Khóa học IELTS trực tuyến đã đem lại sự thuận tiện, giúp các bạn học viên trên toàn quốc dễ dàng học tập, nâng cao kiến thức và đạt thành tích ấn tượng.

Vậy kinh nghiệm học IELTS tại nhà của các bạn ấy như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Nam sinh Lục Ngạn học online chạm mốc 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Tùng Dương

✪ Trường THPT Lục Ngạn số 1

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-7.0

Học viên lớp: ITF018, ITA026 và ITB021

Chao xìn mọi người, mình là Dương, một sĩ tử 2k4 vừa mới trải qua kì thi THPTQG vào tuần trước.

Chuyện là sau 7749 lần delay từ tháng 10 năm ngoái đến tận 12/4 năm nay mình mới thi IELTS và có kết quả là 7.0.

Thực sự thì mức điểm này vẫn hơi thấp so với kì vọng của bản thân mình, vì nó làm việc xét tuyển có phần hơi chật vật một chút. Nhưng mà hiện tại mọi thứ cũng khá ôk rồi.

Dẫu vậy thì, để đạt được mức điểm này mình cũng tốn kha khá thời gian và công sức. Mình biết đến IELTS từ 2 năm trước, và sau đó một khoảng thời gian thì biết đến trung tâm IELTS FIGHTER nên mình đã đăng kí luôn khóa học tại trung tâm. Đầu vào cuả mình cũng khá thấp, nên mình đã khởi đầu với lớp ITF018 của cô Thuỷ để học về những thứ nền tảng, căn bản của kì thi IELTS. Sau đó thì mình đã đến với lớp ITA026 và ITB021 của cô Tâm Minh.

Tùng dương 7.0 IELTS

Thực sự nếu như phải nói thì cả 2 cô đều rất tận tâm và nhiệt huyết với học sinh, họ đã chỉ dẫn nhiệt tình cho mình trong quá trình ôn thi, giải đáp mọi thắc mắc cho mình một cách nhanh gọn và dễ hiểu, gần như 2 cô không có điểm gì để chê hết (ngoại trừ việc cô Tâm Minh kiểm tra bài cũ rất là nhiều, dễ gây đứng tim khi bị gọi).

Mặc dù có sự chỉ dẫn từ giáo viên, nhưng mà bản thân mình cũng phải tự ý thức trong việc học. Cách học của mình thì có lẽ sẽ lạ so với mọi người, vì mình ít làm đề, mình chỉ làm những đề mà cô cho chứ hiếm khi tìm đề bên ngoài để làm, thay vào đó mình sẽ tiếp thu kiến thức từ việc xem phim, đọc sách, truyện từ tiếng Anh.

Bởi vì mình muốn bản thân mình tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất có thể (có lẽ như z sẽ nhớ lâu hơn hmu). Mình xem phim có phụ đề là tiếng Anh, nghe nhạc USUK, đọc truyện từ tiếng Anh, có lẽ vì thế mà 2 kĩ năng L và R của mình được cải thiện đáng kể, khi mình làm đề, thông tin cũng sáng rõ hơn vì mình đã nghe và đọc quen rồi.

Về writing thì, có lẽ đây là kĩ năng mà mình sợ nhất, và không ngoài mong đợi thì đây là kĩ năng có kết quả thấp nhất. Mặc dù mình cũng đọc khá nhiều tài liệu writing nhưng mình viết khá ít (một phần là vì mình không thích kĩ năng này =))) thế nên kết quả thấp thì cũng không lạ.

Về kĩ năng speaking, mình luyện đọc thông qua việc shadowing, nhại lại các video trên ted talk để chỉnh việc phát âm của mình. Nhưng việc triển khai các ý khi nói thì mình dựa vào khá nhiều tài liệu của cô Tâm.

Lúc thi thì mình không có áp lực lắm, có lẽ do thế nên S mới đạt được 7.0.

