LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI DU HỌC

Như các bạn đã biết, sự toàn cầu hóa đã tác động sâu và rộng vào mọi mặt cuộc sống của chúng ta. Cơ hội để tiếp cận được nền giáo dục quốc tế tốt ngay tại Việt Nam không hề khó khăn. Thế còn du học? Bạn có nghĩ rằng đây là cơ hội lớn để mở ra sự thịnh vượng hơn cho tương lai của bạn?
Dưới đây IELTS FIGHTER sẽ đưa ra một số điểm lợi khi đi học ở các nước có nền giáo dục và kinh tế phát triển. Hãy dành sự tập trung cho tới từ cuối cùng nhé!

1. Đường công danh rộng mở

Đi du học để có thu nhập tốt

Bằng cấp quốc tế là một điểm nhấn trong CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Người sử dụng lao động đánh giá cao bạn vì bạn đã can đảm đối mặt với vô vàn các khó khăn và thích nghi tốt để thành công. Những khó khăn thường thấy khi du học có thể kể đến như là: sốc văn hóa, phải tự thân vận động, phải vững vàng tâm lý để tránh xa các cám dỗ khi không có sự kiểm soát của gia đình, ... Nếu bạn vẫn ý thức được bạn đến từ đâu kết hợp với những tiến bộ mà bạn ngấm được (hòa nhập chứ không hòa tan), bạn sẽ còn thành công hơn nữa về sau này. Với kinh nghiệm phong phú từ những năm tháng tích lũy quý giá ở các doanh nghiệp tại nước ngoài hoặc tập đoàn đa quốc gia, cùng với sự biết quan sát, bạn hoàn toàn có thể mơ và bắt đầu dự án startup mang dấu ấn của riêng mình.

 

2. Từ biết ngôn ngữ cho tới sống khỏe với nó

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng như nhiều người cho biết rằng việc hòa nhập vào một môi trường sống là con đường ngắn nhất để thành thạo một ngôn ngữ. Ngày qua ngày, bạn nghe ngôn ngữ ấy, buộc phải giao tiếp bằng ngôn ngữ ấy, cùng với hòa mình vào nền văn hóa ấy, nếu chăm chỉ chắc chắn bạn sẽ hơn những người chỉ học thứ tiếng này mà không đi du học. Tất tần tật từ nếp sống sinh hoạt, cho tới việc học tập, làm việc tại môi trường nước ngoài rất khác những gì bạn biết được dựa vào các thông tin ít ỏi trên mạng. Bạn sẽ không tránh khỏi những bối rối đâu, nhưng đừng lo, tin tôi đi, việc tham khảo kinh nghiệm của những tiền bối sẽ giúp bạn có cái định hình trước, bạn sẽ có thêm tự tin để tham gia thử thách có thể nói là khó khăn nhất cuộc đời này đấy. Thật tuyệt vời, khi bạn đến với dịch vụ tư vấn du học trọn gói, hỗ trợ trọn đời từ IELTS FIGHTER, rất nhiều các thắc mắc của bạn sẽ được hóa giải rất hiệu quả. Đội ngũ tư vấn viên của IELTS FIGHTER đều có kinh nghiệm học tập, sống và làm việc nước ngoài nên hoàn toàn hiểu được các vận hành xử lí hồ sơ chuyên nghiệp cũng như nắm bắt về cuộc sống tại nước ngoài, lên cho bạn lộ trình học tập và kế hoạch để trở thành công dân toàn cầu hoàn hảo nhất.

 

3. Tiếp cận chương trình giáo dục khoa học, chất lượng

Chẳng phải tự nhiên tấm bằng được trao từ nền giáo dục của các quốc gia phát triển lại được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Họ đã trải qua vài trăm năm cải tiến liên tục và không ngừng hiện đại hóa để phù học với tốc độ phát triển của khoa học - kỹ thuật. Việc của bạn là chọn lựa ra môi trường học tập chất lượng mà phù hợp với khả năng của bản thân. Giữa hằng hà sa số các cơ sở giáo dục được xếp hạng từ cao đến thấp có thể khiến bạn rối bời? IELTS FIGHTER đại diện cho hàng nghìn cơ sở giáo dục tại nhiều quốc gia trên thế giới và cung cấp thông tin chính xác nhất về chính sách du học, học bổng, cơ hội việc làm và định cư ở nước sở tại. Tất cả các thông tin và sự hỗ trợ sẽ luôn nhanh chóng, kịp thời và chính xác nhất.

