" Học IELTS 1 kèm 1, nỗ lực cải thiện band điểm mỗi ngày, hướng tới 7.0 IELTS là điều mà mình và cô Yến Nhi cùng nỗ lực hơn 1 tháng qua. Kết quả đạt được tới 8.0 IELTS, mình cực kỳ vui, điều này còn hơn cả mình tưởng tượng. "

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đào Hải Minh

 Overall:  8.0 IELTS

 Lis-8.5, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-7.0

 Học viên lớp:  B268, LĐ80, LĐ5B, B199

HÀNH TRÌNH HỌC IELTS 1 KÈM 1 VỚI QUẢ NGỌT 8.0

" Xin chào các bạn, tớ tên là Minh và tớ vừa thi được IELTS 8.0. Thực sự là tớ cũng rất bất ngờ khi nhận được kết quả như vậy khi mà nghĩ rằng bản thân chỉ cần aim band tầm 6.5-7.0 để đủ điều kiện tiếng Anh cho ngành mình muốn học ở đại học.

Với kỹ năng đọc là 9.0 và kỹ năng nghe 8.5, tớ hoàn toàn cảm thấy thoả mãn và nó là điều xứng đáng khi mà tớ đã bỏ ra rất nhiều thời gian để làm các quyển sách luyện đề.

Học IELTS 1 kèm 1 và 8.0 IELTS sau 1 tháng - 1

Bảng điểm của Hải Minh với 9.0 Reading tuyệt đối

Ban đầu thì IELTS của tớ là 7.0 nhưng bằng này sắp hết hạn nên mình phải thi lại. Tớ cảm thấy bắt đầu lo lắng vì đã hai năm rồi mình chưa động vào IELTS nên mình đã nhờ bố mẹ mình đi tìm giáo viên để ôn thi. Thế là tớ đã gặp được cô Nhi, một giáo viên từ trung tâm IELTS Fighter, đã giúp mình ôn thi cấp tốc trong khoảng thời gian một tháng ngắn ngủi.

Lúc cô cho kiểm tra các kỹ năng, mình làm reading rất tệ, lúc nào cũng quanh quần 26-29/40 (khoảng band 6.0 - 6.5). Mình cảm thấy tự ti nhất phần này vì phần đọc lúc đó mình chưa có một chiến lược cụ thể để đối phó, thêm nữa là việc mình đã quá chủ quan với năng lực của mình (lần trước thi IELTS thì reading mình được 7.5).

Cô Nhi biết mình yếu nhất phần này nên đã dạy tớ làm phần bài đọc một cách tỉ mỉ. Cô đã ngồi làm cùng mình và hướng dẫn mình qua từng bài reading và cô đã chỉ cho mình một cách làm bài mà mình cho là “vũ khí tối thượng” để vượt qua bài đọc. Đó chính là việc làm tất cả các câu hỏi cùng một lúc trong từng phần reading passage.

Việc gạch chân những ý chính của các câu hỏi rất quan trọng vì khi đọc đến đoạn nào có thông tin của nó thì mình dễ dàng khai thác được câu trả lời ngay, cho đến khi đoạn văn đó không còn thông tin nào để làm câu hỏi thì mình lập tức bỏ qua (hầu hết tất cả các bài đọc đều theo thứ tự).

Sau đây mình sẽ giới thiệu về trải nghiệm của mình trong kỳ thi IELTS computer ngày 24/10 (Kỹ năng Nói làm buổi sáng, kỹ năng Nghe, Đọc và Viết làm buổi chiều):

  • Speaking

Tối trước hôm thi mình thức muộn quá nên sáng ra hơi buồn ngủ, nên bắt đầu vào cuối phần 2 và phần 3 mình hơi lúng túng trong việc phát triển ý tưởng và có dấu hiệu lặp từ rất nhiều. Cũng may mình nói vài cụm phrasal verb và một câu idiom nên chắc là người kiểm tra đã cho mình 7.0 phần nói.

  • Listening

Trước khi thi tớ đã làm 2 lon bò húc nên lúc vào bài thi mình cảm giác não mình đang hoạt động hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mình đã quên mất không đi vệ sinh nên đã phải nhịn suốt 45 phút (nỗi đau này ai thấu).

Mặc dù vậy, mình đã cố gắng tập trung nghe và hoàn thành bài nghe. Mình khẳng định rằng đề thi thật khá giống với đề luyện mình làm ở nhà nên nếu các bạn chăm chỉ luyện đề và đạt được điểm tốt thì sẽ làm tốt phần Nghe IELTS thôi. À mà đừng quên đi vệ sinh trước khi vào phòng thi như mình nhé. (Phần Nghe mình được 8.5)

  • Reading

Mình dành ra khoảng 5 phút để gạch chân tất cả những từ khoá của các câu hỏi trong mỗi passage. Sau đó mình bắt đầu đọc từng đoạn một (ví dụ passage 1 có dạng câu hỏi điền từ và true fasle not given. Mình sẽ đọc từng đoạn một để xem có liên quan gì về từ khoá của các câu hỏi hay không, nếu không thì mình sẽ chuyển sang đoạn tiếp theo để đọc). Vì các câu hỏi này thường là theo thứ tự nên rất dễ để làm đúng nhé. (Phần Đọc mình được 9.0, cái mà mình nghĩ mình sẽ không đạt được lúc ban đầu)

  • Writing

Thực sự phần này là mình làm kém nhất, vì vốn từ vựng không nhiều và mình bị bí ý tưởng nên việc viết ra thôi cũng rất là khó khăn với mình (Mình kém Văn Việt nên cái này làm kém cũng là dễ hiểu). Mình nhớ là mình vào đề miêu tả quy trình tạo nước uống từ nước mưa và task 2 là phân tích xem chính phủ có nên đầu tư vào y tế hay các ngành khác hay không. Mình nghĩ đề này có vẻ với các bạn thì có vẻ dễ làm, nhưng mình thì làm tệ lắm nên chỉ được có 6.5 phần Viết thôi.

