Sở hữu bằng IELTS đem lại nhiều lợi ích cho các bạn học sinh nên việc chọn học từ cấp 3 được nhiều bạn học sinh THPT chuyên Amsterdam lựa chọn. Đạt 7.0-7.5 IELTS sau thời gian ôn luyện, hai bạn đã làm thế nào? Cùng tham khảo cách học của các bạn ấy nhé.

Minh Trang đạt aim 7.5 sau lộ trình 3.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Minh Trang

Overall: 7.5 IELTS

Read-7.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: PREF28213, F30940, A35045, B38424, LĐ43542

REVIEW IELTS PAPER 28/10 Hà Nội

Chào mọi người, mình là Trang, vừa kết thúc lộ trình 5 khoá từ lớp Pre F đến lớp Luyện Đề tại IELTS FIGHTER Lò Đúc. Mình kết thúc buổi cuối vào tuần đầu tháng 10 và take the test hôm 28/10. Dưới đây là một chút review của mình trong kì thi vừa rồi.

minh trang 7.5 IELTS Bảng điểm minh trang 7.5 IELTS

READING 7.5

Đây là kĩ năng mình thấy khó nhất trong 4 kĩ năng vào đợt thi này. Cả 3 bài đều là các chủ đề lạ nên việc làm bài của mình không suôn sẻ lắm. Mình struggling từ Part 1, có thể là do mình overthinking nên nghĩ lâu và mình cũng biết T/F/NG là điểm yếu. Phần 1 mình làm hết 22 phút (ở nhà chỉ làm hết 15’) nên mình bị tâm lý, ảnh hưởng đến các phần sau. Tuy là vẫn làm hết nhưng khi làm xong là mình biết điểm reading sẽ không cao.

Lời khuyên: Thật ra đi thi mình vẫn bị áp lực phòng thi nên việc không có phong độ tốt như ở nhà là chuyện bình thưởng. Nếu giữ được phong độ và tinh thần tự tin là tốt nhất. Nếu mọi người mắc ở phần nào quá lâu có thể chuyển sang phần khác rồi quay lại sau có khi còn tỉnh táo, sáng suốt hơn chứ đừng như mình. Đặc biệt dù có chậm đến mấy mọi người cũng phải điền hết các câu, KHÔNG bỏ trắng. Đến bài cuối phần 3 mình không kịp thời gian nhưng vẫn cố lướt qua để làm hết bài.

LISTENING 8.5

Kĩ năng này mình tự tin nhất. Cỏ thể là Reading khó nên Listening dễ chịu hơn. Mình nghe khá mượt tuy vẫn có một số chỗ phân vân. May mắn Listening 28/10 đọc nhấn nhá, không quá nhanh và các từ khá quen thuộc.

Lời khuyên: Không nên vặn volume quá to vì mọi người sẽ đeo tai nghe trong suốt 30’. Đến đoạn cuối mình hơi choáng một chút do âm lượng riêng của bài khá to, mấy bài trước thì mình thấy volume bình thường. Ngoài ra mình thấy việc vừa nghe vừa note rất có ích, đặc biệt cho mấy câu mà mình không hiểu rõ audio hoặc câu hỏi. Nhờ note mà những câu mình phân vân vẫn còn có thông tin để mình dữa vào và chọn đáp án.

WRITING 6.5

Thật ra ở nhà chưa bao giờ mình viết 2 bài trong 60’, đi thi là làn đầu tiên. Task 1 vào MAP và mình thấy đề cũng không khoai lắm mặc dù trên mạng bảo không dễ. Mình nghĩ khi viết Map chỉ cần mọi người có logic, biết tư duy để chia đoạn là sẽ viết nhanh.

Lời khuyên: Không học tủ một dạng nào mà hãy học cách tư duy viết bài. Phần vocab Task 1 mình thấy cũng chỉ quanh đi quẩn lại vài từ. Còn đối với dạng Map , thật ra lúc thi mình cũng bị áp lực nên mình có để quên một vài yếu tố cần thiết của 1 bài Map hoàn chỉnh như hướng (do trong bài họ cho Đ-T-N-B), mình thiếu tên của một con phố. Nếu bài cho la bàn nhất định mọi người phải dùng, và nhớ không được bỏ sót 1 object nào có trong đề.

SPEAKING 7.0

Mình không học forecast các chủ đề phần 1 mà chủ yếu mình self talk để cải thiện FLUENCY (rất quan trọng). Phần 3 mình cũng không ôn do phần này giống như một cuộc debate với giám khảo, họ sẽ hỏi dựa trên những gì mình trả lời ở những câu trước. Mình chủ yếu lên dàn ý phần 2 với các chủ đề khó để tránh bí ý tưởng. Điểm speaking của mình không suất sắc do mình nói fluently phần 1 và 2 nhưng phần 3 thiếu ý tưởng, thiếu từ nên không được tốt.

