Gặp gỡ các bạn học viên điểm cao xuất sắc từ team Đà Nẵng và thêm những kinh nghiệm luyện IELTS hiệu quả cùng các bạn sau kỳ thi cam go vừa qua. 

Diệu Thảo đi từ mất gốc đến 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Nguyễn Diệu Thảo

Overall: 7.0 IELTS

HS lớp 12 THPT Hòa Vang

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: ITBasic020, EIP64, EIPF69, EIF83,

A28254, B30732

Xin chào mọi người, mình hiện tại là học sinh lớp 12 và mình thi vào ngày 26/08. Bài thi ngày 26/08 hơi khó do có sự xuất hiện của cục đá huyền thoại, nhưng mà may mắn, mình đã đạt 7.0, đạt được aim mình đề ra.

diệu thảo 7.0 IELTS bảng điểm diệu thảo 7.0 IELTS

Hơi lâu rồi nhưng mà do bận nên bây giờ mới lên bài chia sẻ về cách ôn thi của mình trong 3 tháng hè vừa qua.

Về Listening: Mình chủ yếu ôn trong bộ Cambridge, mình ôn từ 14-> 18, làm đề hoài cũng hơi chán nên mình cũng kết hợp với nghe các podcast và các kênh tiếng anh, thời sự như BBC, Ted-talk, Ted-ed,...

Về Reading: Cũng là làm đề chủ yếu trong bộ Cambridge, không biết đợt sau này như nào nhưng vào thời điểm mình thi thì mình làm cam 17, và vô thi thì format đề cũng khá là giống.

Về Writing: Writing thì mình chủ yếu lấy đề từ bài thi của các ngày trước, sau đó thì bấm giờ và luyện viết thôi.

Về Speaking: Speaking thì mình ôn toàn bộ trong bộ forecast, cố gắng không học thuộc mà hiểu và vận dụng chút chút từ đời sống của mình để nhớ lâu hơn.

Do hè còn phải học thêm các môn khác nên mình chia một ngày làm và sửa đề Lis+Read, ngày sau làm đề Wri + luyện Speaking.

Cũng phải cảm ơn Ms.Trâm, cô Jin Le vô cùng nhiệt tình giúp đỡ, nhắc nhở em trong quá trình ôn luyện, gửi ngàn trái tym tới cô, yêu cô nhấttt.

Mình đạt 7.0 là đã đạt aim, nhả vía, chúc mọi người cho dù đề có biến hóa ra sao, cũng giống như mình gặp phải "cục đá" vậy, sẽ xử lí ổn thỏa.

Từ Pre đến LĐ, Linh Ngọc từng bước chạm mốc 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Linh Ngọc

Overall: 7.5 IELTS

Sinh viên ĐH Ngoại Ngữ Đà Nẵng

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: ITPRE044, ITPreF052, EIF59, EIA68,

EIB22051, B42940, EID28556  

 Xin chào mn, mình là học viên của IELTS Fighter Đà Nẵng, vừa qua mình đã thi và đạt 7.5, mặc dù không phải là số điểm đúng với nguyện vọng của mình nhưng cũng là một số điểm vừa đủ cho nhiều người đúng không ạ. Vậy nên mình muốn chia sẻ hành trình ôn thi IELTS của bản thân ạ~

linh ngọc 7.5 IELTS bảng điểm linh ngọc 7.5 IELTS

Nhưng trước tiên, mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Hạnh và chị Thảo, người chị đã đồng hành với em từ lúc em trở thành một thành viên của IELTS Fighter.

LISTENING & READING

Đây là 2 kĩ năng thụ động nên mình nghĩ tiếp xúc càng nhiều thì 2 skills này dễ lên hơn á. Cho nên ngoài việc luyện đề, cày đề thì nghe, đọc TA là cực kì cần thiết~Trong quá trình học thì mình cũng được thầy cô hướng dẫn một số bộ phim/ bài nhạc để “vừa học vừa chơi” ấy ạ. Và trong chặng cuối này, mình may mắn là một trong số học viên của thầy Hạnh. Ngoài việc cho tụi mình làm đề và giải đáp chi tiết đề Listening và Reading (lúc đó vừa có Cam 18 nên thầy chữa cho mình luôn nè, và mình cũng được khuyên chỉ ôn theo bộ Cam huyền thoại 12-18 và một số mock test là vừa đủ cho quá trình chuẩn bị) thì thầy còn giới thiệu cho mình nhiều bài hát của Taylor Swift (và mình cũng đã pick up được kha khá từ hay để đưa vào speaking nè)~

