Giới thiệu thành phố Hồ Chí Minh có thể là một chủ đề không chỉ được đề cập trong giao tiếp thường ngày mà còn trong IELTS Speaking. Cùng IELTS Fighter điểm qua các từ vựng, mẫu câu, đoạn văn giới thiệu về Hà Nội bằng tiếng Anh nhé.

Từ vựng tiếng Anh về TP Hồ Chí Minh 

STT 

Từ vựng  

Phiên âm 

Định nghĩa 

1 

City 

/ˈsɪti/ 

Thành phố 

2 

Road 

/rəʊd/ 

Đường xá 

3 

avenue 

/ˈævənjuː/ 

Đại lộ 

4 

roundabout 

/ˈraʊndəbaʊt/ 

Vòng xoay 

5 

intersection 

/ˈɪntəsekʃn/ 

Giao lộ 

6 

shopping mall 

/ˈʃɒpɪŋ mɔːl/ 

Trung tâm thương mại 

7 

tower 

/ˈtaʊə(r)/ 

Tháp 

8 

industrial zone 

/ɪnˈdʌstriəl zəʊn/ 

Khu công nghiệp 

9 

square 

/skweə(r)/ 

Quảng trường 

10 

residential area 

/ˌrezɪˈdenʃl ˈeəriə/ 

Khu dân cư 

11 

tunnel 

/ˈtʌnl/ 

Đường hầm 

12 

signpost 

/ˈsaɪnpəʊst/ 

Cột biển báo 

13 

street sign 

/striːt saɪn/ 

Chỉ dẫn đường 

14 

dotted line 

/ˈdɒtɪd laɪn/ 

Vạch phân cách 

15 

bus stop 

/ˈbʌs stɒp/ 

Điểm dừng xe buýt 

16 

apartment house 

/əˈpɑːtmənt haʊs/ 

Chung cư 

17 

exhaust fumes 

/ɪɡˈzɔːst fjuːmz/ 

Khi thải 

18 

amenities 

/əˈmiːnəti/ 

Tiện nghi 

19 

Stress 

/stres/ 

Căng thẳng, áp lực 

20 

Nightlife 

/ˈnaɪtlaɪf/ 

Cuộc sống về đêm 

21 

pollution 

/pəˈluːʃn/ 

Ô nhiễm 

22 

noise 

/nɔɪz/ 

Tiếng ồn 

23 

social’s vices 

/ˌsəʊʃl vaɪs/ 

Tệ nạn xã hội 

24 

Litter 

/ˈlɪtə(r)/ 

Xả rác 

25 

traffic jam 

/ˈtræfɪk dʒæm/ 

Tắc đường. 

26 

Bitexco financial tower 

 

Tháp tài chính Bitexco 

27 

Central Post Office 

 

Bưu điện Trung Tâm 

28 

Cu Chi Tunnels 

 

Địa đạo Củ Chi 

29 

Fine Art Museum 

 

Bảo tàng Mỹ Thuật 

30 

National Museum of Vietnamese History 

 

Bảo tàng lịch sử quốc gia Việt Nam 

31 

Nguyen Hue Pedestrian Street 

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ 

32 

Nha Rong Habour 

 

Bến Nhà Rồng 

33 

Notre Dame Cathedral 

 

Nhà thờ Đức Bà 

34 

Reunification Palace 

 

Dinh Thống Nhất 

35 

Sai Gon Opera House 

 

Nhà hát lớn Sài Gòn 

36 

Sai Gon Zoo and Botanical Garden 

 

Thảo Cầm Viên 

37 

Starlight Bridge 

 

Cầu Ánh Sao 

38 

Thu Thiem Tunnel 

 

Hầm Thủ Thiêm 

39 

Turtle Lake 

 

Hồ Con Rùa  

Đoạn văn tiếng Anh giới thiệu về tp Hồ Chí Minh 

Đoạn văn 1:  

Saigon is a very populated city that seems to never sleep. The lifestyle here is constantly filled with interesting and novel things because this is a gathering place for many people from various cultural backgrounds across the nation. It is a tasteful blending of contemporary and traditional elements. Many small alleys with historically significant values can be found right behind taller buildings or in the middle of the city. People here put in a lot of work, but they also have a wonderful time. Saigon residents, or Sai Gonners as we prefer to refer to them, enjoy trying new foods, taking pictures, and hanging out with friends in coffee shops. There is a ton of food available here, from local dishes to well-known international dishes. Saigon has many attractions that we shouldn't miss, and visitors here love to sample the street food. Since it is the center of the South, this city offers a wide variety of goods and services. Saigon is a friendly city that will treat people well who genuinely want to find opportunities there. 

