Dù có xuất phát điểm khác nhau những cả 3 bạn học sinh trường THPT Phú Nhuận, TPHCM đều đã thành công cán mốc 7.0-7.5 IELTS đầy ấn tượng. Hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu cách học của 3 bạn ấy nhé! 

Bí quyết chinh phục 7.5 IELTS của Quang Minh 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hồ Quang Minh

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh THPT Phú Nhuận, 2006

Read-8.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A39609, B44686, LĐ48321

Chào mọi người, mình là Quang Minh, mình từng học lớp A và B tại IELTS fighter trong vòng khoảng 5 tháng, và được học dưới sự giảng dạy tận tình của 2 giáo viên là miss Tee và thầy Long. Mình đạt được band 7.5 trong kì thi ngày 9/11 và 11/11 vừa rồi. 

Mình đến tìm hiểu và nhận tư vấn của trung tâm khi còn khá mơ hồ về IELTS nên thời gian đầu học tại trung tâm, mình có đôi chút lạ lẫm với bỡ ngỡ vì kiến thức tiếng anh trong IELTS rất khác với tiếng anh phổ thông. Ban đầu khi mình làm bài test đầu vào thì mình cũng không tự tin lắm, mặc dù đã học môn Tiếng Anh cũng được khá lâu, nhưng mình lúc đó thật sự không hề biết gì về cách thức và yêu cầu của một bài IELTS thật sự. Nhưng khi mình bắt đầu vào học, giảng viên cực kỳ tận tâm, mình còn nhớ buổi đầu tiên mình học, cô Tee có cho mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng anh, trao đổi về mục đích thi IELTS của mỗi người rồi chia sẻ về aim của mình.

Như các bạn cũng biết đó, trung tâm có cung cấp lộ trình học tập rất bài bản cho mỗi kỹ năng, đặc biệt là dành cho Writing và Speaking. Thật sự mà nói, nếu không được thầy Long phân tích về band descriptors, với các phương pháp trả lời câu hỏi cho từng phần speaking, hay là dàn bài hoàn chỉnh cho writing thì mình chắc cũng sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu để mà được band mình hiện có. 

Mình chủ yếu luyện speaking trên speechchace, còn Listening và Reading mình hay tìm đề trên mạng rồi tự giải. Bạn nào có ý định thi thì mình khuyên nên xem forecast speaking trên ieltsbro nha, forecast siêu chuẩn luôn!!! 

Mình chúc các bạn thi tốt!!! 

2k7 xuất sắcẵm” 7.0 IELTS sau 1 năm ôn luyện 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Dương Ngọc Minh An

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh THPT Phú Nhuận, 2007

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF30683, F35965, A39275, B49223, B44432, LĐ48370

Chào mọi người em Dương Ngọc Minh An, em học viên tại sở IELTS fighter Phan Đăng Lưu. Em đăng thi IELTS trên máy ngày 31/12 vừa rồi tại sở IDP đường Hai Trưng nhận được kết quả theo đúng mong muốn, em xin chia sẻ vài lời về quá trình luyện thi của mình.

Em quyết định lấy bằng IELTS vào khoảng tháng 9 năm 2022. Bắt đầu từ lớp Pre- F lên lớp B luyện đề, em đã được sự hỗ trợ nhiệt tình của rất nhiều thầy giáo viên các anh chị vấn viên, em thật sự rất cảm kích. Đặc biệt cảm ơn Diễm Quỳnh thầy Long đã giúp đỡ em rất nhiều trong giai đoạn chuẩn bị thi. 
 
Về phần thi IELTS, em đạt aim 7.0 theo dự định ban đầu, thật sự sau khi hoàn thành bài thi em đã lo lắng khá nhiều khi chờ kết quả, em đã nghĩ mình không đạt nổi 6.5 đề thi hôm đó theo em hơi khó so với khả năng của mình.

Listening Reading: nhờ được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ nên 2 kỹ năng này của em khá tốt, đã ôn nhiều nhưng khi thi, cả hai phần này đều một part em không nắm được nội dung chọn làm theo cảm tính. Tuy nhiên cuối cùng đây lại 2 kỹ năng vớt điểm của em nhiều nhất - Speaking: em được gặp một giám khảo nữ, mọi thứ đều ổn cho đến part 3, em không thể đi sâu về nội dung của câu hỏi sai ngữ pháp rất nhiều, giám khảo đôi khi lắc đầu cũng làm em rất sợ nhưng 6.0 đối với em cũng kết quả đúng với trình độ speaking của mình.

