Vì mục tiêu săn học bổng, du học, Đoàn Lê Thành dành thời gian đầu tư ôn luyện tiếng Anh dù việc học trên trường cũng không ít chương trình nặng. Nhưng với sự rèn luyện kỷ luật, cố gắng mỗi ngày, bạn ấy đã hoàn thành mục tiêu 8.0 IELTS ngay hai lần thi rồi đó!

Vinh danh học viên:

➤ Họ và tên: Đoàn Lê Thành

➤ Ngày sinh: 21/07/2002

➤ Điểm IELTS: Overall 8.0

➤  Rea 9.0, Lis 8.5, Spea 7.5, Wri 6.5

➤ Học viên: Lớp B43 - IF Xã Đàn

Practice Makes Perfect - Chìa khóa để chinh phục 8.0 IELTS ở tuổi 17

Hiện tại, Thành đang là học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Sư Phạm. Với chuyên ngành học là tiếng Anh, vốn kiến thức của em đã khá tốt nhưng đến với IELTS là một hành trình khác. Vì lẽ đó, em đã chọn theo học tại IELTS Fighter với mục tiêu là 7.5 IELTS. Nhưng, sau khóa học Fighter B, Thành đã vượt được mức điểm với 8.0 IELTS!

Chia sẻ về kỳ thi IELTS của mình, Thành cho biết: " Trong lần thi đầu tiên, em chọn thi trên giấy. Do đây là lần đầu nên không tránh được tâm lí lo lắng trước khi vào phòng thi và cũng vì đây là lần đầu nên kĩ năng quản lí thời gian chưa tốt nên em đã chưa đạt được số điểm mình mong muốn trong phần thi writing. Vì vậy khi đi thi, nên có tâm lí thoải mái, tự tin, chú ý đến hướng dẫn làm bài thi và phân bố thời gian làm bài hợp lý.

Lần thi thứ hai là mới đầu năm nay, em đã có kinh nghiệm hơn để thi rồi nên em tự tin hơn. Và cũng vì thế mà bài làm của em tốt hơn. Chắc đó chính là lý do mà em tăng được nhiều điểm, từ 7.5 lên 8.0 :))"

Học viên Đoàn Lê Thành - 8.0 IELTS

Để có được thành tích như hiện nay, bí quyết của Thành là gì?

" Em nghĩ, để đạt được điểm số như hôm nay bởi vì em luôn cố gắng tận dụng thời gian hợp lí, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi và quan trọng nhất là không ngại mắc lỗi sai bởi “practice makes perfect”. Chỉ có phạm lỗi sai thì chúng ta mởi có thể biết được điểm yếu của mình mà khắc phục. Vì thế cần rèn luyện thật nhiều thì sẽ đạt được điểm cao và nắm vững kiến thức tiếng Anh IELTS của mình'

Bên cạnh đó, kinh nghiệm học của Thành xoay quanh những kỹ năng vẫn đề cao hai chữ " Luyện tập".

" Ban đầu khi chưa quyết định ôn thi IELTS thì em khá lười, nên việc học nhiều lúc bị chậm tiến độ. Để khắc phục, em thường cố kết hợp những việc mình thích làm với việc học tiếng anh như xem phim để luyện nghe cũng như cải thiện kĩ năng nói của mình (thường em sẽ xem how i met your mother, masterchef, etc vì trong đấy là những tình huống đời thường mà có thể giúp mọi người học lối nói tự nhiên hơn và luyện pronunciation rất tốt đấy ạ). 

Ở trường em học tiếng Anh nhiều kết hợp luyện tập với thầy cô, bạn bè để nâng cao kiến thức. Từ việc học tiếng Anh ở trường cấp 3 kết hợp học trung tâm, trong quá trình tự ôn, em hay luyện đề. Làm đề test thường xuyên giúp em làm quen với từng dạng bài thi và tự đúc rút cho mình kinh nghiệm làm bài nhanh, chính xác hơn.

