Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hoàng Anh Minh

✪ Học sinh lớp 12 - VAS Trường Quốc tế Việt Úc

 Overall:  7.0 IELTS

 Học viên lớp: B305,  Cs Phan Văn Trị

Mình chọn IELTS để xét tuyển thẳng vào Đại học

Chào mọi người, mình là Nguyễn Hoàng Anh Minh hiện đang học lớp 12 trường VAS. Trong kì thi Ielts 28/11 tại IDP mình đã đạt được 7.0 Ielts sau thời gian 3 tháng ôn tập tại trung tâm IELTS Fighter Phan Văn Trị.

Ở trường mình học chương trình quốc tế nên vốn tiếng Anh cũng kha khá, tuy nhiên để tự tin thật sự và chắc chắn con điểm vào Đại học thì mình lại chưa đủ. Nhất là kĩ năng viết của mình khá tệ chỉ vào khoảng 5.0 vì thế mình đã tìm đến IELTS Fighter với mong muốn cải thiện được kĩ năng mình đang yếu.

Thật ra trước đây em gái mình từng học ở trung tâm và đạt được kết quả tốt nên lúc có nhu cầu học là mình chọn luôn IELTS Fighter chứ không lăn tăn đi tìm hiểu nữa ?)))

Dùng 7.0 IELTS để xét tuyển vào đại học, tại sao lại không? - Nguyễn Hoàng Anh Minh IELTS Fighter

Học với thầy “xịn” là bí kíp để đạt được điểm cao nha

Thú thật, đối với mình giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình mình luyện IELTS. Vì ngoài như mình là học sinh thì có khá ít kiến thức xã hội nên trong phần thi viết mình hay bị bí ý tưởng lắm. Lúc học, thầy giáo của mình – thầy Kelvin Cao đẹp trai nhất vũ trụ ấy, đã giúp đỡ mình rất nhiều để cải thiện band điểm này.

Ấn tượng đầu tiên của mình là thầy khá hài hước, giảng bài dễ hiểu đi vào lòng người và đẹp trai (theo lời thầy nói kkk). Các bài giảng về writing của thầy Tuấn cung cấp đa dạng các công thức và từ vựng học tập cùng các cách viết bài khá hay. Trước khi chưa học chung với thầy thì mình khá ngại viết writing và thường thường làm bài tập trên trường thì điểm của mình chỉ tầm 5.0-5.5 do writing là kỹ năng đòi hỏi phân tích tốt biểu đồ đối với task 1 và kiến thức xã hội tốt. Nhưng sau khi được hướng dẫn bài bản thì kỹ năng này của mình khá hơn rất nhiều, đến lúc thi thật thì mặc dù hôm đó mình làm đề khá khó nhưng điểm mình vẫn tăng được 1 band so với lần đầu thi (lần đầu mình thi có 5.0 Writing à).

Nhưng để đạt được điểm cao thì ngoài giáo viên tốt thì cũng cần sự nỗ lực nhất định của bản thân mình và chăm chỉ làm bài tập nữa á. Với mỗi cuối tuần thì mình dành ra khoảng tầm 1 tiếng để coi lại bài giảng sau đó khoảng 1 tiếng chỉ để viết writing task 2 rồi nộp thầy. Mỗi lần như vậy thì mình thử nhiều cách viết và sau đó nhờ thầy chữa bài. Ví dụ như một lần mình có viết bài về chủ đề music thì mình có lỗi sai là lấy ví dụ quá cá nhân (lấy Binz làm dẫn chứng) nhưng sau khi nhận lại bài thì mình hiểu là không được nêu nhân vật cụ thể như vậy . Sau khi đã ôn tập đầy đủ thì mình đi thi thật và khá bất ngờ vì đề writing task 1 cùng với toàn bộ hôm thi speaking của minh giống với trong bộ đề dự đoán ở trung tâm nên thi xong mình khá thoải mái và sau gần 2 tuần thì có điểm.

Dùng 7.0 IELTS để xét tuyển vào đại học, tại sao lại không? - Nguyễn Hoàng Anh Minh IELTS Fighter

Các bạn thấy đấy, giáo viên rất là quan trọng đúng không, tiếp theo nữa là giáo trình nhé

Tài liệu mình dùng là sách Complete Ielts band 6.5 – 7.5 trường phát, nhận xét về tài liệu thì Từ vựng trong sách đa dạng, bài tập có các mức độ đơn giản và nâng cao bao hàm cả 4 kỹ năng: reading, writing, listening, speaking. Mỗi ngày em đều chọn làm một task reading và writing để luyện tập. Điểm nổi bật của cuốn sách là các task về speaking có gợi ý cho học sinh các câu dùng để nối và dẫn vào bài nói của mình và phù hợp cả với làm việc nhóm.

Phân chia thời gian học cũng quan trong không kém:

 - Mỗi ngày mình dành khoảng 1 tiếng để luyện đề ielts reading.

- Cuối tuần dành khoảng 60 phút để làm writing thầy Kelvin giao, và thầy thì luôn chấm bài nhanh như một cơn gió.

Với những bạn cấp 3 như mình, bắt đầu sớm với IELTS sẽ có nhiều lợi thế lắm. Vì vậy các bạn đừng chần chừ nữa nhé. Nhân cơ hội này mình xin gởi lời cảm ơn đến giáo viên tận tâm của mình - thầy Tứn và cả trung tâm IELTS Fighter Phan Văn Trị. Chúc thầy sẽ mãi đam mê giảng dạy và có thêm nhiều học viên điểm cao nữa nhé! À và mãi đẹp trai nữa chứ hahaha

Các em ơi, như Anh Minh chia sẻ, IELTS sẽ là con đường ngắn để các em có thể chạm đến cánh cửa Đại học và còn xa hơn thế nữa. Đừng chần chừ nữa, cô luôn ở đây để hỗ trợ các em nhé.