"Mục đích ban đầu mình học IELTS là để phục vụ cho tương lai sau này nên mình khá hào hứng.

Mình có tham gia 1 khóa học B cùng 1 khóa luyện đề của trung tâm kéo dài khoảng 3 tháng. Mình đã đề ra mục tiêu cho bản thân là phải đạt được cái chứng chỉ IELTS xịn xò tí, áng chừng 7 chấm ấy. May mà đạt 7.5 luôn rồi, vui quá!"

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Tiến Đông

✪ Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Lợi

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-9.0, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: B203 - B289

HỌC TỪ ĐỜI THƯỜNG, LUYỆN CHO IELTS 7.5

" Chào mọi người, mình tên Đông, học viên lớp B203 và B289 của trung tâm IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Lộc, dưới sự hướng dẫn của thầy Đăng và thầy James đẹp trai, cũng như cô Quỳnh Anh xinh gái.

Vào ngày 26/9 vừa qua mình có tham dự kì thi IELTS theo hình thức thi giấy. Và mình cũng may mắn đạt Overall 7.5, một kết quả khá bất ngờ. 

Bản thân mình nghĩ rằng đây là band điểm xứng đáng với những gì mình đã thể hiện nên hôm nay mình muốn chia sẻ câu chuyện của em với mọi ng, để giúp mọi ng có thể rút ra kinh nghiệm nào đó, đồng thời lựa chọn hướng đi, như phương pháp phù hợp nhất. Có điều gì sơ suất hay chưa vừa ý mong mọi ng có thể góp ý cho mình ạ. ^^

VÀ ĐÂY LÀ HÀNH TRÌNH CHINH CHIẾN CỦA MÌNH!

Bảng điểm Tiến Đông

Bảng điểm 7.5 IELTS của Đông

TÀI LIỆU

Sách của trung tâm + luyện đề Cam, Practice ?

Thực tình, mình có một nền tảng tiếng Anh không tệ trước khi bắt đầu luyện thi IELTS nên mình không dùng nhiều sách cho người mới bắt đầu mà trực tiếp luyện bài bản với sách của IELTS Fighter rồi luyện đề Cam luôn. 

READING - LISTENING

Đây là hai kĩ năng mình sõi nhất. Suốt thời gian học điểm mình dao động quanh khoảng 7.5 nên mình cũng không quá lo lắng.

Ở trung tâm, mình làm task thầy giao, còn ở nhà mình làm test IELTS online. Ngoài ra, mình lướt newsfeed. Có thể mọi người hay chọn tham khảo những bài giảng khá phức tạp và dài nhưng mình chỉ theo dõi những page meme, nghe USUK hay giao lưu với nhau nhau qua game cùng mấy anh em nước ngoài, những cách khá là ngớ ngẩn mà lại được việc phết.

WRITING - SPEAKING

Với một người rất lười như mình, thì thật sự Writing và Speaking là 1 cơn ác mộng. Hai kĩ năng này thật sự đòi hỏi mọi ng phải rất kiên nhẫn vì việc cải thiện band điểm là một quá trình khó khăn. Hơn nữa, lúc thi thử mà được điểm kém thì rất dễ nản chí. Nên theo mình, sự nhẫn nại và cố gắng sẽ là hai yếu tố quyết định.

QUÁ TRÌNH LUYỆN TẬP

- Với Listening: Thật sự thì mình nghĩ rằng việc thi Listening luôn phải là ưu tiên để gánh mấy kĩ năng còn lại, nên mình chỉ luyện đề thôi?. Từ lúc 5 tuổi mình đã biết USUK và nghe khá nhiều nên mình nghe nhạc để ôn.

- Với Reading: Khoản này thì mình chỉ luyện những đề thi thật. Ngoài ra có cả xem phim bật sub tiếng Anh (giờ mới thấy tác dụng của pỏnhub premium?)

- Với Writing: Thật sự là mình rất lười viết nên mình cũng tìm đề luyện và nhớ cấu trúc từng dạng thôi nên điểm hơi kém.

- Với Speaking: Thay vì dùng cấu trúc cao siêu thì mình chọn cách an toàn đó là không mất điểm các phần dễ. Mình tập cách nói để cho tự nhiên và ít bị vấp nhất, và grammar mình cũng cố sử dụng linh hoạt các thì, thêm 1 số câu bị động, câu điều kiện thôi. Mà hôm ý vấp hơi nhiều ?

