Ta thường nghe, tài liệu thì như lá trong rừng nhưng thực tế thì tài liệu chất lượng thì không phải là nhiều. Với tài liệu IELTS Writing hay thì cũng thế. Hôm nay, IELTS Fighter sẽ giới thiệu với các bạn một tài liệu hay đó là IELTS Write Right.

Cuốn sách này có gì đặc biệt? Hãy cũng tìm hiểu cùng IELTS Fighter nhé!

Thông tin sách:

➨ Tên: IELTS Write Right

➨ Tác giả: Julian Charles

➨ Nội dung: Cách viết Writing Academiec + Genneral đúng và ăn điểm

➨ Tình trạng: PDF bản đẹp do Hội sĩ tử luyện thi IELTS đánh máy lại

➨ Sách phù hợp: Các bạn band 4.5-5.0 trở lên

➨ Link tải: Ở cuối bài viết nhé!

Sách IELTS Write Right dành cho ai?

Cuốn sách này dành cho các bạn đã có nền tảng ngữ pháp và từ vựng kha khá, band 4.5-5.0 trở lên nhé. Những bạn ở band thấp hơn đừng vội học Viết quá nặng nề mà cần dồn lực tạo nền tảng vững chắc cho mình với ngữ pháp và từ vựng nha.

Thế thì sách cung cấp nội dung gì có ích cho các bạn luyện Viết?

Điểm thú vị của sách IELTS Write Right là gì?

Cuốn sách này là tập hợp những hướng dẫn hay, mẹo viết bài, cách lập dàn ý và bài mẫu Task 1 - Task 2 để bạn tham khảo và học tập. Chắc chắn bạn sẽ có được hướng viết đúng để không còn băn khoăn " tại sao mình viết nhiều mà vẫn không được đánh giá cao?".

Cụ thể, sách giới thiệu cho bạn những thông tin sau.

Phần 1: Giải đáp những thông tin xoay quanh bài thi Writing

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về IELTS Writing, đây đều là những câu hỏi mà nhiều thí sinh băn khoăn khi học tập.

Từ câu hỏi đơn giản như " Tôi phải làm gì ở phần thi Viết", " Giám khảo sẽ chấm điểm như thế nào với bài thi của tôi?" " Sẽ ra sao nếu bài thi của tôi không đủ dài?" " Tôi phải làm gì khi không có đủ idea cho bài viết?" ....Sách sẽ giải đáp hết cho bạn.

trích IELTS Write right

Giải đáp những thắc mắc về IELTS Writing

Bên cạnh giải đáp các câu hỏi này, sách chia sẻ rõ hơn cho bạn biết về từng tiêu chí chấm điểm cho mỗi phần thi. Chúng ta có 3 tiêu chí chấm điểm là Coherence - cohestion, Lexical Resource, Grammarltical range and Accuracy. Sách sẽ giải thích cho bạn cách tính band điểm theo từng tiêu chí.

Qua phần giới thiệu này, sách cung cấp những thông tin khác cực thú vị hơn mà bạn đừng bỏ qua.

Phần 2: Ở phần này, Task 1 Academic đến Task 2 và cuối cùng là phần bài học cho Task 1 General.

➤ Phân tích cách viết đúng cho từng Task 1 - Task 2 với thiết kế bố cục bài học:

➤ Phân tích cách làm từng dạng bài trong mỗi phần Task 1 - Task 2. Đặc biệt chính là phần so sánh giữa những bài mẫu band 5 và band 7 - 8 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách viết nào được đánh giá cao, đem lại band điểm tốt cho bạn. Điểm này rất quan trọng nhé mà ít sách nào có được.

trích ielts write right 1 trích ielts write right 2
trích ielts write right 3 trích ielts write right 4

➤ Sau phần phân tích cực kỳ thú vị trên, tác giả tổng kết và cung cấp cho bạn từ vựng hay để ghi nhớ. Phần nâng cấp từ vựng này giúp bạn có nguồn tham khảo, sau này ứng dụng cho bài viết của mình.

trích ielts write right 5

Không chỉ có kiến thức suông, tác giả đưa thêm bài tập hay để bạn luyện tập và thực hành ngay. Nhờ vậy, kiến thức được chia sẻ sẽ càng nhớ được lâu hơn. Hãy áp dụng ngay và thường xuyên những gì bạn đã học được thông qua sách vào bài viết của bạn nhé.

trích ielts write right 8

Nên học sách này như thế nào?

➤ Bạn tải sách về theo link IELTS Fighter đã để ở dưới đây và tham khảo từng phần 1 trong cuốn sách. Hãy đọc kỹ phần giới thiệu đầu tiên để tránh không còn băn khoăn, tránh những lỗi quan trọng trước khi bắt đầu luyện tập.

➤ Tham khảo phần phân tích từng bài mẫu và ghi nhớ, ứng dụng từ vựng cho bài viết của bạn thật nhiều. Đây là điều quan trọng giúp bạn nâng cao kỹ năng.

➤ Mỗi ngày, nên viết 1-2 bài là tối thiểu nhé, bạn sẽ nâng được band điểm của mình sớm thôi.

Và đây là link tải sách nhé (thấy hiện khung mess/chat thì cứ chọn tiếp tục với facebook, tin nhắn sẽ gửi link full cho bạn tự động nhé).

Sách được type bản đẹp bởi Hội các sĩ tử luyện thi IELTS. 

DOWNLOAD

Tạm kết

Đây chắc chắn sẽ là cuốn sách Writing thú vị để bạn nâng cao điểm số, cải thiện cách viết của bản thân để hướng tới band điểm cao hơn trong tương lai. Hãy tải về và học tập nhé. Nếu còn có gì thắc mắc, bạn hãy cmt ngay dưới bài viết này để IELTS Fighter giải đáp nha!

Một số cuốn sách học IELTS Writing hay dành cho bạn tham khảo thêm:

  • TỔNG HỢP CÁC SÁCH HỌC IELTS WRITING TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO