Dưới sự dẫn dắt tận tình của các thầy cô tại cơ sở IELTS Fighter Ba Tháng Hai, cùng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ, ba bạn học viên đã thành công cán đích 7.0-7.5 IELTS và tiến gần hơn với các dự định trong tương lai. Cùng xem qua những cảm nhận của các bạn khi theo học tại IELTS Fighter Ba Tháng Hai và học hỏi bí kíp từ các bạn ấy nhé!

Cựu sinh viên ĐH KHTN - ĐHQG TP.HCM "ẵm trọn" 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Hoàng Long

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Speak-6.5, Read-8.5, Wri-6.5

Học viên lớp: B28521

 
Chào mọi người,
Mình là Hoàng Long, năm nay 25 tuổi, cựu sinh viên ĐH KHTN – ĐHQG-HCM. Mình bắt đầu học ở IELTS Fighter 3 tháng 2 cũng đã khá lâu, nhưng vì nhiều lí do (học trên trường, dịch COVID-19, đi làm, và … gần 5tr lệ phí thi) nên đến tháng 06/2023 mình mới đi thi lần đầu tiên ở IDP.
 
Ban đầu, điểm đầu vào của mình qua đánh giá của trung tâm là 6.5, tuy nhiên lúc đó cả 4 kỹ năng của mình đều không thực sự tốt. Trước đây, đối với Reading và Writing mình không thể hoàn thành bài đúng giờ, và thường lố 20-30 phút do thiếu từ vựng và chưa có chiến thuật làm bài hiệu quả. Đối với hai kỹ năng còn lại là Listening và Speaking thì thực sự là ác mộng đối với mình.
Tuy nhiên, qua quá trình học với cô Phương Uyên (lớp B617) và thầy Huy Thạch (lớp A991, B768, và B28521), cả 4 kỹ năng của mình đã được cải thiện rất nhiều. Các thầy cô đã giúp mình bổ sung thêm rất nhiều kiến thức cách học từ vựng, các chiến thuật làm bài, cách triển khai ý tưởng,…. Những kỹ năng này đã giúp mình đạt được mức điểm hôm nay. Ngoài ra, các buổi học ở trung tâm được tổ chức rất sôi động, do đó việc đi học ở trung tâm đối với mình đã trở thành một hình thức xả stress.
 
 
Học viên Hoàng Long chinh phục 7.5 IELTS Học viên Hoàng Long và thành tích 7.5 xuất sắc của bạn
 
Sau đây là một vài kinh nghiệm của mình trong quá trình học và ôn luyện:
 
- Reading: Mình luyện tập kĩ năng này chủ yếu thông qua việc làm đề ở các web online (IELTS training online, IELTS online test). Luyện tập trên các website này sẽ cho mình cơ hội được làm nhiều đề thực tế và cả các đề thi thật với thời gian làm bài bị giới hạn, giúp mình xây dựng thói quen hoàn thành bài thi trước khi hết giờ. Chiến thuật làm bài reading của mình như sau: Đọc và highlight keywords của các câu hỏi. Đọc kỹ và cố gắng hiểu từng đoạn văn. Trả lời tất cả các câu hỏi có thể liên quan đến đoạn văn đó, đồng thời highlight các phần tương quan giữa đề và đáp án. Tiếp tục đến đoạn văn tiếp theo và không đọc lại các đoạn văn đã làm qua.
- Listening: Kĩ năng này mình cũng luyện chủ yếu thông qua các web trên, cùng với một số nguồn khác như YouTube (TEDTalk, Kurzgesagt), phim ảnh, TV series,…. Kinh nghiệm làm bài Listening của mình là: highlight các keyword trong câu hỏi và đáp án (multiple choice), highlight các từ trước và sau đáp án (các dạng completion), và dùng con trỏ chuột để theo dõi hướng dẫn khi làm các bài map, plan. Việc đọc trước và highlight sẽ rất có ích để có thể hiểu trước câu hỏi, tránh tình trạng không đọc kịp khi làm bài. Mình thường tận dụng thời gian đọc instruction và các khoảng thời gian trống để đọc và highlight trước nhiều câu hỏi và đáp án nhất có thể.
- Writing và Speaking: Hai kỹ năng này điểm của mình không quá tốt, tuy nhiên mình cũng chia sẻ 1 ít về cách học của mình.
Tìm và đọc các sample answer để lấy ý tưởng, từ vựng các cấu trúc triển khai câu, các linking words và cách sử dụng. Ngoài ra, gần đây mình có sử dụng một vài loại AI chatbot để lấy ý tưởng và từ vựng.
 
