Trường THPT Võ Thị Sáu là một trong những trường cấp 3 có chất lượng cao tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu về những thông tin cơ bản về ngôi trường này nhé. 

Giới thiệu chung về trường

Trường Trung học phổ thông Võ Thị Sáu, Thành phố Hồ Chí Minh là một trường trung học phổ thông công lập tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập năm 1957 với tên nguyên thủy là Trường Trung học Trương Tấn Bửu và được đổi tên thành Trường Nữ Trung học Lê Văn Duyệt vào năm 1960.

- Tên trường: THPT Vo Thị Sáu TP.HCM

- Địa chỉ: 95 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. 

- Website: thptvothisau.com

- Facebook: https://www.facebook.com/vts.hcm/

trường THPT Võ Thị Sáu

Lịch sử hình thành và phát triển

Lịch sử hình thành

- 1957: Trung học Trương Tấn Bửu nằm trong khuôn viên của Trường Tiểu học Nam tỉnh lỵ, nay là trường Trung học cơ sở Lê Văn Tám

- 1960:  trường được xây dựng mới trên một diện tích rộng lớn

- Sau năm 1975: trường được đổi tên thành Trường cấp III Võ Thị Sáu.

- 1978 – 1979: trường giải thể cấp II, thu nhận cả nam sinh và nữ sinh, trở thành Trường Trung học Phổ thông Võ Thị Sáu.

- 2013: trường được UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3

thầy cô giáo của trường

Cơ sở vật chất

Ngày nay trường THPT Võ Thị Sáu đã chuyển mình nhờ sự đầu tư đến từ thành phố. Trường rộng hơn 5000 m² và 100% phòng học được trang bị máy tính, máy chiếu, máy lạnh, thiết bị âm thanh... và phủ sóng wifi toàn trường. Cơ sở vật chất khang trang hiện đại với 36 phòng học có đầy đủ thiết bị hiện đại hỗ trợ tối đa để công cuộc dạy và học trở nên hoàn thiện nhất. 

Ngoài ra, hệ thống wifi được phủ sóng toàn trường, các phòng thí nghiệm có đầy đủ trang thiết bị tạo cơ hội lớn cho các học sinh thực hành lý thuyết, áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Sân trường thoáng mát, nhiều cây xanh được tích hợp sân bóng rổ, quần vợt, bóng chuyền... tạo điều kiện cho học sinh được vui chơi thoải mái. Nhà trường gồm 103 cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng với hơn 3000 học sinh cùng giảng dạy và học tập. 

Hoạt động vui chơi của trường

Chất lượng đào tạo

Trường THPT Võ Thị Sáu tự hào với chất lượng giáo dục cao. Năm 2013, trường được cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng cao nhất. Đội tuyển HSG chất lượng gặt hái nhiều thành quả cao tại những cuộc thi của thành phố trao tặng. Tỷ lệ học sinh đậu Đại học - Cao đẳng gần 90% trong đó có nhiều học sinh đậu vào các trường Đại học danh tiếng.

Trường có hiệu suất giảng dạy cao trên 99% và tỉ lệ đậu đại học luôn cao hơn tỉ lệ thành phố. Song hành kèm với đó là đội ngũ giáo viên tận tâm với nghề. Kế hoạch dạy học nghiêm túc, chu đáo nhằm đảm bảo đủ điều kiện phát triển nhân cách và các kĩ năng của học sinh.

Trường đã có những người học trò với các thành tích xuất sắc như thủ khoa Đại học Bách khoa Hoàng Đức Dũng với số điểm đầu vào tuyệt đối 30/30. Hai thủ khoa ngoại thương là Nguyễn Thủy Tiên và Nguyễn Phước Khánh. Thủ khoa trường Đại học sư phạm Nguyễn Đức Lộc và cùng nhiều thủ khoa ở các trường đại học lớn đều là những cựu học sinh của trường THPT Võ Thị Sáu. 

lễ khai giảng của trường

Tuyển sinh và điểm chuẩn vào 10

Tuyển sinh vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân các trường trên không tuyển sinh là do số thí sinh đăng ký nguyện vọng tích hợp đều không đủ số lượng để mở lớp; thí sinh đăng ký dự thi thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh nhà trường và không đủ điều kiện để mở lớp.

Năm học 2022-2023, TP. Hồ Chí Minh sẽ tuyển sinh lớp 10 tích hợp vào 9 trường THPT, bao gồm: THPT Bùi Thị Xuân, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Phú Nhuận và THPT Nguyễn Hữu Huân.

các cô giáo của trường

hội thao truyền thống

Điểm chuẩn tuyển sinh vào 10

Trường THPT Võ Thị Sáu có yêu cầu khá cao về chất lượng đầu vào. Dưới đây là bảng điểm tuyển sinh của trường THPT Võ Thị Sáu từ năm 2018 đến năm 2022 dành cho những bạn học sinh có nguyện vọng trở thành học sinh của trường

Năm học

NV1

NV2

NV3

2018

33.25

33.75

34

2019

29.75

30.75

31

2020

32.5

32.75

33

2021

23.1

23.6

24

2022

23,1

23,6

24

Thông tin khác

1: Những câu lạc bộ học sinh

Câu lạc bộ Vật Lý - Sáng tạo: thuộc tổ Vật Lý và Đoàn trường THPT Võ Thị Sáu,

Nhóm Vật Lý Phổ Thông

Nhóm Thiên Văn Học

Nhóm Tên Lửa Nước

Câu lạc bộ Guitar

Câu lạc bộ Truyền thông THPT Võ Thị Sáu - V6M

Mắt Bão

Câu lạc bộ Nhiếp Ảnh

Câu lạc bộ Mỹ thuật

Câu lạc bộ V.CREW

Câu lạc bộ Truyền Thông

Câu lạc bộ sáng mắt ra

Câu lạc bộ Tiếng Anh

Câu lạc bộ Hoá Học

hoạt động ngoại khoá của trường

học sinh tham gia các HĐNK của trường

Thành tựu giáo dục

- Huân chương lao động Hạng Ba (2015)

- Đạt điểm định chất lượng cấp độ 1

- Top 20 trường được đại học Quốc Gia ưu tiên xét tuyển

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường trung học phổ thông chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh, Trường THPT Võ Thị Sáu là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với đội ngũ giáo viên tâm huyết, chương trình đào tạo chất lượng và hoạt động ngoại khóa đa dạng, trường sẽ mang đến cho các học sinh một môi trường học tập và phát triển tốt nhất.