" Trước khi đến với IELTS Fighter, mình chưa từng nghĩ sẽ đạt 7.0 và 8.5 Listening. Mình chỉ đặt aim 6.5 thôi" Là chia sẻ từ bạn Mai Anh - học viên lớp Fighter B và luyện đề - thời điểm vừa học offline rồi chuyển sang online hồi tháng 5 mọi người ạ.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Trần Mai Anh

✪ HS lớp 12 THPT Ngô Quyền

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis-8.5, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: ITB005 và LĐT5 HP

HỌC IELTS ONLINE VỚI MỤC TIÊU 6.5 IELTS THÔI!

Mai Anh đến với IELTS Fighter vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì thế, sau quá trình tư vấn và chọn lựa lớp học, Mai Anh quyết định chọn học trực tuyến theo yêu cầu giãn cách xã hội mà chính phủ nêu ra. 

" Ban đầu mình nghĩ học trực tuyến liệu có giúp mình đạt mục tiêu không? Mặc dù mình có nền tảng tốt nên được xếp vào lớp B và học theo lộ trình luyện đề nhưng mình vẫn băn khoăn. Bởi thời điểm này mình không phải là người học căn bản nữa mà mình sẽ dành nhiều thời gian cho luyện đề hơn, thế thì có được không? Nhưng sau thời gian chỉ 3 buổi đầu tiên với tài liệu chi tiết và sự hướng dẫn tận tình từ thầy cô đặc biệt là thầy Quân, mình đã biết mình chọn lựa đúng.

Mình ôn thi xong thì đi thi vào đầu tháng 8. Mình đạt 7.0 trong đó 8.5 Litsening - điều mà mình chưa từng nghĩ tới. Trước đó mình chỉ aim Litsening 7.0-7.5 và 6.5 overall, cuối cùng vượt hơn cả mong đợi rồi ạ!"

Bảng điểm Mai Anh - học sinh THPT Ngô Quyền hải phòng

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Mai Anh cho biết:

" Vì mình đang học lớp 11 (thời điểm mình quyết định ôn thi), lại thêm thời kỳ nghỉ dịch nên mình cũng có thời gian học online. Sau tháng 5 nghỉ dịch thì mình nghỉ hè nên thời gian cũng có nhiều hơn để ôn. Nếu mà học chậm hơn, vào lúc này đang lớp 12 thì tối tăm mặt mũi luôn (vừa trả bài do nghỉ dịch lâu lại thêm ôn thi tốt nghiệp, thực là khó mà dành nhiều thời gian ôn thi^-^).

Lúc đó, mình dành nhiều thời gian nhất có thể để học IELTS. Lịch học của mình là vào buổi tối 3-5-7 lúc 8-10h tối. Ngoài ra, mình cũng tham gia các buổi bổ trợ trực tuyến do thầy dạy các ngày trong tuần, để luyện thêm Writing. Thời điểm đó, cứ gửi bài nói bài viết cho thầy rồi thầy chấm trên doc, kiểm tra lỗi sai thôi chứ không có đến trung tâm để học trực tiếp.

Kỹ năng học Listening tốt nhất 8.5 là một bất ngờ với mình.Mặc dù trước đó mình cũng đã có sở thích nghe tiếng Anh và luyện nghe nhiều. Nhưng khi làm quen với IELTS thì không phải như mình vẫn nghe tự do. Mình nghĩ, đúng như thầy mình bảo, cần có chiến thuật và hiểu rõ bài nghe. Lần đầu tiên test thử (Lis+Read) mình cứ nghe từ đầu đến cuối (may quen được với nhịp nghe) nên kết quả đạt 5.5 rồi. Nhưng sau đó đi học, mình được thầy chỉ dạy nhiều hơn thì mình mới lập được chiến thuật để nghe đúng và hiệu quả.

Cụ thể, mình học theo dạng bài trong Listening, tìm hiểu kỹ dạng bài đó có những điểm gì cần chú ý, bẫy thường xuất hiện. Đặc biệt như Multiple Choice hay có bẫy đồng nghĩa hoặc trong đoạn hội thoại người ta cố ý nói đủ các đáp án nhưng phải chú ý thêm các từ liên kết, ngữ cảnh để biết đáp án. Một số lỗi hay gặp mà ngay lần test thử đầu tiên mình đã bị sai đó là chữ H và số 8 trong dạng form ấy. Hay các danh từ có s, không nữa.

Khi đọc câu hỏi Listening, mình cố gắng dành thời gian chờ để đoán từ cần điền: danh từ, động từ hay con số, tên người, địa danh, màu sắc...theo ngữ cảnh trên câu hỏi. Từ đó mình bắt được key dễ hơn. Ban đầu mình tập nghe với tốc độ chậm, 0,75 rồi lên 1 để quen tai. Và sau thời gian luyện tập, mình cũng thử cách tăng tốc độ lên 1.25, sau đó quay lại nghe ở tốc độ thường thì dễ nghe hơn. 

Về Reading, khi học cùng thầy Quân, mình được thầy hướng dẫn các kỹ thuật Skim-Scan, hay cách đọc bài và chiến lược theo từng dạng bài. Mình luyện Reading nhiều, ghi lại các từ vựng theo chủ đề, sau đó học và nhớ dùng dần. Reading theo mình thì cần luyện nhiều là tốt nhất.

Về Speaking, ngoài luyện nói cùng thầy cô trên lớp, mình cũng gọi Zalo, luyện thêm với bạn thân. Nhờ đó hai đứa cải thiện kỹ năng rõ rệt mà vẫn gắn kết suốt mùa dịch (dù nói chuyện phiếm hơi nhiều ^-^.

Về Writing, luyện viết và được sửa sai giúp mình cải thiện được điểm số rõ rệt. Đặc biệt giai đoạn luyện đề, sau khóa B mình luyện viết nhiều hơn. Các bài thầy chữa kỹ, gạch chân lỗi sai dùng từ, cấu trúc hay gợi ý từ vựng nâng band hơn. Thực sự cảm ơn thầy Quân, nhờ các dấu đỏ thầy gạch mà em đã cải thiện được Writing nhiều ạ."

" Em biết IF qua Internet và các bạn giới thiệu. Khi tham gia học, em rất ấn tượng với nhiệt huyết của thầy cô rồi sự giúp đỡ của các chị tư vấn. Các chị gửi nhiều tài liệu cho em trong quá trình học lắm luôn, em chả cần đi tìm ở đâu nữa :))). Theo em, khi đã ôn luyện thì không chỉ học nhiều nhất có thể từ thầy cô có kinh nghiệm, định hướng bài đọc đúng đắn mà còn cần chăm chỉ hoàn thành bài học để luyện tập tốt nhất. 

Sắp tới, nếu có thời gian em lại tiếp tục đến trung tâm học và để vài năm sau em thi mới bằng có điểm cao hơn nữa, phục vụ cho công việc tương lai em mong muốn. Cảm ơn trung tâm, thầy cô và các chị tư vấn nhiều ạ."

Mai Anh - học sinh THPT Ngô Quyền hải phòng


 

Cảm ơn chia sẻ từ Mai Anh về thời gian học tại IELTS Fighter.  Chúc mừng em với số điểm ấn tượng, không cần thi môn tiếng Anh THPT đồng thời chuẩn bị xét tuyển đại học trong thời gian tới nhé!

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.