Nhân tiện thì mình cũng muốn cảm ơn trung tâm, cô Thuỷ, cô Tâm và chị Oanh vì đã trợ giúp mình nhiệt tình trong quá trình luyện thi. Đây cũng là lần đầu cuả mình nên cũng hơi run. Mình mong các bạn không run như mình, có lẽ thế thì sẽ đạt kết quả cao hơn đoá.

Nam sinh THPT Yên Lạc 2 và cú chốt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Vũ Thái

Trường THPT Yên Lạc 2

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: ITA026, ITB018

Xin chào tất cả các bạn, mình là Hà, học sinh lớp 12. Vào ngày 09/04 vừa rồi mình có thi và nhận được kết quả là 7.0 overall. Mình xin mạn phép chia sẽ một số kinh nghiệm mà mình đúc rút được khi mình ôn thi IELTS.

Ngọc Hà 7.0 IELTS

Trước hết thì mình rất muốn cảm ơn đến cô Tâm Minh, cô là người đã dạy mình trong cả 2 lớp A và lớp B, chính cô là người đã đặt nền móng cho mình khi mình là một đứa chả biết gì về IELTS chập chững những bước đầu. Cô là người rất hề hước, vui vẻ và cực kì nhiệt tình trong việc giảng dạy nên là mình chẳng nghỉ buổi nào cả. Ngoài ra thì cô luôn support cho các học viên rất nhiệt tình luôn.

Hồi trước khi thi 1 tháng, mình đã gặp khó khăn khi ôn luyện thi, cô Tâm đã giải đáp thắc mắc cho mình một cách rất chi tiết và cụ thể đó là đọc âm đuôi –s/-es trong kĩ năng nghe (nhưng mà mọi người ạ thật đáng buồn là mình đã làm thiếu –s 1 câu ).

Sau đây mình xin chia sẻ về kinh nghiệm ôn thi:

Về Listening

Mình đã đạt được band điểm 8.0 ở kĩ năng này (Mình bị miss mất 2 câu huhu :(() .Mình cảm thấy kĩ năng này không quá khó để luyện tập, mọi người chỉ cẩn bỏ ra một ít thời gian mỗi ngày để luyện tập, chắc chắn band điểm của mọi người sẽ tăng nhanh. Mình thường xuyên luyện kĩ năng này qua việc nghe podcast mỗi sáng khoảng 30p trước khi đi học ở trường. Ngoài ra mình rất hay luyện thi qua những bộ sách như : Cambridge, IELTS Test Plus, ... hay qua những kênh youtube như Ted Talk, Ted ed và một vài kênh khác.

Về Reading

Mình đạt được band điểm 6.5. Mình thường xuyên luyện đọc qua quyển Cam và ITP ngoài ra mình còn lên web ieltsonlinetest để luyện thêm. Thấy nhiều người bảo đọc báo qua app sẽ có thể giúp tăng điểm đọc, nên mình cũng đã thử qua một vài app như Guardian, 4English... 2 app này khá tiện, vừa cho mình đọc báo vừa có thể nghe podcast qua đây.

Về Writing

Khi còn học ở trung tâm , mình đã được dạy rất kĩ về cách viết câu, viết đoạn, cấu trúc đoạn và tất cả những thứ về kĩ năng này. Mỗi buổi học W thì cô Tâm sẽ chữa rất kĩ cho mình, chỉ cho mình các lỗi sai mà mình mắc phải và cách khắc phục để lần tới sẽ không bị mắc phải, cô còn giúp cho mình chữa lỗi và upgrade từ vừng giúp cho bài của mình đạt được điểm cao hơn. Trước khi thi 1 tháng thì mình thường xuyên đọc qua tài liệu của cô Tâm cung cấp cho mình khi còn học ở trung tâm. Sau khi đọc Extensive Reading của cô thì có note lại những ý chính của bài, viết ra và học qua sơ đồ tư duy.

