Học IELTS và chinh phục thành công 7.5 IELTS sau hai lớp - 1 học tại cơ sở và 2 học trực tuyến, Tùng cho biết dù học online hay offline thì chỉ cần có lộ trình, mục tiêu, sự hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo và nỗ lực vượt qua rào cản thì không gì là không thể.

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hoàng Tùng 

✪ Ngày sinh: 16/10/2003

 Overall: 7.5 IELTS

 Học viên lớp: B151 và lớp trực tuyến B166

HỌC IELTS LÚC GIAO THỜI: TỪ OFFLINE CHUYỂN SANG TRỰC TUYẾN

Năm 2020 là năm chúng ta đương đâu với dịch bệnh Covid-19, vì thế các hoạt động học tập cũng bị ngưng trệ ít nhiều. Nhưng, thay vì nghỉ giữa chừng, bạn Tùng đã chọn đi hết con đường học tập theo lộ trình tại IELTS Fighter với hình thức học trực tuyến. Trước đó, Tùng đã tham gia học ofline tại cơ sở Hà Đông hai tháng, tiếp theo vì dịch nên em chọn học 2 tháng qua trực tuyến để hết dịch, tháng 7 em bước vào phòng thi, mang về chứng chỉ 7.5 IELTS.

Bảng điểm Hoàng Tùng 7.5 IELTS

Bảng điểm 7.5 IELTS ấn tượng của Tùng

Cùng trò chuyện với cậu bạn dễ thương này nhé.

Tùng có thể giới thiệu về bản thân mình chút không?

Chào mọi người, mình tên là Nguyễn Hoàng Tùng, đang học tại trường Ha Noi- Amsterdam. Vì cuốn sách về ngành nghề em thích cũng như sách giải trí viết nhiều bằng Tiếng Anh nên em lựa chọn thi IELTS để hiểu ngôn ngữ tốt hơn. 

Em là học viên lớp B151 và lớp trực tuyến B166 tại IELTS Fighter. Em đã có thời gian 4 tháng học trung tâm trung tâm và dành 3 tháng tự học IELTS trước khi thi.

Chia sẻ đôi nét về ngày thi của mình nha?

Em lựa chọn thi computer-based vì em thao tác khá tốt trên máy tính. Em thi listening, reading và writing trong 2h30 vào buổi sáng từ 9h và thi speaking vào 2h30. Hôm đi thi thì em chuẩn bị sẵn, đến sớm và giữ tâm lý thoải mái nhất có thể ạ.

Trong quá trình học IELTS, em lên kế hoạch học tập như thế nào?

Vì em cũng có nền tảng gốc rồi nên khi đến trung tâm, em đăng ký khóa B. Thời gian em học ở trung tâm thì 2 tiếng mỗi buổi còn ở nhà mỗi ngày em dành khoảng 3 tiếng học. Em học ( listening, reading ) hoặc ( speaking , writing) mỗi ngày và xen kẽ lịch trong tuần.

Vì thời gian em đi học nữa nên em phải cân bằng thời gian giưa việc học IELTS và thời gian học trên lớp cân đối. Em học xong gần xong khóa offline rồi thì đợt đó lại bị dịch bệnh nên em được hướng dẫn chuyển sang học trực tuyến để hết khóa. Sau đó, em cũng muốn ôn luyện kỹ hơn nữa, để bản thân nắm chắc kiến thức nên em chuyển sang lớp trực tuyến B166. 

Vừa học offline, vừa học trực tuyến, em thấy có hiệu quả như thế nào?

Học offline và trực tuyến thì đều có mặt lợi mặt không thuận tiện lắm. Ví dụ học trực tuyến thì ở nhà, không phải đi lại như học offline nhưng có thể cảm thấy không có không khí nhiều bạn cùng học chung, kiểu trực tuyến nó cảm giác vô hình. Nhưng trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng thì học trực tuyến là lựa chọn phù hợp ạ. Vừa ở nhà vừa an toàn, học tập hiệu quả không kém offline nữa.

Em biết đến IELTS Fighter sau khi tìm hiểu trên Facebook và newspaper về trung tâm uy tín cho việc học IELTS.

- Giáo viên dạy em ở cơ sở là thầy Lương Kim Chung - lớp B151 cơ sở Hà Đông. Thầy rất vui vẻ ,nhiệt tình và chấm bài cho học viên tỉ mỉ ạ.

- Cô Dương Thanh Hằng- B166 cơ sở Hoàng Văn Thái. Trong thời gian nghỉ dich, thật may mắn khi em được học cô online. Cô rất tận tình sửa lỗi cho học viên.