SPEAKING

Đối với người hướng nội át hướng ngoại như mình thì đây là kĩ năng mà mình sợ nhất. Lúc ôn thi thì mình đã ôn theo bộ forecast quý 2, mình có ghi ý và một số vocab cần thiết ra để học. Tuy nhiên ở part 2 có một đoạn mở bài và mình gần như là học thuộc, và thầy đã khuyên mình là nên nói chậm và tự nhiên hơn, bởi vì giám khảo có thể nhìn ra mình đã học thuộc và trừ nặng tay vào band điểm của mình. Nên thay vì viết, thì cách tốt nhất để học speaking là speaking mn nhaaa. Lúc mình gần thi thì thầy có tổ chức làm mock test speaking cho lớp, và điều này đã giúp mình chuẩn bị tâm lý vững cho ngày thi, nên các bạn nên có một số buổi mô phỏng mock test trước khi vào phòng thi nhé! Và hôm đi thi mình đăng kí ca 14h20, nhưng 14h18 mình đã thi xong rồi, nên nếu đi thi thì mình cố gắng tới sớm một chút nha, để không bị hoảng khi bị gọi vào thi khi vừa tới nơi nè.

WRITING

Đây là kĩ năng mà mình nghĩ người người nhà nhà đều sợ :v và mình cũng chẳng phải là ngoại lệ. Nhưng bằng một cách nào đó mình đã được học với thầy Hạnh - người đã thay đổi lối tư duy writing task 2 của mình, đã chấm bài và nhận xét chi tiết từng câu cho mình; để mình nhận ra lỗi sai và khắc phục từng ngày, thầy cũng cho mình những ví dụ, những câu chuyện thực tiễn để mình lấy làm tư liệu cho bài viết. Ngoài ra, đối với mình những bài mẫu do thầy viết là đỉnh nhất, cái giúp mình học được thêm từ vựng cũng như cách đi bài của thầy.

Còn đối với Writing task 1, lúc đầu mình chỉ viết theo một lối cố định và mãi cho tới khi mình được thầy Hạnh chỉ ra những điểm sai và góp ý để mình thay đổi cách viết phù hợp hơn, lúc này thì mình chỉ còn cách ngày thi tầm 1 tháng, nhưng may quá, mình nghĩ là thầy đã can thiệp kịp thời để mình sửa đổi.

Vậy nên với mình, cách học Writing hiệu quả nhất là mình viết bài và được chấm chữa chi tiết và nhận xét; bởi vì mỗi người sẽ có điểm mạnh và điểm cần cải thiện khác nhau, tuy là một số tip có thể giúp người học cải thiện được cái gì đó, nhưng để tiến bộ nhanh hơn thì những fb riêng cho từng cá nhân là điều cần thiết.

Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây ạ! Hiện mình đã trở thành trợ giảng tại IELTS Fighter với mong muốn cùng hỗ trợ nhiều bạn học học IELTS hiệu quả hơn. Cảm xúc từ học viên lên trợ giảng thật đặc biệt!

Lớp 12 cán mốc 8.0, Diệu Linh tự tin vững bước

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Diệu Linh

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh lớp 12 THPT Hoàng Hoa Thám

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: B22547, LĐ

Chào mọi người ạ,

diệu linh 8.0 IELTS bảng điểm diệu linh 8.0 IELTS

Mình là Diệu Linh, đã theo học 2 khóa B + LĐ tại IELTS Fighter. Mình vừa đi thi IELTS và đạt 8.0, hơn cả target 7.0 mà mình mong đợi. Nói về background thì tiếng Anh của mình ở mức khá rồi nhưng mà với IELTS thì mình thấy cần có sự hướng dẫn, giải đáp để tự tin hơn đi thi. Do đó mình chọn học lớp B và LĐ tại trung tâm.