Về Speaking

Đây là kĩ năng mình cảm thấy e ngại nhất khi còn học ở trung tâm vì hồi đó mình dất lười, không chịu học bài nên thường xuyên bị nhắc nhở L. Kĩ năng này thì mình ôn chủ yếu dựa vào phần Forecast. Mỗi buổi học online, cô Tâm luôn dành ra tầm 15p đầu buổi để luyện cho chúng mình thêm về kĩ năng Speaking như là một cách để warm up, thời gian này tuy ngắn nhưng đã cung cấp cho mình một lượng từ vững khá “khổng lồ”. Ngoài ra thì mình có subcribe một số kênh youtube để luyện thêm kĩ năng này và khi đi thi mình đã áp dụng được khá nhiều và đạt được band 6.5

Cuối cùng thì mình xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian ra để đọc bài viết của mình. Mình xin chúc các bạn đã thi và đang chờ kết quả với những bạn đang có ý định thi sẽ đạt được target mà các bạn đặt ra. Tks a lot.

Nữ sinh Cẩm Phả chia sẻ cách học 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Khánh Phương

✪ THPT Cửa Ông, Cẩm Phả

Overall: 7.5 IELTS

Read-7.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: EIA76, EIB23681, EID23690

Chào mọi người mình là Phương, học viên lớp online EIA 76 của cô Thùy Dương, EIB 23681 của thầy Hoàng Nam và lớp luyện đề EID 23690 của cô Ngoc Diep Nguyen.

Các thầy cô luôn hướng dẫn mình rất nhiệt tình, luôn chia sẻ các phương pháp vô cùng hữu ích. Mình mới thi IELTS ngày 16/7 và nhận được kết quả vượt mong đợi của mình ( mình aim 7.0). Và sau đây mình xin phép nói đôi chút về phương pháp ôn luyện cũng như về bài thi của mình.

Khánh Phương 7.5 IELTS khánh phương 7.5 ielts

LISTENING

Về kĩ năng này thì mình cần phải nghe hiểu chứ không thể chỉ bắt keywords. Nên mình đã luyện tập bằng cách đọc transcript trước khi làm đề. Đầu tiên mình sẽ highlight các từ mà mình chưa biết rồi ghi chép lại (mọi người có thể ghi vào một quyển sổ hoặc ghi note rồi dán vô luôn cái transcript. Mình trước kia hay ghi vô sổ vì có nhiều từ mới nhưng dần dần lượng từ mới ít đi nên mình ghi note vì như vậy thì khi mình học từ vựng sẽ hiểu được ngữ cảnh của từ đó.) Sau đó mình nghe hết transcript một lượt rồi mới bắt đầu làm đề. Cách học như vậy tuy tốn khá nhiều thời gian cho một đề nhưng nó lại rất hiệu quả với mình.

READING

Về kĩ năng này thì mình cũng chỉ luyện đề CAM và thêm vài bài trong IELTS Trainer. Với reading thì mình không sử dụng skim & scan. Mình quan trọng việc đọc hiểu. Khi làm đề mình không gạch keywords. Mình ưu tiên đọc đoạn văn trước một lượt để hiểu nội dung rồi mới đọc câu hỏ và làm bài. Khi đó thì mình đã hiểu nội dung rồi thì sẽ làm bài nhanh hơn, đỡ mất thời gian scan và cũng không dễ bị nhầm lẫn. Mỗi khi xong một đề thì mình sẽ lập một bảng những từ trong đoạn văn mà được paraphrase trong câu hỏi và ghi chép những từ mới. Qua đó thì sau này mình sẽ xác định được vị trí câu chứa đáp án trong đoạn nhanh hơn, đọc hiểu nhanh hơn.

WRITING

Trong kĩ năng này thì các thầy cô luôn dạy mình rất chi tiết cách triển khai ý và lập dàn ý cho bài và còn đưa các template dễ áp dụng vào bài. Với task 1 thì mình chủ yếu học cách phân đoạn và các cách diễn tả xu hướng và so sánh…. Với task 2 thì mình đọc sample mẫu rồi ghi chép từ vựng hay và cách triển khai ý rồi dựa vào đó viết lại bài mới. Mình nghĩ writing quan trọng là phải viết nhiều để không trôi chữ.

