Mong muốn du học từ cấp 3, thời điểm nào học IELTS là hợp lý?

Để chuẩn bị cho điều này, quý phụ huynh nên định hướng cho con học IELTS ngay từ trung học cơ sở. Tức là các em sẽ có 3 – 4 năm để rèn luyện kiến thức tiếng Anh cho bản thân. Học IELTS từ sớm mang lại rất nhiều lợi ích.

Phát triển tư duy logic bằng tiếng Anh

Học IELTS các em sẽ được phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. Với kiến thức “học thuật trong IELTS” giúp củng cố khả năng tư duy, logic; khả năng phản xạ, hùng biện tiếng Anh chuyên nghiệp và tự tin.

Có nhiều thời gian để đạt điểm IELTS như mong muốn

Nếu không học IELTS sớm, gia đình dễ bị rơi vào thế bị động khi chuẩn bị làm hồ sơ, cần gấp rút có điểm IELTS. Học IELTS từ sớm giúp các em có nhiều thời gian hơn ôn luyện, thậm chí thi lại đến khi đạt điểm IELTS như mong muốn.


Cơ hội săn được học bổng cao hơn
 

IELTS là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định có đạt học bổng hay không hoặc giá trị học bổng như thế nào. Học bổng sẽ giúp các em và gia đình tiết kiệm nhiều chi phí khi sinh sống và học tập tại nước ngoài, nhất là khi du học từ cấp 3 tới Đại học. Do đó, học IELTS sớm, các bạn học sinh sẽ có bộ hồ sơ giấy tờ đầy đủ gửi tới trường học, cơ quan tổ chức... tạo cho mình cơ hội nhận các xuất học bổng du học giá trị. Điểm IELTS càng cao, cơ hộinhận được học bổng giá trị cũng sẽ càng cao.

Cô Trà My, giảng viên trung tâm IELTS Fighter, đồng thời là cựu du học Anh, Singapore chia sẻ: “Tùy định hướng của từng người mà mục tiêu IELTS khác nhau. Các trường cấp 3, đại học tại các nước khác nhau cũng quy định điểm IELTS khác nhau để được nhận vào trường. Thông thường các trường nước ngoài yêu cầu đạt điểm IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, nhưng nếu bạn có số điểm IELTS ấn tượng hơn, từ 7.5 đến 8.5 IELTS, bạn sẽ có cực nhiều lợi thế khi xin visa hay học bổng du học.”

Để có điểm IELTS như mong muốn không hề đơn giản nhưng cũng không phải khó, quan trọng các em cần biết cách chủ động xây dựng lộ trình học IELTS càng sớm càng tốt phù hợp với bản thân. Vì vậy các phục huynh hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm học IELTS tốt nhất, phù hợp với định hướng đi du học của con em mình.