Sau hơn 3 tháng học, mình được luyện tập theo các chiến lược bài bản từ hướng dẫn của thầy Hạnh. Nhờ đó mà mình biết được cách luyện tập để tiết kiệm thời gian hơn, tránh các lỗi sai mà mình hay mắc phải. Bên cạnh đó những chia sẻ kinh nghiệm đi thi từ thầy giúp mình tự tin hơn nhiều. Lớp B và LĐ chủ yếu là luyện tập các đề thi và chấm chữa bài, mình được thầy hướng dẫn và học theo giáo trình, các tài liệu được trung tâm biên soạn nâng cao. Đặc biệt trung tâm có lớp bổ trợ cuối tuần là nơi để mình có môi trường luyện Speaking, được thầy cô chấm Writing nhiều hơn nữa. Practice is perfect, có lẽ đây luôn là câu nói đúng nhất mà bất kỳ ai học IELTS cũng cần thực hiện.

Qua đoạn chia sẻ này, em xin dành lời cảm ơn đến thầy Hạnh và các thầy cô giáo dạy bổ trợ, các chị tư vấn viên tại IELTS Fighter Đà Nẵng đã hỗ trợ em nhiều trong thời gian học vừa qua.

Chúc các bạn học tập hiệu quả và sớm đạt mục tiêu nhé ạ.

Xuân Sơn và 1 năm hành trình 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Xuân Sơn

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2005

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: F1452, A1292, LĐ32101, B22547

Xin chào mọi người, mình tên là Sơn. Mình đã học ở trung tâm IELTS fighter hơn 1 năm và vừa có được chứng chỉ 7.0, vượt trên cả kỳ vọng của mình là từ 6.0 đến 6.5.

xuân sơn 7.0 IELTS bảng điểm xuân sơn 7.0 IELTS

Ý định của mình khi bắt đầu học IELTS chỉ là dùng để xét tốt nghiệp, nhưng sau khi tìm hiểu kĩ hơn thì mình thấy được những lợi ích của chứng chỉ IELTS là rất lớn, cho nên mình đã quyết định đầu tư thêm để có thể lấy được điểm cao. Mình đã chọn học tại trung tâm ở 233 Nguyễn Văn Linh để thuận tiện cho việc đi học. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid cho nên mình đã phải học nửa năm bằng Zoom ở nhà. May mắn là các giáo viên ở trung tâm có phương pháp giảng dạy dễ hiểu, cộng thêm với việc mình tiếp thu bài tốt nên quá trình học online của mình đã diễn ra suôn sẻ. Sau đó mình đã đăng ký thêm khoá học lên 7.0 để phục vụ cho việc vào đại học, nhưng có lẽ do nội dung học khá khó nên mình đã phải mất thêm hơn nửa năm để học khoá này.

Mình đã học qua hai lớp của thầy Huỳnh Đức trong khoảng thời gian đó, và nó thực sự quý giá đối với mình. Thầy Đức tập trung khá sâu vào việc nâng cao kĩ năng Writing và Speaking cho học sinh, mà đây là hai kĩ năng mà mình cảm thấy yếu nhất, nên sau một thời gian thì mình đã cải thiện được khá nhiều về hai kĩ năng này. Cho dù kết quả thi của mình ở hai kĩ năng này chỉ là 6.0, nhưng may mắn là mình đã đạt được 7.5 Listening và 8.5 Reading và cuối cùng được tổng điểm là 7.0, một con số mà mình không dám nghĩ tới cho tới khi nhận được kết quả.

Nhìn lại hành trình của mình ở IELTS fighter với nhiều thăng trầm, mình thực sự biết ơn khi trung tâm đã cho mình một lộ trình chất lượng để mình có được thành quả như ngày hôm nay. Chân thành cảm ơn IELTS fighter rất nhiều!

Tiến Anh tăng tốc 7.0 năm lớp 12

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đinh Tiến Anh

Overall: 7.0 IELTS

✪ HS lớp 12 THPT Phan Châu Trinh

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: PreF1262, F21734, A24081, B33654, LĐ38669

HÀNH TRÌNH ĐẠT 7.0 IELTS CỦA MÌNH CÙNG IELTS FIGHTER.

tiến anh 7.0 IELTS bảng điểm tiến anh 7.0 IELTS

Chào các bạn, mình là Tiến Anh, học viên của IELTS FIGHTER Đà Nẵng. Rất vui khi lần thi này mình đã đạt 7.0 overall cùng với điểm reading và listening rất ấn tượng. Thông qua đây mình xin cảm ơn đội ngũ thầy cô giáo của IELTS Fighter: Thầy Phúc, cô Trâm, thầy Huỳnh Đức, thầy Hạnh, thầy Phúc, thầy An, anh Phúc Ngọc và thầy Nhật-những người đã truyền đạt cho mình rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay để mình áp dụng vào bài thi của mình một cách tốt nhất.

