Ngô Thời Nhiệm luôn là cái tên "sáng giá" của hệ thống trường học tư thục tại TP.HCM và Bình Dương mỗi mùa tuyển sinh. Tính đến nay, Trường đã sở hữu 4 cơ sở ở bậc Tiểu học (TH) - THCS - THPT và 2 cơ sở ở bậc mầm non. Hôm nay hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu những thông tin cần biết về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu chung về trường

Trong suốt hơn 27 năm hình thành và phát triển, trường Ngô Thời Nhiệm luôn đặt Chất lượng giáo dục và danh dự của nhà trường lên hàng đầu. Học sinh theo học tại đây đều đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau và 50% trong số đó lựa chọn hình thực học nội trú tại trường. 

Đến nay, độ uy tín của trường đã không chỉ dừng lại trong phạm vi TP.HCM và Bình Dương mà còn được lan rộng ra khắp các vùng miền lân cận. Để làm được điều này, trong suốt thời gian hoạt động trường luôn đi theo kim chỉ nam giáo dục toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Do đó, các bậc phụ huynh luôn yên tâm khi lựa chọn trường Ngô Thời Nhiệm để con em mình học tập vào mỗi mùa tuyển sinh hàng năm.

Thông tin liên hệ:

- Tên trường: Trường Ngô Thời Nhiệm

- Website: https://ngothoinhiem.edu.vn/

- Email: [email protected]

- SĐT: (028) 3731 0522 – (027) 4388 0088

- Địa chỉ: 

Với 4 cơ sở giáo dục phổ thông được đầu tư xây dựng khang trang:

- Cơ sở chính: 65D Hồ Bá Phấn, P. Phước Long A, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM 

- Cơ sở Bình Dương: Lô M2, Lý Thái Tổ, P. Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

- Cơ sở Gò Vấp: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Q. Gò Vấp, Tp. HCM

- Cơ sở Bình Tân: 73/8 Võ Văn Kiệt, KP 2, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp. HCM

Hiện tại 2 cơ sở mầm non:

- Cơ sở Mầm non Thủ Đức: 78/30B Hồ Bá Phấn, P. Phước Long A, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM

- Cơ sở Mầm non Bình Dương: Lô L12, Lý Thái Tổ, P. Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

tổng quan về trường tư thục Ngô Thời Nhiệm

Những thành tích nổi bật 

Trong suốt nhiều năm qua trường đã mang về cho mình thành tích xuất sắc cấp thành phố và được UBND TP.HCM công nhận “Xanh – Sạch – Đẹp”. Trường còn ba lần nhận “cúp vàng ISO” do Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng; “Cúp vàng vì sự phát triển cộng đồng” do tổng liên đoàn và nhiều ngành đồng tổ chức.

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, đậu Đại học, Cao đẳng luôn cao hơn tỷ lệ bình quân của TP.HCM. Điểm thi Đại học năm 2012 Trường Ngô Thời Nhiệm xếp hạng 76/216 trường của TP.HCM. Gần 10 năm nay Ngô Thời Nhiệm luôn là đơn vị xuất sắc của cấp TP, nhiều cuộc thi đua của các cấp. Là top đầu trong hoạt động phong trào của TP, hàng năm đều đạt nhiều giải.

Mô hình tuyển sinh và đào tạo

Mô hình tuyển sinh

Trường Ngô Thời Nhiệm áp dụng phương thức tuyển sinh ở tất cả các bậc học từ Tiểu học đến Trung học cơ sở - Trung học phổ thông và đều được tuyển bằng phương thức xét học bạ.

Mô hình đào tạo

Trường chú trọng vào việc phát triển thế chất, sức khoẻ và tâm lý đối với bậc tiểu học. Đồng thời khuyến khích phát triển toàn diện cho các em từ khi mới nhập học. Đối với bậc trung học, trường sẽ có kế hoạch xếp lớp dựa trên trình độ và nguyện vọng đầu vào, từ đó giúp các em học sinh có sự hướng nghiệp rõ ràng từ sớm.

Bên cạnh đó, trường còn đặc biệt chú trọng vào môn Ngoại ngữ và các môn thiên về giáo tiếp. Học sinh tại đây sẽ được tham gia các chương trình tiếng Anh và Tin học quốc tế trong suốt quá trình học tập tại đây. Nhiều hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoá học và các chuyến đi thực tế hàng năm cũng được nhà trường lồng ghép vào chương trình đào tạo giúp các em phát triển kỹ năng và nhận thức xã hội một cách toàn diện.

