Học IELTS là cả một quá trình khổ luyện và cần đủ thời gian để có thể cải thiện kỹ năng và đạt band điểm mong muốn. Tuy nhiên, khoá học 1 kèm 1 tại IELTS Fighter sẽ là lựa chọn thích hợp cho những bạn có nhu cầu cần thi chứng chỉ IELTS gấp và bứt tốc điểm số trong thời gian ngắn.

Cùng đến với 2 bạn học viên từ team Hồ Chí Minh để hiểu rõ hơn quá trình học 1 kèm 1 cũng như cách các bạn ấy suất sắc gặt hái 8.0 IELTS nhé!

Học Online 1:1 và đạt 8.0 IELTS, Diana Wu chinh phục học bổng MBA

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Diana Wu

✪ Người đi làm

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.0, Read-9.0, Wri-7.5, Speak-8.0

Học viên lớp: LTTB39072

Chào mọi người! Hiện tại mình đã đi làm và có nhu cầu thi IELTS để xin học bổng cho chương trình học MBA sắp tới. Vì chưa có kinh nghiệm và còn bỡ ngỡ với IELTS nên mình đã tìm tới trung tâm IELTS Fighter để thi thử và luyện thi. Mình nhớ lúc đấy mình thi thử chỉ được 6.5 overall với điểm listening chỉ có 5.0 và writing 6.0. Trong vòng 2 tháng ôn thi cùng thầy Luân Nguyễn mình đã đặt được 8.0 trong kỳ thi chính thức ngày 23/6/2023 vừa rồi. Sau đây mình muốn chia sẽ quá trình học và luyện thi của mình. 

Listening: 

Kỹ năng nghe của mình trước giờ mình tự đánh giá là cũng không tệ, vì mình có thể xem phim và nghe tin tức được bằng tiếng Anh. Nhưng khi đi thi chỉ được 5.0 làm mình cũng hơi shock. Thầy Luân đã nhanh chóng tìm ra được nguyên nhân là do một số danh từ số ít số nhiều mình đã điền sai và đôi khi mình không biết bài đọc đang tới câu hỏi nào rồi. 

Để khắc phục điều này, thầy đã chỉ mình rất nhiều tips & tricks để điền đúng loại danh từ và cách highlight key word để theo sát bài đọc. Sau đó thì mình tập luyện với các bài thi thử cho tới khi cảm thấy tự tin để đi thi thật. 

Reading: 

Đây là kỹ năng mạnh nhất trong 4 kỹ năng của mình. Khuyết điểm của mình ở kỹ năng này là phần T/F/NG và Y/N/NG. Thầy đã chỉ mình những mẹo dành riêng cho dạng câu hỏi này. Sau đó thì mình làm các bài thi thử trên Study4 cho nhuần nhuyễn để có thể làm bài đủ nhanh và có thời gian để check lại bài sau khi trả lời. 

Mình đã chọn thi trên máy tính. Theo cảm nhận của mình thì nếu bạn nào đánh máy nhanh thì thi trên máy tính có một số lợi thế là chỉnh sửa rất nhanh và tiện, ngoài ra ở phần reading sẽ có thể dùng highlight (đối với mình thì highlight dễ nhìn hơn là dùng bút chì gạch). 

Writing: 

Nếu các bạn từng có lúc không biết viết gì trong phần writing. Viết nhanh thì không đủ ý còn viết nhiều thì không kịp giờ. Phần này là phần mình được thầy ôn kỹ nhất. Thầy ôn kỹ tới mức chỉ cho mình từng câu của các phần trong bài sẽ viết thế nào. Thậm chí thầy còn cho cả các câu mẫu và từ vựng. Chỉ cần chọn câu và từ hợp với từng bài rồi viết thôi. Các câu mẫu, structure, từ vừng này đáp ứng những tiêu chí band cao của grammar, task response và lexical resources. 

Nếu có xui gặp phải dạng đề odd khi thi thì thầy cũng đã cho mình đọc trước rất nhiều bài mẫu dạng đề tương tự để có gặp bài odd cũng không bỡ ngỡ. 

Ngoài những thứ học từ thầy thì mình có tự ôn thêm các từ vừng liên quan tới các topic khác nhau để phần task 2 của mình có thể điểm cao hơn. Trước khi thi aim của mình chỉ là 7.0 writing thôi ai ngờ khi nhận kết quả mình đã rất bất ngờ. Không ngờ là các structure writing thầy dạy hiệu quả đến vậy. 