Em càng quý cô hơn khi dù sau khóa học online ( tuy em chưa được gặp cô ngoài đời thật vì dịch) nhưng cô vẫn nhắn tin hỏi việc học của em, và giúp em có bài mock test Speaking trước khi thi.

- Đội ngũ tư vấn viên của trung tâm cũng rất nhiệt tình, tư vấn và chọn lớp học phù hợp cho em.

Nhân đây em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Chung, cô Hằng và các chị tư vấn đã hỗ trợ em nhiệt tình cả trong thời gian dịch bệnh căng thẳng ạ.

Em có thể chia sẻ thêm về một số kinh nghiệm học của mình được không?

Một số điểm em rút ra được trong thời gian ôn luyện như sau ạ:

- Listening : Khi làm đề Listening em dành thời gian 30 phút làm bài và them 1h để check script a. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ em nghe những đoạn hội thoại trên Tedtalk, Podcast.

- Reading : thói quen đọc báo hằng ngày trên CNN hay BBC news giúp em rất nhiều. Em cải thiện tốc độ đọc hiểu và giúp em làm bài reading trong 35- 40 phút và sử dụng 20 phút cuối của bài thi để check lai a.

- Speaking: Kĩ năng này em khá kì vọng vào band điểm tốt nhưng mà band điểm đi thi của em lại không được tốt. Em luôn cố gắng double tense( dùng 2 thì trong phần part 1 để cải thiện band grammar) và tìm hiểu vocab về lĩnh vực mà em yêu thích nhất ( sports) và đưa về sport trong part 2 khi gặp đề lạ.

- Writing: việc học formal language và cấu trúc trên báo cũng giúp em rất nhiều a. Em cũng dành thời gian chọn ra template ưng nhất cho các câu hỏi writing task 2.

Kĩ năng em cảm thấy khó ôn luyện nhất là Writing vì nó đòi hỏi sự cẩn thận ( spelling, formal language) , kiến thức xã hội và vocab trên nhiều lĩnh vực.

Em hỏi kĩ thầy cô về lỗi sai của mình trong thời gian học để cải thiện hơn. Ngoài ra cũng đọc các bài mẫu và đọc báo để phát triển ideas và từ từ.

Em cũng rút ra là, thay vì làm và luyện nhiều đề, em nghiên cứu lỗi sai của mình và cố gắng hiểu rõ, sửa đổi nó để hoàn thiện dần dần. Luyện nhiều đề có thể mệt mà không cải thiện được nhiều thì dễ nản.

Cảm ơn Tùng về chia sẻ hữu ích trong thời gian học tập. Chúc em nhiều sức khỏe và thêm thành công trong học tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp, vào được trường mình mong muốn nhé.

Hoàng Tùng - 7.5 IELTS

Chúc mừng Tùng thành công đạt 7.5 IELTS

HỌC IELTS - OFFLINE HAY ONLINE ĐỀU KHÔNG QUAN TRỌNG

Các bạn ạ, như Tùng cũng như nhiều bạn tại IELTS Fighter đều lựa chọn học từ offline đến online đều nhận định: " Mặc dù có sự khác biệt trong hình thức học nhưng điều quan trọng của học offline hay online không phải là hình thức mà là lộ trình, phương pháp, giáo viên và sự nỗ lực."

Với IELTS Fighter:

✔ Phương pháp học S-SMART đã chứng minh hiệu quả từ học offline đến trực tuyến, đảm bảo tương tác, phát huy hiệu quả kết nối thông qua công nghệ hiện đại trên nền tảng Zoom Ebomb.

✔ Lộ trình học trực tuyến cũng được cá nhân hóa, phù hợp từng bạn học viên

✔ Đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, hỗ trợ học từ offline đến online các kênh hỗ trợ học tập như group, facebook cá nhân, email...để các bạn được giải đáp kịp thời.

✔ Các dịch vụ hỗ trợ học tập từ bổ trợ cuối tuần, gia sư nhóm nhỏ chiều thứ 2-6..đều được thay đổi kết nối từ offline đến trực tuyến để giúp các bạn học tập liên tục, tránh gián đoạn kiến thức, giải quyết các thắc mắc kịp thời.

Cùng xem không khí lớp học trực tuyến cùng IELTS Fighter:

Với minh chứng từ sự thành công của các bạn học viên như Tùng đến những nhận xét khách quan của nhiều bạn học khác, học trực tuyến không ngại covid chắc chắn là lựa chọn tốt nếu dịch bùng phát trở lại. Ở nhà an toàn, học trực tuyến an tâm, ngại gì không thử?

Mời các bạn tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm với target đầu ra như:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Thông tin các khóa học giữ nguyên đối với online và offline.