Vào ngày 27-29/12/2019, công ty IMAP đã cùng đồng hành với Hội đồng hương Nghệ An và Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh - Đại học xây dựng chung tay thực hiện chương trình "Đông ấm - Ấm lòng biên giới" tại bản Pà Khổm, Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Pà Khổm thuộc xã Tri Lễ - một xã biên giới của huyện Tri Lễ. Nơi đây địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt quanh năm, các bản làng của người H'Mông nằm sâu trên những dãy núi, gần như cách biệt với sự sôi động của thị trấn bên ngoài. Vì thế cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. 

 Đông ấm Tri Lễ 1

Pà Khổm nói riêng, Tri Lễ nói chung ẩn mình trong đồi núi, hiểm trở

Mùa đông, những cơn lạnh cắt da cắt thịt khiến cuộc sống vùng cao Quế Phong càng thêm khắc nghiệt. Chính vì điều đó, IMAP Việt Nam đồng hành cùng Hội đồng hương Nghệ - Tĩnh cùng chung tay chia sẻ những món quà nhỏ, hy vọng mùa đông Tri Lễ bớt lạnh phần nào.

Những phần quà từ lương thực, thực phẩm, chăn ấm, áo ấm, sách vở đã được trao tận tay các bạn nhỏ và người dân Pà Khổm. Giữa cái lạnh và gió rít vùng cao, những nụ cười bẽn lẽn, lời cảm ơn nhỏ nhẹ của các em đã khiến những người đi thiện nguyện như chúng tôi ấm lòng hơn. Hy vọng những chiếc chăn năm nay giúp giấc ngủ thêm trọn vẹn, những chiếc áo giúp các em đến trường ba mẹ đi nương không còn co ro nữa. 

Đông ấm Tri Lễ  2

Những phần quà dành tặng học sinh bản

Đông ấm Tri Lễ 3

 IMAP và lãnh đạo xã trao quà cho các em nhỏ

Bên cạnh hoạt động tặng quà, IMAP Việt Nam kết hợp với ban lãnh đạo huyện nhà để cùng tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nơi đây. Giữa cái rét mùa đông, việc bảo vệ, giữ ấm thân thể và chăm sóc sức khỏe đều phải được thực hiện song hành để đảm bảo cuộc sống cho người dân Pà Khuổm.

Đông ấm Tri Lễ 4

Đông âm tri lễ 6

Hiện tại, Pà Khổm đã mở thêm một số đường giao lưu bên ngoài, trẻ em đã được đến trường nhiều dưới sự cố gắng gieo con chữ của thầy cô. Lắng đọng một phút tại Pà Khổm, hy vọng đời sống của người dân những năm sau sẽ khấm khá hơn.