Cấp 3 là một ngưỡng cửa mới, là cái nôi nuôi dưỡng, chuẩn bị hành trang tri thức cho các em học sinh trước khi bước chân vào Đại học. Chính bởi vậy, việc tin tưởng lựa chọn một ngôi trường THPT có chất lượng đào tạo tốt là vô cùng quan trọng. Cùng IELTS Fighter tìm hiểu một số thông tin chi tiết về trường THPT Đống Đa, Hà Nội nhé!

cổng trường THPT Đống Đa

Thông tin chung

Sau hơn 60 thành lập, xây dựng và phát triển, trường THPT Đống Đa xứng đáng là một trong những ngôi trường cấp 3 uy tín, chất lượng đào tạo tốt với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, môi trường học tập thân thiện hiện đại.

- Địa chỉ: Số 10 ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, TP. Hà Nội

- Điện thoại: 0243 8513 691/ Fax: 0243 8513 691

- Email: [email protected]

- Website: https://c3dongda.edu.vn/  

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường THPT Đống Đa được thành lập từ năm học 1959 - 1960, là trường phổ thông cấp ba đầu tiên mang tên quận Đống Đa, gắn liền với sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc: Chiến thắng Ngọc Hồi, Đống Đa năm 1789 của vua Quang Trung.

trường THPT Đống Đa

Sau 2 năm thành lập, trường tách riêng thành cấp ba Đống Đa và trở về Trung Liệt, trường lúc bấy giờ được xây dựng bằng tường gạch và lợp lá, tuy đơn sơ nhưng vẫn đầy đủ phòng học, phòng thí nghiệm, đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất cho học sinh. Năm học 1993 - 1994, THPT Đống Đa và THPT Trưng Vương được sáp nhập thành trường THPT Đống Đa ngày nay, cùng song hành sát cánh bên nhau, cùng trải qua những bước thăng trầm của lịch sử đất nước. 

Mục tiêu, sứ mệnh theo đuổi

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, thầy trò THPT Đống Đa vẫn luôn phát huy, gìn giữ truyền thống Học Tốt quý báu của nhà trường. 

Với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề và sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đua, đạt được những thành tích đáng khích lệ. Đồng thời cũng luôn sẵn sàng đổi mới sáng tạo để khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường.

thầy trò THPT Đống Đa

“Thay mặt thầy trò nhà trường, chúng tôi trân trọng cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo của nhà trường trong 60 năm qua đã xây dựng, gìn giữ truyền thống quý báu của nhà trường. Chúng tôi luôn trân quý những tình cảm, công sức của các thầy cô và xin hứa sẽ bằng năng lực, tâm huyết, lòng yêu nghề, giữ vững và phát huy truyền thống dạy và học để đưa trường THPT Đống Đa vững bước phát triển.” - cô giáo Trần Thị Bích Hợp, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Điểm nổi bật của THPT Đống Đa

Trải qua hơn 60 năm thành lập, xây dựng và phát triển, tập thể thầy trò THPT Đống Đa đã cùng nhau khẳng định vị thế, uy tín và nhận được sự tin yêu của hàng trăm nghìn phụ huynh, học sinh tại Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung. 

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

sân trường THPT Đống Đa

Để đảm bảo học sinh có điều kiện học tập và phát triển tốt nhất, trường THPT Đống Đa luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị học tập hiện đại cho học sinh được học tập trong môi trường thoải mái.

Lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường sẵn sàng trang bị đầy đủ bàn ghế điều hòa, quạt, dụng cụ học tập cho học sinh 3 khối 10, 11, 12. Các lớp học đều rộng rãi, cùng với máy chiếu, các phòng thí nghiệm, thư viện tài liệu học… Không những vậy, nhà trường cũng đầu tư cho học sinh các phòng máy tính hiện đại phục vụ cho học tập, tiếp cận với công nghệ mở mang tri thức.

Đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết

Chất lượng đào tạo của trường THPT Đống Đa luôn được đánh giá cao nhờ vào đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô trong trường đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố do Nhà nước chứng nhận.