SPEAKING

Nói thật là mình luyện speaking rất ít, mọi người nhìn điểm của mình thì biết. Tuy các thầy cô đưa rất nhiều phương pháp và tips nhưng mình vì quá lười nên vẫn nói theo bản năng. Mình chỉ luyện speak trong tiết học thôi chứ mình không hề tự học speak vì mình không nói một mình được. Mỗi khi tự luyện hay ghi âm lại là mình bị bí ý và nói lắp vô cùng. Nên ai như mình thì có thể tìm người để luyện cùng nhé.

Về ngày mình đi thi

Mình đăng kí thi online ở IDP và thi ở Hải Phòng. Mình chọn thi computer-based vì trong quá trình học online mình đã quen với việc làm bài tập trên máy tính nên mình thấy thi qua máy thích hợp với mình hơn trên giấy. Ngày mình thi thì sáng mình thi speak trước rồi chiều mới thi 3 kỹ năng còn lại. Mình may mắn gặp examiner hiền lành vui tính:)) nên mình bớt lo lắng phần nào. Listening thì thật ra mình vẫn chưa hài lòng với điểm của mình lắm vì mình sai toàn những lỗi ngớ ngẩn í, mình chưa bao giờ sai những lỗi ấy luôn. Còn về writing thì hôm thi mình dành những 30’ cho task 1 nên sang task 2 mình vội lên dàn ý mất 3’ còn lại 27’ viết task 2. Mình đánh máy như điên luôn, lúc chấm hết bài cũng là lúc hết giờ.

Anw, chúc mọi người đạt aim nha!!

Nam sinh Đồng Nai chinh phục 7.5 IELTS thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Quốc Hưng

THPT Dầu Giây, Đồng Nai

Overall: 7.5 IELTS

Học viên lớp: EIB22667

Chào các bạn, mình là Quốc Hưng học viên lớp luyện đề của thầy Thuật. Mình mới thi ielts và được 7.5 overall, hôm nay mình muốn review về cách mình luyện và ôn tập những kĩ năng.

quốc hưng 7.5 IELTS

Mình thi ngày 10/06 và mình thấy đề Listening và reading cũng khá tương đương với các đề mà trung tâm ôn. Writing task 1 thì vào dạng multiple charts và task 2 thì to what extent do you agree or disagree with this opinion - dạng này mình thấy là khó nhất trong writing. Speaking thì về những vấn đề tiếng ồn hiện nay.

Mình học ở trung tâm thì mới nắm vững được những kiến thức writing chứ đó giờ dở tệ phần writing. Còn speaking listening và reading thì do mình được tiếp xúc nhiều nên cũng khá ổn nhưng cũng nhờ luyện đề nhiều của trung tâm nên vững chắc hơn. Mình đã học được rất nhiều cách triển khai bài viết và cách nói để có thể nâng cao trình độ của bản thân từ những phương pháp của thầy Thuật và cô Phương ( giáo viên trước của lớp mình).

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới thầy Luật và cô Phương phụ trách lớp EIB22667_IELTS_ONLINE đã nhiệt tình và tận tâm dạy em những cái mới để đạt được thành tích mỹ mãn trong lần thi ielts đầu tiền của em.

Nữ sinh Đà Lạt chia sẻ cách học 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hồ Hương Nghi

✪ THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: ITA030, EIB36

Hi mọi người! Mình là Nghi, hiện đang học lớp 12 ở Đà Lạt. Mình mới thi IELTS vào ngày 02/04 vừa qua và may mắn đạt được band điểm như mong muốn. Con số 7.0 tuy chưa phải là cao so với nhiều bạn nhưng đối với mình cũng là cả một quá trình cố gắng, nên hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người về quá trình học của mình.

