Hiện nay, IELTS đang được nhiều trường đại học áp dụng làm chuẩn đầu ra đặc biệt là tại TPHCM. Tại đây có đến 51 trường đại học thì trong đó những trường top đầu như trường ĐH Tài chính Marketing, đại học Kinh Tế, ĐH Luật…đều yêu cầu chứng chỉ này.

Đặc biệt, nhận thức được tầm quan trọng của IELTS, nhiều bạn sinh viên đại học đã bắt đầu làm quen, học và ôn thi chứng chỉ này để phục vụ cho tương lai về sau.

Danh sách các trường đại học tại TPHCM yêu cầu chuẩn IELTS

Dưới đây, IELTS Fighter sẽ cập nhật thông tin mới nhất về yêu cầu chuẩn đầu ra IELTS của một số trường đại học tại TPHCM.

 

Trường ĐH Tài Chính Marketing

Theo thông tin quyết định số 1244 trường ĐHTC-Mar thì trường áp dụng chuẩn đầu ra cho các bạn chia theo từng khóa với chương trình đại trà, chất lượng cao và đặc biệt. Trong đó nhìn chung, quy định áp chuẩn tiếng Anh với IELTS hoặc TOEIC.

Cụ thể, quyết định yêu cầu chứng chỉ TOEIC 405 hoặc trình độ B1 theo khung tham chiếu châu Âu hay IELTS 4.0. Với chương trình nâng cao, sinh viên phải có TOEIC 600 hoặc IELTS 5.5 – 6.0, trình độ B2 điểm trở lên thì mới được ra trường.

ĐH Quốc Gia TPHCM

ĐHQG với hệ thống các trường từ ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc tế, ĐH Công Nghệ… đều đang được áp dụng chuẩn đầu ra tối thiểu là 450 TOEIC và 4.0 IELTS. Những ngành chất lượng cao hay chuẩn ngôn ngữ thì yêu cầu càng tăng hơn, ví dụ như Khoa Quốc tế yêu cầu 6.0 IELTS.

Trường ĐH Ngân Hàng

Yêu cầu chuẩn đầu ra của ĐH Ngân Hàng áp dụng tăng dần theo từng năm. Ngoài yêu cầu TOEIC, khoảng 500 điểm trở lên thì chuẩn đầu ra 4.5, 5.5, 6.5 IELTS cũng được áp dụng đặc biệt với những ngành chất lượng cao hơn.

Trường ĐH Kinh Tế, Kinh Tế Tài Chính

Không áp dụng chuẩn đầu ra quá cao nhưng để ra trường, sinh viên trường ĐH Kinh Tế phải đáp ứng được TOEIC 450-500 tương đương IELTS 4.0-4.5. Cả hai trường đều yêu cầu chuẩn đầu ra mà bạn có thể lựa chọn là TOEIC hoặc IELTS nhưng với ứng dụng cao hơn, nhiều bạn theo học tại trường đều chọn học IELTS, toàn diện 4 kỹ năng.

ĐH Luật TPHCM

ĐH Luật cũng là một trong những trường yêu cầu bằng TOEIC hoặc IELTS cao tại TPHCM. Tiêu chuẩn tối thiểu là 500 TOEIC tương đương 4.0-4.5 IELTS. Yêu cầu sẽ theo tùy ngành nhưng các bạn tại trường Luật hiện nay học chứng chỉ đều muốn đạt tới 5.5-6.5 IELTS. Riêng với ngành ngôn ngữ Anh, bạn phải đạt 7.0 IELTS mới được chuẩn đầu ra.

Ngoài những trường với tiêu chuẩn đầu ra như trên, các bạn sinh viên ở những trường khác cũng nên tham khảo học IELTS ngay từ bây giờ dù trường mình không áp chuẩn đầu ra. Bởi học IELTS là đầy đủ 4 kỹ năng toàn diện nên các bạn có thể phát triển được trình độ tiếng Anh của bản thân tốt nhất.

Lợi ích khi có IELTS – không chỉ là chuẩn đầu ra

IELTS là chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh toàn diện trên 4 kỹ năng được đánh giá uy tín nhất hiện nay. Đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS là Hội đồng Anh (British Council), IDP Education (tổ chức giáo dục quốc tế), Cambridge Assessment English. Hiện, IELTS đã có mặt ở 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi, 10.000 trường học, cơ sở học thuật...trên thế giới tin tưởng sử dụng.

Tham khảo thêm:

  • Giải đáp mọi thắc mắc về kỳ thi IELTS
  • Thang điểm IELTS, cách tính điểm IELTS chuẩn nhất
  • Lộ trình tự học IELTS từ 0-7.6 cho người mới bắt đầu

Mỗi năm có khoảng 3 - 4 triệu người đi thi IELTS. Hiện tại nước ta nói chung và TPHCM nói riêng, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi IELTS đang tăng mạnh bởi vì nhiều lợi ích mà chứng chỉ mang  lại. Trong đó, riêng với sinh viên không chỉ là chuẩn đầu ra mà còn là những lợi ích về công việc sau này.

Chứng chỉ IELTS mở ra nhiều cơ hội cho người học

Thuận lợi xin việc hơn

Không chỉ là chuẩn đầu ra, nếu sở hữu IELTS đặc biệt là từ 6.5 IELTS trở lên sẽ giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường thuận lợi xin việc hơn. Hiện tại các công ty đều đánh giá cao trình độ sử dụng tiếng Anh của các bạn, nhất là các tập đoàn quốc tế.

Phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp

Các bạn sẽ dễ dàng có được nhiều cơ hội hơn với tiếng Anh. IELTS giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nền tri thức quốc tế hơn nên kiến thức càng rộng mở. Từ đó, năng lực làm việc tốt hơn sẽ giúp các bạn có được nhiều lợi thế trong phát triển sự nghiệp tương lai.

Bên cạnh đó, khi có IELTS, nếu bạn muốn học tập cao hơn hay xin du học sau tốt nghiệp ĐH thì sẽ càng thuận lợi. Vì thế, hãy học IELTS từ hôm nay, không chỉ vượt qua cửa ải chuẩn đầu ra mà còn đem lại cho bạn nhiều lợi thế về sau này!

 IELTS Fighter là trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu tại TPHCM với 4 cơ sở uy tín, trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn ôn thi chứng chỉ này. Với đội ngũ giáo viên 8.0 – 8.5 IELTS, lộ trình học tinh gọn, IELTS Fighter sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu như mong muốn.

Là đơn vị độc quyền chia sẻ box học trên Vnexpress và đối tác Bạch Kim của IDP – đơn vị đồng tổ chức kỳ thi IELTS, đến với IELTS Fighter, các bạn còn được miễn đến 500k lệ phí thi khi đăng ký thi tại trung tâm. 

IELTS Fighter có lộ trình học với nhiều cấp độ cho các bạn lựa chọn để chinh phục kỳ thi nhanh nhất. Nếu các bạn cần tư vấn học IELTS thì hãy liên hệ cùng IELTS Fighter ngay hôm nay hoặc đăng ký TẠI ĐÂY.