Cảm ơn các anh chị trong đội ngũ hỗ trợ học viên đã tận tình giúp đỡ và giải đáp thắc mắc cho mình. Học Tiếng Anh đòi hỏi một lộ trình hợp lí và cụ thể và cần rất nhiều thời gian và gian khổ nên mình mong tất cả các bạn sẽ cố gắng trau dồi nó từng ngày nhé. Cảm ơn tất cả mọi người.

Cách học đạt 7.0 của Minh Thư

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lý Minh Thư

Overall: 7.0 IELTS

✪ HS lớp 12 THPT Hoàng Hoa Thám

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: B29198, LĐ27288

HÀNH TRÌNH ĐẠT 7.0 IELTS.

Mình đã từng nghĩ là sẽ đặt tiêu đề cho bài viết này là như vậy, nhưng nếu cho mình một cơ hội làm lại,

MÌNH SẼ LÀM GÌ ĐỂ CHINH PHỤC ĐƯỢC SỐ ĐIỂM CAO HƠN THẾ?

minh thư 7.0 IELTS bảng điểm minh thư 7.0 IELTS

Sau khoảng thời gian cố gắng và trải qua kỳ thi thì mình đã đúc kết được cho bản thân những lời khuyên mà mình ước giá như hồi đó cũng có ai khuyên mình giống vậy:

Đối với reading: đó chính là ĐỪNG QUÁ CỐ nhồi nhét thật nhiều từ vựng sau mỗi một bài reading với suy nghĩ rằng nó sẽ giúp mình mở rộng vốn từ hơn!

Theo trải nghiệm cá nhân của mình, những từ vựng advance, chuyên môn ở bài đọc này sẽ rất khó để bắt gặp ở bài đọc khác, vì thế việc nhồi nhét và cố học hết từ vựng ở các bà reading sẽ khiến cho bản thân thứ nhất cảm thấy "ngộp thở" và mệt mỏi, thêm vào đó là sẽ lệch khỏi trọng tâm mà mình cần tập trung vào.

Vậy làm thế nào để chọn lọc được từ vựng để học một cách hiệu quả nhất?

Đầu tiên, mình sẽ take note xuống một mảnh giấy nhỏ những từ vựng "lạ" mình gặp trong bài đọc, sau đó tìm hiểu ngữ nghĩa của từ, và tới bước quan trọng nhất, đó là mình tự hỏi chính bản thân rằng:" nếu mình phải viết một bài viết chủ đề tương tự như bài đọc trên, liệu mình có sử dụng những từ này cho bài viết của mình hay không?", từ đó mình sẽ viết lại những từ mình nghĩ là mình sẽ thật sự dùng vào vở từ vựng. Nếu áp dụng cách này thì việc học từ vựng qua mỗi bài đọc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng lại hiệu quả và thực tiễn hơn nhiều.

Đối với Writing:

Mình đã tập trung rất kỹ vào việc tìm kiếm những phrase hay, ráng sử dụng nhiều từ advance nhất có thể, và cố gắng diễn giải thật dài các luận điểm của mình. Thế nhưng, mình đã quên mất những thứ vốn tưởng đơn giản, không đáng lo ngại tỉ như ngữ pháp. Vì cứ mải mê diễn dài luận điểm của mình mà khiến cho bài viết thì lê thê, câu cú thì lại sai ngữ pháp, mà lại toàn những lỗi cơ bản. Nên nếu được nói với bản thân trong khoảng thời gian ôn luyện trước đây, mình chỉ muốn nói thật to rằng:" Ôn lại thật kỹ ngữ pháp điii!"

