" Mặc dù học tiếng Anh bài bản từ trước nhưng với IELTS mình cần người hướng dẫn và giúp mình có lộ trình đi đúng hướng, tài liệu học chuẩn. Vì thế đến với IELTS Fighter là quyết định đúng đắn để bây giờ dưới sự giúp đỡ của thầy cô mình đạt đến 7.5 hơn cả mong đợi."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Vân Chi

✪ Học sinh THPT chuyên Ngoại Ngữ

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-8.5, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-7.0

 Học viên lớp: B78 + B150

ĐẶT MỤC TIÊU 7.0, BỨT PHÁ 7.5 ẤN TƯỢNG

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện học tập của bạn ấy nha:

" Xin chào mọi người, mình tên là Nguyễn Ái Vân Chi, học lớp 12 trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Mình học lớp của thầy Trung Đức và cô Trang Chuối ở hai cơ sở Hoàng Văn Thái và Xã Đàn.

Mình muốn thi IELTS để xét tuyển đại học và đồng thời đối với em IELTS cũng là điều bắt buộc phải có trong cấp ba (tối thiểu 7.0). Vì mình xác định 7.0 là mức điểm sẽ giúp mình rất nhiều cho tương lai chứ không chỉ là đại học. Và may mắn, mình còn đạt điểm hơn kỳ vọng là 7.5 IELTS luôn. 

Trước khi đi học, mặc dù mình đã có luyện tiếng Anh bài bản với chương trình học trên trường và có nền tảng khi thi đầu vào là 5.0 rồi. Nhưng mình cân nhắc để đạt được 7.0 khi thời gian sắp tới không còn nhiều để tự học nữa nên mình chọn trung tâm học luôn/.

Mình chưa học IELTS ở đâu và mình rất hài lòng khi học ở IF, vì mình rất thích các thầy cô ở đây. Thầy cô rất tâm lý, theo sát với đề mới nhất và dạy rất dễ hiểu và hiệu quả. Ngoài ra các bạn cũng lớp cũng đã giúp trong mình nhiều trong việc luyện speaking.

Về tài liệu học trong thời gian qua thì ngoài sách trung tâm, các tài liệu thầy cô hướng dẫn riêng thì mình dùng Cam 14-15. Mình thấy quyển này sát nhất với đề thi thật, có cả bài mẫu và đáp án đầy đủ, có ở cả dạng pdf và giấy để làm rất tiện lợi.

Bảng điểm Vân chi

Bảng điểm đều của Vân Chi

Ngoài ra mình còn luyện trên website ieltsonlinetests vì mình chọn thi máy nên mình muốn dần dần làm quen với cách thi máy.

Mình thực sự không dành quá nhiều thời gian để luyện, chỉ thỉnh thoảng 1 tuần 1 lần vì mình còn bận ôn luyện nhiều kỹ năng khác. Còn lại những thời gian mình thực sự học hiệu quả là ở trên lớp, đặc biệt là Speaking vì có người luyện cùng. Đây có lẽ là một lợi thế mà mình thấy nhiều bạn nên cân nhắc học tại trung tâm để được hướng dẫn tốt hơn so với tự mày mò ở nhà, dễ chán nản.

Chủ quan thì mình chưa có kế hoạch học tập hẳn hoi nên chưa có lộ trình học hiệu quả. Nhưng đến với IELTS Fighter thì điều đó được cải thiện với lộ trình chi tiết, sự hướng dẫn giúp đỡ của thầy cô. Chỉ đáng tiếc là mình cũng chưa làm đủ bài writing để nhờ thầy cô chấm nên chưa tiến bộ nhiều. Mặc dù lúc nào thầy cô cũng bảo làm đề đi rồi chữa cho :((

Khi đến học tại trung tâm, mình đã thay đổi cách học, học từ vựng theo chủ đề, chăm làm đề hơn để có kết quả tốt hơn. Và một số kinh nghiệm và kênh học xin chia sẻ với mọi người.

Listening mình đã làm quen từ lâu với dạng đề và sử dụng tiếng Anh hằng ngày như một thói quen: đọc báo, đọc truyện, xem youtube,.. Các sở thích của mình cũng ít nội dung tiếng Việt chất lượng nên việc dùng tiếng Anh là tất nhiên với mình. 

Reading mình thường đọc BBC, The Economist,...

Writing cũng như Reading, mình đọc báo cũng có nhiều cụm từ để tham khảo theo các chủ đề. Các chủ đề học thuật về xã hội, chính trị, kinh tế...trên các báo The economist, New York Times...sẽ rất hữu ích để cho nguồn từ vựng ấn tượng.

Còn Speaking thì mình nói chuyện với các bạn nước ngoài, cả text và call, thường ngày để tạo sự thoải mái với việc dùng tiếng anh trong các tình huống bình thường, và luyện các trình bày ý kiến cá nhân bằng tiếng Anh.

Hôm đi thi, mình thi máy ở IDP. Check in rất nhanh vì mình làm theo lời khuyên của cô là thi nói trước khi thi các kỹ năng còn lại, vì thi nói ít người hơn. Thi máy cũng rất ít người (phòng thi chỉ có 2 người và giám khảo). Đề thi máy theo mình là dễ hơn thi giấy, các thiết bị cũng thoải mái tiện lợi hơn. Các bạn có thể tham khảo thi máy thì có kết quả nhanh hơn."

Chia sẻ thêm về dự định tương lai, Vân Chi cho biết: 

" Mình hiện chưa có ý định du học nhưng có IELTS là có lợi hơn rất nhiều với đại học, việc làm,...Đó là lý do mà mình quyết tâm có IELTS từ cấp 3. Nếu đợi đến cuối năm 12 rồi đại học mà ôn thì lại không kịp.

Trước khi đến với trung tâm, thì mình có mấy bạn cấp hai đều học IF và các bạn ý đều thấy rất ổn với khóa B nên mình cũng đã theo học. Mình rất thích các thầy cô vì thầy cô không chỉ vui tính mà còn rất quan tâm đến học sinh, kể cả khi kết thúc khóa thầy cô vẫn rất quan tâm đến mình.

Vì thế, nếu bạn nào đang học IELTS tại trung tâm thì hãy cố gắng hết mình, chủ động chia sẻ cùng thầy cô để được hướng dẫn học hiệu quả. Bởi sau thời gian học ở trung tâm, việc tự học tại nhà thì sẽ phải dựa vào chính mình, lúc đó thầy cô có quan tâm nhưng mình cũng không thể hỏi hoài được nữa, ngại lắm :)))."

Gửi lời cuối, Vân Chi nói: Chúc các bạn đã, đang học và muốn học IELTS thời gian tới sẽ có được nhiều động lực, đừng đánh mất ý định ban đầu, cố gắng mỗi ngày sẽ thành công!

 Vân chi 7.5 IELTS


Cảm ơn Vân Chi đã tin tưởng và lựa chọn IELTS Fighter cùng chinh phục IELTS, chúc bạn học tập tốt và chuẩn bị tốt cho chặng đường học tập sắp tới.

Các bạn ơi, học IELTS là một quá trình dài nỗ lực mỗi ngày vì thế hãy cùng cố gắng nhé. Thầy cô sẵn sàng đồng hành cùng các bạn lập kế hoạch và chinh phục 7 chấm và cao hơn nữa.

IELTS Fighter hiện có những khóa học riêng theo mục tiêu, các bạn cùng tham khảo nhé:

  • KHÓA HỌC, LỘ TRÌNH KHÓA HỌC IELTS FIGHTER
  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.