Xin học bổng du học để đỡ phần chi phí khi theo học tại các trường nước ngoài là điều mà nhiều học sinh, sinh viên mong mỏi. Vậy có những trường nào, nước nào cung cấp các khóa học bổng ra sao? Điều kiện cần để xin học bổng là gì?

I. Thông tin học bổng du học các nước

Mỗi nước và trường có các hạng mục học bổng khác nhau dành cho các bạn ngoài nước. Học bổng từ bậc THCS, THPT hay ĐH, dự bị ĐH, cao đẳng, Thạc sĩ…đa dạng tại nhiều trường mở ra cơ hội xin học bổng nhiều hơn cho người Việt.

Dưới đây là sơ lược một số học bổng khác nhau cho các bạn tham khảo.

học bổng du học và điều cần biết 1

Du học và xin học bổng du học mỗi nước khác nhau

1. Học bổng du học Anh

Hiện các trường tại Anh có học bổng từ 10-100% dành cho khóa phổ thông, dự bị đại học, đại học. Đặc biệt là nhiều học bổng 1.000-5.000 GBP tại các trường ĐH như University of Greenwich, London South Bank University (LSBU),Coventry University,  University of Huddersfield, University of Herdfordshire, Plymouth University, University of Portsmouth, Queen’s University Belfast (QUB), University of East Anglia (UEA), Birmingham City University (BCU), UCLAN,

2. Học bổng du học Úc

Những trường đại học như Australian National University, Swinburne University,The University of Sydney, Queensland University of technology,  Latrobe University, RMIT, University of ollongong, The University of Western Australia,  University of technology Sydney, University of Canberra…đều có học bổng từ 10-50% để các bạn học sinh, sinh viên hướng tới.

3. Học bổng du học Mỹ

Các trường ở Mỹ có nhiều mức học bổng cao từ bán phần đến toàn phần ở chương trình THPT và ĐH, cao đẳng, dự bị đại học.

Những trường ĐH như có học bổng 50% : American University,University of Illinois, Adephil University,  Auburn Univeristy, University of Kansas, University of Arizona, Univeristy of Central Florida…nổi tiếng.

4. Học bổng New Zealand

Học bổng của các trường thường tối đa đến 50%, cùng nhiều học bổng khác tại trường THPT, học viện, đại học…khác nhau.

Ví dụ trường học viện công nghệ Nelson Marlborough (NMIT) cung cấp chương trình học bổng tiếng Anh, cử nhân với 100% giá trị khóa học trị giá 6,000NZD hay 3,000 NZD.’

Một số trường nổi tiếng với học bổng cao khác như: Học viện IPU (3,000 - 7,000NZD), Victoria University, University of Canterburry, Học viện Ara Canterbury, Taylor college, 12 trường THPT công lập ở Wellington, Le Cordon Bleu, Đại học Waikato…

5. Học bổng du học Canada

Du học Canada còn nổi bật với du học diện visa miễn tài chính. Chi phí học bổng du học từ 11.000-1600 CAD/năm. Vì thế nơi đây cũng là điểm đến được nhiều bạn lựa chọn nên tính cạnh tranh cũng tăng cao do đó hiện chính sách visa cũng có thay đổi theo thời điểm.

6. Học bổng du học Hà Lan

Những trường như Amsterdam University, Radboud University, TRotterdam University, he Hague University, Stenden University, Fontys University, HAN University, Inholland University, Saxion University, Tilburg University…có nhiều suất học bổng cao tới 80-100%, học bổng 2.000-5.000 EUR.

7. Học bổng du học Thụy Sỹ

Giá trị học bổng các trường thường từ 1.000-4.000 CHF (24-96 triệu) và có thể lên tới 1 tỷ 2 tại các trường ĐH lớn.

Thông tin học bổng của các trường như BHMS, HTMI, SHMS, IHTTI, Cesar Ritz …dành cho cử nhân, Thạc Sỹ hàng năm.

9. Học bổng du học Tây Ban Nha, CH Sip

Du học tại hai nước này hiện đang có chi phí thấp hơn so với các nước khác nên được nhiều người hướng tới hiện nay. Những mức học bổng 50% của nhiều trường như BEBS, EUHT, tại hay UCAM, ESEI, BEBS, EUHT …đem lại lựa chọn đa dạng.

Và học bổng nhiều nước như Singpaore, các nước Đông Âu...khác.

II. Du học nước nào tốt nhất?

Điều này sẽ là trải nghiệm của mỗi người. Thường những trường được đánh giá cao theo các bảng xếp hạng hàng đầu thế giới. Các bạn cùng tham khảo thêm các bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất thế giới ở link: Top trường Đại học xếp hạng cao nhất thế giới

học bổng du học và điều cần biết 2

Du học nước nào cũng cần chuẩn bị kỹ

Tuy nhiên, để du học tại các nước, các bạn nên tìm hiểu nên văn hóa và có trang bị các kiến thức về văn hóa, xã hội, chính trị...về đất nước đó để hòa nhập được nhanh chóng hơn. Có nhiều sinh viên, học sinh thường trải nghiệm các việc làm thêm hay tìm hiểu các anh chị đi trước để có thêm kinh nghiệm trong việc du học.