 

4. Trưởng thành và nâng cao năng lực của bản thân

Đi du học trước tiên là bạn phải luyện tư duy công nghiệp hóa, nghĩa là làm việc nhóm nơi mỗi thành viên đều là một mắt xích quan trọng của một cỗ máy, thiếu một thành viên cũng không trơn tru được. Khả năng tư duy đa quốc gia, hòa hợp với các nền văn hóa khác nhau khiến bạn được thử thách với các thách thức tầm cỡ quốc tế và hình thành suy nghĩ phải tìm ra giải pháp hoặc cải tiến. Nếu bạn không phải người sáng tạo và tự lập, việc có được bằng tốt nghiệp sẽ rất vất vả và tốn kém chi phí thời gian và chi phí tài chính đấy. Khi bạn tốt nghiệp, chắc chắn bạn đã có một cái nhìn cởi mở về thế giới, biết được thứ nào hay, cái nào dở của nước người ta, có cơ sở để so sánh ưu nhược điểm của tư duy cố hữu vốn tồn tại trong bạn, để nhào nặn cùng với tinh hoa văn hóa vốn của dân tộc mình tạo ra một nền văn hóa tương lai ưu tú hơn.

 

5. Trải nghiệm không dễ dàng có được

Đi du học không chỉ là mua lấy kiến thức trường học, kinh nghiệm làm việc ở công ty nước ngoài mà còn vô vàn các trải nghiệm văn hóa khác. Lấy ví dụ như những buổi tiệc, chuyến đi xa với nhóm bạn đa chủng tộc, với đồng nghiệp. Bạn có thể không nhận thấy được những kỷ niệm ấy tuyệt vời tới đâu trước khi bạn trở lại quê nhà. Những hiểu biết về văn hóa ấy có thể hữu ích khi bạn được nhận vào làm việc tại một tập đoàn đa quốc gia, giúp bạn hòa đồng hơn với các đồng nghiệp và lấy lòng được các cấp lãnh đạo.

 

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM CHO ĐỂ DU HỌC THÀNH CÔNG?

1. Xác định ngành học mục tiêu

Trước khi có ý định xuất ngoại để học tập, bạn cần biết được thế mạnh, thế yếu của mình để xác định được nghề nghiệp phù hợp tương lai. Đừng bao giờ chọn nghề mình thích mà mình không giỏi, hãy chọn việc mình làm tốt, bạn sẽ thích nó thôi. Vì chỉ có làm tốt, bạn mới có thu nhập tốt để nuôi dưỡng sở thích của mình. Lấy giả sử bạn thích vẽ nhưng bạn không vẽ đẹp, bù lại bạn lại chơi piano rất giỏi. Bạn hãy chơi piano thật tốt để có thu nhập tốt, tạo nền tảng cho bạn phát triển thêm kỹ năng vẽ trong tương lai.
Trong trường hợp không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ mất đi định hướng, mất luôn động lực cố gắng. Nếu “cố đấm ăn xôi” hay “học đại” tương lai của bạn sẽ thực sự mờ mịt.

 

2. Xác định điểm đến mong muốn

Mỗi một quốc gia đều có những điểm khác biệt từ văn hóa, sinh hoạt phí, chính trị, thuế thu nhập cá nhân, luật pháp, an ninh khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt chân du học. Ví dụ về một thành phố hay xảy ra nạn cướp giật thì bạn cần cẩn thận với tài sản của mình, hạn chế ra ngoài vào buổi tối, hay đi chơi ở nơi vắng vẻ để phòng trừ sự cố nguy hiểm cho bản thân. Văn hóa cũng là lĩnh vực không thể xem thường để thể hiện hành vi cho đúng mực, nếu không bạn có thể bị kỳ thị. Lấy ví dụ về một số lỗi mà người Việt Nam thường mắc phải khi sống ở các nước phương Tây là nói chuyện điện thoại to hoặc đi thành hàng ngang hơn 3 người gây cản trở lối đi. Thực chất những vô ý này không chỉ gây khó chịu cho người dân các nước ấy đâu mà những người tiến bộ ở Việt Nam cũng không hài lòng. Nếu bạn có tật xấu này thì nên khắc phục đi nhé!

 

3. Tìm hiểu cơ bản về pháp luật sở tại

Tục ngữ Việt Nam có câu “nhập gia tùy tục” và ở nước ngoài thì cũng không ngoại lệ. Bạn cần hiểu các luật cơ bản (như: tốc độ cho phép ở trên đường nội đô, đường cao tốc, luật bảo vệ môi trường, luật chống quấy rối tình dục, luật về tiếng ồn, …) để không bị gặp rắc rối pháp lý nào khi sinh sống, học tập hoặc làm việc tại nước sở tại.