Kỹ năng listening:

Thật ra để mà nói, theo cá nhân mình thấy listening là kỹ năng cần phải đặc biệt trau dồi theo thời gian mới có thể vững được, tuy nhiên trong lúc thi, mình lại sai những câu khá cơ bản, đặc biệt listening là kỹ năng năng thi đầu tiên nên mình run lắm, thành ra part 1 mình lại sai nhiều hơn mình nghĩ. Nếu như để đưa ra lời khuyên thì mình muốn khuyên mọi người rằng trong lúc luyện đề lis, mọi người hãy chuẩn bị một tinh thần thật áp lực vào, như thể mọi người đang ngồi trong phòng thi z đó, hãy thật run và hồi hộp vào để làm quen với cảm giác này, để khi vào thi tâm lý mình yếu cũng sẽ không ảnh hưởng tới bài làm của mình, do mình đã luyện qua rồi

Cuối cùng là lời khuyên về speaking, cũng là kỹ năng khiến mình bất ngờ nhất khi nhận được kết quả…

Thật lòng mà nói, speaking vốn là thế mạnh của mình, và mình đã rất tự tin vào kỹ năng này. Tuy nhiên, không vì vậy mà mình bỏ bê việc luyện speaking, mình đã thật sự bỏ rất nhiều công sức ôn thật nhiều các câu hỏi trong bộ forecast, học thêm nhiều từ vựng hơn, cho thêm idioms vào các bài nói của mình…. Khi nhận kết quả điểm speaking của mình chỉ được 6.0 mình đã vô cùng suy sụp và thất vọng về bản thân mình.

Tuy nhiên, cứ thất vọng mãi cũng không giải quyết được gì nên mình đã ngồi lại và suy nghĩ thật kỹ về những lỗi mình đã có thể mắc phải trong lúc thi speaking, và mình chợt nhận ra rằng, có lẽ lỗi sai của mình nằm ở chỗ mình đã trả lời sai trọng tâm câu hỏi. Cũng giữ tâm lý như bao người rằng trước khi thi hãy ôn thật kỹ forecast, để luyện tập để cũng như soạn ý. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà mình đã trở nên bị lệ thuộc vào forecast và không hề chuẩn bị tư thế để ứng phó nhanh với các câu hỏi lạ trong bài thi. Những chủ đề trong forecast tất nhiên đa số đều sẽ nằm trong bài thi thật, tuy nhiên, giám khảo chỉ cần thêm hoặc bớt một từ thì đó đã trở thành câu hỏi khác xa trong forecast rồi. Ví dụ như trong forecast của mình có 1 câu là “do you think what your write today will change the future?” nhưng khi giám khảo hỏi mình thì lại là “ Do you think what you write today will change IN the future?” và vì cứ chăm chăm học theo forecast mình đã trả lời sai chủ đề của câu hỏi này, cho dù có trả lời hay đi chăng nữa thì cũng vô ích hicc.

VÌ vậy, đối với Speaking, dành cho những bạn nào aim từ 7.0 trở lên, mình nghĩ chúng ta đừng nên học thật kỹ theo forecast mà hãy xem forecast như bộ câu hỏi luyện tập, để chúng ta trau dồi kỹ năng speaking của bản thân và không nên quá phụ thuộc vào forecast để tránh dẫn tới tình huống đáng tiếc như mình.

Đối với forecast, các bạn hãy tập trung vào những chủ đề khó hoặc lạ để luyện tập cũng như tham khảo các câu trả lời mẫu để lấy ý.

Tuy nhiên, cách luyện speaking hiệu quả nhất theo mình, chính là hãy bật Youtube lên và xem những video speaking mẫu của những người từ 7.0 , 8.0 trở lên. Mỗi khi giám khỏa hỏi một câu, thì mình lại pause lại, trả lời thử câu hỏi đó, rồi lại xem tiếp và đối chiếu xem giữa câu trả lời của mình và câu trả lời của trên video khác nhau chỗ nào, mình có thể học được gì từ bài nói của họ.

Qua trên là những bài học cũng như những kinh nghiệm mình tích góp xuyên suốt quá trình học cũng như thi IELTS, mong các bạn sẽ có thể rút ra được một số bài học nho nhỏ từ những sai lầm cũng như trải nghiệm của mình. Chúc các bạn sắp thi ielts sẽ đạt aim nhéeee!

Tuấn Kiệt đạt aim 7.0 cuối cấp 3

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Tuấn Kiệt

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: A22542

Hi mọi người ạ,

Tuấn Kiệt 7.0 IELTS bảng điểm Tuấn Kiệt 7.0 IELTS

Mình là Tuấn Kiệt học viên lớp A22542 của thầy Huỳnh Đức tại IELTS Fighter Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng. Mình mới thi IELTS trên máy ngày 24 và 26 này đã có kết quả. 7.0 Overall có lẽ không phải là con điểm cao với nhiều người nhưng nó thực sự là cả quá trình cố gắng của một đứa chuyên khối B và đã từng ghét tiếng Anh như mình, hic.

