Vinh danh học viên:

Họ và tên: Phạm Anh Ngọc Tú

Điểm Overall: 7.0

Lis-7.5, Rea-7.5, Spe-6.0, Wri-7.0

Học viên lớp B72 - Cộng Hòa

Là sinh viên năm cuối khoa Sư phạm Đh Sài Gòn, Ngọc Tú nhận ra tầm quan trọng của chứng chỉ IELTS không chỉ phục vụ cho điều kiện tốt nghiệp của mình mà đó còn là tấm vé đưa bạn đến với những cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Vì thế sau những tháng ngày tự học, Ngọc Tú quyết tâm tìm đến IELTS Fighter để cùng nhau chinh phục kì thi IELTS. 

Chào mọi người, mình là Tú hiện đang theo học khoa sư phạm của Đại học Sài Gòn. Mình vừa đạt được 7.0 IELTS trong kì thi vừa rồi sau khi tham gia khóa học B72 của Mr Tuấn Duy.

Kết quả này không quá cao nhưng với 2 tháng học và 2 tháng tự ôn luyện mình nghĩ nó cũng là một kinh nghiệm đáng nhớ trong đời. Mình đã từng học qua IELTS trong một vài vài học phần trong chương trình học ở trường đại học do đó cũng không quá khó khăn khi luyện thi, tuy nhiên các bạn biết đấy, việc nâng band điểm khá là khó khi ở mức >6.0 IELTS vì thế nếu tự học một mình rất khó nâng band. Vì thế mình đã tìm hiểu 1 vài trung tâm luyện thi IELTS uy tín và thật may mình tìm thấy chân ái của cuộc đời – IELTS Fighter.

Hai tháng luyện thi tại IELTS Fighter và quả ngọt 7.0 IELTS của cô sinh viên sư phạm - Ielts Fighter

Kinh nghiệm học IELTS 7.0 của Ngọc Tú

- Reading + listening:

Bước 1: Khi làm đề reading và listening xong check đáp án sẽ không ghi lại đáp án đúng cho những câu mình sai mà để sang một bên một lát sau sẽ quay lại làm lại những câu đó.

Bước 2: Sau khi đã làm lại hết lần này sẽ check và ghi lại đáp án đúng, quay lại đọc lại bài đọc để gạch highlight và phân tích cách paraphrase của đề bài và tra từ mới, listening thì quay lại nghe một lần nữa rồi xem cách paraphrase từ vựng hệt như reading sau đó đọc script để tra từ mới và xem những phần chưa nghe được. có thể cố gắng tăng tốc độ đọc bằng việc đọc nhưng tài liệu, sách, truyện bằng tiếng anh mà mình thích.

Tài liệu mình đung khi luyện 2 kĩ năng này:

+ Bộ Cambridge

+ Actual reading & listening test

+ Test plus

+ Road to IELTS (bộ này khó hơn đề thi thật một chút)

- Writing: 

Thời gian đầu một (khoảng một tháng đầu) một đề writing em sẽ viết hai lần: lần một sử dụng vốn từ vựng mình có, lần hai (sau khi đã xem bài mẫu và học từ vựng và cách viết từ bài mẫu) em sẽ viết lại lần nữa và cố gắng lồng ghép từ vựng đã được học từ bài mẫu. (và em nhờ thầy đọc bài viết để giúp mình phát hiện ra lỗi sai ngữ pháp vì lúc mình mới viết mình sẽ khó phát hiện ra lỗi sai của mình). Mình có tham khảo 1 phương pháp khá hay như sau mà bạn có thể áp dụng khi luyện writing:

Bước 1: Che đi bản tiếng Việt. Đọc bản tiếng Anh trước, có từ gì không hiểu, gạch chân lại bằng bút chì. Các từ, câu bạn thấy quan trọng hãy gạch chân bằng bút dạ. Việc này giúp bạn luyện dần cách highlight để áp dụng cho các bài đọc luyện thi IELTS.

Bước 2: Tiếp theo, đọc xong thì ghi lại những ý mà mà bạn rút ra được từ bài đọc tiếng Anh. Đọc lại với bản tiếng Việt, xem mình đã hiểu rõ nghĩa của các từ trong bài chưa. Những từ chưa hiểu thì so sánh để tìm ra ý nghĩa.

Bước 3:Chép lại bài viết bằng Tiếng Anh.

Bước 4: Viết lại bài này, cố gắng không nhìn lại bài viết. Viết xong thì đối chiếu với bản gốc Sample chuẩn.

- Speaking:

Mình đã tập Speaking cùng một bạn speaking partner là đồng nghiệp của mình, cũng khá ổn tuy nhiên tới lúc thi thực tế tuy trúng topic quen thuộc nhưng giọng giám khảo khó nghe làm mình khó nghe được câu hỏi để trả lời vì thế điểm Speaking của mình thấp nhất trong 4 kỹ năng.

--------------------------------------------------

Với 2 tháng đồng hành cùng IELTS Fighter và 2 tháng tự ôn luyện, Ngọc Tú đã cán đích 7.0 IELTS, bạn còn cho hay trong tương lai bạn sẽ thi lại để chinh phục một mức điểm cao hơn.

Cám ơn Tú vì đã chọn đồng hành cùng IELTS Fighter, một lần nữa chúc mừng em với điểm số đã đạt được nhé. Còn các bạn thì sao, nếu có khó khăn trên con đường chinh phục IELTS thì đừng ngần ngại inbox cho cô nhé, cô luôn sẵn sàng đợi các bạn.

Xem thêm các học viên điểm cao khác:

  • Cán mốc 7.0 IELTS chỉ sau một khóa học, Thy Thương tự tin tốt nghiệp đúng hạn
  • Ngọc Mai – Cô bé 17 tuổi “bẻ gãy” 8.5 IELTS Listening
  • Vừa làm vừa học vẫn được 8.5 Reading chỉ sau 2 tháng