Từ vựng 

1: cultural backgrounds: những nền văn hoá khác nhau 

2: contemporary (adj) /kənˈtem.pər.ər.i/ đương dại 

3: local dishes (n): ẩm thực dịa phương 

Sài Gòn là một thành phố đông đúc và dường như không bao giờ ngủ. Nhịp sống nơi đây luôn tràn ngập những điều thú vị và mới lạ bởi đây là nơi hội tụ của nhiều người dân đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên khắp cả nước. Đó là một sự pha trộn trang nhã của các yếu tố đương đại và truyền thống. Một số con hẻm nhỏ có giá trị lịch sử có thể được tìm thấy ngay phía sau các tòa nhà cao hơn hoặc nằm ở vị trí thuận tiện ở giữa thành phố. Mọi người ở đây làm việc rất nhiều, nhưng họ cũng có khoảng thời gian tuyệt vời. Cư dân Sài Gòn, hay người Sài Gòn như chúng ta thường gọi, thích thử những món ăn mới, chụp ảnh và đi chơi với bạn bè trong các quán cà phê. Có rất nhiều món ăn có sẵn ở đây, từ các món ăn địa phương đến các món ăn quốc tế nổi tiếng. Sài Gòn có nhiều điểm tham quan mà chúng ta không nên bỏ lỡ, và du khách đến đây rất thích nếm thử các món ăn đường phố. Vì là trung tâm của miền Nam, thành phố này cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ. Sài Gòn là một thành phố thân thiện sẽ đối xử tốt với những ai thực sự muốn tìm kiếm cơ hội ở đó. 

Đoạn văn 2 

I was born and raised in Ho Chi Minh City, or it is also known as Saigon. Saigon is the largest city in Vietnam with an extremely enormous number of residents, so almost every street and corner in the center of the city is always bustling. Saigon is famous for its skyscrapers and crowded malls. People love to do shopping, so every weekend the shopping malls are always full of shoppers. The life-style here is hustling and bustling, but people try to spend their free time in the evenings hanging around the streets. Saigon at night is incredibly beautiful, people love to gather in the coffee shops or sit in river banks that go along the streets. My friends and I usually hang out in the evening, and we would like to find as many separate places to eat as possible. Along with the beauty, Saigon is also famous for delicious fool, and it is felt like that the street food is usually better than one in big restaurants. There are so many things left to say about this lovely city, and we can only see the rest of it by exploring it ourselves. 

Từ vựng: 

1: hustling and bustling: hối hả 

2: skyscrapers (n): toà nhà chọc trời 

3: mall (n): trung tâm thương mại 

Tôi sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh hay còn gọi là Sài Gòn. Sài Gòn là thành phố lớn nhất Việt Nam với số lượng cư dân vô cùng đông đảo nên hầu như mọi con đường, ngõ ngách ở trung tâm thành phố luôn nhộn nhịp. Sài Gòn nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và những trung tâm thương mại đông đúc. Mọi người thích mua sắm, vì vậy vào mỗi cuối tuần, các trung tâm mua sắm luôn chật kín người mua sắm. Nhịp sống ở đây hối hả và nhộn nhịp, nhưng mọi người cố gắng dành thời gian rảnh rỗi vào buổi tối để lang thang trên đường phố. Sài Gòn về đêm đẹp vô cùng, người ta thích tụ tập ở những quán cà phê hay ngồi ở những bờ sông chạy dọc các con phố. Tôi và bạn bè thường đi chơi vào buổi tối, và chúng tôi muốn tìm càng nhiều địa điểm ăn uống riêng biệt càng tốt. Cùng với cái đẹp, Sài Gòn còn nổi tiếng với những món ăn ngon, và có cảm giác rằng thức ăn đường phố thường ngon hơn trong các nhà hàng lớn. Còn rất nhiều điều để nói về thành phố đáng yêu này, và chúng ta chỉ có thể thấy phần còn lại của nó bằng cách tự mình khám phá nó. 

