" Theo học tại IELTS Fighter hai khóa đã giúp mình cải thiện kỹ năng rất nhiều, đặc biệt về Writing nhờ thầy cô chấm chữa rất chi tiết. Với điểm số 7.0 trong đó không có kỹ năng nào dưới 6.0, mình rất vui vì những nỗ lực của thầy trò được đền đáp. Mình sẽ cố gắng hơn nữa, tận dụng những gì đã học trung tâm, luyện tập chăm chỉ để nâng cao band điểm trong tương lai."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Thanh Giang

✪ HS trường THPT Kim Liên

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis-7.0, Read-7.0, Wri-7.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: B295, B149, A435

ÔN THI IELTS GẤP GÁP, BÍ KÍP ĐẠT 7.0 LÀ GÌ?

Chia sẻ về hành trình học IELTS của mình, Thanh Giang cho biết: " Vì muốn đạt điểm số IELTS để chuẩn bị cho việc thi tốt nghiệp và đại học nên em sắp xếp học sớm. Tuy nhiên thì vì vướng Tết và dịch Covid nên đến đầu năm lớp 12 mình mới tham gia thi IELTS được. Khi mình học lớp B thứ 2 ở IELTS Fighter là mình đăng kí thi IELTS, thời gian tính từ lúc đó đến ngày thi của em khoảng tầm 5 tuần. Mình luyện tại nhà và học tại trung tâm song song, sau đó đi thi luôn.

Bảng điểm Thanh Giang 7.0 IELTS

Bảng điểm với kỹ năng 7.0 Writing ấn tượng của Giang

Mặc dù ôn thi gấp gáp, những với sự hỗ trợ của thầy cô cộng thêm sắp xếp thời gian học 1 ngày 4 tiếng với IELTS nên mình cũng tự tin hơn. Tuy nhiên thì mình cũng chưa phân bố được các kỹ năng cho đồng đều. Mình ôn tất cả các kỹ năng không theo một trình tự hay thời gian biểu nào cả, tuy nhiên có chút ưu tiên cho Listening và Reading nên kỹ năng Speaking còn yếu hơn (kỹ năng này mình thấy phải có người luyện tập thật nhiều) thì chưa cải thiện lắm.

Kinh nghiệm luyện thi

Trong quá trình ôn luyện, mình sử dụng chủ yếu là sách Cambridge, từ quyển 9 đến quyển 15. Do IELTS có sự điều chỉnh trong bài thi Listening chính thức nên lúc chuyển từ Cam 14 sang Cam 15 (quyển update mới mới nhất), mình hơi có bỡ ngỡ về thay đổi ở lời mở đầu của test, nhưng nhanh chóng thích nghi được ạ. Mỗi ngày mình đều cố gắng làm 1 đề, nhiều hôm nêu thời gian cho phép thì mình còn làm được thêm đề thứ 2. Theo mình tự đánh giá, sách có độ khó gần như bằng đề thi thật ạ.

Với Reading và Listening, mìnhcòn dùng thêm sách IELTS Trainer 2. Còn 2 kỹ năng Speaking - Writing khó luyện một mình nên mình luyện trên lớp, đặc biệt trong các giờ học hai kỹ năng này, thầy Phong và cô Trang hỗ trợ giải đáp rất nhiều. Các buổi học bổ trợ cuối tuần cũng rất thú vị để mình có thêm không gian luyện tập. Thi thoảng mình có làm thêm bài trên web ielts online hoặc là mình đi thi thử ở IDP.

Đồng thời, mình cũng kết hợp nghe nhạc nhạc và xem phim bằng tiếng anh, nó giúp mình quen hơn với giọng nói của nhiều người nước ngoài khác nhau, qua đó hiểu hơn về nội dung nói của họ.

Mình thấy Writing là kĩ năng khó nhất trong quá trình học, tính đến thời điểm này. Mình nghĩ là practice makes perfect, vậy nên, mìnhcố viết nhiều bài writing rồi đưa cô chấm. Mình không viết quá nhiều, bởi so với số lượng, chất lượng là điều mình quan tâm. Ngoài ra, mình cải thiện vốn từ bằng cách tham khảo các bài được band điểm cao, tiếp thu nhiều cụm từ, cấu trúc hay từ mọi người và chia sẻ của thầy cô nữa. Khi học trên lớp the hướng dẫn của cô thì về nhà, mình bấm giờ để viết, nhằm giúp mình quen được việc viết dưới áp lực thời gian.

Speaking cũng khó không kém vì mình chưa có partner nên gần như chỉ self-talk ạ và trước khi thi thì mình có nhờ cô Trang kiểm tra nói cho mình, 1 với 1 như lúc thi thật để mình bớt căng thẳng khi thật sự gặp examiner. Nhờ đó mà khi trả lời cũng tự tin hơn.

Thanh Giang 7.0 IELTS

Thanh Giang hoàn thành mục tiêu 7.0 IELTS

HỌC IELTS TẠI IELTS FIGHTER THÚ VỊ HƠN MÌNH NGHĨ

Trước đây, tìm hiểu trung tâm học IELTS thì mình thấy IELTS Fighter. Quả thật vì gần nhà, học phí phải chăng nên mình chọn luôn trung tâm. Mình cũng không quá kỳ vọng sẽ có nhiều trải nghiệm "cao siêu" vì như mình tìm hiểu một số trung tâm hàng đầu như BC, Acet...còn có cả thư viện lớn, giáo viên bản xứ cơ.

Nhưng đến học trung tâm, được sự hướng dẫn tận tình của thầy Phong, cô Trang, tham gia học chính, học bổ trợ giúp mình cải thiện rất nhiều các kỹ năng.  Các thầy cô rất thân thiện và giúp đỡ học viên ạ. Ngoài ra, các thầy cô biết cách để giữ được không khí lớp học vui vẻ, thoải mái vì thế học không có nhàm chán. Trước đó nghĩ học IELTS khô khan, chỉ cắm đầu luyện nhưng đến học trung tâm thì thay đổi hẳn ý. Kể cả lớp chính hay lớp bổ trợ thì mình thấy không khí lớp cũng không khác gì lớp học chính ạ, có học mà cũng có giải trí, học vào tự nhiên luôn.

Nhân đây, em cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến IELTS Fighter, thầy Phong, cô Trang và các chị tư vấn đã hỗ trợ em nhiều thời gian qua ạ. Mong các bạn cũng có kì thi IELTS thành công và hy vọng mọi người hạn chế ôn gấp rút mà thiếu thời gian biểu, kế hoạch học rõ ràng như em ạ.


Cảm ơn Giang đã tin tưởng và lựa chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua. Chúc em nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Còn các bạn ơi, bạn đã sẵn sàng cùng IELTS Fighter chinh phục điểm số cao chưa?