Xác định thi IELTS vào giữa năm 4 để kịp ra trường xin việc nên Mai đã học IELTS từ năm 3, chuẩn bị tốt nhất. Sau thời gian ôn luyện tự củng cố kiến thức tại nhà, Mai chọn học 3 khóa tại IELTS Fighter để nâng cao kỹ năng và luyện tập tốt hơn. Và quả ngọt 7.0 đã về tay sau 5 tháng ôn luyện cùng IF đó.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Mai

Sinh viên trường ĐHKTQD

 Overall:  7.5 IELTS

 Học viên lớp: B166, B502, A436

HỌC GẤP NĂM 4, 7.0 IELTS RA TRƯỜNG

Năm 4 sắp ra trường rồi nên Mai phải chuẩn bị nhiều từ luận văn đến tốt nghiệp. Tuy nhiên, xác định tấm bằng IELTS sẽ giúp bản thân có nhiều lợi thế khi xin việc trong thời gian tới nên Mai quyết tâm sắp xếp thời gian để luyện tập.

Chia sẻ về quá trình học, Mai cho biết:

" Mình tham gia học tại IELTS Fighter vào cuối năm 2019 với lớp A và sang đầu năm với lớp B (2 lớp 5 tháng). Sau đó thì dịch Covid-19 mình chưa thi kịp đợt tháng 3. Mình học online và cách ly ở nhà nên vì sợ lỡ kiến thức mình chọn học thêm khóa B cuối tháng 4 với hình thức học online. Lúc đó học được hơn nửa khóa thì mình đi thi. Mình thi đợt cuối tháng 5 và đạt kết quả như mong đợi nhờ sự giúp đỡ rất tận tình của thầy cô ở IELTS Fighter.

Học IELTS offline, online suốt thời điểm cách ly Covid, Mai đạt ngay 7.0 IELTS ảnh 1

Bảng điểm của bạn Mai với số điểm đồng đều

Mình thi IELTS vì sẽ giúp ích cho quá trình xin việc sau khi tốt nghiệp. Vì thế mục tiêu mình đặt ra phải đạt tầm 7.0 thì mới được vì như thế sẽ có nhiều lợi thế khi tuyển dụng. Và mình đã hoàn thành mục tiêu rồi.

Trong quá trình học tập, mình phải cố gắng chia đều thời gian để cân bằng với việc học. Trước khi thi, mình dành thời gian mỗi ngày làm 1 test nghe và 1 test đọc, và khoảng 1 tiếng để luyện speaking. 

Thời gian học ở trung tâm là 3 buổi/tuần kết hợp học bổ trợ cuối tuần, giúp mình nâng cao được toàn diện các kỹ năng. Ở nhà thì mình làm bài tập và cố ôn luyện thường xuyên. Lúc định đi thi thì dịch nên mình học online củng cố kiến thức ở nhà. Khi học online tại nhà thì được cái cách ly an toàn, không phải đi xa. Cô Hằng tạo điều kiện để cả lớp tương tác nhiều nhất có thể và giải quyết thắc mắc của chúng mình kịp thời mọi buổi học. Dù chỉ học nửa khoá nhưng mình thấy hiệu quả tương tự offline, giúp mình củng cố kiến thức nhiều trước khi thi.

VỀ TÀI LIỆU HỌC:

Có một số tài liệu mình sử dụng như là bộ Cambridge 9-14. Mình cố gắng làm tất cả các test trong 6 quyển này, độ khó của các quyển như nhau.

Ngoài ra mình có học thêm sách IELS Advantages writing, quyển sách này nghi rất chi tiết các viết các dạng bài task 1 và task 2 một cách rất mạch lạc mà không phải sử dụng quá nhiều từ vựng khó.

Mình cũng có học theo sách IELTS Fighter A và B, Giáo trình Speaking từ 0-7+, về sách Cam thì mình download trên mạng trang ielts-fighter.com còn IELTS Advantage mình mua sách cứng đặt ở tiki.

 

Đối với kĩ năng speaking, mình học theo bộ đề trong quý dựa trên các kĩ năng học được từ thầy cô mình đã tự phát triển được ý tưởng vì khi bắt đầu học mình hay bị bí ý tưởng để nói. Bên cạnh đó, mình còn theo dõi fanpage IELTS Ngọc Bách để cập nhật những đề thi mới nhất của các bạn mới thi về review.