Đầu tiên thì em xin được gửi lời cảm ơn đến cô Hằng Dương Thanh, cô Nguyễn Hồng Thanh, cô Thuong Nguyen Bang và thầy Nguyễn James vì đã hỗ trợ và hướng dẫn em rất nhiều mẹo làm bài bổ ích để em có thể cải thiện 4 kĩ năng và đạt aim ạ.

hương nghi 7.0 IELTS hồ hương nghi 7.0 ielts bảng điểm

Listening + Reading

Như mọi người đều biết, đây là 2 kĩ năng input nên đòi hỏi một quá trình tiếp xúc với tiếng Anh lâu dài và liên tục. Thú thật thì mình là một người khá lười, cộng thêm lịch học dày đặc ở trường, mình hầu như không dành thời gian để nghe các video TED Talks, các kênh phim tiếng bản xứ, hay đọc các bài báo tiếng Anh như nhiều bạn khác đã recommend.

Mình chủ yếu làm đề để cải thiện khả năng nghe và đọc của bản thân (cụ thể là làm kĩ, sửa kĩ 3 quyển Cam 12, 15 và 16). Và trong quá trình luyện đề, mình cảm thấy việc học cách tiếp cận với từng dạng bài riêng lẻ là vô cùng cần thiết trước khi làm 1 đề listening full 4 sections hoặc 1 đề reading full 3 passages.

Cách này đã giúp mình xác định điểm mạnh của bản thân và luyện tập thêm những dạng bài tập mà bản thân chưa nắm vững. Với mình, làm bao nhiêu đề không quan trọng. Mà quan trọng là bạn cần dành thời gian chữa bài một cách cẩn thận để có thể hiểu tường tận lỗi sai và rút kinh nghiệm cho bản thân trong những lần làm đề tiếp theo. Với 2 kĩ năng này, mình cũng lập ra 1 bảng keywords để note lại những từ vựng, cụm từ có thể paraphrase lẫn nhau để tăng thêm vốn từ đồng nghĩa. Hầu hết các từ vựng academic trong các quyển Cam thường có tần suất lặp lại khá lớn, nên với một đứa lười như mình thì sách Cam là một nguồn tài liệu vô cùng hiệu quả để nâng vốn từ.

By the way, con điểm 8.0 listening thật sự làm mình rất bất ngờ, vì ở nhà hầu như mình chưa bao giờ đạt được. Có lẽ là khi đi thi thật, mình có xu hướng tập trung hơn, nên phần nào điểm cũng được cải thiện. → luôn cố gắng stay focused nhen mn:))

Writing

Viết là 1 kĩ năng khá khó nhằn đối với mình. Vì hồi trước, mình không hề biết viết bài miêu tả biểu đồ và bài luận sao cho hiệu quả. Nhờ các thầy cô, mình đã biết cách triển khai và chọn lọc thông tin phù hợp để bố trí vô các đoạn văn, nên bài viết cũng không gọi là quá tệ. Như đã nói, mình khá lười viết nên khoảng thời gian cuối mình chỉ đọc 1 vài sample để có thể nắm cách tư duy task 1 hiệu quả hơn. Với task 2, các bạn có thể tự soạn ra những template cho các dạng bài riêng biệt để khi vào phòng thi sẽ không mất thời gian suy nghĩ là nên viết những gì. Và nên viết task 2 trước vì nó chiếm ⅔ số điểm lận nha.

Speaking

Với kĩ năng nói thì mình cũng không biết chia sẻ gì vì điểm mình cũng chưa được tốt. Nhưng mình khuyên mọi người nếu có thời gian hãy bám sát vào các bộ forecast speaking theo từng quý để tập phản xạ và lên ý tưởng cho những đề khó nhai. Mọi người nên tìm 1 partner có cùng chí hướng để cùng cố gắng mỗi ngày nhe, vì “Practice makes perfect” mà!

Cuối cùng thì cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình. Hi vọng mọi người đều có thể đạt aim như mong đợi.

Nữ sinh Bắc Ninh chia sẻ cách học 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Mẫn Thị Hiếu Ngân

THPT chuyên Bắc Ninh

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: ITA040, ITB026

Hi mọi người!