III. Điều kiện cần để xin học bổng

Mỗi trường yêu cầu xin học bổng khác nhau nên các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để nộp đúng thời gian và đủ hồ sơ cần thiết. Hồ sơ học bổng du học thường yêu cầu chung về :

- Thông tin cá nhân, những điểm sáng trong quá trình học tập, hoạt động ngoại khóa, câu chuyện ấn tượng.

- Bằng tiếng Anh. Các chứng chỉ được chấp nhận phổ biến là IELTS hoặc TOEFL iBT, GMAT, GRE, ACT, SAT. Hiện nay các chương trình học bổng từ chính phủ tài trợ hay nhiều trường thường yêu cầu IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79. 

Ví dụ như xin học bổng tại các trường đại học Úc yêu cầu điểm trung bình đạt từ 8.0 trở lên, IELTS 6.5 hay du học tại Mỹ yêu cầu TOEFL iBT 110.

học bổng du học và điều cần biết 3

IELTS rất quan trọng khi du học

- GPA - là điểm trung bình tích lũy của học sinh, sinh viên trong thời gian học tập. Ví dụ với học sinh THPT thì điểm tổng kết từ 8.0-9.0 (tương đương A+), hay sinh viên sau đại học thì điểm thường là mức trên 7.0 (B trở lên). Yêu cầu điểm này ở trường nào học bổng xét khắt khe thì càng cao.

học bổng du học và điều cần biết 3

Tham khảo bảng quy đổi GPA

Trong số những điều kiện cần để xin học bổng du học thì chứng chỉ tiếng Anh rất quan trọng. Hiện hầu như các trường đều chấp nhận chứng chỉ IELTS TOEFL, SAT…Trong đó IELTS được chấp nhận rộng rãi và nhiều bạn lựa chọn hơn cả. 

Theo yêu cầu chung của nhiều trường hiện nay, chứng chỉ từ 5.5, 6.5, 7.0, 7.5 là cũng có thể đủ điều kiện theo học tại trường. Thường yêu cầu chung là 6.5. Tuy nhiên, xét học chương trình THPT hay ĐH tại nước ngoài, việc có tiếng Anh tốt để theo kịp bài giảng cũng như giao lưu văn hóa thì chứng chỉ 7.0 là nhiều bạn hướng tới nhất.

7.0 IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh tốt của thí sinh, theo cả 4 kỹ năng. Do đó, việc tiếp nhận kiến thức và giao tiếp, mở rộng, hòa nhập vào thế giới xứ người thêm thuận tiện cho các bạn du học sinh.

Như bạn Đức - từng là du học sinh Anh hồi cấp 3 và chuẩn bị là sinh viên đại học University College London tại nước này chia sẻ: " Muốn bước ra thế giới, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là trang bị vốn ngoại ngữ thật tốt. Yêu cầu của các trường khi xin học bổng đòi hỏi kiến thức tiếng Anh của bạn tốt nhằm theo kịp được chương trình học. Hồ sơ Đại học University College London của em chỉ yêu cầu 6.5 nhưng em cảm thấy nên đầu tư và làm nghiêm túc bài thi này đồng thời cải thiện tốt trình độ để thuận lợi hơn trong học tập vì chương trình Đại học sẽ có nhiều bài học chuyên sâu hơn hồi em được học theo diện học bổng THPT."

Như vậy theo mỗi diện học bổng du học khác nhau, chứng chỉ đi kèm cũng khác nhau. Tuy nhiên, đầu tư nghiêm túc và chuẩn bị chứng chỉ IELTS ngay từ thời điểm học sinh là điều quan trọng nếu bạn muốn xin học bổng. Kể cả du học tự thân, điều này cũng rất quan trọng.

Và tấm bằng nên hướng tới tốt nhất 7.0 và cao hơn nữa. Trình độ tiếng Anh càng tốt thì tương lai học tập, làm việc, sinh sống ở nước ngoài càng thuận lợi hơn.

Với mục tiêu cùng các bạn du học thành công, IELTS Fighter tổ chức các khóa học IELTS theo trình độ và tư vấn du học miễn phí. Trong đó, thông qua các khóa học, nhiều bạn đã đạt thành tích ấn tượng, nộp hồ sơ du học rồi.

Ví dụ như bạn Đinh Khoát Hoàng Long - 7.5 IELTS từ lớp 9 THCS Ngô Sĩ Liên và theo học chương trình THPT tại Singapore

Bạn Phạm Nguyễn Phương Khanh, học sinh lớp 12 trường Trung học Thực hành-ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh đạt 7.0 IELTS, du học Canada. 

Cả người đi làm như anh Phạm Trần Tài Trí đạt 8.0 IELTS, du học Newzealand.

Vào mỗi thời điểm, xác định mục tiêu và hướng tới đích sẽ đem lại thành công.  Các bạn học sinh, sinh viên cùng nâng cao kỹ năng và chuẩn bị cho cơ hội du học sắp tới cùng IELTS Fighter nhé! 

Quý vị phụ huynh tìm hiểu khóa học cho con hay các bạn đang cần bằng IELTS chuẩn bị du học, hãy liên hệ cùng chúng tôi theo đường link chat tư vấn dưới đây: