" Khi thi thử, em chỉ được 4.0 vì chỉ dựa theo kiến thức nền tảng em học được ở trường mà làm bài Reading, Listening thôi. Sau đó, em chọn ngay lộ trình học 3 level trong 7 tháng để theo đuổi mục tiêu 6.5 thôi.

Vì em cân nhắc rằng lớp 11 em còn nhiều thời gian để học dài hạn đồng thời học theo lộ trình thì em không bị ngắt quãng, tiếp thu và phát triển kiến thức đến lúc thành thạo luôn. Bởi nếu em dừng lại thì kiến thức học được trong một lần đó sẽ dễ mai một. Nhờ theo học lộ trình mà em kiên trì hơn rất nhiều đó ạ."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Hà Vi

✪ Học sinh lớp 12 trường THPT Phan Huy Chú – Quốc Oai

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis-7.5, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: F531, A489, B240

HỌC THEO LỘ TRÌNH, KIÊN TRÌ ĐỪNG BỎ CUỘC

Chào mọi người ạ,

Mình là Vi, mình học lớp F531 của thầy Lê Hải Đăng, lớp A489 của thầy Nguyễn Hồng Quân và lớp B240 của thầy Lưu Thành Đạt tại 44 Trần Quốc Hoàn.

Bảng điểm của Hà Vi - THPT Phan Huy Chú

Bảng điểm của Hà Vi

Mình lựa chọn thi IELTS vì lí do muốn sử dụng chứng chỉ cho việc xét tuyển đại học, và thời điểm lớp 11 là học tốt nhất. Giờ mình lớp 12, mình có bằng rồi nên mình không lo thi môn Anh cuối cấp cũng như chuẩn bị cho xét tuyển rồi.

Khi bắt đầu, mình chỉ đạt 4.0 tổng Read-Lis trong đó kỹ năng Writing - Speaking còn tệ hơn. Nên mình chọn học lớp F đầu tiên, rồi lên lớp A, lớp B. Mục tiêu mình muốn là 6.5, khi thi thử 4 kỹ năng hồi tháng 7 trước khi đi thi, mình được 6.5 vừa đúng mong muốn nên hôm đi thi tự tin hơn. Và có lẽ vì thế mình đạt được điểm cao hơn mong đợi là 7.0. ^-^

Điều mình thấy khó nhất trong việc học IELTS là khi bắt gặp những chủ đề khó mà mình không có một chút kiến thức nào cả. Kỹ năng khó nhất với mình là Writing vì vốn từ vựng cũng như kĩ năng viết của mình còn khá hạn chế. Mình đã cải thiện dần phần lớn nhờ vào công dạy dỗ và chữa bài từ các thầy tại trung tâm. 

Ngoài các giờ học chính, mình còn tham gia các lớp luyện Writing - Speaking cuối tuần ở trung tâm. Những giờ học này, thầy cô cho chúng mình làm quen và học cách viết đúng, viết bài theo chủ đề. Nói cũng vậy. Và mỗi giờ đều được chấm, chữa và thực hành nhiều. Mặc dù thời gian đó mình còn học thêm môn khác, không đi đều các buổi được nhưng thực sự các giờ luyện này rất hữu ích cho mình.

Mỗi ngày mình dành khoảng 3-4 tiếng học IELTS, và xen kẽ mỗi ngày học 2 kĩ năng listening vs reading rồi writing vs speaking. Trong quá trình học tập, ngoài sách nội bộ của trung tâm, mình sử dụng chỉ sử dụng bộ Cambridge IELTS 7-14 và 3 cuốn IELTS Practice Test Plus 1,2,3 để luyện Listening và Reading đều đặn 2 test mỗi ngày. Theo mình thì bộ IELTS plus có khó hơn bộ Cam một chút nhưng cũng là để mình làm quen với nhiều mức độ khác nhau. Ngoài ra thì mình có luyện nghe trên Youtube và trang esl-lab.

Link tải:

Cambridge IELTS 7-15 + giải chi tiết

IELTS Practice Test Plus 1,2,3

Listening thì mình chỉ luyện ở 2 đầu sách nêu trên, đầu tiên thì em sẽ đọc qua lượt các câu hỏi và gạch chân 1 vài keywords đáng lưu ý rồi nghe 1 mạch đến hết part 4, sau đó check đáp án, nghe lại lần 2 rồi xem transcript những câu vẫn sai hoặc không nghe được.

Reading thì mình áp dụng skill skim and scam để làm bài, và gạch chân keywords ở cả đoạn văn và câu hỏi để tiện cho việc xác định phạm vi câu hỏi.

IELTS Fighter là trung tâm đầu tiên mà mình học IELTS, và thực sự thì trung tâm đã giúp đỡ mình rất nhiệt tình từ khi mình chưa biết chút gì về IELTS cả Writing và Speaking thì mình không dùng sách nhiều, chỉ tập trung vào các kiến thức các thầy dạy trên lớp cộng với viết bài và luyện nói thường xuyên. Ngoài ra thì mình có tham khảo các bài viết mẫu trên mạng và các sample speaking trên Youtube.

Mình đã luyện tổng cộng 6 tháng tại trung tâm và có 2 tháng tự luyện tại nhà do dịch Covid trước khi thi. Mình đăng kí thi IELTS khi vẫn còn trong quá trình học lớp B tại trung tâm. Mình thi 3 kĩ năng đầu của IELTS dưới hình thức computer-based tại BC vào ngày 22/8 và thi speaking vào chiều cùng ngày

Quá trình check-in diễn ra khá nhanh chóng mặc dù hôm đó số lượng thí sinh đăng kí thi rất đông. 9h sáng thì mình vào phòng máy và bắt đầu làm bài. Mình làm bài listening khá tốt và vẫn bằng mức luyện sách Cam ở nhà, đề Reading khá dài và có nhiều câu rất phân vân, đề Writing đối với mình khá khó vì một phần mình đã không luyện viết nhiều về phần maps.

Hà Vi - 7.0 IELTS

XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC VÀ NHIỀU DỰ ĐỊNH KHÁC

Em biết đến IELTS Fighter nhờ một người bạn. Thời gian em học tại trung tâm khá dài và cũng đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm tốt về các chị tư vấn nhiệt tình, các bạn học viên năng động đến các thầy vô cùng nhiệt huyết. 

Giáo viên dạy IELTS tại IF của em là thầy Đăng, thầy Quân và thầy Đạt. Các thầy rất chi là nhiệt tình luôn, chấm và chữa bài rất chi tiết và đã truyền đạt cho em rất nhiều kiến thức kể từ khi bắt đầu học cho đến lúc thi.

Dự định trước mắt của em là đăng kí xét tuyển vào các trường đại học em mong ước là FTU, ULIS, HANU và DAV ạ.

Chúc các bạn đang ôn thi và sắp thi trong thời gian tới sẽ có khoảng thời gian ôn thi hiệu quả và đạt được band điểm mà mình mong muốn.


Cảm ơn chia sẻ chi tiết từ Hà Vi và sự tin tưởng em dành cho trung tâm. Chúc mừng em với số điểm ấn tượng và chuẩn bị thi đại học tốt em nhé.

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.