Luyện tập việc triển khai ý tưởng theo AREAS (answer-result-example-alternatives-summary) và PEER (point-explanation-example-result).
Học từ vựng theo collocations: Mình sử dụng các từ điển OZDIC và Cambridge, và thỉnh thoảng là các AI chatbot.
_______________________
Cuối cùng, cảm ơn mọi người vì đã đọc những chia sẻ này của mình, mong chút ít kinh nghiệm này có thể có ích với mọi người.
Chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình.

Mình đã đạt 7.5 IELTS như thế nào? 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Võ Quốc Huy

✪ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.0, Speak-6.5, Read-7.5, Wri-6.5

Học viên lớp: A26088, B28522

Những chia sẻ của học viên Quốc Huy về quá trình đạt 7.5 IELTS tại IELTS Fighter:

"Chào mọi người, mình Quốc Huy. Mình vừa thi IELTS vào ngày 3/3/2023 nhận được kết quả 7.5 như mong đợi.  

Để đạt được kết quả này là nhờ có sự giúp đỡ rất nhiều của lớp A26088 của cô Amber Nguyen và lớp B28522 của thầy Thiên Ân. Nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy mà mình có thể hoàn thành phần thi với số điểm như mong muốn. Những bài tập được giao luôn được sửa rất chỉn chu, những bài giảng được sử dụng cũng rất dễ hiểu và dễ tiếp cận.  

Cuối cùng thì mình xin cảm ơn IELTS Fighter và những anh chị hỗ trợ đã giúp đỡ mình."

Chạm đến ước vào trường Đại học Ngoại Thương với 7.0 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Võ Lâm Thanh Trúc

✪ Trường THPT chuyên TP.HCM Lê Hồng Phong

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: A1058, B554, B689

Cô bạn Thanh Trúc đã thành công cán đích 7.0 IELTS và tiến gần hơn đến ước mơ vào Đại học Ngoại Thương:

"Dạ em chào mọi người, em là Thanh Trúc, một học sinh lớp 12 và cũng là học viên của thầy Thạch ở IELTS Fighter chi nhánh 3/2. Ngày 24/3 vừa rồi, em đã nhận được kết quả IELTS 7.0, trộm vía đạt aim ban đầu em đặt ra luôn ạ. Mặc dù điểm không cao, nhưng em mong những chia sẻ sau đây của em một phần nào đó sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình ôn luyện IELTS ạ. 

Một trong những lí do em chọn thi IELTS là để tăng cơ hội vào đại học, cũng như là một cách để cải thiện tiếng anh của mình ạ.Trong quá trình học tập, em chủ yếu sử dụng nguồn tài liệu là sách Cambridge và các tài liệu mà thầy Thạch cung cấp cho thôi ạ.  

Listening:  

Em chủ yếu luyện nghe trên Youtube ở các kênh mà em thích như TedEd, MSA previously My Story Animated, Thewizardliz,… Và podcast em hay nghe ở BBC 6 minutes ạ, nói chung em thường chọn những kênh có nội dung mà mình thích, từ đó em mới có động lực để cố gắng nghe hiểu người ta nói gì được ạ. Còn luyện đề em thường dùng các quyển Cambridge thôi ạ. Trong quá trình luyện đề thì em thấy khó nhất là phần multiple choice, nhất là những bài có nội dung dài ạ, nhưng sau này em áp dụng kỹ năng take note nên phần đó của em cũng ổn hơn ạ.  

