trí - IELTS được biết đến là bài thi học thuật quốc tế kiểm tra, đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Đây là chứng chỉ uy tín được hơn 10,000 tổ chức, trường, học viện trên 140 quốc gia trên toàn thế giới công nhận. Tại Việt Nam chứng chỉ này ngày càng được nhiều trường học ưu tiên trong quá trình tuyển sinh. Chính vì lý do này nhiều phụ huynh định hướng theo đuổi chứng chỉ cho con trẻ vì nó giúp trẻ có lợi thế hơn so với bạn bè cùng trang lứa đồng thời dễ dàng vượt qua nhiều "cột mốc quan trọng" trên con đường học tập, sự nghiệp.

Nguồn báo: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2-20201222094232230.htm

Lời khuyên của chuyên gia: Học IELTS từ cấp 2 là lựa chọn hoàn hảo

Theo giới chuyên môn về giảng dạy và đào tạo, phụ huynh nên khuyến khích con trẻ học IELTS từ cấp 2 vì học càng sớm, kiến thức càng khắc sâu và đây cũng là thời gian hợp lý để trẻ phát triển tư duy, có đủ thời gian rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng. Theo thầy Đặng Minh Đức - chuyên gia IELTS tại IELTS Face Off - VTV7: "Càng học lên cao, khối lượng kiến thức các môn học khác càng lớn và độ khó càng cao nên thời gian ôn luyện sẽ hạn chế hơn. Ở cấp 2, trẻ đủ khả năng logic để hiểu quy tắc ngữ pháp và tiếp thu kiến thức một cách khoa học, hơn nữa lúc này tiếng Anh cũng trở thành môn học chính nên lớp 6,7,8 và nửa đầu lớp 9 là thời điểm hoàn hảo để trẻ học IELTS".

uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2 3Thầy Đặng Minh Đức chia sẻ về lộ trình học IELTS cho học sinh trên VTV7

Lợi ích có thể nhìn thấy ngay trước mắt

Nâng cao khả năng tiếng Anh và kết quả trên lớp

IELTS với kiến thức học thuật chuẩn quốc tế và chuyên sâu, lại đào tạo toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh nên sẽ dễ dàng giúp trẻ nâng cao trình độ tiếng Anh, tự tin sử dụng mọi lúc mọi nơi đồng thời đơn giản hóa những bài học, bài kiểm tra trên lớp. Nhờ đó kết quả học trên lớp nhanh chóng được nâng lên thang điểm xuất sắc.

Cơ hội bước vào THPT chuyên lớp chọn dễ dàng

Kỳ thi căng thẳng và khó khăn sẽ không thể làm khó trẻ do độ khó của bài thi IELTS lớn hơn và đề thi bao quát hơn so với bài thi vào trường chuyên. Nhờ học IELTS, trẻ tự tin chinh phục điểm cao và tiến gần cơ hội vào trường THPT chuyên hơn.

uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2 3

Em Nguyễn Duy Long (THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) học sinh IELTS Fighter đạt 7.0 IELTS

Rèn luyện tư duy, phát triển toàn diện

Quá trình học, trẻ được bàn luận, đưa quan điểm cá nhân với nhiều hướng tiếp cận về đa dạng chủ đề cuộc sống như kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục… Nhờ đó trẻ có cái nhìn đa diện, trưởng thành hơn. Bên cạnh đó tại các lớp học IELTS Fighter trẻ không chỉ tích lũy kiến thức tiếng Anh, mà còn được hình thành và phát triển toàn diện các kỹ năng chọn lọc thông tin, phân tích, phản biện, ý tưởng mạch lạc, sáng tạo… phát triển tư duy, hoàn thiện bản thân.

 

Lợi ích lâu dài

Miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh và cơ hội vào đại học danh tiếng

Bộ Giáo dục miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cho học sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 và nhiều trường đại học lớn cũng tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển hoặc quy đổi IELTS điểm cao cho học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5. Bên cạnh đó khi tiếng Anh tốt, trẻ có nhiều thời gian cho những môn học quyết định cơ hội vào trường ĐH kỳ vọng trong thời điểm then chốt.

uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2 4

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng Anh của Đại học Quốc gia Hà Nội

Đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra đại học

Nhiều phụ huynh cho con đi học IELTS từ cấp 2 vì chứng chỉ IELTS giúp sinh viên được miễn học tiếng Anh cơ sở và đáp ứng yêu cầu đầu ra đại học (ĐH Kinh tế Quốc dân từ 5.5, Đại học Tôn Đức Thắng từ 5.0…).

Giành học bổng và hiện thực hóa ước mơ du học

Để sinh viên có thể theo kịp bài giảng, hầu hết chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài và các trường học danh tiếng thế giới yêu cầu IELTS 5.5-6.5. IELTS cũng giúp trẻ giành được những học bổng danh giá khi điểm IELTS càng cao càng dễ giành được học bổng hấp dẫn.

Phương pháp dạy hiệu quả giúp hàng ngàn người đạt điểm IELTS cao

Trẻ cấp 2 chưa tự ý thức được việc học nên cha mẹ cần lựa chọn nơi đảm bảo về truyền đạt kiến thức và cam kết chất lượng đầu ra. Phương pháp đào tạo RIPL để cao tính thực hành và yếu tố truyền cảm hứng là một trong những phương pháp giảng dạy hiệu quả giúp hàng ngàn học viên đạt được mục tiêu kỳ vọng. Giáo viên cần đóng vai trò là những chuyên gia tâm lý truyền cảm hứng và tạo động lực, dẫn dắt trẻ khám phá nội dung học, hiểu và kết nối hiệu quả với từng học sinh, kích thích các em thoải mái đóng góp xây dựng bài.

Link báo: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/uu-the-vuot-troi-cua-tre-duoc-hoc-ielts-tu-cap-2-20201222094232230.htm