Tìm đến IELTS Fighter trước tiên là chỉ muốn thi thử để kiểm tra trình độ. Nhưng sau đó, vì mong muốn sớm đạt 7.5 IELTS nên Ngọc đã quay trở lại đăng ký khóa học. Và đúng như kỳ vọng, 2 tháng bạn tăng nhanh 2 band điểm và đạt mức 7.5 IELTS phục vụ cho kế hoạch sắp tới.

" Mình vẫn còn nhớ cảm giác khá hồi hộp khi bước vào phòng thi nhưng khi bước ra khỏi phòng thi thì cảm giác khá nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng thi xong. Vì vậy, mình nghĩ trước khi bước vào kì thi, các bạn nên chuẩn bị tâm lí vững vàng vì tâm lí đóng vai trò rất quan trọng, ngoài ra các bạn nên sống healthy and balanced để có 1 sức khoẻ tốt chuẩn bị trước kì thi, đặc biệt nhớ mang thẻ căn cước hoặc passport, không cần mang nước vì trong phòng thi đã có và đến sớm trước thời gian quy định để có thể vững vàng tâm lí trước khi thi nhaa"

Vinh danh học viên:

Họ và tên: Nguyễn Thị Bích Ngọc

Ngày sinh: 07/03/2001

Điểm Overall: 7.5 IELTS

Lis-7.5, Rea-8.5, Spe-6.0, Wri-7.0

Học viên lớp: B99

LUYỆN THI IELTS CẤP TỐC TĂNG 2 BAND ĐIỂM THẾ NÀO?

Khi thông báo điểm với IELTS Fighter, Ngọc rất vui mừng và dành thời gian chia sẻ thêm những điều bạn đúc rút được trong quá trình học tập của bản thân. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm học của bạn ấy nhé.

" Xin chào mọi người, mình là Ngọc. Đầu tháng 11 năm nay mình có tham gia kì thi và may mắn đã đạt được 7.5 overall sau khoảng hơn 2 tháng ôn luyện nghiêm túc ( không kể những tháng ngày ăn chơi :v) từ ~5.5 lên 7.5, cả tại trung tâm và tự ôn.

Kết quả thực sự như mong đợi của mình vì 7.5 là target ban đầu mình đề ra. Vì vậy, mình muốn chia sẻ một chút với mọi người về phương pháp học cũng như những kinh nghiệm và lưu ý nhỏ của riêng mình về kì thi IELTS.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS cấp tốc

Bảng điểm ấn tượng của Bích Ngọc

VỀ LISTENING

Đây thực sự là kĩ năng mình thích nhất trong 4 kĩ năng vì mình rất là lười, và các bạn biết đấy, các kĩ năng còn lại đòi hỏi bạn phải động não rất nhiều trong khi đó, mình thấy listening là 1 kĩ năng dễ lên band nhất mà không phải “ mệt óc” :v

Tip của mình đó chính là cứ nghe càng nhiều càng tốt, đặc biệt nghe những topic mà mình thích để có hứng thú trong khi practice. Mình luôn suy nghĩ, không coi việc nghe là một bài tập hay nhiệm vụ gì đó mà bạn phải hoàn thành, mà coi đó là một cách để giải trí =)) nên thoải mái hơn.

Và chắc chắn là không thể bỏ qua Youtube. Các kênh mà mình subscribe đều liên quan đến topic mình quan tâm như celebrities, food, prank, makeup, IELTS. Nếu bạn có cùng sở thích với mình thì có thể tham khảo các channel sau:

- Makeup: James Charles

- Celebrities, entertainment: TheEllenShow ( cực hay), The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, The Late Late Show with James Corden.

- Food: Best Ever Food Review Show, Gordon Ramsay.

- Prank: ThatWasEpic.

- IELTS: Hana’s Lexis, IELTS Fighter, IELTS FACE-OFF...