Reading:  

Em cũng chỉ dùng những quyển Cambridge thôi ạ. Em thấy bản thân mình không áp dụng được phương pháp skim and scan vì khi áp dụng nó em thấy mình không hiểu rõ nội dung bài đọc dẫn đến những câu multiple choice ở passage 3 em hay bị chọn sai đáp án lắm ạ. Sau đó em mới áp dụng phương pháp đọc một đoạn trong passage sau đó tìm tất cả câu hỏi liên quan đến đoạn đó trong passage đó để trả lời hết, nhờ đó mà khi đọc qua đoạn nào trong passage là em qua luôn chứ không quay lại nó nữa, từ đó nó đã giúp cho em tiết kiệm cho em rất nhiều thời gian làm bài cũng như tỉ lệ việc em chọn đáp án đúng cao hơn, so với cách làm là trả lời câu hỏi theo thứ tự như bình thường.  

Writing:  

Em chỉ dùng list từ vựng và các cấu trúc mà thầy Thạch đưa ạ, cộng với việc em hay đọc nhiều bài mẫu Writing để tăng thêm idea ạ.  

Speaking:  

Kĩ năng nay điểm em hơi thấp nên cũng chưa có kinh nghiệm gì chia sẻ cho mọi người ạ. 

Về kì thi:  

Em đăng ký thi qua trung tâm của IELTS Fighter và em chọn hình thức thi giấy ạ. Em đi đăng ký tầm ngày 20 tháng 12 năm 2022, em định đăng kí thi trước tết lun là tầm mười mấy tháng 1 nhưng mà trung tâm báo hết slot mn ạ, đến tận cuối tháng 2 luôn. Nên em cuối cùng em đăng ký thi vào ngày 11/3 ạ, em chọn thi kỹ năng Speaking sau 3 kỹ năng kia nhưng mà không hiểu sao tới lúc bên IDP gửi mail thì lại báo em thi vào ngày 9/3 ạ. Em không quan trọng vấn đề này lắm nên cũng hong sao, em hỏi bạn em thì nói nó thi thi cũng gặp tình trạng này. Nên là mốt mọi người đăng kí thi mọi người nhớ hỏi rõ vấn đề này  cho chắc với nếu được mọi người nên đăng kí thi trước tầm gần 2 tháng nếu thi giấy cho an toàn nha, đừng như em ạ.  

Em cảm nhận thầy Thạch và các chị tư vấn viên ở IELTS Fighter rất là dễ thương luôn, lúc nào cũng support em nhiệt tình ạ. Em/Mình biết là quá trình học IELTS rất là gian nan vất vả nhưng mọi người cứ cố gắng, tin vào bản thân mình rùi quả ngọt cũng sẽ đến thôi. Cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ này của em, em chúc mọi người sẽ đạt aim ạ."

Nâng liền 1,5 band sau một khoá học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hoàng Khang 

✪ Trường THPT Năng Khiếu - ĐHQG TP.HCM

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: LĐ40993, B27251, A31480

Từ con điểm mình 5.5 đến 7.0 đối với mình là một phép màu. Chỉ mới đây thôi khi mình bước vào buổi học đầu tiên ở lớp A mình đã rất bất ngờ sự dễ thương cũng như tận tình của thầy Minh Trung. Từ bài đầu tiên đến tận bài cuối cùng, thầy rất quan tâm đến từng học viên trong lớp.

