Xin chào mọi người, có rất nhiều bậc phụ huynh, bạn học sinh gọi điện hoặc inbox cho IELTS Fighter hỏi độ tuổi nào nên học IELTS là thích hợp nhất? Vì vậy, để giúp mọi người giải đáp những băn khoăn đó, trong bài viết này IELTS Fighter sẽ chia sẻ những điều về IELTS cũng như độ tuổi phù hợp nhất để học IELTS.

Độ tuổi nào nên học IELTS là phù hợp nhất?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia giáo dục  thời gian phù hợp nhất để bắt đầu học IELTS là từ lớp 7-8, sớm hơn có thể là khi các em đang học lớp 6. Với thời gian học IELTS sớm như vậy các em sẽ có khoảng 3-4 năm để rèn luyện tư duy bằng tiếng Anh, khả năng nói và viết sẽ được phát triển toàn diện.

Từ đó suy ra, thời điểm tốt nhất để thi IELTS quốc tế là năm lớp 11, lúc đó các bạn sẽ không bị quá áp lực của kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Ngoài ra, trong trường hợp kết quả chưa được như mong muốn chúng ta còn có thời gian để ôn luyện, thi thêm lần nữa để kết quả cao hơn.

Xem thêm bài viết:

  • IELTS là gì? Tất tần tật về kì thi IELTS
  • Cấu trúc đề thi IELTS chi tiết nhất!
  • 10 Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS

Lợi ích học IELTS sớm

Học IELTS sớm đem đến rất nhiều lợi ích cho người học. Dưới đây lợi ích các em nên biết: 

  • Hình thành tư duy logic: Khi học IELTS càng sớm các bạn sẽ có được tư duy logic, rất sáng tạo và khi học tập hay làm việc có kỷ luật. 
  • Điểm thi cao: Với kiến thức tiếng Anh tốt, , các bạn học sinh khối THCS, THPT sẽ vượt lên trên những kiến thức được học trên trường lớp từ đó có thể dễ dàng có được điểm số tiếng Anh ngoài mong đợi. các bạn sẽ có điểm thi tiếng Anh trên lớp cao, kéo theo điểm tổng các môn học sẽ cao lên.
  • Những lợi ích song hành trên ghế nhà trường. IELTS là chứng chỉ học thuật mang tầm cỡ Quốc tế, do vậy chương trình học tập và đào tạo IELTS cũng phải đảm bảo được chất lượng Quốc tế.

 

Độ tuổi nào nên học IELTS ảnh 1

Góc thắc mắc về độ tuổi học IELTS

Chị Kim Ngân 42 tuổi, tại Đống Đa - Hà Nội có hỏi: "IELTS Fighter cho mình hỏi, con gái nhà mình đang học lớp 9, gia đình định hướng sẽ cho con đi du học Úc sau khi kết thúc cấp 3. Vậy bây giờ gia đình cho cháu học IELTS có được không? Và cháu đạt điểm IELTS khoảng bao nhiêu là tốt nhất?" 

IELTS Fighter chia sẻ: "Chào chị Kim Ngân, nếu gia đình nhà mình xác định cho con du học sau khi kết thúc cấp 3 thì ngay từ bây giờ chị cho cháu học IELTS là thích hợp nhé, tính ra cháu sẽ có khoảng gần 3 năm vừa ôn thi IELTS, vừa tham gia kỳ thi IELTS để đạt điểm tốt nhất. Thời điểm thi IELTS thích hợp nhất là khi em đang học lớp 11, điều này giúp con tránh được áp lực thi cử ở năm cuối cấp. Bên cạnh đó, khi cho con học IELTS sớm có lợi thế là kiến thức tiếng Anh tốt, đồng nghĩa điểm tiếng Anh trên lớp của các con cao kéo theo điểm học tổng kết cũng cao lên. 

Thứ 2, câu hỏi điểm IELTS bao nhiêu là phù hợp cho con đi du học? Thực chất hiện tại có nhiều trường đại học yêu cầu tiếng Anh 6.5 IELTS, tuy nhiên nếu con có điểm tiếng Anh tốt hơn đó 7.5+ đồng nghĩa với đó kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) tốt hơn, con sang nước ngoài học sẽ dễ dàng hội nhập ở môi trường quốc tế phải sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh."

Anh Hoàng Tú 32 tuổi, tại Thanh Xuân - Hà Nội: " IELTS Fighter ơi! Hiện tại tôi 32 tuổi, bây giờ học IELTS có được không? IELTS có khó không?"

IELTS Fighter trả lời: "Anh Hoàng Tú ơi! ở trên IELTS Fighter có chia sẻ độ tuổi thích hợp nhất học IELTS là khi học lớp 7 - 8, tuy nhiên điều đó không có nghĩa người lớn tuổi hơn không thể học IELTS. Tiếng Anh không phân biệt độ tuổi, chỉ cần có quyết tâm thì dù bạn bao nhiêu tuổi, làm nghề gì đều có thể chinh phục tiếng Anh. Một chị học viên cũ của IELTS Fighter, 34 tuổi, sau 6 tháng theo học IELTS thì chị ấy đã đạt điểm IELTS 6.5 trong niềm vui sướng và vô cùng bất ngờ. Anh thấy đó, nếu anh muốn học IELTS hãy quyết tâm ngay từ hôm nay và IELTS Fighter tin chắc anh sẽ thành công chinh phục được điểm số như mơ ước."

