Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai ngày nay là một trong những trường học nổi tiếng và có uy tín cao trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam nói chung. Hôm nay, hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu chi tiết về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu chung về trường

Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai ngày nay, tiền thân là trường PTTH Kĩ thuật Nguyễn Du được thành lập ngày 15-8-1985 theo quyết định của UBND Tỉnh Hà Sơn Bình, nay là TP Hà Nội. Việc ra đời một ngôi trường PTTH trên khu vực 6 xã phía nam Thanh Oai của Tỉnh là để đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu học tập của con em nhân dân địa phương.

quang cảnh trường thpt nguyễn du thanh oai

Gần 1/3 thế kỷ xây dựng và trưởng thành, vượt qua muôn vàn gian khó về nhiều mặt, Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai hôm nay vững bước tự khẳng định là niềm tự hào của các thế hệ học sinh và nhân dân vùng phía nam huyện Thanh Oai anh hùng. 30 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai luôn bám sát mục tiêu chiến lược: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương đất nước. 

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: Xã Dân Hòa, Huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội

- Website: http://nguyenduthanhoai.edu.vn/homegd2  

- Hotline: (043) 3878120 

Lịch sử xây dựng và trưởng thành

Trường THPT Nguyễn Du ngày nay, tiền thân là Trường Trung cấp Kỹ thuật Nguyên Đán, được thành lập vào ngày 15 tháng 8 năm 1985 theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Sơn Bình (nay là Hà Nội). 

Trải qua gần một phần ba thế kỷ xây dựng và trưởng thành, vượt qua muôn vàn khó khăn, trường THPT Nguyễn Du ngày nay đã vững vàng trở thành niềm tự hào của bao thế hệ học sinh và nhân dân trong vùng. 

Không gian trường thpt nguyễn du thanh oai

Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Nguyễn Du luôn kiên định mục tiêu chiến lược “nâng cao trí tuệ, ươm mầm tài năng, ươm mầm tài năng”. Từ mái trường này, hơn 15.000 học viên đã ra trường, trong đó có nhiều đồng chí giữ chức vụ quan trọng trong lãnh đạo địa phương, doanh nhân thành đạt, giáo viên, giảng viên các cấp, cán bộ, lãnh đạo cấp cao của quân đội ...

sân trường trường thpt nguyễn du thanh oai

Cơ sở vật chất

Không gian thư viện được nhà trường chú trọng đầu tư hằng năm. Mô hình thư viện sách và thư viện điện tử hiện đại theo hướng Learning Commons giúp học sinh có thể tự tra cứu, học, đọc tài liệu, nghiên cứu, thảo luận các vấn đề quan tâm hoặc đơn giản chỉ nghỉ ngơi, thư giãn... Tại bất kỳ không gian nào của thư viện, các em cũng dễ dàng tìm được những không gian phù hợp để thỏa thích đọc sách.

Điều kiện phục vụ dạy - học được nâng lên rõ rệt với 36 phòng học nhiều tầng kiên cố, có đủ các phòng chức năng, phòng thí nghiệm, thực hành. Bằng công tác xã hội hoá giáo dục, tranh thủ các nguồn lực, nhà trường xây dựng được 2 phòng máy vi tính hiện đại với 50 máy thế hệ mới, nối mạng internet. Trang thiết bị giảng dạy các bộ môn văn hoá cũng được nhà trường đầu tư theo hướng hiện đại như: máy chiếu đa năng, hệ thống đài âm thanh học ngoại ngữ, máy chấm trắc nghiệm khách quan và nhiều thiết bị dạy học có giá trị, một phòng thư viện với hàng trăm đầu sách tham khảo...

Đội ngũ giáo viên

Trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai hiện đang đi vào ổn định với chất lượng giáo dục được đẩy mạnh, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, trong đó 21% số giáo viên đạt trên chuẩn, nhiều thầy cô đạt những thành tích đáng phấn khởi trong các kỳ thi giáo viên giỏi cấp Tỉnh/Thành phố như:

Cô Nguyễn Hồng Thu: Giải nhì cấp tỉnh môn Hóa học;

Cô Vũ Thị Hạnh: Giải nhì cấp thành phố môn Địa lý;

Thầy Đỗ Văn Năm: Giải ba cấp tỉnh môn Giáo dục thể chất;

Thầy Đỗ Danh Tuyến: Giải ba cấp tỉnh môn Lịch sử;

Cô Nguyễn Thị Thu: Giải ba cấp tỉnh môn Địa lý;

Cô Lê Thị Thúy Hoa: Giải ba cấp TP giáo viên chủ nhiệm giỏi;

Thầy Lê Xuân Nghị: Giải ba cấp TP môn Toán;

Ngoài ra còn nhiều thầy cô đạt giải cao cấp huyện/cụm và giải khuyến khích cấp Thành phố.

giáo viên trường thpt nguyễn du thanh oai

Nhờ có đội ngũ nhà giáo chuẩn mực nên thành tích của học sinh trong trường cao dần theo từng năm học. Những năm gần đây, tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng được xếp thứ hạng cao trong các trường của Thủ đô Hà Nội và toàn quốc. 

Chương trình giáo dục toàn diện

Việc nâng trình độ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên và học sinh được các trường chú trọng; việc thí điểm dạy học một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh đã đạt được những kết quả ban đầu; việc tổ chức cho học sinh nghiên cứu khoa học, tham gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia được các trường chuyên đưa vào nhiệm vụ hàng năm…

trường thpt nguyễn du thanh oai

Chất lượng giáo dục tại đây có chuyển biến mạnh, thể hiện qua kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục, kết quả thi Đại học, kết quả thi Olympic khu vực, quốc tế, thi Intel ISEF trong các năm qua. 

Nhận thức rất rõ về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc phòng ngừa sớm, phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong đời sống tinh thần, trí tuệ của các em - các vấn đề về nhận thức, trường THPT Nguyễn Du luôn đề cao công tác tham vấn tâm lí. Phòng tham vấn tâm lý của trường đã cùng học sinh bao thế hệ san sẻ những khó khăn về tâm lý:

- Những khó khăn trong học tập

- Những vấn đề hành vi

- Vấn đề thiếu tập trung chú ý

- Những vướng mắc trong mối quan hệ với thầy cô, bạn bè và ở gia đình

- Lo lắng, trầm cảm, sợ sệt, nhút nhát

- Thiếu giá trị sống và kỹ năng sống phù hợp....

Điểm chuẩn xét tuyển đầu vào

Dưới đây là một số thông tin về mức điểm chuẩn qua hàng năm của trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai:

- Năm 2018 điểm chuẩn 41

- Năm 2019 điểm chuẩn 24

- Năm 2020 điểm chuẩn 27

- Năm 2021 điểm chuẩn 34

- Năm 2022 điểm chuẩn 27.5

- Năm 2023 điểm chuẩn 30.25

Qua nhiều thập kỷ xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, kỷ cương và thân thiện, có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện tài năng, tư duy sáng tạo, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Trên đây là thông tin cơ bản về trường THPT Nguyễn Du - Thanh Oai. Quý độc giả đặc biệt là ba mẹ và các bạn học sinh nếu đang mong muốn chọn nơi đây làm mục tiêu học tập sắp tới có thể biết thêm thông tin và tìm hiểu về trường nhé.

Mời quý vị phụ huynh và các em tham khảo thêm:

Giới thiệu về trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

Giới thiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Hà Nội