Ngoài ra, mình còn subscribe channel Price Ea hoặc Nas Daily Official để được truyền cảm hứng qua những videos cực kì ý nghĩa.

VỀ READING

Với kĩ năng này, mình chủ yếu luyện các quyển CAM 10-14, ngoài ra các bạn có thể đọc sách, báo tiếng anh về chủ đề mình yêu thích để cải thiện kĩ năng này. Mình thích Kpop nên thường đọc các tin tức trên Koreaboo. Bên cạnh đó, có một số điều mình rút ra được một số điều khi học trong thời gian qua.

- Thứ nhất, mình xác định phải biết căn thời gian.. Mình tập căn thời gian để hoàn thành phần thi đọc trong giới hạn cho phép. Chỉ có 60 phút nên mình phân chia ưu tiên cho từng đoạn. 12’ cho đoạn 1, 18’ cho đoạn 2, 23’ cho đoạn 3, còn lại 7’ dùng để soát lại bài làm và làm những câu khó còn để trống. Độ khó thông thường sẽ tăng dần theo thứ tự đoạn, tuy nhiên có nhiều lần mình gặp passage 2 khó hơn passage 3, vậy nên trước khi làm bài mình đều chú ý sắp xếp thời gian cho hợp lý. Bài nào khó quá thì bỏ qua, xác định đừng mất thời gian cho nó mà không kịp làm những câu sau.

- Thứ hai, phải đọc thật kĩ đề bài. Bình tĩnh và đọc kỹ đề bài nêu ra, tránh trường hợp nhầm lẫn như viết TRUE/FALSE thành YES/NO và ngược lại; một bài nhiều đáp án hay chỉ một đáp án. Ngoài ra, tránh sai chính tả khi làm dạng điền từ vào chỗ trống rất quan trọng, phải đọc thật kỹ từ và chép chính xác từ đó.

- Thứ ba, suy nghĩ đơn giản thôi, đừng phức tạp hoá vấn đề lên. Thường chúng ta suy nghĩ phức tạp và nghi ngờ, sợ bị câu hỏi lừa khi làm dạng bài T/F/NG hay Y/N/NG. Mình cũng từng như vậy, tuy nhiên sau khi làm nhiều reading mình nhận ra mọi thứ rất rõ ràng, có thông tin thì sẽ có thể là T hoặc F, không có thì là NG. Tránh trường hợp chúng ta tự ngộ nhận là thông tin đó có trong passage trong khi nó không được đề cập trong passage đó.

VỀ WRITING

Vì mình lười nên thực sự phần lớn thời gian mình chỉ đọc các bài mẫu band 8 để học cấu trúc và từ vựng, đặc biệt với mỗi một đề bài bất kì mình lên Ideas rồi mới xem bài mẫu.

- Mình thấy việc tập căn thời gian làm bài hợp lí từ khi ở nhà là điều quan trọng. Vì mình ránh trường hợp như mình khi đi thi dành tận 30 phút cho task 1 và chỉ còn 30 phút cuống cuồng làm task 2 :v

- À, mình nghĩ khi làm Writing task 2 thì Idea độc đáo cũng là một điểm cộng lớn đó. Mình vẫn nhớ đề Writing task 2 hôm đó của mình là về Ideal society ( bạn nghĩ điều gì quan trọng nhất làm nên một XH hoàn hảo và vì sao). Thật sự, lúc gặp đề này mình đứng hình mất 5s :v nhưng thay vì viết về economy, technology, education… thì mình lại viết về happiness và sử dụng vocab rất đơn giản luôn. Khi về nhà mình còn rất lo lắng vì thấy ai ai cũng viết khác mình nhưng may mắn là kết quả mình khá ổn ( mặc dù ko quá cao so với nhiều người) =)))

VỀ SPEAKING

Đây là kĩ năng mình kém nhất nên thực sự mình nghĩ không có phương pháp gì đặc biệt để chia sẻ với mọi người. Mình chỉ chuẩn bị bài nói thông qua bộ dự đoán đề trên các group IELTS, nhưng các bạn nên gộp các topic có liên quan đến nhau rồi học 1 bài để khi nói thì biến tấu thành nhiều bài và luyện tập nói trước gương nhé.

