Một bộ tài liệu thú vị giúp các bạn học từ vựng hiệu quả và dễ dàng hơn với tổng số 6 cuốn cùng audio kèm theo vừa luyện thêm phát âm rất tốt.

Sách dành cho các bạn mất gốc, chưa biết gì về tiếng Anh nhé. Dù viết bằng tiếng Anh nhưng các từ vựng đều rất đơn giản và liên kết chặt chẽ, nâng cao lên nên rất dễ học tập.

REVIEW BỘ WORD by WORD PICTURE DICTIONARY

Đây là một trong những bộ tài liệu chất lượng giúp người mới tiếp xúc với tiếng Anh có được nguồn từ vựng cơ bản đến nâng cao, dễ dàng học tập được theo hình ảnh đẹp.

➤ Bộ sách bao gồm 5 quyển: Word by Word Picture Dictionay student’s book, second edition, work book, teachers book, Songbook. Phần file nghe bao gồm 9 CD và 1 CD riêng cho bài hát được kết hợp trong sách.

WORD by WORD PICTURE DICTIONARY

Lưu ý: Bạn không cần học cuốn Teacher Book, vì nó dùng cho thầy cô giảng dạy. Cuốn Workbook là phần bài tập học kết hợp với sách từ điển chính.

Cuốn Word dictionary là cuốn 1, cuốn second edition là cuốn tái bản lần 2. Hiện tại thì bạn dùng cuốn 1 hay 2 đều OK nhưng cô khuyến khích dùng cuốn 2 nhé. Phần Audio cũng là của cuốn này nhé. Workbook không có audio.

Như vậy, bạn chỉ cần tải cuốn Second edition và workbook, songbook thôi. Hai cuốn còn lại thì các bạn tham khảo thêm nếu có thời gian thôi.

➤ Phần Audio chia thành 3 file, trong đó chia theo từng page của cuốn sách mà cô đã chia sẻ theo tên nên bạn dựa vào đó để học. Riêng phần Audio thứ 3 trang 160 trở đi thì có kết hợp Songbook nhé.

Trong cuốn Trang 166 trở đi là bài tập ghi nhớ. Và sau đó là đáp án để check lại.

➤ Tài liệu sẽ dành cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh nói chung, từ vựng IELTS nói riêng. Vì các từ vựng được cung cấp đơn giản, dành cho các bạn mới bắt đầu nhập môn tiếng Anh.

➤ Các bài học từ thành viên trong gia đình cho đến lớp học, các chủ đề công viên, trường học, giao tiếp và những chủ đề phong phú khác…

Đặc biệt là bài học địa lý, giới thiệu về địa danh các nước trên thế giới, giúp người học phân biệt được các hướng, hiểu rõ hơn cách nhìn vị trí. Điều này rất tốt cho thí sinh khi đi thi Listening với các câu hỏi về địa chỉ, khu vực…

➤ Theo từng Unit, độ khó của từ vựng cũng tăng lên. Tác giả kết hợp với các cấu trúc câu khác nhau để diễn giải, tạo điều kiện cho người học nắm chắc ngữ pháp hơn, song hành phát âm và luyện tập.

Việc hiểu rõ nền tảng, có vốn từ vựng và ngữ pháp sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh được dễ dàng hơn.

➤ Mỗi sách cung cấp cho bạn 4000 từ vựng cơ bản đến phức tạp để các bạn ứng dụng trong cuộc sống cũng như những bài thi khác nhau. Các bài học theo chủ đề, hệ thống từ vựng tóm gọn thuận lợi ghi nhớ.

Thông qua 17 Unit lớn, các bài học chia đều giúp bạn dễ dàng học và tham khảo.

WORD by WORD PICTURE DICTIONARY 1

Các bài học theo chủ đề và phân theo các mục nhỏ hơn

➤ Với bản PDF – hình ảnh minh họa đẹp, thiết kế các bài học logic theo bài tập chi tiết sẽ giúp bạn tiếp nhận mặt chữ dễ hơn. Bên cạnh đó, file audio kèm theo là phần học phát âm, tự nhại lại theo người bản xứ nhé. 

WORD by WORD PICTURE DICTIONARY 2

Thiết kế hình ảnh dễ học, bài tập đi kèm bài học luyện tập dễ dàng

HƯỚNG DẪN HỌC HIỆU QUẢ

Một điều lưu ý là, sách rất dễ, như cô đã giới thiệu từ đầu nên nếu với các bạn đã có gốc tiếng Anh hay bắt đầu học IELTS thì có thể tham khảo thôi, không cần dùng. Sách nên học bây giờ là Cambridge Vocabulary for IELTS nhé.

Với các bạn chưa biết gì về tiếng Anh IELTS cần nâng vốn từ vựng thì hãy thử áp dụng học theo cách sau cô hướng dẫn nha.

➤ In sách ra để học nếu bạn không có điều kiện để mua sách. Vì In màu sẽ khá đắt nên bạn có thể in trắng đen, có thể khó học hơn nhưng sẽ tiết kiệm hơn 

➤ Chuẩn bị 1 cuốn sổ tay và ghi lại những từ vựng khó mà bạn thấy khó nhớ được. Những từ vựng dễ thì có thể nhớ được.

➤ Ứng dụng các từ vựng đã học và luyện tập nhé. Vì 17 Units lớn nên các bạn có thể chia học 1 Unit/1 ngày hoặc chia hai ngày nếu thấy không học được hết, kết hợp làm bài tập workbook ghi nhớ thêm. Sau đó đẩy tốc độ lên. Dự kiến bạn sẽ học được hết 2 quyển trong 1-2 tháng thôi nhé.

Còn Songbook thì dùng nghe ôn luyện giải trí là phù hợp.

Vì không đẩy tốc độ ôn luyện nhanh cấp tốc nên học dần dần như thế là ok nhé. Kết hợp học các thì trong tiếng Anh thật kỹ là chắc nền tảng ngữ pháp rồi nha.

Link tải bộ sách Word by Word

Trọn bộ PDF

Trọn bộ AUDIO

Chúc các bạn học tốt với bộ sách thú vị này.

Tham khảo thêm tài liệu học từ vựng hay khác đây nữa nhé:

  • 5 cuốn sách học từ vựng IELTS hay nhất
  • Trọn bộ tài liệu từ vựng IELTS do IELTS Fighter biên soạn