Bạn Diệu Linh 21 tuổi, sinh viên đại học có hỏi: "Cô ơi, trường em yêu cầu đầu ra IELTS 6.0, em thì mất gốc tiếng Anh mà sắp ra trường rồi. Bây giờ em chắc phải học tiếng Anh không là khi ra trường không kịp thi IELTS mất. Liệu bây giờ em học có kịp cải thiện kiến thức không cô? Em rất mong trung tâm định hướng cho em ạ"

IELTS Fighter: " Cô chào Diệu Linh, chắc hẳn em giờ đang hoang mang sợ mình không ra được trường đúng không? Em đừng quá lo lắng nhé! Hiện em chỉ còn 1 năm duy nhất để vừa ôn thi IELTS, vừa hoàn thành các môn học trên lớp và năm cuối em sẽ phải làm luận án cũng sẽ khá vất vả. Tuy nhiên, nếu bây giờ em không học thì thời gian càng ngày càng ít đi, cô mong rằng em hiểu được điều đó. Em chỉ cần quyết tâm học thì chắc chắn sẽ thành công. 

Hiện tại, IELTS Fighter xây dựng khóa học IELTS tinh gọn, chất lượng đảm bảo em sau 6 tháng đạt điểm 6.5 IELTS ( trung tâm có cam kết đầu ra cho tất cả học viên sau mỗi khóa học). Vì vậy em có thể yên tâm trước khi tốt nghiệp có chứng chỉ IELTS đủ yêu cầu đầu ra nhé!

 

KẾT LUẬN

Các bạn ơi! Để giành lấy chứng chỉ IELTS cũng không hề đơn giản nhưng cũng không phải là quá khó, quan trọng là các bạn cần xây dựng được một lộ trình học chi tiết với thời gian thích hợp và tinh thần quyết tâm học IELTS cao độ.

Nếu bạn đang là học sinh ở độ tuổi Vàng lớp 7 - 8 thì nhất định các bạn không thể bỏ qua cơ hội học IELTS ngay hôm nay. Điều này giúp bạn vừa có chứng chỉ IELTS điểm tốt, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, tự tin, điểm học trên lớp cao... Tuy nhiên, hãy nhớ rằng dù bạn đang ở độ tuổi bao nhiêu, chỉ cần có tinh thần chăm chỉ học, quyết tâm và quan trọng IELTS Fighter sẽ luôn đồng hành với bạn trên con đường chinh phục IELTS.

Độ tuổi nào nên học IELTS ảnh 2

KHÓA HỌC IELTS JUNIOR - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI

Với những lợi ích mà IELTS mang lại, hiện nhiều bậc phụ huynh, học sinh đã lựa chọn IELTS là hướng học tiếng Anh phù hợp. Vì thế, IELTS Fighter chia sẻ khóa học IELTS Junior, lộ trình riêng biệt dành cho bạn học viên cấp 2, cấp 3:

✔ Khóa học với lộ trình chi tiết, phù hợp theo trình độ và band điểm riêng, mục tiêu mà các em hướng tới. Mỗi lớp theo level học từ band điểm thấp đến cao, lớp học phát âm nền tảng đến nâng cao đạt mục tiêu 7.0-7.5 IELTS và hơn thế nữa.

✔ Chương trình giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, cung cấp kiến thức dễ hiểu qua phương pháp S-Smart tiên tiến, sử dụng bộ công cụ giảng dạy hiện đại giúp các em tiếp thu kiến thức và thực hành song song.

✔ Giáo trình biên soạn phù hợp với các em theo trình độ, học tập đảm bảo nắm chắc kiến thức nền đến kiến thức nâng cao. Tài liệu, bài tập biên soạn đều được giải thích kỹ trên lớp, các giờ bổ trợ ...

✔ Dịch vụ bổ trợ cuối tuần, gia sư nhóm nhỏ, câu lạc bộ luyện nói, luyện Writing...được tổ chức hàng tuần song song, vừa rèn luyện kiến thức vừa phát triển kỹ năng mềm.

✔ Thời gian học linh hoạt, phù hợp cho các em lựa chọn.

✔ Học phí phải chăng, thời gian học từ 15 tháng trở lên, an tâm cam kết đầu ra, học lại miễn phí đến khi đạt mục tiêu!

Để biết thêm chi tiết khóa học, các bậc phụ huynh và các em inbox để chúng tôi tư vấn nhé:

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về IELTS các bạn hãy comment ở dưới bài viết để được IELTS Fighter chia sẻ nhé!