Speaking:

Ở phần này thầy đã hướng dẫn mình cách cấu trúc câu trả lời thế nào, sử dụng những loại ngữ pháp nào và những idioms nào để có thể đạt band cao. Thầy còn chỉ mình rất nhiều phương pháp để phát triển ý tưởng. Ngoài ra thầy còn chỉ mình những phương pháp để redirect câu trả lời qua một hướng khác khi câu hỏi là về topic mà mình không biết mà vẫn không bị trừ điểm. Sau khi ôn tập xong thầy còn dùng thời gian riêng của thầy để test thử speaking cho mình nữa chứ. Cuối cùng thì thầy đã cho mình nguyên quyển đề forcast speaking của quý này để mình có thể tập luyện trước khi đi thi. 

Tổng kết lại thì mình đã có 2 tháng luyện thi rất hiệu quả. Ngày đi thi cũng không có gì quá bất ngờ (Chỉ hơi xui là examiner gác speaking của mình hay ngắt lời mình lắm. Chuẩn bị sẵn quá trời ý để nói mà không được nói hết câu gì hết trơn. Nếu có bạn nào gặp trường hợp này thì đừng có bị bối rối nha, họ ngắt mình vậy là vì họ muốn hỏi thêm nhiều câu khác á chứ không phải là mình thi tệ hay sẽ bị trừ điểm gì đâu). Cuối cùng thì thành quả của mình là tăng 1.5 band trong vòng 2 tháng (gồm 10 buổi 1-1 với thầy và 1 tháng tự luyện đề). Mình chúc các bạn sắp thi thật bình tĩnh, tự tin và làm bài thi thật tốt nha.

Từng rất tự ti với Speak & Wri, Chấn Phong đã vượt aim thành công với 8.0 IELTS 

First and foremost, I'd like to express my appreciation and gratitude to the IELTS Fighter Center. They have been there for me through all the hardships. 

Even though the time we spent together is rather short, I felt the sheer dedication of the instructors, especially Mr. Duy. In just 8 days, we fought against the odds, and in the end, passed with flying colors - an overall score of 8.0. 

Before I knew IELTS Fighter, my speaking and writing skills were terrible, I could hardly form a coherent sentence. But after the 1v1 course, I can see that my ability has gone up a notch. Not only do I have the confidence to take the test, but I can also carry a decent conversation.  

As for my writing, my essays are better organized and flow more smoothly.  I can't thank Mr. Son enough for introducing me to this course and the study materials for the other skills as well. 

Again, thank you all for your efforts. There are some mentors, although I've only met them once during my rush course, but they've given me plenty of valuable advice. Without them, I wouldn't have dreamed of such achievements by myself. 

------------ 

Lời đầu tiên, em xin cảm ơn trung tâm IELTS Fighter đã đồng hành cùng em suốt chặng đường ôn thi gian nan cực khổ.  

Tuy đó quả là một quãng thời gian khá là ngắn ngủi, nhưng em đã cảm nhận được sự nhiệt tình và tận tâm của các thầy cô đội ngũ IELTS Fighter, đặc biệt là thầy Duy. Suốt tám ngày, 2 thầy trò đã "chiến đấu" không ngừng nghỉ và cuối cùng thì em đạt được kết quả trên cả mong đợi, với overall 8.0.  

Trước khi vào trung tâm, em kém nhất Speaking and Writing nhưng sau khoá học 1v1 này, em đã tự tin hơn không chỉ về khoản Speaking trên thi cử mà cả về giao tiếp thông thường với người xung quanh. Còn về Writing thì cấu trúc và trật tự câu các bài viết sau này cũng trở nên mạch lạc và trôi chảy hơn. Và thêm nữa, em không thể không cảm ơn thầy Sơn đã rất tận tình hướng dẫn và giới thiệu cho em tài liệu để tham khảo để em trau dồi 2 kĩ năng còn lại.  

Một lần nữa em xin cảm ơn tất cả các thầy cô ở IELTS Fighter, dù có một số thầy cô em chỉ gặp 1 lần, họ đã truyền lại cho em những kinh nghiệm và hành trang quý báu. Nếu không có các thầy cô, em không bao giờ nghĩ được là mình có thể tự mình đạt được thành tựu như thế này. 

-------

Chúc mừng 2 bạn đã thành công chinh phục 8.0 IELTS, một band điểm mà rất nhiều bạn mơ ước có được. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng lựa chọn IELTS Fighter là bạn đồng hành trên hành trình này.

Nếu bạn cũng đang hướng tới chứng chỉ IELTS thì có thể liên hệ chúng mình bằng cách bình luận bên dưới hoặc Inbox Fanpage để được hỗ trợ tham vấn lộ trình và xếp lịch học phù hợp nhé.