Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường trung học phổ thông chuyên hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được thành lập từ năm 1979, trải qua hơn 40 năm phát triển và trở thành một trong những trường chuyên có uy tín và đầu tư chất lượng giáo dục tốt nhất.

Giới thiệu cơ bản về trường

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh - Le Hong Phong High School for The Gifted) là một trường trung học phổ thông công lập tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập năm 1927 và là một trong những trường Trung học đầu tiên được thực dân Pháp thành lập tại Sài Gòn, với tên ban đầu là Trường Trung học Pétrus Trương Vĩnh Ký. Tới năm 1975 thì trường được đổi tên thành THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Trường được xem như là một rong năm trường THPT Chuyên có chất lượng đào tạo hàng đầu miền Nam. ****

- Tên cũ: Collège de Cochinchine - Trường Trung học Pétrus Trương Vĩnh Ký

- Loại trường: Trung học Phổ thông chuyên

- Thành lập: 28 tháng 11 năm 1927

- Website: http://www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn/vi

- Facebook: https://www.facebook.com/LHPHCMC.News

trường thpt chuyên lê hồng phong hcm

Lịch sử hình thành và phát triển của trường

1. Lịch sử hình thành trường

- 28/11/1927: Trường Được xây dựng vào năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký (Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký) . Nhưng năm 1928 trường mới khai giảng năm học đầu tiên với 200 học sinh.

- Năm 1995: Trường được thủ tướng Chính phủ giao trọng trách cho trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là trung tâm chất lượng cao các tỉnh, thành phía Nam

cơ sở vật chất của trường

2. Cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh có diện tích lớn, gồm nhiều khuôn viên l và khu vực học tập khác nhau, được trang bị đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng đọc sách, phòng máy tính hiện đại. Các phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị giảng dạy, đặc biệt là các phòng thí nghiệm vật lý, hóa học, sinh học, tin học, các phòng ngoại ngữ, đặc biệt là phòng tiếng Anh.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong do kiến trúc sư Ernest Hébrard thiết kế với những đường nét kiến trúc cổ điển kiểu Pháp, khuôn viên gói gọn trong khuôn viên xanh lên tới 8 hecta. Từng góc sân trường đều hiện lên vô cùng thơ mộng và mang đậm phong cách Pháp cổ điển. Đặc biệt, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn vinh dự xếp hạng trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh có đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Các giáo viên của trường đều có trình độ đại học trở lên, được trang bị kiến thức và kỹ năng giảng dạy tốt nhất. Ngoài ra, trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú và đa dạng, giúp học sinh phát triển kỹ năng mềm và rèn luyện sự độc lập, tự tin, sáng tạo và trách nhiệm.

Với chất lượng giáo dục tốt, đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh đã và đang đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh giỏi, có nền tảng vững chắc để tiếp tục học tập và phát triển trong tương lai.

những góc sống ảo của trường

trường thpt chuyên LHP tp Hồ Chí Minh

Mô hình tuyển sinh lớp 10 của trường

Kì tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Trường trung học phổ thông (THPT) chuyên Lê Hồng Phong (quận 5) có số lượng tuyển sinh vào lớp 10 chuyên nhiều nhất với 525 học sinh. Riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được tuyển thí sinh ở các tỉnh, thành khác.

chương trình tuyển sinh của trường

Các môn thi chuyên gồm Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tin học. Học sinh đăng ký thi chuyên Tin học có thể đăng ký môn chuyên là Tin học hoặc Toán.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm bài thi ba môn cơ bản (hệ số 1) cộng điểm bài thi chuyên (hệ số 2). Học sinh sẽ làm hồ sơ dự tuyển cùng đợt đăng ký thi tuyển vào lớp 10 đại trà. Riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được tuyển thí sinh ở các tỉnh, thành khác.

Học sinh của trường

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10

Kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 - 2023, lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có điểm chuẩn vào lớp 10 hệ chuyên cao nhất với 38,5 điểm; tiếp theo là lớp chuyên Văn với 38,25 điểm.

điểm chuẩn của trường

Cựu học sinh nổi tiếng

Dù trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong không phải chuyên đào tạo về nghệ thuật, nhưng rất nhiều cựu học sinh trưởng thành tại đây trở thành ngôi sao nổi tiếng. Trong đó, có thể kể đến như: Ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Uyên Linh, ca sĩ Hà Anh Tuấn, ca sĩ Tóc Tiên,…

cựu học sinh 1

Cựu học sinh trường - ca sĩ Hà Anh Tuấn

cựu học sinh 2

Ca sĩ Tóc Tiên cũng rừng là cựu học sinh của trường

Thông tin khác

Các giải thưởng danh giá

Chỉ riêng trong năm học 2021 - 2022, nhà trường ghi nhận 1 Huy chương Đồng giải Olympic Toán Quốc tế; 51 giải Học sinh giỏi Quốc gia; 182 giải Học sinh giỏi Thành phố. Còn năm nay, em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12 chuyên Hóa của trường cũng giành thành tích ấn tượng là tấm Huy chương Vàng Olympic Hóa Quốc tế IBO 2022.

Nhiều năm liền, đội tuyển Học sinh giỏi cấp thành phố và đội tuyển Olympic Tháng 4 luôn đạt nhiều giải cao, đứng đầu trong khối các trường không chuyên.

Nhà trường cũng có nhiều học sinh đạt giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp Thành phố, cấp Quốc tế.

Nhiều học sinh trường Lê Hồng Phong cũng đạt các giải cao trong các cuộc thi TDTT cấp Thành phố, cấp Quốc gia và Quốc tế.

Nhà trường là nơi khai sinh và tổ chức các kỳ thi olympic truyền thống cho học sinh tại Việt Nam

đội tuyển olympic của trường

 

Hoạt động ngoại khoá

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, trường THPT Lê Hồng Phong còn nổi tiếng với những hoạt động ngoại khóa cực chất lượng như: Vươn Lên Khối 10, Ngày Truyền Thống 9/1, Lễ Hội Văn Hóa Dân Gian, The Amazing LHP Race...với quy mô lớn, được đầu tư “khủng” đến từ nhà trường và các bạn học sinh.

Bên cạnh đó, THPT chuyên Lê Hồng Phong còn có đến 21 CLB chuyên môn, học thuật, giải trí trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó phải kể đến như: Đội Kịch Tuyên Truyền, CLB Lumiere - LHP Photography Club, Đội Văn Nghệ THPT Chuyên Lê Hồng Phong, CLB LHP Science Club…

Hoạt động ngoại khoá của trường

học sinh trên sân khấu của trường

lễ bế giảng ở trường

Trên đây là thông tin cơ bản về trường Chuyên Lê Hồng Phong TP.Hồ Chí Minh. Quý độc giả đặc biệt là các bạn học sinh nếu đang mong muốn chọn nơi đây làm mục tiêu đại học sắp tới có thể biết thêm thông tin và tìm hiểu về trường nhé.