TÀI LIỆU IELTS HAY

Mình học chủ yếu với tài liệu của trung tâm là quyển giáo trình và những sách bổ trợ. Những sách này được thầy cô biên soạn đều rất chất lượng, tóm gọn kiến thức và luyện đề hiêu quả.

Ngoài tài liệu này, mình có học thêm với bộ Cambridge 9-14, vì bộ này sát đề thi thật nhất. Bên cạnh đó là sách trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7+, IELTS Writing Task 1+2 do IELTS Fighter biên soạn đã public rồi. 

Đây link các bạn có thể tải:

  • Bộ Cambridge IELTS 1-14 + giải chi tiết
  • Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7+
  • Trọn bộ IELTS Writing Task 1+2

Luyện thi cấp tốc đạt 7.5 IELTS

Bích Ngọc và sự bứt phá 7.5 IELTS

 

KỶ NIỆM NGÀY THI

Đề thi ngày hôm đó có phần listening khá nhanh, em cảm thấy nhanh hơn đề trong quyển CAM, writing task 2 khá khoai ( đề hỏi về ideal society: yếu tố nào quan trọng nhất làm nên 1 perfect society và vì sao?) nên mình thấy khá là lo lắng.

Đặc biệt, khi lên các group IELTS mình thấy đa số mọi người đều nói về các yếu tố như economy, technology, education,.. còn mình lại viết về happiness nên lại càng lo hơn. Tuy nhiên khi nhận kết quả mình rất vui vì writing em được 7.0, 1 điều khá là bất ngờ. Còn về điểm của các kĩ năng khác em cũng đã dự đoán được và thấy khá hài lòng.

Một số lưu ý nhỏ trong ngày thi:

- Trước khi thi hãy cố gắng duy trì một lối sống healthy and balanced nha, để mình có 1 thể trạng tốt nhất khi bước vào phòng thi.

- Nên đến sớm trước khi vào thi ít nhất 30 phút ( đọc kĩ mail hướng dẫn thời gian, địa điểm check in)

- Vào phòng thi hãy bình tĩnh và thoải mái nhaa, vì cta sẽ thi listening đầu tiên mà tâm lí hồi hộp, lo lắng sẽ làm cta mất tập trung và có thể bị miss đó.

Đây là tất cả những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm cá nhân của mình về kì thi IELTS, mong các bạn sẽ tìm ra cách phù hợp cho riêng mình. Đừng nản chí, thay vào đó hãy thử qua một số phương pháp, bạn sẽ thành công tìm ra một hướng đi cho riêng mình."

LỜI CẢM ƠN DÀNH RIÊNG CHO IELTS FIGHTER

" Một điều nữa trong quá trình học tập, sự dẫn dắt và giúp đỡ của thầy cô giáo cùng tài liệu chuyên sâu tại IELTS Fighter đã giúp mình rất nhiều. Mình cảm thấy thật đúng đắn khi chọn học tại trung tâm.

Cảm ơn IELTS Fighter và thầy Đức đã giúp đỡ em nhiệt tình trong thời gian qua. Các chị tư vấn cũng rất tốt và dễ thương nữa. Môi trường học tập thoải mái, giúp em tự tin học IELTS hơn nhiều. Chúc trung tâm ngày càng phát triển và có nhiều học viên điểm cao hơn nữa trong tương lai."

----

Chúc mừng Bích Ngọc với số điểm 7.5 IELTS như kỳ vọng. Cảm ơn em đã lựa chọn IELTS Fighter cùng nâng cao kiến thức và chinh phục điểm số như hôm nay. Chúc em nhiều thành công và niềm vui trong cuộc sống nhé.

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!