 

4. Tìm hiểu về các cơ sở giáo dục

Việc biết được thông tin về học bổng của trường học có thể cấp cho bạn và nỗ lực đạt được nó đương nhiên và góp phần tiết kiệm ngân sách cho gia đình bạn. Còn nếu bạn không may mắn để giành học bổng, bạn có thể so sánh về mức chi phí phù hợp với tình hình tài chính nhà mình. Ngoài ra các cơ sở vật chất như ký túc xá, thể thao của trường học cũng cần được quan tâm. Ở ký túc xá tuy không thoải mái như ở riêng nhưng tiết kiệm đc chi phí và giúp bạn gặp gỡ với nhiều người bạn, rèn luyện tính cộng đồng cũng như tinh thần hòa đồng với mọi người. Vị trí của trường học cũng phải được chú ý nếu như bạn muốn có cuộc sống riêng tư. Bạn nên nhớ càng gần trường thì chi phí thuê nhà trọ càng đắt nhưng bù lại cơ sở kinh doanh thường ở gần trường học hay văn phòng, đây là một yếu tố để bạn cân nhắc khi bạn đi làm thêm trong khi là sinh viên.

 

5. Tìm hiểu cơ hội làm thêm

Kể cả bạn có hậu phương tài chính lớn đằng sau, đừng bỏ qua cơ hội làm thêm khi còn là sinh viên. Bạn khó có thể làm chủ doanh nghiệp tốt nếu như bạn không đi lên từ cấp dưới. Mỗi quốc gia đều có điều kiện về giờ làm thêm tối đa cho sinh viên nước ngoài để vừa phù hợp với việc học và hỗ trợ thu nhập cho các sinh viên ấy. Đừng cố làm thêm quá nhiều việc chân tay khi ở nước ngoài, bạn không chỉ bỏ lỡ cơ hội áp dụng tri thức mình được đào tạo mà còn đuối sức trước giờ học nữa. Viết báo, sách, trợ giảng, tham gia nghiên cứu khoa học ở trường là những công việc bạn đáng luyện rèn kỹ năng và nỗ lực để lọt vào những người xuất sắc, nó có thu nhập cao hơn nhiều đấy.

 

6. Liên tục rèn luyện khả năng ngoại ngữ

Chuyên tâm học tiếng Anh trước, trong, và sau khi du học

Đừng nghĩ rằng bạn đã giỏi rồi. Kiến thức mỗi ngày ở trường sẽ lại thêm mới, nhất là các từ ngữ mang tính học thuật còn gây khó với chính sinh viên bản địa. Vì thế ngay khi ở Việt Nam, hãy cố gắng trau dồi kho từ vựng và tìm cách luyện thường xuyên. Bạn còn trẻ và thông minh, chúng mình nghĩ bạn làm được, phải không? Khi bạn ở “bển” rồi, cũng đừng quên học thêm từ mới mỗi ngày.

 

7. Nhận lấy sự trợ giúp từ các trung tâm tư vấn du học uy tín

Mặc dù internet hiện nay rất phát triển và dễ tiếp cận, nhưng không phải mọi thông tin đều có ở đó. Một sự tư vấn trung thực từ những con người đã có trải nghiệm cuộc sống của một du học sinh và đã có nhiều thời gian làm việc tại môi trường quốc tế tựa như một cây cầu vượt vững chắc đưa bạn đi qua ngã tư tắc nghẽn nhanh hơn.

IELTS FIGHTER, đồng hành cùng ước mơ du học của bạn:

  • Tự hào với tỷ lệ 100% hồ sơ trúng VISA và có hệ thống đối tác là các trường học, tổ chức, công ty uy tín trên toàn thế giới, IELTS FIGHTER luôn luôn sát cánh, luôn luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường thực hiện ước mơ học tập, kinh doanh và ổn định cuộc sống ở những vùng đất mới.
  • Nếu bạn muốn đăng ký thi IELTS thì IELTS FIGHTER có liên kết với IDP. Bạn sẽ nhận được ưu đãi về chi phí thi chỉ với 4.500.000 đồng so với đăng ký trực tiếp tại các cơ sở thi IELTS khác. Bản thân IELTS FIGHTER với 29 cơ sở trên cả ba miền Tổ quốc cũng là một cơ sở đào tạo các kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết IELTS cho đủ các lứa tuổi rất uy tín. Bạn sẽ có các lộ trình đào tạo được cá nhân hóa để bạn đạt được thành công trong học tập với chi phí tốt nhất.
  • IELTS FIGHTER có cơ sở tại nước ngoài. Điều này sẽ có lợi khi việc xử lý hồ sơ sẽ nhanh chóng với các thông tin độ chính xác tuyệt đối và được sự tin tưởng của chính phủ các nước sở tại.
  • Tỷ lệ du học thành công của IELTS FIGHTER rất cao. Có tới 95% học sinh du học thành công theo đúng lộ trình kỳ vọng và giành được học bổng phù hợp với năng lực và khả năng tài chính của bản thân.