Nhìn chung thì kết quả IELTS lần này vượt xa mong đợi ban đầu của mình (aim 6.5-7.0). Mình hy vọng rằng bài viết của mình có thể cho các bạn biết thêm về trải nghiệm thi IELTS và tạo động lực cho các bạn để ôn thi tốt. Chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong kỳ thi IELTS!

P.S : Những người đi du học như mình chưa chắc đã giỏi tiếng Anh đâu nhé, chỉ có cần cù thì mới thi tốt thôi!

CÂU CHUYỆN HỌC IELTS 1 KÈM 1 "THÀNH CÔNG LUÔN DÀNH CHO NGƯỜI NỖ LỰC"

"Cô ơi! Cô có rảnh không ạ? Cô luyện Speaking cho con" - Đây là tin nhắn của Hải Minh vào lúc 11h đêm thứ 6 ngày 23/10 lúc mà cô Nhi đang chuẩn bị tắt lap để đi ngủ các bác ạ. Sáng ngày mai cháu nó thi IELTS và sáng ngày mai cô Nhi phải dậy sớm để chuẩn bị cho chiếc Garage Sale nhưng cô Nhi vẫn đồng ý ngay tắp lự không chút do dự vì ngày mai con trai ra chiến trường mà. Thế là cô Nhi với Hải Minh ngồi Zoom đến tận 12 rưỡi đêm, dặn dò kĩ càng những lời cuối cùng rùi yên tâm đi ngủ.

----

"Cô ơi!! Đề Reading với Listening dễ lắm ạ, phải bái phục cách làm bài Reading này luôn đó ạ!! Writing thì con bị quên mất có một chỗ viết can be không kịp sửa như cô bảo thì có bị trừ nhiều điểm không ạ? …" - Đây là cuộc gọi của Hải Minh lúc 16h40 ngày 24/10 khi vừa mới bước chân ra khỏi phòng thiii.

----

"Cô ơi!!! Con được 8.0 Overall rùi"

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaa

"Con được 9.0 Reading nữa

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaa

Đây là 16h01 Hải Minh và cô Nhi hú hét trong điện thoại khi vừa nhận được tin nhắn từ IDP lúc 16:00 Huhuuu kiểu hét lên không thể kiểm soát được luôn huhuuu vui khủng khiếp ạaaaaa.

Từ khi nhận được gửi gắm từ bố mẹ và tư vấn học kèm 1-1 của cháu nó target trong 1 tháng được 7.0-7.5 cũng khá mông lung, ngày đầu tiên gặp cháu là 1/10 và cho cháu làm 3 test Cam đầu tiên được loanh quanh 24-26/40 (~6.0) cho mỗi bài với Listening và Reading, cô lo lắng quá nên bắt ngồi, dắt tay cho làm từng câu Reading một, bật cho từng bài Listening một trong tầm 3 buổi tiếp theo là trời ơi chỉ cần có cách làm đúng đắn là cháu nó như một tràng pháo hoa được kích nổ cháy bùm bùm ầm ầm lóe sáng rực rỡ, điểm Reading cải thiện đáng kể luôn ❤

Speaking thì cháu có phát âm rất ổn, nói tương đối trôi chảy rùi, cháu chỉ thiếu từ vựng và idea nên cứ thế mà bơm thêm cho cháu thui. Còn Writing của cháu thì cháu cũng có từ có ý tốt nhưng thiếu sự tổ chức, sắp xếp idea và cách thức tấn công vào mỗi dạng bài của IELTS nữa.
Hải Minh là một cậu bé cá tính và rất thông minh, hay gửi cô mấy ảnh meme và suốt ngày cuối buổi tiễn cô ra thang máy rùi rủ cô, bảo là khi nào học xong hết khóa con thi xong thì cô sang xem mấy trò game rồi dịch tiếng anh trong đấy với con nhé, tiếng anh trong game hay lắm cô ạ các thứ =)))) đáng iu khủng khiếp ạ hihi

Thực sự hạnh phúc tột đỉnh khóc luôn các bác ạ huhu vì đã bỏ rất rất nhiều tâm sức vào cháu nó, theo sát cháu nó từng bước một, lo cho cháu như lo cho con trai đi thi vậy nên là cảm động hết sức ạ ❤ huhu sẽ nhớ Hải Minh nhảy quanh nhà hò hét ầm ĩ vì làm đúng bài lắm đây ạ.

Đây là chia sẻ từ Ms.Yến Nhi sau 1 tháng đồng hành cùng bạn Hải Minh chinh phục band điểm 8.0 IELTS này. 

Học IELTS 1 kèm 1 và 8.0 IELTS sau 1 tháng - 2

Với nỗ lực trong thời gian qua, hai cô trò đã cùng nhau đi đến vạch đích thành công hoàn thành hơn cả mục tiêu đã định. Chúc mừng cô trò nhiều ạ!


Hiện chương trình học IELTS 1 kèm 1 được IELTS Fighter thực hiện với đội ngũ giáo viên giỏi, chuyên môn tốt và hỗ trợ học tập 24/24, cùng bạn chinh phục điểm số IELTS như target trong thời gian ngắn nhất. Các bạn có thể liên hệ cùng trung tâm để được sắp xếp lịch học phù hợp nha.