Bên cạnh việc rèn luyện kiến thức, chuẩn bị hành trang tốt cho học sinh bước vào đại học, thầy cô còn giúp học sinh phát triển kỹ năng sống cần thiết để các em có thể phát triển toàn diện một cách tự nhiên. 

đội ngũ giáo viên THPT Đống Đa

Hoạt động ngoại khóa năng động

Không chỉ được nhận kiến thức học tập trên giảng đường, các bạn học sinh THPT Đống Đa còn thường xuyên được tham gia, tổ chức các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học để tăng kết nối thầy cô, bạn bè, học tập chủ động và để học sinh phát triển cả về trí tuệ, tinh thần và thể chất.

Mỗi năm, nhà trường thường tổ chức các buổi đi chơi, chuyến đi dã ngoại, thiện nguyện cho đến những cuộc thi đa chủ đề, phong trào văn nghệ để học sinh cùng tham gia thử thách và phát triển, gắn kết.

hoạt động ngoại khóa THPT Đống Đa - 1

hoạt động ngoại khóa THPT Đống Đa - 2

hoạt động ngoại khóa THPT Đống Đa - 3

Đảm bảo chất lượng học tập và giảng dạy

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Đống Đa đã đào tạo ra hàng triệu lớp học sinh giỏi; những năm gần đây tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng đạt trên 90%, rất nhiều các thế hệ học sinh ra trường đã là Tiến sĩ, Kỹ sư, Bác sĩ và hàng trăm nghìn lao động có tay nghề cao hoạt động tại các lĩnh vực khác nhau trong nước và cả nước ngoài. Nhà trường vinh dự có những cựu học sinh là lãnh đạo các ban ngành của Thành phố và Trung ương. 

THPT Đống Đa cũng vinh dự luôn được ngành Giáo dục đánh giá cao và là một điểm sáng của Giáo dục Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nhà trường nhận bằng khen " Tập thể lao động xuất sắc" từ UBHN nhiều năm liền. Hai năm 1989 và 2009 được Thủ tướng chính phủ tặng Huân chương lao động hạng 3, năm 2005 nhận bằng khen từ Thủ tướng...

Với tinh thần giảng dạy tận tâm và sáng tạo, nhà trường luôn giữ vững thành tích 100% học sinh đều đỗ tốt nghiệp đồng thời theo học tại các trường cao đẳng, đại học. Mỗi năm, các trường đại học đều có thủ khoa là học sinh từ trường.

Phương án tuyển sinh và đào tạo

Trường có phương án tuyển sinh với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, 2 hoặc 3 dựa trên điểm đạt được tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức và đạt mức điểm chuẩn theo công bố của nhà trường và từ Sở Giáo dục. 

Nhà trường xây dựng 2 mô hình lớp học để học sinh và các bậc phụ huynh lựa chọn, gồm:

- Lớp học theo tổ hợp các môn đại trà (lớp không liên kết)

- Lớp học theo tổ hợp các môn và liên kết đào tạo IELTS (lớp liên kết quốc tế)

Năm học Điểm chuẩn
2020 34,25
2021 43,6
2022 37,25
2023 39,5

Học phí trung bình

Trung bình, nhà trường để mức học phí dao động 100.000 - 200.000đ/tháng/01 học sinh. Thông tin về mức học phí có thể thay đổi theo từng kỳ học, phụ huynh và các bạn học sinh có thể tham khảo chính xác hơn từ website của nhà trường. 

Ngoài học phí theo quy định thì nhà trường có các khoản khác như là bảo hiểm y tế, nước uống, đồng phục… Các khoản thu này sẽ được công bố với phụ huynh và nhận sự đồng thuận giữa hai bên theo mỗi học kỳ. 

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu thêm những thông tin cơ bản về trường THPT Đống Đa rồi. Hy vọng những thông tin nàysẽ giúp các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thêm tiêu chí đánh giá và tin tưởng lựa chọn theo học.