Khi đi học, ở các lớp thầy cô rất nhiệt tình, thầy ĐĂNG có template cho các bài task 2 rất hay giúp mình có thể áp dụng vào nhiều bài. Cô Tâm đã giúp mình tăng đáng kể được từ vựng với nhiều collocations và cách dùng chính xác, cô giúp mình lên được dàn bài writing task 2 một cách khoa học. Cô Hằng giúp mình có ideas cho bài speaking part 1 và cách làm cho câu không bị lan man, điều này thật sự hữu ích với mình vì mình thường khi nói bị bí từ và ideas. Bên trung tâm cũng rất nhiêt tình và hỗ trợ kịp thời khi mình có thắc mắc.

VỀ KINH NGHIỆM HỌC LISTENING

Với kĩ năng listening, mình luyện qua phim và TED ED trên youtube, cách này sẽ không làm nghe bị chán vì có nhiều chủ đề bổ ích và bài nghe không quá dài, mình nghe đồng thời đọc engsub để nghe cách phát âm chuẩn và quan trong nhất là mình luyện theo bộ cambridge.

Trước kia mình thường bị khủng hoảng khi nghe một test dài như vậy và thường bị miss, nhưng mình nghĩ cách duy nhất để cải thiện là nghe thật nhiều, cho dù là chủ động hay nghe bị động.

VỀ KINH NGHIỆM HỌC READING

Với kĩ năng đọc, mình làm theo bộ Cam và check đáp án và lời giải sau mỗi bài đọc để biết được mình vì sao sai để rút kinh nghiệm cho những bài sau.

VỀ KỸ NĂNG SPEAKING

Với kĩ năng nói mình có học theo bộ đề của quý kết hợp với những kĩ năng thầy cô giảng dạy trên lớp. Với kĩ năng viết mình đoc nhiều bài viết mẫu và học cách viết của thầy cô kết hợp với sách ielts advantage writing.

VỀ KỸ NĂNG WRITING

 

Khó khăn lớn nhất mình gặp phải là tìm ý tưởng cho bài writing task 2, cách viết bài sao cho mạch lạc nhất và sử dụng collocations sao cho hợp lý. Mình cải thiện bằng cách đọc nhiều bài writing mẫu như là IELTS Simon để học theo văn phong của họ và tìm từ vựng mới.

Mình đi thi ngày 21/5/2020 lúc 9h sáng. Mình thi trên giấy, mình đến trước 30 phút. Khi đến sau khi cất đồ đạc mình xếp hàng chờ làm thủ tục và vào phòng thi ngồi vào vị trí của mình. Đề thi writing task 2 hôm đó mình còn nhớ là government invest more in medical research than protecting environment, agree or disagree ạ."

Bạn có thể tải sách:

IELS Advantages trọn bộ full pdf + audio

Trọn bộ Cambridge IELTS 1-15 + giải chi tiết

Học IELTS offline, online suốt thời điểm cách ly Covid, Mai đạt ngay 7.0 IELTS ảnh 2

CHUẨN BỊ TỐT CV, MAI SẴN SÀNG XIN VIỆC

Sở hữu tấm bằng 7.0 IELTS và kiến thức học tập tốt ở nhà trường, Mai đã sẵn sàng chuẩn bị cho hành trình tìm kiếm việc làm phù hợp phía trước, chắc chắn tấm bằng này sẽ giúp Mai có những ưu thế nhất định trong mắt nhà tuyển dụng, xin việc dễ hơn nhiều.

Mai chia sẻ thêm: " Việc có 7.0 IELTS giúp mình tự tin hơn để xin việc trong thời gian tới, hy vọng sẽ tìm được công việc hợp chuyên ngành và yêu thích."

Bạn cũng không quên gửi lời cảm ơn đến trung tâm: " Em xin cảm ơn các thầy cô đã hỗ trợ em nhiều trong thời gian học tập, kể cả thời kỳ nghỉ dịch cách ly tại nhà. Chúc trung tâm ngày càng phát triển, đồng hành cùng nhiều bạn chinh phục IELTS hơn nữa. Cuối cùng, chúc các bạn học tốt, sớm đạt mục tiêu nhé. ❤"

Cảm ơn Mai đã lựa chọn IELTS Fighter cùng học cùng tiến bước 7.0 IELTS thời gian qua. Chúc Mai nhiều sức khỏe và thành công trong tương lai nha.

----

Cảm ơn những chia sẻ chi tiết về quá trình học 7.0 IELTS của Mai. Các bạn ơi, có chứng chỉ IELTS sẽ là tấm vé tốt cho bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nên hãy chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình xin việc của mình sau tốt nghiệp nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm với target đầu ra như:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.