CHIA SẺ VỀ NGÀY THI

Mình chọn BC để thi. Các bước làm thủ tục khá là nhanh, nhưng nếu bạn chưa đủ 18t thì nên nhờ bố mẹ đăng ký hộ. Địa điểm thi Speaking ở Nguyễn Lương Bằng còn thi 3 kn còn lại ở ks Fortuna, mng chỉ phải mang mỗi CMT và một tâm lý thật vững chãi vào phòng thi thôi.

Một điều mới là năm nay do Covid19 do các trung tâm đang tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch nên mng nhớ mang theo khẩu trang, để bảo vệ bản thân cũng như người khác vì hôm mình thi đông khủng khiếp á ?

Mình chọn thi Speaking trước 1 ngày là vào ngày 24/9 tại Nguyễn Lương Bằng. Mọi người chỉ cần chụp ảnh, lấy vân tay và gửi đồ, sau đó đến giờ là vào phòng thi thôi.

Tuy nhiên, nên việc đeo khẩu trang có thể làm mọi người không thoải mái. Bài thi Speaking của mình không được như mong đợi một phần là do đeo khẩu trang lởm và Part 2 mình quên mất chưa sử dụng các cấu trúc nâng cao mình đề ra?.

Examiner của mình hôm ý khá giống ông già noel với bộ râu xồm cùng cặp kính nhìn trìu mến lắm ý nên tâm lí mình khá thoải mái.

Sáng 26/9 mình đi thi 3 kĩ năng còn lại ở khách sạn Fortuna ở Láng Hạ. Phải đợi làm thủ tục khá lâu vì có hàng trăm thí sinh. Hội trường thi rộng rãi, có màn hình to vật vã. Đồ dùng thì mọi người cũng chỉ cần mang CMT thôi còn bên hội đồng sẽ chuẩn bị sẵn giấy thi và bút chì mỗi khi mng giơ tay?. Các giám thị làm việc rất chuyên nghiệp và nghiêm túc?.

Một số lời khuyên khi thi:

 - Nên ăn đồ ăn lành mạnh, cũng như đi wc hợp lí, nhịn đi wc vài tiếng không phải ai cũng làm được đâu ?

- Đối với Listening và Reading: Mình chỉ có tip duy nhất đó là duy trì sự tập trung cao độ?. Cũng vì thế nên phòng bật điều hòa lạnh?, nhằm mục đích giúp thí sinh đỡ xao nhãng. Hơn nữa mọi người nhớ cân đối thời gian làm bài. Khi miss thì suy luận đoán bừa. Reading thì mọi người cũng nên bình tinh, hạn chế nhìn đồng hồ, tránh tâm lý hoảng loạn như mình ý☹️

- Đối với Writing: Mọi người nên làm task 2 trước tránh tình trạng cấu trúc bài không đầy đủ vì hết thời gian. Khi làm Task 2 thì nên lập 1 cái outline trước. Luôn phải kiểm tra số từ để không viết quá ngắn. Mọi người nên dành nhiều thời gian cho Task 2 vì nó gấp đôi điểm Task 1.

- Về Speaking: Yếu tố qtrong nhất luôn là tâm lý. Vì chỉ cần chuẩn bị tâm lý và practice nhiều thì đi thi sẽ đỡ run. Khi không nghe rõ câu hỏi mọi người đừng ngần ngại xin giám khảo nhắc lại. Còn khi bị vấp chỉ cần nở nụ cười tự tin thôi ngta thông cảm mà ?

Kết quả này do công rất lớn từ gia đình mình, các anh chị ở trung tâm IELTS Fighter và đặc biệt là: Thầy Đăng, Thầy James, Cô Quỳnh Anh

Họ đều là những người tài giỏi, tâm huyết, làm việc và giảng dạy một cách khoa học. Các thầy cô cũng chỉ ra những tips khá hiệu quả nữa. Trung tâm thì có các chị tư vấn cute và hỗ trợ, mang bánh kẹo nhiều nhiều nữa. Buổi học nào cũng có tiếp năng lượng, mê món mì tôm ở trung tâm lắm.

Cá nhân mình thấy học IELTS không dễ, nhưng nó cũng không quá khó. Quan trọng là sự nỗ lực của mỗi người. Chúc tất cả mọi người sẽ gặt hái được nhiều thành công và đạt kết quả mình mong muốn trong quá trình ôn luyện IELTS ạ ?

Tiến Đông 7.5 IELTS

Tiến Đông - học viên 7.5 IELTS tại IELTS Fighter

Thanks for reading!

Wish you the best results?


 

Chúc mừng Tiến Đông với số điểm ấn tượng và chuẩn bị cho công việc tốt cho thi tốt nghiệp THPT và đại học nha!

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.