" Ban đầu, mình không có ý định thi IELTS, nhưng vì bạn bè “rủ rê”, hai đứa bọn mình đã đi học cùng nhau và được kết quả như hôm nay. Em rất cảm ơn thầy Đạt vì đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình học. Lựa chọn IELTS Fighter đúng là chính xác :D"

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đăng Dương

✪ Học sinh lớp 12 trường THPT Thạch Thất

 Overall:  7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: B240

TÌNH CỜ HỌC, THI ĐẠT NGAY 7.5 IELTS

" Chào mọi người, mình là Dương, học viên lớp B240 ở IF Trần Quốc Hoàn của thầy Đạt. Vào ngày 06/10 vừa rồi, mình có thi IELTS trên máy ở IDP và được band điểm 7.5 overall.

Thực sự đây là một bất ngờ đối với mình. Ban đầu, mình không có ý định thi IELTS, nhưng vì bạn bè “rủ rê”, hai đứa bọn mình đã đi học cùng nhau và được kết quả như hôm nay. Đây là điều mình chưa từng nghĩ tới. Với tấm bằng này, mình sẽ có nhiều cơ hội trong tương lai hơn đặc biệt là vào đại học và xin học bổng.

Để có kết quả như ngày hôm nay, em xin cảm hơn IELTS Fighter và thầy Đạt đã hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình học. Từ một đứa chưa biết gì về IELTS, chỉ dựa theo kiến thức nền tảng cơ bản mà em dần dần học tập có kế hoạch, luyện tập hiệu quả. Cách thầy đưa kiến thức rồi chia sẻ các cách làm bài, làm chủ thời gian ra sao cũng như hỗ trợ chữa bài giúp em cải thiện nhiều, đặc biệt là tránh những lỗi sai không đáng có."

Bên cạnh chia sẻ về người thầy hỗ trợ mình trong thời gian qua, Dương cũng chia sẻ lời cảm ơn bạn bè trong lớp đến những người bạn cùng lớp 12 đã cùng luyện tập nhiều chuẩn bị cho kỳ thi.

Học viên anh vũ 8.5 IELTS 1

Bảng điểm của Anh Vũ ấn tượng kỹ năng Listening - Reading

Nói về kinh nghiệm học, Vũ tâm sự: " Kinh nghiệm học thì mình nghĩ rằng mỗi người sẽ rút ra được nhiều trong quá trình luyện tập vì luyện nhiều nó mới ra cách học được.Mình có một số điểm về việc học các kỹ năng rút ra được như dưới đây, có gì sai sót mong mọi người bỏ qua ạ.

1. Kinh nghiệm học Listening

Về Listening lời khuyên của mình là nghe càng nhiều càng tốt. Không cần thiết là những kênh người ta hay khuyên như TED Talks, Gordon Ramsay, … Chỉ cần nghe những gì mình thích là được.

Giống như đợt ôn thi mình hay xem video về yugioh với vtuber chẳng hạn. Làm thế này thì bạn có thể tập trung xem trong khoảng thời gian rất dài và tập trung để hiểu họ nói gì (chứ mình xem TED Talks thì chỉ 5 phút là thấy buồn ngủ). Nhưng bên cạnh đó vẫn không được quên luyện đề. Tầm 1-2 bài nghe mỗi ngày từ các tài liệu như Cam hay Test Plus là được.

Link tải bộ đề này:

  • Cambridge IELTS mới nhất có giải chi tiết
  • IELTS Practice Test Plus pdf + audio

2. Kinh nghiệm học Reading

Mình nghĩ là đọc càng nhiều càng tốt. Trong thời gian ôn thi mình có đọc rất nhiều truyện (chủ yếu là manga với light novel). Việc đọc nhiều giúp mình không thấy ngại khi nhìn vào một bài luận dày đặc chữ. Hơn nữa, do lúc đọc mình luôn suy nghĩ nhân vật này đang làm gì, nghĩ gì và sẽ chuẩn bị làm gì nên cũng có thể hiểu một phần những gì tác giả muốn viết. Và tất nhiên lúc sắp thi thì không được quên luyện đề.

3. Kinh nghiệm học Writing và Speaking

Hai con điểm này của mình khá là không được cao, như ý muốn nên mạn phép không chia sẻ nhiều. Nguyên do là ngay từ đầu mình chỉ aim con 6.5 overall nên chỉ chăm chăm luyện nghe với đọc, còn nói với viết trên 5 là được. Về phần này mình khuyên các bạn đừng lười luyện viết, luyện nói, trốn BTVN như mình là được :)).

4. Chia sẻ về ngày thi và thi trên máy tính

Mình chọn thi IELTS trên máy tính ở IDP. Đó là do mình được thầy Đạt khuyến khích rất nhiều và khả năng gõ bàn phím của mình khá nhanh. Thực sự mình thấy thi trên máy tính có rất nhiều cái lợi. Bài thi nghe và đọc thì không khác biệt với thi trên giấy nhiều, còn bài thi viết thì có sẵn bộ đếm từ luôn. Lịch thi thì ngày nào cũng có nên rất tiện. Thế nên mình khuyên mọi người nên cân nhắc việc thi trên máy tính.

Nhà mình khá xa nên mình bắt xe buýt đến nơi thi. Nhưng đường tắc và mình thì suýt muộn thi T_T. Thế nên ai nhà ở xa chịu khó đi sớm để không bỏ thi nha (không là mất 4tr7 đấy).

Cuối cùng, em xin cảm ơn trung tâm và thầy Đạt đã giúp đỡ em rất nhiều. IELTS không phải là dễ dàng nhưng cũng không quá khó. Mình tin rằng bất kì ai cố gắng cũng có thể đạt được band điểm mình mong muốn.

Học viên anh vũ 8.5 IELTS 2

Thank you for reading!


Cảm ơn Vũ đã tin tưởng và lựa chọn IELTS Fighter trên con đường chinh phục IELTS, chúc em chuẩn bị tốt và thành công với những dự định tương lai!

Các bạn ơi, học IELTS sớm, có lợi thế rất lớn cho du học, vào trường đại học hàng đầu. Nhưng, học IELTS là một quá trình dài nỗ lực mỗi ngày vì thế hãy cùng cố gắng nhé. Thầy cô sẵn sàng đồng hành cùng các bạn lập kế hoạch và chinh phục 7 chấm và cao hơn nữa.

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.