Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Hoàng Quốc Việt

✪ Ngày sinh: 05/06/1995

 Overall: 7.0 IELTS

 Lis-7.5, Read-7, Wri-6.5, Spea-6.0

 Học viên lớp: B123- Cs ĐBP

Luyện thi tại IELTS Fighter theo lời bạn gái

Chào mọi người mình là Quốc Việt, sinh viên đại học Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh. Mình theo học IELTS với mong muốn có thể làm đẹp cho hồ sơ việc làm sau này cũng như là mình muốn vượt mặt đứa bạn thân của mình, vì nó thi được 6.0 IELTS nên mình phải hơn nó.

Nói ra thì khá buồn cười đúng không, nhưng thực ra khi bạn có mục tiêu để phấn đấu thì bạn sẽ quyết tâm hơn gấp trăm nghìn lần đó.

Lúc đầu mình không biết tí gì về IELTS đâu, tuy nhiên bản thân cũng có nền tảng tiếng Anh từ trước nên việc ôn luyện với mình không mấy vất vả. Nói vậy chứ mình không có can đảm tự ôn thi vì mình biết chắc bản thân sẽ không thể tự nào tốt được và đạt được mục tiêu, vì thế nghe theo lời bạn gái, mình đăng ký khóa luyện thi tại trung tâm IELTS Fighter cơ sở Điện Biên Phủ. Và may mắn là sau hơn 6 tháng mài quần ở trung tâm, mình vượt mặt đứa bạn thân với điểm số 7.0 overall.

Kể lại quá trình học ở trung tâm mình không thể quên thầy cô đã giúp đỡ mình, từ những buổi đầu, thầy Sơn tại phòng A409 đã giúp mình làm quen với những kỹ năng “bị động” trong tiếng Anh. Nhờ những buổi học mang tính áp lực cao với con heo huyền thoại, Listening và Reading của mình tiến bộ rõ rệt. Kết thúc lớp A mình đối mặt với những khó khăn mới với thầy Nam Dương ở lớp B123. Tại đây, mình được rèn luyện việc liên tục đưa ra những ý tưởng với muôn vàn chủ đề cho kỹ năng Writing và Speaking. Thầy Nam với nguồn từ vựng vô hạn và ý tưởng triển khai giúp mình vững hành trang khi bước vào phòng thi.

Đi học theo lời bạn gái, nam sinh viên rinh ngay 7.0 IELTS cho bản thân - IELTS Fighter

Mình cũng có cơ hội được extra lớp A522 cùng cô Thảo, cô đã giúp mình bồi dưỡng mảng Writing cũng như luôn đồng hành bên mình trong quá trình cải thiện kỹ năng Speaking còn non kém của mình. Cô dạy mình những “chiến thuật, đặc biệt là khung writing + speaking vững chắc giúp mình học ít mà làm được nhiều. Đặc biệt là buổi cuối cùng trước ngày thi, mình có dự lớp extra thứ 7 của cô Hồng Đặng và cô có ôn lại cho mình đề Speaking ra thi giống đến 70% nên mình bắn rap cũng khá tốt mà không ngập ngừng.

Kinh nghiệm luyện thi của chiến binh Quốc Việt

Đa phần kiến thức mình học là ngay tại lớp do thầy cô truyền đạt, tài liệu mình cũng sử dụng chủ yếu giáo trình tại trung tâm. Mình đánh giá giáo trình A B khá sát với format bài thi và chia theo từng kĩ năng cụ thể giúp mình dễ dàng luyện tập hơn. Nói thật với các bạn mình không dùng bộ Cam để luyện tập, thay vào đó mình luyện skill trực tiếp trên web ieltsonlinetests.com, luyện mỗi ngày 2 đề là bình thường

Còn về cách mình tự học: Do mình thi trên máy vi tính nên mọi thứ toàn là mẹo thôi, 1 ngày mình dành khoảng 2-3 tiếng tập trung làm lis và read còn lại mình làm những lúc mình rảnh

Listening: mình sử dụng web ieltsonlinetests.com để luyện tập mỗi lúc rảnh. Mình cũng thường nghe những youtuber nổi tiếng trong làng game để luyện tiếng anh. Mình nghĩ mình nên nghe bất cứ gì mình “thích” bằng tiếng anh và phải kiếm những người nói nhanh và nói nhiều để luyện nghe thật tốt. Nhờ vậy mình học nghe mà không hề áp lực

Reading: Tương tự như listening mình luyện trên ieltsonlinetests.com thường xuyên để nâng kỹ năng. Mình cũng thường kiếm sách self help tiếng cũng như tiểu thuyết tiếng anh online để vừa học từ vựng mới vừa giải trí. Đặc biệt mình giành rất nhiều thời gian vào series game có cốt truyện sâu và nhiều từ vựng sáng VD: Fire Emblem để học những từ vựng khó vì series đấy thường dùng rất nhiều văn chương. Khi gặp từ vựng khó mà hay mình sẽ screenshot lại và khoanh tròn đỏ để nhớ ngữ cảnh đã sử dụng từ vựng đó để tăng vốn vocab.

Writing: kỹ năng mình yếu nhất, nên mình soạn những bài văn mẫu của thầy cô và chỉnh sửa để nó thành của mình. Sau đó mình paste lên custom typing của keyhero.com để luyện muscle memory luôn. Nhờ vậy khi writing part 1 part 2 mình làm xong vẫn còn dư tới 10 phút để check lại.

Speaking: Mình chuẩn bị trước những bài speaking mẫu liên quan đến đời sống của mình và nâng cấp từ vựng theo thầy cô hướng dẫn rồi học thuộc theo từng chủ đề, mình đọc bài của mình mọi lúc từ lúc lái xe máy đến lúc thể thao cũng như trước khi ngủ để khi đi thi. Nhờ thế nên hôm kiểm tra mình bắn rap khá tốt và rất tự tin về phần nói của mình.

Đúc kết lại cả 4 kỹ năng mình đều luyện theo Muscle Memory và luyện kết hợp với chơi để cho quen mặt chữ cũng như quen từ vựng.

Đi học theo lời bạn gái, nam sinh viên rinh ngay 7.0 IELTS cho bản thân - IELTS Fighter

Study smarter, not harder đây là câu nói mình khá tâm đắc muốn dành tặng các bạn, học IELTS ngoài sự chuyên cần thì cũng phải nhìn vào cốt lõi vấn đề nữa nhé! Vì thực ra IELTS cũng chỉ là một chứng chỉ tiếng Anh mà đúng không, tuy nhiên điều mình học được đằng sau chứng chỉ này còn nhiều hơn thế nữa. Vì thế hãy vững tin vào bản thân mình nhé

----

Cảm ơn những lời chia sẻ và động viên của Quốc Việt, cảm ơn em đã lựa chọn IELTS Fighter làm người bạn đồng hành trên con đường chinh phục IELTS. Xin chúc cho em những điều tốt đẹp nhất nhé.