Bộ tài liệu Tips for IELTS Speaking, Reading target band 7+ by Adam Smith là bộ sách hướng dẫn giúp các bạn ôn luyện hiệu quả theo các mẹo và luyện đề hữu ích nhé.

Download ngay bộ tài liệu Tips for IELTS Speaking, Reading, Writing, Listening target band 7+ by Adam Smith để cùng ôn luyện hiệu quả.

I. REVIEW CHI TIẾT TIPS FOR IELTS TARGET BAND 7+ 

Tips for IELTS được viết bởi Adam Smith, phân chia theo 3 kỹ năng với kiến thức tập trung chia sẻ, hướng dẫn các bạn học tập hiệu quả. Dưới đây là review về từng kỹ năng.

Bộ sách dành cho các bạn band 3.0-4.0 để học nhé vì kiến thức chia sẻ khá là đơn giản để bắt đầu áp dụng.

1. Tips for IELTS Speaking target band 7+

Đây là một trong những cuốn học Speaking hay được nhiều bạn tham khảo hiện nay. Cuốn sách thiết kế cung cấp cho các bạn những mẹo học tiếng Anh hiệu quả.

-> Link tải: TIPS FOR IELTS SPEAKING

Tips for IELTS Speaking target band 7 by Adam Smith

Đầu tiên, tác giả giới thiệu sơ lược về phần thi IELTS Speaking, phần thi quan trọng và khó nhất cần chú ý. Những thông tin ban đầu từ dạng câu hỏi đến cue cards được tác giả chia sẻ lại để thí sinh đi theo guồng học.

Tác giả chia các bài học theo 3 phần:

Phần 1 giới thiệu sơ lược và cách trả lời để làm thế nào tự tin và giúp bài nói được suôn sẻ. Các chủ đề thường được hỏi nhất như where are you from, what is your home like…cùng các câu hỏi – câu trả lời mẫu chia sẻ tham khảo.

Những topic được chia sẻ: Neighbors, Houses and apartments, Numbers, Hometown, Friends, Reading, Study, Walking, Parks, Maps, Games, Travel, Work, Collecting…

Điểm quan trọng trong nội dung của cuốn sách này là chia sẻ các mẹo học tập, hướng dẫn trả lời các câu hỏi đặc biệt là Speaking Part 2. 
Bạn được hướng dẫn cách tận dụng 1 phút chuẩn bị hiệu quả, công thức để đạt được điểm số cao trong phần thi thứ 2 này. Đây là phần thi trả lời dài và nói liên tục nên cần có công thức để tránh câu trả lời không bị cụt, dẫn đến trả lời kém hơn.

Các bài học chi tiết về câu hỏi, câu trả lời mẫu giúp các bạn theo topic nổi bật như:

Describing things and objects 

Describing a person 

Describing a website 

Describing a season 

Describing a plan

Describing a journey 

Describing a conversation 

Describing a subject

Describing a festival 

Describing a piece of furniture 

Describing something that made you laugh 

Describing an advertisement 

Describing a vehicle

Describing a TV programme or channel

Describing something that made you angry 

Describing a foreign culture

Part 3 chia sẻ nhiều về những cách so sánh, nêu lên ý kiến của bản thân với các kiến thức riêng cho phần thi này. Tác giả cũng cung cấp nguồn câu hỏi – bài mẫu thường xuất hiện trong bài Part 3, dễ dàng cho các bạn tham khảo thêm.

Từ nguồn kiến thức trên, bạn sẽ thêm vốn từ, vốn kiến thức phát triển ý tưởng cho bài Speaking của mình đấy.

2. Tips for IELTS Reading target band 7+

Tài liệu thứ hai hiện có của tác giả này là Tips for IELTS Reading target band 7+. Tác giả chia sẻ mỗi mẹo làm bài với các bước cụ thể giúp người học ứng dụng cho việc làm bài của mình hiệu quả hơn.

-> Link tải: TIPS FOR IELTS READING

Tips for IELTS reading target band 7 by Adam Smith

Sau phần giới thiệu về từng dạng bài IELTS Reading Academic và General, các bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi IELTS của hai hình thức này.

Tiếp đến, tác giả giới thiệu về các bước làm bài mà bạn có thể đã nghe đến như Skim – Scan: làm thế nào để đọc – hiểu thông tin được đưa ra trong bài tốt hơn.

Sau đó, sách cung cấp cho người học những kiến thức liên quan đến từng dạng bài trong Reading, chú trọng những dạng bài khó như: Matching Information, Matching headings,Matching features or classification, Sentence completion, Summary, note, table, flow-chart completion, Diagram label completion, Short-answer questions…

Đi kèm với kiến thức và chiến lược làm bài là Activity – bài tập đơn giản tới nâng cao giúp người học tự chọn lọc, nâng cao kỹ năng làm bài.

Đáp án được check sẵn ở cuối câu.

3. Tips for IELTS Writing target band 7+

Tác giả còn cung cấp 2 quyển IELTS Writing general và academic theo task 1-2 nữa, IELTS Fighter sẽ cập nhật sau giúp các bạn học tập dễ hơn.

Tips for IELTS Writing target band 7 by Adam Smith

Tài liệu này sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về phần thi Writing với các hướng dẫn làm bài chi tiết, các bước để viết bài hay, logic, đúng tiêu chí chấm điêm. Tuy nhiên bản nước ngoài, cô chưa tổng hợp được PDF. 

Bạn có thể tham khảo ngay Bộ tài liệu IELTS Writing Tasks 1 target band 7+ IELTS Fighter dịch và biên soạn được tham khảo từ bộ sách này, hướng dẫn học Writing chi tiết trước nhé!

II. HƯỚNG DẪN HỌC SÁCH HIỆU QUẢ

Những tài liệu cung cấp các tips học IELTS với hướng dẫn trả lời, câu trả lời mẫu nên để học sách tốt nhất, các bạn nên:

- In sách ra để học. Như thế bạn sẽ bám sát được các kiến thức được cung cấp.

- Dùng bút chì, bút mực và bút dạ màu khác nhau để ghi các điểm quan trọng, chép lại từ vựng và mẹo học hiệu quả trong sổ của mình để từ đó áp dụng về sau.

- Mỗi ngày dành ra thời gian khoảng 2 tiếng học IELTS. Bạn có thể khám phá được hết những điều thú vị trong mỗi sách Tips kỹ năng trên đây nhiều hơn và ứng dụng cho quá trình luyện đề của mình.

- Các bước hướng dẫn làm bài theo từng bước trong sách, cô nghĩ là rất hữu ích nên hãy thử làm theo, áp dụng cho quá trình luyện đề. Các bạn có thể học song song với các tài liệu khác như Basic IELTS 4 kỹ năng nhé.

Trên đây là review Tips for IELTS target band 7 từ Adamsmith, các bạn tải về học nha. Hy vọng tài liệu hữu ích cho bạn tăng tiến band điểm của mình.