Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Chí Tín   

✪ Nhân viên Kỹ thuật 

 Overall:  7.0  IELTS

 Lớp: B2020, A548, F613, PreF2019, Pre547B

Muốn học tiếng Anh để có thêm nhiều cơ hội việc làm

Hiện là người đi làm nhưng vì muốn nâng cao trình độ tiếng Anh cho bản thân nên mình chọn chứng chỉ IELTS vì mình thấy được tầm quan trọng của nó trong công việc cũng như tương lai của mình sau này.

Hành trình của mình kể ra cũng dài lắm vì mình gắn bó với IELTS Fighter từ những ngày mình vỡ lòng với kiến thức, hơn 1 năm nhưng tất cả đã được đền đáp xứng đáng với điểm số 7.0 hiện tại. Mình biết đến Ielts Fighter một cách tình cờ. Khi có ý định ôn luyện Ielts, mình đã lướt các trang mạng để tìm kiếm trung tâm luyện thi và tìm thấy IELTS Fighter. Sau khi tham khảo lịch học và mức học phí mình đã lên trung tâm và đăng ký lớp Pre để ôn lại căn bản. Và cứ thế mình đã tham gia lần lượt các lớp cho đến trình độ B cuối cùng gần 1 năm.

Kinh nghiệm luyện thi của cao thủ

+ Listenning: bên cạnh tài liệu thầy, cô cho ở lớp, em thường dùng bộ Cambrigde từ 7-15 để luyện vì em thấy đề trong cuốn này sát với đề thi thật nhất và độ khó cũng tương đương. Ngoài ra em cũng thường nghe đề trên kênh Ielts crack with Robs vì kênh này cung cấp rất nhiều đề thi có độ khó nhỉnh hơn đề thật để luyện tập. Khi không luyện đề, em thường nghe TED-ed hoặc một số kênh yêu thích khác.

Em thường giành khoảng 1 giờ cho việc luyện nghe, chữa bài để tìm ra lỗi nào mình sai và ghi chú từ vựng mới nếu không nghe ra. Ngoài luyện nghe với bộ Cambridge, em còn thường nghe đề trên kênh Ielts crack with Robs vì kênh này tổng hợp đề đa dạng và độ khó tương đương với đề thật. Em thường nghe đề với tốc độ 1.25 để khi thi thật không bị bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, khi không luyện đề em cũng thường nghe TED-ed hay một số kênh mình thích.

+ Reading: Em chủ yếu sử dụng bộ Cambridge từ  7-15 bên cạnh tài liệu mà thầy phát ở lớp để luyện đề. Em thường đọc báo trên App 4 minutes English về những chủ đề mình quan tâm (Foods, Environment, Technology,…) để nâng cao vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp cũng như là tăng tốc độ đọc khi đọc bài Ielts. Trong quá trình luyện kĩ năng này, 2 ngày 1 lần em sẽ giành khoảng 2-2h30p để làm 1 đề full có canh thời gian. Sau khi làm xong, em tìm lỗi sai của mình thường ở phần nào và ghi chú lại. Sau đó, em dịch lại bài đọc và học từ vựng mới hay qua bài đọc.

+ Writing: trong quá trình ôn luyện em sử dụng các cuốn hướng dẫn viết Ielts writing do trung tâm biên soạn. Sách viết rất chi tiết và có nhiều bài mẫu để em tham khảo cách viết từ từ vựng đến ngữ pháp. Bên cạnh đó, em cũng hay đọc các bài mẫu từ tài liệu mà thầy phát cho em lấy các cụm hay để áp dụng. Ngoài ra em cũng hay xem hướng dẫn viết của trang Ielts Liz.

+Speaking: Đây là kỹ năng em yếu nhất, em thường giành 30-45p vào buổi tối để luyện tập nói với bạn học ở trung tâm dựa theo bộ Cambridge hay bộ đề dự đoán và sửa lỗi cho nhau trong quá trình nói. Bên cạnh đó, khi rảnh, em cũng hay tham khảo các tài liệu của trung tâm, thầy cô hay kênh youtube để trau dồi thêm các cách nói hay, từ vựng, idioms để áp dụng vào bài thi. Ngoài bộ Cambridge, em cũng sử dụng các sách của trung tâm vì chủ đề đa dạng, nhiều từ vựng, phrase cũng như idiom hay. Bên cạnh đó, em cũng luyện tập dựa theo bộ đề dự đoán mà thầy Thạch đã cung cấp trong lúc học tại trung tâm. Em cũng có tham khảo qua kênh youtube của Ielts Speaking Success của thầy Keith để nâng cao phát âm cũng như học thêm cách trả lời các câu hỏi khó.

-Về kế hoạch và thời gian ôn luyện: Em bắt đầu học Ielts từ tháng 7/2019 (trong đó thời gian học tại trung tâm là gần 1 năm, và thời gian tự học tại nhà khoảng 5 tháng) và sau đó 1 tháng em đi thi thật. Khi xác định sẽ thi thật trước khoảng 3 tháng em sẽ tập trung để ôn: Trung bình mỗi ngày em giành khoảng 5-6 tiếng cho việc ôn Ielts.

 

Khó khăn lớn nhất của mình chính là việc sắp xếp thời gian cân bằng giữa đi học và đi làm

Em đang đi làm nên thời gian sắp xếp giữa học và làm gặp nhiều cản trở, bên cạnh đó kiến thức Ielts quá rộng nên đôi khi việc luyện tập rất nản và mệt mỏi thế nhưng tại trung tâm các giáo viên đã hỗ trợ em rất nhiều để giảm bớt áp lực trong quá trình học.

-Với em tuy Writing là kỹ năng mất nhiều thời gian nhất nhưng Speaking mới là kỹ năng khó nhất. Em

là người giao tiếp không được tốt và thường bị tâm lý khi gặp người lạ nên thường bị ấp úng. Để khắc phục lỗi về Speaking, ngoài các giờ luyện tập cùng thầy và các bạn ở trung tâm, em có kết bạn và luyện tập speaking qua Zalo với một bạn trong lớp để sửa lỗi và tập trả lời các câu hỏi trong bài thi.

 Có được kết quả này, thật sự em rất cảm ơn các thầy cô tại Ielts Fighter. Các thầy cô có kiến thức sâu rộng, phương pháp giảng dạy hay, lúc nào cũng tận tình giảng dạy học sinh. Ngoài ra các bạn tư vấn viên cũng nhiệt tình mỗi khi học viên đăng kí hay có vấn đề thắc mắc. Bên cạnh đó, mỗi lớp học được tiếp xúc với các bạn học viên khác nhau luôn tạo động lực cho em luôn cố gắng, cạnh tranh để đạt được kết quả tốt.

Em muốn nhắn gửi đến các bạn đang ôn thi là Ielts không chỉ là một chương trình tiếng anh tốt, toàn diện mà còn là một chứng chỉ có giá trị sẽ giúp ích các bạn trên con đường du học, sự nghiệp sau này. Đôi khi trong quá trình luyện thi ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn, chán nản hay mệt mỏi nhưng sau tất cả khi đạt được kết quả như mong muốn, các bạn sẽ thấy rằng những gì chúng ta đã bỏ công gầy dựng, cố gắng thật sự không hề uổng phí.