Điểm Listening của mình không ổn lắm nên mình chỉ review Reading, Writing và Speaking thôi ạ.

Reading: Mình cũng rất bất ngờ khi mình đạt được 8.0 cho Reading. Thông thường khi làm ở nhà thì mình chỉ đạt loanh quanh 7.5 thôi. Hành trình học Reading của mình dài lắm. Ban đầu mình không biết học Reading như nào, nhưng sau này thầy Huỳnh Đức mới hướng dẫn cho mình biết với top-down và bottom-up approach là như nào, từ đó mình mới nắm được phương pháp học chính xác. Để mở rộng từ vựng cũng như background knowledge, mình đã tập thói quen đọc báo/tạp chí bằng Tiếng Anh. Việc làm này cũng giúp cho mình rất nhiều ở kỹ năng Writing nữa. Mình khuyên các bạn nên có thói quen này, vì nó cải thiện kỹ năng Reading và Writing rất nhiều.

Writing: Đây có lẽ là kỹ năng mà mình sợ nhất hic ☹. Mình nhớ từng cái biểu cảm “bàng hoàng, lạ lùng, rồi bất lực” của thầy Duck khi đọc bài của mình hic. Mình đã rất cố gắng cải thiện cả về mọi mặt của Writing để tăng từ band 4.5 (thi cuối kì lớp A) lên 6.5 như hướng dẫn của thầy. Một lời khuyên thật sự chân thành với mọi người đó là luôn thực hiện critical reading và critical thinking trước khi viết bài. Khi luyện tập ở nhà, mình luôn dành thời gian để đọc, phân tích đề, rồi lại tìm hiểu các thông tin với chủ đề đó ở trên các nguồn báo/tạp chí khoa học/báo cáo chính thống để nắm thông tin, lấy ý tưởng và lấy từ vựng. Sau đó, mình tiến hành lập outline bài rồi mới bắt đầu viết bài. Lỗi lớn nhất của mình có lẽ không phải là ngữ pháp hay là từ vựng, mà là Coherence & Cohesion + Task Response. Cái này mình được thầy Duck thông não nhiều lắm. Thầy dạy để hiểu bản chất Coherence Cohesion là gì chứ không có dạy kiểu ăn xổi. Thích nhất là thầy dạy về Argument Structure + How to rebut a counterargument. Eo ơi phải nói là nó thay đổi cách mình lập luận luôn ấy.

Speaking: Cái này mình cũng yếu, cơ bản vì trước giờ mình chẳng học tiếng Anh. Phát âm mình hay sai nên cũng cố gắng sửa nhiều lắm (dưới sự kiên trì đến kinh khủng của thầy Duck – xin cảm ơn thầy đã bao dung cho những lần em đọc sai hic hic). Thầy Duck và mình đã phải chỉnh từng âm một theo vị trí cấu âm và phương thức cấu âm để mình đọc cho đúng, chứ tai mình hông phân biệt được sự khác nhau của các âm thanh. Nhờ vậy mà Vietglish mình giảm đi rất nhiều. Fluency and Coherence thì các bạn nên phản xạ nói với giáo viên nhiều vào và tập suy nghĩ bằng tiếng Anh cho quen (những người ngại giao tiếp như mình lại càng cần phải dạn dĩ hơn). À một điều quan trọng – hãy chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng với phần forecast speaking, vì các bạn sẽ trúng đề (cái này thầy Duck bày cho mình hihi).

Trên đây là review về việc học của mình. Mình cảm ơn IELTS Fighter Đà Nẵng cùng các anh chị tư vấn dễ thương đã hỗ trợ mình hết mình. Cảm ơn thầy Huỳnh Đức vip pro đẹp trai 11h đêm vẫn lôi đầu em dậy chạy deadline ☹, mặc dù thầy lườm em cháy cả mặt + vò đầu bứt tai vì Wri và Spe của em nhưng sau cùng thì thầy vẫn quay lại giúp em để học bài. Và trên hết, mình cảm ơn bản thân mình vì đã kiên trì và ngoan cường với những mục tiêu mà mình đặt ra.
Chúc các bạn sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.