Bậc trung học phổ thông tại trường

Đối với học sinh lớp 10 và lớp 11, các em sẽ được lựa chọn tổ hợp môn học phù hợp với khả năng và nguyện vọng của mình. Chương trình giảng dạy Ngoại ngữ cũng được trường Ngô Thời Nhiệm đặc biệt chú trọng vì đây là xu hướng tất yếu của tương lai và còn là công cụ giao tiếp quan trọng trong thời đại toàn cầu hoá như hiện nay. 

Từ năm 2022-2023, trường đã chính thức hợp tác cùng Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) để thực hiện các chương trình học tiếng Anh học thuật theo định hướng Cambridge.

Đối với học sinh từ lớp 6 đến lớp 11, Trường sẽ có chương trình học tiếng Anh từ sớm để các em sở hữu chứng chỉ IELTS. Theo đó, chương trình đặc biệt này sẽ được giảng dạy bởi các giáo viên bản ngữ theo từng giáo trình riêng biệt. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo tất cả học sinh khi hoàn thành chương trình phổ thông (hết lớp 12) sẽ đạt mức tối thiểu là 4.0 IELTS.

Học phí tại Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm

Năm 2023-2024, Trường đã có quyết định không tăng học phí so với năm trước, tức là học phí sẽ được duy trì ở mức giống như trong năm học 2022-2023. Điều này đồng nghĩa với việc phụ huynh và học sinh không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào liên quan đến học phí trong khoảng thời gian này. Quyết định này nhằm giữ ổn định và đảm bảo tính tiếp cận được giáo dục cho các học sinh mà không tạo thêm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Học phí hàng tháng:

Khối lớp

Ngoại trú

Bán trú

Nội trú (đồng)

Lớp 1 đến 5

2.800.000 

3.680.000

6.142.000

Lớp 6, 7, 8

3.300.000 

4.004.000

7.186.000

Lớp 9

3.500.000 

4.204.000

7.386.000

Lớp 10

3.500.000 

4.204.000

7.486.000

Lớp 11

3.600.000

4.304.000

7.586.000

Lớp 12

3.800.000

4.504.000

7.786.000

Trường Ngô Thời Nhiệm áp dụng ba loại học phí cho học sinh, bao gồm:

- Học phí ngoại trú: Đây là học phí dành cho học sinh không ở trường. Chỉ bao gồm tiền học phí để tham gia vào các hoạt động học tập tại trường.

- Học phí bán trú: Đây là học phí dành cho học sinh ở trường, nhưng không ở lại qua đêm. Học phí này bao gồm tiền học phí cùng với chi phí ăn trưa từ thứ 2 đến thứ 6 và chi phí ăn xế (áp dụng cho học sinh tiểu học).

- Học phí nội trú: Đây là học phí dành cho học sinh ở lại trường qua đêm. Học phí này bao gồm tiền học phí cùng với tiền ăn sáng, trưa, chiều, phí quản lý nội trú và học tối, cùng với các khoản phí dịch vụ sinh hoạt trong nội trú (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đối với học sinh tiểu học và từ thứ 2 đến trưa thứ 7 đối với học sinh trung học).

Các thông tin khác

Cơ sở vật chất

Các cơ sở của trường được thiết kế với không gian thoáng mát, được bao phủ bởi cây xanh và các sân thể thao. Các phòng chức năng và nhà năng khiếu cũng được xây dựng để tạo ra một môi trường đẹp, giúp học sinh có điều kiện tốt nhất để phát triển. Không những thế, Trường Ngô Thời Nhiệm đã đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tiếp cận xu thế giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Lớp tiểu học tại trường tư thục Ngô Thời Nhiệm

phòng nhạc cụ của trường

thư viện trường tư thục ngô thời nhiệm

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến học phí trường Ngô Thời Nhiệm. Nhà trường đã tuyển dụng được 95% giáo viên là cán bộ cơ hữu, đội ngũ này bao gồm những người có tâm huyết với nghề, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản chính quy. Các giáo viên đều hiểu và thực hiện theo các giá trị cốt lõi của người thầy, bao gồm sự đổi mới và sáng tạo, lòng nhân ái và sự bao dung, kỷ cương và trách nhiệm.

Trên đây là một số thông tin về Hệ thống trường TH - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, các bạn cùng tham khảo nhé!