Trong quá trình luyện đề thi IELTS thì các bạn dùng tài liệu nào để luyện đề? Cambridge Practice for IELTS hay IELTS Practice Plus là được nhiều bạn lựa chọn nhất đúng không? Hôm nay, IELTS Fighter sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một cuốn sách khác đó chính là Essential Tests for IELTS. Cuốn sách thuộc bộ sách với 4 kỹ năng, các bạn có thể tham khảo để ôn luyện nhé!

Tham khảo thêm

  • Trọn bộ Cambridge IELTS 1-13 Full PDF + Audio
  • Tổng hợp trọn bộ sách tự học IELTS từ 0-7.0 IELTS
  • Trọn bộ tài liệu từ vựng IELTS được biên soạn bởi IELTS Fighter 

Essential Tests for IELTS dành cho ai?

Tài liệu này dành cho các bạn luyện đề là chủ yếu. Nhưng các bạn đang bắt đầu ôn luyện cũng có thể tham khảo để nắm rõ cấu trúc đề thi cũng như tự làm đề kiểm tra trình độ của bản thân nhé. Vì thế, ai cũng có thể lựa chọn sách này để học tập. Các dạng bài được ra đề giống như đề thật do đó các bạn có thể làm quen và kiểm tra trình độ nhưng nếu muốn làm đề thì cần có kiến thức nhất định nếu không sẽ không hiểu gì.

Sách có gì?

Sách có đề thi giống bộ Essential Skill for IELTS với các đề thi giúp bạn có thêm nguồn luyện đề hay. Sách được tác giả tập hợp các đề thi chia theo từng dạng bài phổ biến nhất của 4 kỹ năng IELTS. Mỗi kỹ năng bạn sẽ có những đề thi khác nhau để tự làm. Cuối sách, bạn có thể tham khảo keys answer để kiểm tra và tự chấm điểm bản thân. Vì thế, luyện đề sẽ dễ hơn cho bạn khi chia thành các dạng bài khác nhau.

Trong đó:

- Phần I là IELTS Listening với 10 dạng bài cơ bản là: Form Filling, Table Completion, Sentence Completion, Outline Completion, Summary Completion, Short Answers, Multiple Choice, True or False, Matching, Map Labelling. 

- Phần 2 Reading bao gồm 8 dạng bài cơ bản: Multiple Choice, True / False / Not Given (Yes / No / Not Given), Summary, Headings, Matching,  Short Answers, Flow Chart / Diagram / Table Completion, Sentence Completion.

- Phần 3 Writing với hai phần đề thi Task 1 và Task 2.

- Tương tự với IELTS Speaking sẽ có ba phần Part 1, 2, 3. Các bạn sẽ được tham khảo các đề thi tương đương đề thi thật IELTS.

Thông tin sách: 

➤ Tên sách: Essential Tests for IELTS
➤ Tình trạng: Tái bản 2014
➤ Tác giả: Mark Griffiths

➤ Link tải Full PDF + Audio: TẠI ĐÂY

Hướng dẫn sử dụng sách

Với sách luyện đề thì chắc IELTS Fighter cũng không phải giải thích nhiều nữa. Các bạn hãy luyện đề và đặt thời gian để xác định được trình độ của bản thân nhé. Mỗi bài tets theo đúng format đề thi và bạn nên cố gắng tự mình làm bài trong khoảng thời gian nhất định. Sau khi thi xong thì mới xem đáp án để check kết quả, đừng vội xem kết quả trước khi bạn tự làm.

Bên cạnh đó, các bạn có thể làm lại đề thi nếu muốn luyện thi thêm. Bởi vì có thể đôi khi bạn cũng không thể đạt được điểm số như ban đầu với một đề thi đâu nhé! Đây đều là các dạng đề thường gặp và khó trong bài thi IELTS Listening nên các bạn hãy gắng luyện nhiều cho quen nhé. IELTS Fighter đã cập nhật đủ link tải sách Full Audio + PDF nên các bạn tải ngay nha.

Các bạn tải về và học tập tốt nha!