Thời gian em cày cật lực là đến 2 tuần trước ngày thi lần 1. Khi đó, em luyện đề trong sách Cambridge và sách trung tâm cung cấp. Em cũng luyện nói hàng ngày với 1 cựu học sinh trường em (trước kia đạt 8.0 speaking) nữa nên Speaking của em cũng lên được kha khá. Thi lần 1 em được 7.5 Speaking, 7.5 Overall.

Ở lần thi tiếp theo, khi đó em tập trung nâng band điểm Listening, Reading và Writing hơn nên mỗi kỹ năng này em tăng 0,5 điểm, còn Speaking thì không tăng lên. Em nghĩ mình cần luyện Speaking nhiều hơn nữa."

Điểm số của Thành trong lần thi thứ 2 là 8.0 trong đó điểm Reading đạt 9.0.

Nói về kỹ năng này, Thành cho biết: " Em luyện đề thường xuyên để làm quen với dạng bài. Kỹ năng em dùng để làm là skimming vs scanning. Khi làm càng nhiều thì hai kỹ năng này càng được nâng cao và nhờ đó em đọc hiểu nhanh, làm bài cũng kịp thời gian. Với reading, em thấy dạng true false notgiven là khó nhất nên em thường để cuối bài. Với dạng này, chúng ta cần đọc kỹ thông tin trong bài, chú ý đến paraphrase, từ đồng nghĩ, diễn giải ý. Câu hỏi thì được ra theo thứ tự nên cần khoanh vùng các câu trong đoạn văn có chưa thông tin rồi phân tích để tìm đáp án đúng."

Với kỹ năng Listening, Thành cho biết em tập nghe hàng ngày để tự luyện tập phản xạ. Vì khi nghe quen tai thì sẽ dễ nhận ra được các điểm mấu chốt trong cuộc nói chuyện hay độc thoại. " Khi ôn luyện IELTS, em dành thời gian để tìm hiểu về từng dạng bài xuất hiện trong phần thi này. Sau khi tìm hiểu kỹ các dạng bài dưới sự hướng dẫn của giáo viên, em hiểu được mình cần nghe theo dạng bài nhiều, đặc biệt là chú ý đến bẫy họ đề ra trong đề thi." 

Writing là kỹ năng khó nhất đối với Thành nhưng việc luyện tập thường xuyên cũng giúp em cải thiện nhiều. Thành chia sẻ: " Khi đi học, Cô Trang đã hướng dẫn em nhiều về kỹ năng Viết. Với các tips cô dạy và bài viết em luyện thường xuyên nên kỹ năng này em cũng tự tin hơn. Em có học thêm với cả thầy Dương tại trung tâm, thây cũng giúp đỡ em nhiều khi luyện Nói. Hai thầy cô như cặp đôi hoàn hảo vậy:)) "

Tài liệu bộ Cam các bạn tải TẠI ĐÂY

Bảng điểm Đoàn Lê Thành

Chàng trai 17 và định hướng du học

Từ điểm số 7.5 IELTS lần thi thứ nhất, Thành tiếp tục lần thi thứ hai và đạt 8.0IELTS. Đây là điểm số giúp Thành có nhiều cơ hội săn học bổng và du học trong thời gian tới. 

Chúc mừng Thành và chúc em sẽ thành công hơn nữa trong tương lai. Với sự cố gắng và nỗ lực, luôn luyện tập để thay đổi, chắc chắn em sẽ đạt được nhiều điều hơn thế!

Với các bạn đang muốn chinh phục điểm số IELTS, hãy đến với IELTS Fighter nha. Cmt ngay nếu cần tư vấn chi tiết nha!

IELTS Fighter - IELTS as easy as pie! 

Tham khảo thêm kinh nghiệm học của:

  • Kinh nghiệm luyện thi và tự học 8.0 IELTS của Trần Thế Sơn
  • Hiền Anh đã luyện thi 7.5 IELTS Speaking thế nào?
  • Thanh Dương và kinh nghiệm thi 9.0 Reading