Những kĩ năng Reading, Listening lẫn Writing và Speaking của mình dần được hoàn thiện sau khi đã học lớp A. Sang đến lớp B thì thầy Duy Khải thì không còn gì để nói rồi, thầy quá đỉnh! Những tiết của thầy rất rất vui và tụi mình được cháy hết mình luôn. Ngoài việc vui ra thì đương nhiên có những kiến thức cực kì bổ ích và thầy luôn cho tụi mình những vocab, cụm từ chất lừ, bonus thêm mình sửa lỗi cực chi tiết và hài hước.

Học viên Hoàng Khang đạt 7.0 IELTS Chứng chỉ 7.0 IELTS đầy tự hào của học viên IF Ba tháng Hai

Và kết quả mình có thể nhận thấy rõ nhất là việc kĩ năng Writing của mình được cải thiện rõ rệt, cùng với đó là sự tiến bộ ở các kĩ năng còn lại. Và last but not least, đó là lớp Luyện đề của cô Ngọc. Tuy không được học với cô trong toàn bộ lớp trước khi ra “chiến trường”, nhưng những điều mà cô để lại là những điều vô cùng có ích khi thi. Cô đã point out những điểm hạn chế trong bài writing và cũng kịp thời có những tips đã giúp em rất nhiều trước khi đến ngày thi đó. Cảm ơn cô và các thầy rất nhiều!

“Phục thù” thành công với “chiến tích” 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Huỳnh Phú Lộc

✪ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: LD27251

Lựa chọn IELTS Fighter là nơi đồng hành, Phú Lộc đã có màn "phục thù" mỹ mãn với kết quả 7.0 IELTS trong lần thi thứ 2:

"Chào mọi người, mình là Phú Lộc và hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người hành trình chinh phục IELTS của mình với sự giúp đỡ của thầy Huy Thạch, thầy Tường và thầy Long. Hôm 4/3 mình đã có quyết định thi lại IELTS nhằm “báo thù” quả điểm 6.5 năm ngoái và đạt kết quả 7.0. Mình có một số chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm ôn thi:  

Listening + Reading:  

Với mình thì đây là hai kĩ năng có thể dễ để nâng band nhất và cũng là “chìa khoá” để nâng overall của mọi người vì thế nên ngoài những kiến thức, một số tips được học trong lớp thì việc tự ôn là vô cùng cần thiết. Mình thường mock test theo format của Cam 16 và 17.  

Writing:  

Đây là một kĩ năng khá khó nhằn với mình bởi mình cần phải làm quen với cách viết, những từ vựng mang tính học thuật hơn, vậy nên mình đã nhận được sự giúp đỡ từ thầy Thạch cũng như thầy Tường về một số cụm từ hay cũng như một số lỗi thường gặp mà mỗi người cần tránh thậm chí là được sửa writing khá nhiều.  

Speaking: 

Với mình thì đây là thử thách lớn nhất của mình trong kì thi khi phát âm của mình có phần không chuẩn và mình khá dở trong việc sắp xếp ý. Vậy nên đây là kĩ năng mà mình dành nhiều thời gian nhất để luyện tập và cũng nhờ thầy Long mock test nhiều lần, mọi thứ đều giúp mình nhận ra sai sót. Trước kia đối với mình việc luyện tập với bạn bè là chuyện khá khó và mình đã từng nghĩ nó sẽ không giúp ích nhiều, thế nhưng đây vẫn là cách hiệu quả nhất để nâng band.  

Hiện tại mình nhận thấy việc tự học là vô cùng quan trọng để đạt được mục tiêu trong kì thi IELTS và các thầy cô chỉ có thể giúp đỡ chúng ta nắm được nền tảng và từ đó cần mỗi người tự trau dồi thêm nên thật sự thì “Practice makes perfect”. 

Chúc mọi người đạt aim trong kì thi sắp tới!" 

--- 

Chúc mừng các bạn học viên IELTS Fighter Ba Tháng Hai đã thành công chinh phục IELTS, sẵn sàng cho chặng đường phía trước. Còn bạn thì sao, bạn sẵn sàng chưa? Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ IELTS Fighter ngay nhé.