Đi làm tăng thêm cơ hội với 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Văn Thế

Overall: 7.0 IELTS

✪  Người đi làm

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: F22113, A29377, LĐ36030

HÀNH TRÌNH ĐẠT 7.0 IELTS CỦA MÌNH CÙNG IELTS FIGHTER.

văn thế 7.0 IELTS bảng điểm văn thế 7.0 IELTS

Chào mọi người, mình là Thế, học viên IELTS Fighter cơ sở Tôn Đức Thắng và Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng. Kết quả thi IELTS ngày 22/04 vừa rồi đối với mình thật sự rất bất ngờ và cũng không kém phần hạnh phúc. Mình có một vài chia sẻ nhỏ cho những bạn chuẩn bị thi IELTS.

Về Listening: Đề Listening thi thật tương đương với cuốn Cam 16-17, chú ý là đáp án sẽ hơi lắt léo hơn, nó không hiện ra ngay từ câu đầu tiên. Mình rất recommend phương pháp take notes và ghi nhớ ngắn hạn cho kĩ năng này.

Về Reading: Mình thấy hôm đó đề thi khá vừa tầm với mình và tâm lý lúc đó cũng thoải mái, mình nghĩ nếu câu hỏi đơn giản thì phải tận dụng triệt để skim và scan để tiết kiệm thời gian, nhất là ở passage 1, qua những passage sau thì tập trung đọc, hiểu và trả lời , các bạ có thể tìm hiểu phương pháp rút gọn để làm bài hiệu quả hơn nhé.

Về Writting: Đề thi hôm đó ở dạng Discuss both views and give opinion khá dễ lạc đề do đó các bạn nên đọc kĩ, lên ý tưởng trước rồi khai triển bài làm nhé. Lưu ý thời gian trôi rất nhanh nên câu cú phải chắc chắn và hạn chế tẩy xoá mất thời gian.

Về Speaking: Mình thấy đề Speaking có một vài câu khá giống Forecast, mình trả lời ổn nhưng giám khảo có vẻ hơi vội do mình thi gần lúc 5h chiều, mong các bạn thi speaking thì nên chọn giờ thi sớm để tránh hiện tượng này nhé

Kết lại thì bài thi IELTS là một thứ rất đáng trải nghiệm và sẽ là một trong những kỉ niệm tuyệt vời của người học. Mình mong các bạn đang học, ôn và chuẩn bị thi sẽ có tinh thần thật tốt, thoải mái trước khi bước vào kì thi nhé.

Thông qua đây mình cũng xin cảm ơn các thầy, cô và anh chị tư vấn viên của IELTS Fighter, những người đã giúp mình rất nhiều trong hành trình chinh phục IELTS. Không những hỗ trợ mình một cách tuyệt vời, dạy cho mình những kĩ năng thiết yếu, thầy cô cùng các anh chị là nguồn truyền cảm hứng cho mình để mình cảm thấy học Tiếng Anh không phải là gánh nặng.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết ạ.

Năm cuối, Tường Vy cấp tốc thi 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tiêu Thị Tường Vy

Overall: 7.0 IELTS

✪ Sinh viên năm cuối

Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: F1142,A24080, B33654, A32078

Chào các bạn, mình là Tường Vy, hiện đang là sinh viên năm cuối. Thời gian vừa qua mình vừa thi IELTS và đạt 7.0 IELTS, chuẩn bị sẵn sàng cho CV và công việc sắp tới.

tường vy 7.0 IELTS bảng điểm tường vy 7.0 IELTS

Mình theo học tại IELTS Fighter từ cuối năm 2 với lớp F. Thời đó mới làm quen được với IELTS rồi biết cách làm từng dạng bài Reading, Listening rồi luyện được một ít thì có việc nên mình phải bảo lưu các khóa tiếp theo. Đến năm 3 thì mình học tiếp lớp A, tầm tháng 6,7/2022 gì đó. Sau đó mình chưa lên lớp luôn mà phải bảo lưu lần nữa đến cuối năm mới học lại lớp A để chắc chắn hơn kiến thức. Và cuối cùng sau khóa B thì mình đi thi. Hix lúc đó đã năm cuối rồi, mình thực sự gấp để có bằng ra trường ý. May mà đã đạt aim như mong muốn. Nên là sau hành trình dài hơn 2 năm học IELTS, mình nghĩ nếu đã chọn luyện thi thì nên luyện liên tục để nắm vững kiến thức rồi đi thi khi đến lúc khoảng cuối năm 3 là tốt nhất ạ. Bạn nào sinh viên đừng để quá gấp năm cuối như mình ạ.

