IELTS Fighter giới thiệu cho các bạn một bộ tài liệu hay, có nhiều điểm thú vị giúp các bạn học tập, lấy gốc IELTS hiệu quả đồng thời tăng cường 4 kỹ năng rất tốt. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Nếu bạn đã có nền tảng tương đối ổn và muốn bắt đầu “nhập môn” IELTS thì đây là một lựa chọn không hề tồi. ?

Review chi tiết Focus on IELTS Foundation

Nhà xuất bản: Pearson Education

➨ Tác giả: Sue O'Connell, Margaret Mathews, Katy Salisbury

➨ Bộ sách gồm: 3 quyển với PDF + CD

➨ Sách dành cho band: 4.0 trở lên

➨ Link tải trọn bộ: Cuối bài viết nhé!

Đây là bộ sách thú vị được nhiều người học đánh giá ngang với bộ sách Complete IELTS band 4.5 (bộ này chia thành 3 band khác nhau, các bạn có thể tải vể học song song) nên các bạn đừng bỏ lỡ mà xem kỹ review cũng như các điểm thú vị dưới đây nhé.

1. Focus on IELTS Foundation Work Book 

Sách được viết bởi Sue O'Connell thiết kế dành cho các bạn tự luyện tập và nâng cao kỹ năng bằng các bài tập, mẹo làm bài học như thế nào dễ và nhanh hơn.

Focus on IELTS Foundation Work Book

Sách bao gồm:

- 12 bài, mỗi bài sẽ luôn có phần giới thiệu ngữ pháp và từ vựng hay được sử dụng trong IELTS và được phân thành các chủ đề cụ thể. Từ nguồn vốn cơ bản này, bạn tiếp tục chinh phục các kỹ năng.

- Trước mỗi Unit, tác giả giới thiệu cho bạn biết bài học sẽ cung cấp cho bạn những gì? Tổng quan ngay từ đầu giúp bạn lựa chọn học phù hợp theo vốn kiến thức của mình.

- Trong mỗi bài chia theo luyện 4 kỹ năng IELTS, các bạn sẽ được làm quen với IELTS bằng các bài tập nhỏ, có mức độ từ dễ đến khó, khiến bạn cảm thấy không hề choáng ngợp trước IELTS một chút nào.

- Đặc biệt, bạn có thể thấy những phần Exam Link hay Essential Language...Đây là những ghi chú riêng cung cấp thông tin và mẹo học từng phần trong bài cũng như ứng dụng cho bài thi của bạn nên thú vị lắm à nha.

Minh họa Focus on IELTS Foundation-1

- Cứ sau 2 Unit sẽ có 1 bài Review chung hệ thống lại kiến thức đã học và từ vựng Academic để các bạn ghi nhớ nhiều hơn.

- Phần cuối của cuốn sách sẽ là các bài học giúp bạn hệ thống lại kiến thức về ngữ pháp và từ vựng, ĐẶC BIỆT là phần luyện thêm về kỹ năng Writing - kỹ năng khó nhằn trong bài thi IELTS.

2.  Focus on IELTS Foundation Teacher's Book

Cuốn sách bao gồm:

- 12 Unit và phần Writing riêng. Bài học của sách ít hơn so với tài liệu trên nhưng mở rộng và giúp bạn tăng thêm kiến thức theo các chủ đề quan trọng trong bài thi.

Focus on IELTS Foundation Teacher's Book

- Thiết kế sách chia theo các bài Unit lẻ thì tập trung kỹ năng Reading còn bài Unit chẵn thì tập trung vào Listening - Writing. Riêng về Grammar- Vocabulary và Speaking được chia sẻ xen kẽ với các kỹ năng trong từng bài học.

- Các phần được chia sẻ chủ yếu giúp bạn thực hành những kỹ năng theo những mẹo mà sách hướng dẫn. Cuối sách có phần Luyện Writing, giúp bạn phát triển thêm kỹ năng này.

3. IELTS Foundation Skills - Studentbook

Cuốn FOCUS ON SKILLS FOR IELTS - một cuốn sách giúp bạn luyện sâu hơn về 4 kỹ năng trong IELTS, cung cấp rất nhiều phương pháp làm đề hay, các điều cần chú ý khi làm bài thi, các từ vựng cần thiết để ăn trọn điểm Writing và Speaking,... và rất nhiều điều bổ ích khác đón chờ các bạn ở cuốn này =))

IELTS Foundation Skill - Studentbook

- Sách gồm 12 bài, thiết kế theo chủ đề tương tự như trên và sau 2 bài đều có thêm bài kiểm tra, hệ thống lại kiến thức đã học từ trước. Thực hành nhiều giúp bạn tự tin và ghi nhớ được vốn từ, ngữ pháp ấn tượng nha.

- Đồng thời có những tips scanning nhỏ giúp bạn ôn luyện hiệu quả hơn.

IELTS Foundation Skills minh họa

Tóm lại, đây là một bộ tài liệu các bạn nên tham khảo qua và cũng là một nguồn bài tập vô cùng hiệu quả để các bạn trau dồi thêm kỹ năng của mình nữa đấy!

Để tải sách về học, các bạn nhấn theo link dưới:

FOCUS IELTS

Lưu ý khi học tập

Đây là bộ sách bằng tiếng Anh nên có thể có những từ bạn chưa biết nên hãy luôn "sát cánh bên mình" một sách từ điển hoặc mở trang từ điển trực tuyến như Cambridge dictionary đến có gặp từ mới thì tra xem nghĩa là gì và ghi nhớ lại tốt các từ vựng đã học nhé!

Bên cạnh đó, để học sách hiệu quả, bạn nên học theo từng Unit và ghi lại những điều mình học, phân tích được từ sách này. Vì các bài học giữa 3 cuốn khá tương đồng nên mỗi ngày bạn có thể học kết hợp Unit 1 của sách này với khác kia. 

Check đáp án và kiểm tra lại khi làm xong để biết mình đang ở trình độ bao nhiêu?

Trên đây là review và chi tiết link tải sách Focus on IELTS Foundation, các bạn tham khảo học tập nhé!

Ngoài tài liệu này, bạn có thể học thêm với tài liệu band 4.0-4.5 IELTS Fighter đã giới thiệu:

  • Trọn bộ Collins for IELTS - 10 quyển
  • TOP 9 kênh Youtube Tự Học IELTS 4 kỹ năng hay nhất!

Chúc các bạn học tập tốt và sớm đạt điểm cao nhé!