Mình là học viên lớp ITB026 của Miss Tâm và lớp ITA040 của thầy Nam và mình hiện đang là học sinh cấp 3.

hiếu ngân 7.5 IELTS

Mình thi IELTS vào ngày 25/7/2022 ở Ames Lò Đúc(computer-based) và đã đạt Overall 7.5. Tuy kết quả không phải quá xuất sắc nhưng mình mong có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm và cũng như những cách ôn luyện của mình.

Listening

Là một trong những kĩ năng mà mình nghĩ dễ thở trong IELTS.

Trong quá trình ôn thì mình bám sát bộ cam vì nó sát với format đề thi, mình làm từ cam 10 đến 17. Nếu mọi người đã quen với tốc độ nghe bình thường, thì trước khi thi mấy tuần mình khuyên nên tăng lên 1,25 để thử thách bản thân. May là hôm đi thi mình gặp đề khá ok, tốc độ ngang cam nên mọi thứ khá suôn sẻ.

Bên cạnh đó thì mình cũng hay nghe nhạc, xem video của các youtuber nước ngoài và trước khi đi ngủ mình hay nghe podcast (mình hay nghe Ted và BBC)

Reading

Trong quá trình ôn thi mình chỉ luyện đề thôi(vì mình lười đọc báo các thứ lắm). Một số bộ đề mình làm là cam10 đến 17, ieltsonlinetest và road to ielts của british council- bộ này khá tricky và điểm làm mình muốn đăng xuất.

Sau khi làm xong mình thường check đáp án và sau đó mình sẽ note lại những keywords- cách paraphase trong đoạn và từ vựng hay trong bài.

Writing

Đây là kĩ năng mình yếu nhất và điểm cũng kém nhất luôn. Quan trọng là mn phải nắm được phương pháp làm từng dạng bài. Cô Tâm dạy rất kĩ cách làm từng dạng và tận tâm sửa bài writing và góp ý để giúp mình hoàn thiện bài.

Ngoài ra thì trước khi làm bài thì mình cũng tham khảo các bài mẫu để lấy ý tưởng và từ vựng. Mình sợ nhất là map với process mà đi thi vào map làm mình hơi giật mình nhiều chút, mình áp dụng những cấu trúc câu quen thuộc để viết bài thôi nên điểm cũng ko được cao.

Speaking

Mình ôn thi speaking theo forecast quý 2. Mình viết outline bài nói cho part2 và chuẩn bị topic vocab để vào phòng thi nói cho mượt=))). Mình thi ở Bc gặp examiner thân thiện lắm luôn, giọng thầy cũng dễ nghe nên mình high chém gió mạnh xỉu ngang. Band 7.5 speaking làm mình cũng hơi bất ngờ vì lần đầu thi mình được có 6.0 thui

Mình cố gắng set thời gian biểu ôn thi như lịch thi để đạt kết quả tốt nhất. Mình nghĩ ko nên áp lực quá khi đi thi và trước hôm thi 2 3 ngày rì đó thay vì đọc sample thì mình đã đọc hơn 300 chương tiểu thuyết ngôn tình.À mọi người đi thi nhớ mang thêm áo khoác mỏng nhé vì điều hòa trong phòng thi khá lạnh.

Cảm ơn các thầy cô và trung tâm đã cho mình và các bạn có được những trải nghiệm tuỵt vời với IELTS. Các thầy cô luôn rất nhiệt huyết và tận tình với học viên và cảm ơn các chị tư vấn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ!

Chúc mọi người đạt được thành công trên con đường chinh phục IELTS của bản thân. Thân ái và quyết thắng.

----

Chúc mừng các bạn học viên đã thành công chinh phục điểm số như mong muốn. Dù học trực tuyến xa nhưng với sự thuận lợi kết nối, tiết kiệm đi lại đồng thời có phương pháp học hiệu quả dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên IELTS Fighter, chúng mình tin rằng bạn sẽ thành công.

Nếu cần tư vấn khóa học IELTS trực tuyến phù hợp, bạn hãy inbox cho chúng mình nhé!