Bằng IELTS là một trong những chứng chỉ quan trọng được nhiều người đi làm lựa chọn để nâng cao kỹ năng của bản thân, phát triển nghề nghiệp. Nhưng công việc bận rộn đã kìm chân nhiều người trên con đường học tập đó. Để nỗ lực vươn lên, Đình Hiếu và Đắc Cầu đã thành công chinh phục 7.0 như thế nào?

Thầy giáo trẻ và cách để nâng cao 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đắc Cầu

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: B317 - B370

Chào mọi người,

Mình là Nguyễn Đắc Cầu, học viên của IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Cừ. Mình thi hôm 06/02 và có kết quả Overall là 7.0. Tuy kết quả không cao nhưng mình cũng muốn chia sẻ về quá trình mình học tại trung tâm và quá trình thi.

+) Listening + Reading

Về tài liệu thì mình chỉ ôn trong mấy cuốn Cam + handouts trên lớp. Trong quá trình học, thầy có rất nhiều tips hữu ích cho từng dạng bài như cách phân tích cấu trúc ngữ pháp câu, cách take notes...và hướng dẫn rất chi tiết cách để áp dụng, triển khai làm bài hiệu quả, chấm chữa lỗi sai cho mình. Tuy nhiên trong phòng thi do khủng hoảng tâm lí nên mình chỉ làm theo bản năng và không áp dụng tốt các kĩ năng mà thầy dạy nên kết quả chưa được như mong muốn.

+) Writing + Speaking

Mình được thầy dạy cách triển khai ý rất hay cho từng dạng Writing nên khi viết mình cũng không mất nhiều thời gian suy nghĩ. Mình chỉ đọc thêm bài mẫu và học từ vựng hay, các cấu trúc ăn điểm rồi áp vào template thầy hướng dẫn là ok.

Mình nghĩ đối với Writing, để đc 7.0 không nhất thiết phải hay hoặc phải dùng các cấu trúc phức tạp mà quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo đúng ngữ pháp, chính tả, mạch lạc, dễ hiểu, và trả lời đúng câu hỏi của đề.

Còn về Speaking, mình không đầu tư nên kết quả cũng đã phần nào phản ánh rồi. Quan trọng hơn cả chính là bản lĩnh phòng thi, chỉ cần bình tĩnh, thoải mái, tự tin thì mình sẽ làm tốt thôi. Lần thi tới mình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho kỹ năng này để cải thiện hơn nữa.

Cuối cùng, mình xin cảm ơn các thầy và trung tâm đã nhiệt tình hỗ trợ mình! Lựa chọn IELTS Fighter vì địa chỉ gần nhà, giá cả hợp lý và cũng không hy vọng quá nhiều. Nhưng sau khi hoàn thành xong khóa học, mình biết mình đã chọn đúng bởi mình đã cải thiện kỹ năng và có thêm những trải nghiệm học thú vị, hiệu quả như thế.

Thanks!!!

Chàng trai khối A và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Đình Hiếu

✪ Giảng viên Học viện Hậu Cần

 Overall:  7.0 IELTS

 Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: F610

Chào mọi người, mình là Trần Đình Hiếu, học viên tại IELTS Fighter. Mình thi IELTS trên máy và được 7.0, tuy không cao nhưng cũng muốn chia sẻ một chút về quá trình học để giúp những bạn giống như mình (học khối A học IELTS) có thêm kinh nghiệm.

người đi làm học IELTS 7.0 - 4  

Thầy giáo dạy mình là Phạm Tuấn Kiệt, thầy rất nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Tài liệu

Mình học các cuốn là Grammar In Use của Murphy, 2 quyển B1,B2, quyển Hacker writing, và 15 quyển cam

Với nghe và đọc mình xem các video (chủ đề yêu thích) trên youtube, đọc tài liệu tiếng anh
https://www.theverge.com/
https://www.wired.com/
https://medium.com/
https://www.inverse.com/

Mình khuyên các bạn là nên chọn 1 vài chủ để mình yêu thích vì như thế mới hứng thú đọc mỗi ngày được, trên trang medium có vô số các chủ đề vừa học TA vừa biết thêm rất nhiều kiến thức khác

Mua 16 cuốn cam để làm hết tất cả các bài reading và listening trong đó, là nguồn luyện đề rất hữu ích.

Mình cũng làm hết các bài nghe và đọc trong trang https://ieltsonlinetests.com/

Với kĩ năng viết mình học trong quyển Hacker ielts và viết 2 bài/tuần rồi sử dụng phần mềm grammarly để sửa. Mình còn dùng phần mềm https://bear.app/ để viết và sync các bài viết, ghi chú, từ vựng qua đt và laptop. Mình cũng nhờ thầy cô và một bạn ở trình độ cao hơn sửa bài cho mình cái này khá quan trọng vì có được chữa trực tiếp mới nâng trình nhanh được.

Thời gian học

Mình học ít nhất 2h/ngày vào 1 khung giờ cố định và theo phương pháp cứ 25p lại nghỉ 5’, 1 tuần trước khi thi có thể nhiều hơn, lúc đó mình đọc tài liệu tiếng anh bất cứ lúc nào có thể

Về hôm thi thì mình thi trên máy tính, làm nghe và đọc rất tiện, mình làm lần đầu nhưng không thấy khó khăn gì, với cả mình hay đọc tài liệu tiếng anh qua laptop nên thi máy cảm thấy quen hơn. Đến bài viết thì hơi tâm lý chút khi thấy các bạn xung quanh cứ gõ liên tục, phòng nhỏ nên khá ồn, bạn nào thi máy lần đầu nên chuẩn bị tinh thần trước, tuy nhiên bạn nào gõ máy nhanh như mình thì đó sẽ là 1 lợi thế

Cuối cùng mình cám ơn IELTS Fighter đã hỗ trợ mình nhiều như ưu đãi 200k khi đăng ký thi, đăng ký thi qua địa điểm học luôn, rất nhanh và tiện vì đỡ phải qua IDP, thi xong được điểm cao còn có quà của trung tâm nên rất vui và hài lòng. 

--

Đi làm học IELTS khó khăn hơn khi đổ dồn nhiều công việc mà chúng ta bị dí deadline hay phải lo lắng nhiều nhưng đạt 7.0 IELTS là bước đệm tốt hơn cho người đi làm nâng cao sự nghiệp của mình hơn nữa. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lịch học phù hợp, học hiệu quả hãy liên hệ cùng IELTS Fighter để chúng mình hỗ trợ nha.

Xem thêm Kinh nghiệm luyện thi IELTS dành cho người đi làm bận rộn