Đoạn văn 3 

Ho Chi Minh City is where I was raised. Every morning when I wake up, I see this beautiful city. Strangers are swarming the streets. This area is known as the "city that never sleeps." I enjoy walking here in the evenings because of the crowded tall buildings and the twinkling lights. The city is currently in great shape. The bakeries operate at night and emit smoke. There is a woman selling chicken rice close to my house. She makes delicious chicken rice, so her restaurant is constantly crowded. There are lots of delicious foods in Ho Chi Minh City. My friends and I enjoy great restaurants every week, but we can never fully understand Saigon cuisines perhaps it is too much. 

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tôi lớn lên. Mỗi sáng thức dậy, tôi thấy thành phố xinh đẹp này. Người lạ đang tràn ngập đường phố. Khu vực này được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Tôi thích đi bộ ở đây vào buổi tối vì những tòa nhà cao tầng đông đúc và ánh đèn lấp lánh. Thành phố hiện đang ở trong tình trạng tuyệt vời. Các lò bánh mì hoạt động thâu đêm và tỏa khói nghi ngút. Gần nhà tôi có một bà bán cơm gà. Cô làm món cơm gà rất ngon nên quán của cô lúc nào cũng đông khách. Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều món ăn ngon. Tôi và bạn bè thưởng thức những nhà hàng tuyệt vời mỗi tuần, nhưng chúng tôi không bao giờ có thể hiểu hết về ẩm thực Sài Gòn bởi có lẽ nó là quá nhiều. 

Đoạn văn 4 

I've had the chance to travel to Ho Chi Minh City before. The moment I set foot in this location; I was overcome by the commotion. There are several skyscrapers nearby. many shopping centers and clothing stores. This location is renowned for its magnificent, crowded streets. People both work and play. The lights start to come on as night falls. The city is magical in the lights. Additionally, many couples go for walks together in the evening. Nothing is more wonderful than strolling around this stunning city with the one you love. In addition, many delectable dishes are well known in Ho Chi Minh City. You can find anything you need right here. One of Saigon's appealing qualities is its variety of cuisine. This restaurant serves satisfying food. Even though I was born and raised here, I haven't tried all the local cuisine because it is so varied. I'm hoping that I can do my small part to support Ho Chi Minh City's continued growth. 

Tôi đã có cơ hội đi du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh trước đây. Thời điểm tôi đặt chân đến địa điểm này; Tôi đã bị vượt qua bởi sự náo động. Có một số tòa nhà chọc trời gần đó. nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng quần áo. Vị trí này nổi tiếng với những con phố tráng lệ, đông đúc. Mọi người vừa làm vừa chơi. Đèn bắt đầu sáng khi màn đêm buông xuống. Thành phố huyền ảo trong ánh đèn. Ngoài ra, nhiều cặp đôi đi dạo cùng nhau vào buổi tối. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo quanh thành phố tuyệt đẹp này cùng người mình yêu. Ngoài ra, nhiều món ăn ngon nổi tiếng tại TP.HCM. Bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì bạn cần ngay tại đây. Một trong những phẩm chất hấp dẫn của Sài Gòn là sự đa dạng của ẩm thực. Nhà hàng này phục vụ thức ăn thỏa mãn. Mặc dù tôi sinh ra và lớn lên ở đây nhưng tôi vẫn chưa thử hết các món ăn địa phương vì nó rất đa dạng. Tôi hy vọng rằng mình có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình để hỗ trợ sự phát triển không ngừng của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hy vọng bài chia sẻ của IELTS Fighter đã giúp bạn tự tin hơn khi có dịp giới thiệu về thành phố Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh với bạn bè quốc tế. Bạn có thể sử dụng mẫu bài trên luyện nói để cải thiện kỹ năng nói, thuyết trình của mình nữa nhé! Hẹn gặp các bạn trong các bài học tiếp theo. 

Xem thêm các địa danh khác nhé:

Giới thiệu về Việt Nam bằng tiếng Anh

Giới thiệu thủ đô Hà Nội bằng Tiếng Anh