Thời gian học vừa qua, em xin cảm ơn cô Vy, cô Trâm, thầy Hạnh đã tận tâm dạy bảo, hướng dẫn giúp em luyện thi hiệu quả. Dù có những trắc trở nhưng các bài học, giáo trình, nguồn tài liệu hữu ích từ các lớp đã giúp em nhiều trong quá trình tự học tại nhà nữa. Em xin cảm ơn trung tâm nhiều ạ.

Chúc các bạn sớm ngày đạt mục tiêu đề ra nhé ạ!

Quang Vinh và hành trình 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Lê Quang Vinh

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, THPT Thái Phiên

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: B40179, LĐ55075

Cơ sở: IF Đà Nẵng

 
Hi mọi ngườii! Mình là Quang Vinh, một học viên của IELTS Fighter cơ sở 233 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Mình đã tham gia vào 2 lớp B40179 của cô Jin Le và lớp LĐ55075 của thầy Ông Ích Hải, và đây là hành trình chạm mốc 7.5 của mình kỳ thi ngày 9/3/2024.
 
Quang Vinh 7.5 IELTS bảng điểm Quang Vinh 7.5 IELTS
 
Mình bắt đầu học IELTS từ tháng 7/2023 với mức điểm đầu vào 6.0, và sau hơn nửa năm “chiến đấu” cùng với sự đồng hành của đội ngũ giáo viên và nhân viên của IELTS Fighter, mình đã đạt 7.5 rồi. Nhờ phương pháp và sự tận tâm mà thây cô mang tới, mình đã cải thiện band như mong muốn.
 
Dưới đây, mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm chinh chiến của mình:
 
Listening + Reading:
 
Đây là 2 kỹ năng mà mình cảm thấy tự tin nhất trong kỳ thi, và để duy trì mức điểm dao động từ 7.5 - 8.5 trong suốt quá trình ôn luyện, bên cạnh việc làm quen với những cuốn sách “khó nuốt” như Road to IELTS, IELTS Plus 3 hay Actual Tests nữa. Luyện tập chắc chắn là điều quan trọng để mở rộng vốn từ, hiểu biết và cải thiện lỗi sai nhưng hãy chú ý các chiến thuật phù hợp mà thầy cô hướng dẫn để tiết kiệm thời gian nhé ạ. 
 
Writing:
 
Trên lớp thì mình được thầy cô hướng dẫn cách viết, những lưu ý khi làm bài. Nhờ làm bài tập đầy đủ nên mình được chấm chữa chi tiết. Bên cạnh đó, mình tự luyện thêm với ChatGPT để chấm bài, và thật sự cách này đã làm band điểm Writing của mình tăng rõ rệt, và đỉnh điểm là trong kỳ thi chính thức, mình đã đạt band 7.5 (tăng hơn 1.5 band so với trước đó 2 tháng).
 
Speaking:
 
Vì đây cũng không phải thế mạnh của mình (mình có rất ít idea mỗi khi nói) vậy nên mình không có hy vọng gì nhiều trong phần thi Speaking của mình. Mình cũng khá xui xẻo khi mình đã trúng topic hoàn toàn mới trong kỳ thi, khiến mình bị bất ngờ dù đã ôn kỹ forecast trước đó. Tuy nhiên, mình vẫn xoay sở thành công để đem về con điểm 6.5 cho kỹ năng này.
 
Lời cuối cùng, mình muốn gửi lời cảm ơn đến cô Jin, người mẹ bỉm sữa tâm huyết với nghề, đến thầy Ông Ích Hải, người đã dẫn đường cho em trong 2 tháng trước kỳ thi. Ngoài ra, em cũng muốn cảm ơn anh Huy trợ giảng, thầy Quỳnh, thầy Hạnh đã hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình ôn luyện ạaaa.

----

Chúc mừng các bạn học viên nhà IELTS Fighter Đà Nẵng với điểm số ấn tượng sau thời gian học tập chăm chỉ. Cảm ơn các bạn đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua.

IELTS Fighter hiện có 3 địa chỉ tại Đà Nẵng, cả nhà có thể ghé qua nhé:

254 Tôn Đức Thắng, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 02366 295 757

233 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng
Hotline: 02363 572 009

226 Ngũ Hành Sơn, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline: 02366 538 899