Writing: thật tình em không giỏi writing vấn đề ngữ pháp, lại gặp phải một bài process ít dữ kiện vào hôm thi. Lúc đó em chọn dành nhiều thời gian vào task 2, đến khi về lại task 1 thì còn đúng 11 phút, em viết không suy nghĩ đến giây cuối cùng, may kịp hết bài. lẽ nhờ task 2 chỉn chu, em vẫn được 6.0.

Sau cùng, kết quả nhận được làm em rất hài lòng. Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết này, em cũng thật sự cảm ơn IELTS fighter đã đồng hành cùng em trong khoảng thời gian qua hy vọng ai đang dự định thi IELTS đều sẽ đạt được kết quả mong muốn. 

Từng chưa biết gì ̀ Writing và cái kết đạt 7.0 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lương Duy Phước

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh THPT Phú Nhuận, 2006

Read-7.0, Lis-8.0, Wri-6.0, Speak-7.0

Học viên lớp: A26709, B40587, LĐ46525

Chào mọi người, mình Duy Phước, học viên của IELTS Fighter sở Phan Văn Trị, Vấp. Mình đang học 12 đã nền tiếng anh tương đối ổn nhưng thật sự chưa biết về kỹ năng Writing của IELTS.

Vào khoảng độ năm trước thì mình đăng học lớp A ở IELTS Fighter do thầy Trường Phước chủ nhiệm. Lúc đó mình không biết nhiều về Writing nên hơi sợ nhưng may lúc học thì Thầy hướng dẫn giải mấy bài Task 1 với Task 2 làm mình cũng đỡ lo phần viết. Với thầy cũng cho homework để đẩy mạnh phần Writing cho mình mỗi tội mình hơi lười làm nên điểm ko được như mong muốn. Với lại lúc đó thầy cũng rèn với góp ý cho mình phần Speakingg để nâng band điểm mình lên.

Sau khi học xong lớp A thì do mình lịch bận trên trường, mình xin bảo lưu tầm 2 tháng trên trường. Lúc đó trong 2 tháng thật sự mình ko hề đụng tới IELTS nên lúc đi học lớp B mình cảm giác rất lo nhưng hên lúc đó Dung giúp mình làm quen lại với IELTS cũng thúc mình làm homework với sửa bài cho mình tại lúc đó mình viết khá ít . Sau khi học lớp B thì mình cảm giác đã phần nào nhớ lại vs bắt kịp cái nhịp học của IELTS nên khi hết lớp B vào lớp luyện đề lúc đó mình cũng ko còn sợ lắm.

Lúc học lớp luyện đề mình học với thầy Long. Thì mình thấy thầy rất nhiều tips hay trong 2 kỹ năng mình yếu nhất đó Writing vs Speaking. Mình vừa học vừa giải đề Read vs Lis trong bộ sách của IELTS Fighter luôn nên lúc đó Read vs Lis mình cũng ổn. cuối cùng do khi kết thúc lớp luyện đề của thầy Long còn khoảng độ 1 tháng nữa mình mới thi thì lúc đó bên trung tâm cũng hỗ trợ cho mình thêm khoảng 3-4 buổi bên lớp luyện đề của thầy Thành Nam. Khi học với thầy Nam thầy cùng friendly thầy speaking cũng siêu đỉnh nên lúc học với thầy mình cũng gọi ăn trộm được mấy tips của thầy.

Mình muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy đã hỗ trợ mình bên trung tâm. Nói thiệt mấy ngày gần cuối thi mình nhận được hỗ trợ từ mấy thầy mình rất trân trọng điều đó.

Review một chút về lúc mình đi thi:

Mình thi ở UEF 7/12 thì theo mình nhận xét Speaking lúc đó mình ko tập trung nhiều vào Vocab với Grammar đâu, chủ yếu phần Coherence trộm vía được 7 trong khi mình chỉ aim 6. Còn Writing tại mình dở nên 6.0 mình cũng vui rồi. Reading vs Listening thì theo mình thấy cũng ngang với Cam 17-18 mỗi tội passage 3 của reading hơi khó nên mình nghĩ mình sai nhiềuphần đó còn Listening thì lúc vào Part 1 mình chưa tập trung nên để miss hết 2 câu khá tiếc.

Chúc các bạn thi tốt đạt aim!

------

Chúc mừng các bạn học sinh trường THPT Phú Nhuận đã hoàn thành mục tiêu chinh phục 7.0-7.5 IELTS. IELTS Fighter rất vui và tự hào vì được đồng hành cùng các bạn trên chặng đường này. Chúc các bạn sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều mục tiêu lớn hơn trong tương lai nhé!