Lời khuyên:

Phần 1 không cần nhiều vốn từ, chỉ cần câu trả lời mạch lạc, logic là được. Để có được phản xạ thì mình hay xem mình xem vlog của những người sống ở Mỹ, Canada không sub và nhiều lúc vừa học được accent, intonation và cả những từ hàng ngày. Tuy nhiên nếu bạn nào muốn speaking cao hơn, nhiều từ hay hơn thì vẫn nên xem các kênh như TED, Kurzgesagt, họ dùng nhiều từ hàn lâm hơn và nói nhanh hơn.

Phần 2 tốt nhất nên lên outline trước. Mình không thể làm riêng tất cả các đề vì vậy nên làm 1 dàn ý base cho các dạng và biến tấu theo từng bài.

Phần 3 là phần khó nhất vì câu hỏi trừu tượng và rộng hơn nên để làm tốt phần này mình nghĩ không chỉ cần học từ mà còn phải hiểu biết xã hội nữa. Mình vẫn còn yếu phần này nên không có nhiều advice.

CONCLUSION

Đi thi chỉ cần tự tin là làm được hết ( nhưng cũng cần ôn luyện ở nhà thật nhiều thì mới tự tin được). Thi xong rồi thì kệ chờ ngày biết điểm thôii.

Đặc biệt để có được kết quả lần này (aim của mình là 7.5), rất cảm ơn cô Linh, cô Trang, cô Dung đã dạy cô học sinh này rất nhiều kĩ năng, kiến thức, rất nhiều tips và động viên những lần mình tự ti. Cảm ơn trung tâm IELTS FIGHTER Lò Đúc với những khoá học bổ ích và không ít những món quà vào các ngày lễ, và bánh kẹo bồi dưỡng mỗi buổi nữa. Mong rằng các bạn đang học tại IELTS FIGHTER cũng sẽ đạt được kết quả mình mong muốn, và những bạn nào có ý định đăng kí tại trung tâm thì đừng ngần ngại nhé.

Từng bước đến 7.0 của Minh Tâm

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Minh Tâm

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-6.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: A1173, B667, B756, LĐ257

" Xin chào mọi người, thời gian qua mình có tham gia lớp A1173 của cô Dung và sau đó mình học lớp B667 và B756 do thầy Hiếu giảng dạy ở Trường Chinh. Cuối cùng mình tham gia lớp LĐ của thầy Đạt. Mình mới thi Ielts lần đầu tại BC và mới nhận được kết quả là 7.0.

minh tâm 7.0 IELTS - 1 bảng điểm minh tâm 7.0 IELTS - học sinh thpt amsterdam

Listening:7.0

Dù kết quả không như mong muốn vì mình bọ miss vài câu nhưng mình cũng học được rất nhiều từ và luyện nghe hằng ngày. Qua việc làm thử đề Cam, kỹ năng nghe của mình cũng được cải thiện nhiều.

Reading: 6.5

Ban đầu mình khá sợ Reading vì đây là kỹ năng mình kém nhất. Tuy nhiên sau khi luyện tập cũng như ghi chép từ mới và được các thầy cô giảng dạy, mình cảm thấy bớt sợ hơn với kỹ năng này.

Writing: 7.0

Mình khá bất ngờ về kỹ năng này vì kết quả vượt aim ạ. Một phần là đề task 1 về table mình đã quen làm và task 2 cũng không quá đánh đố nên mình làm bài khá mượt. Nhờ được học qua nhiều lớp với các thầy cô rất tận tâm chữa bài tập về nhà cho mình nên mình rút ra được kha khá kinh nghiệm ạ.

Speaking: 7.0

Dù trong hôm thi mình cảm thấy nói không trôi chảy và không tốt như những lúc thi thử nhưng kết quả vẫn khá đúng so với thường ngày ạ. Mình không nhớ rõ part 1 nhưng part 2+3 mình được hỏi về free gift cũng như the value of gift. Ở trong lớp thầy Hiếu, nhờ có những buổi debate hấp dẫn mà mình được nói nhiều hơn cũng như được học hỏi từ các bạn trong lớp.

Mình cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Mình xin chúc các bạn/ anh/ chị/ em/ cô/ chú sẽ đạt aim hoặc vượt aim trong đợt thi sắp tới ạ!"

Hành trình từ 0-7.0 sau 1 năm rưỡi

Vinh danh học viên

Họ tên: Gia Huy

Học sinh lớp 12 THPT Amsterdam

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B324, A 748, F 895, PreF389, Pre681B

Hello mọi người, mình vừa đi thi ngày 26/3. Mình học ở cơ sở Nguyễn Văn Lộc đã được 1 năm rưỡi, qua bao tháng dịch dã và cả lúc chưa dịch.

gia huy hs thpt amsterdam - 7.0 IELTS bảng điểm gia huy hs thpt amsterdam - 7.0 IELTS

Ban đầu mình chưa thực sự biết gì về IELTS nhưng sau khi được các thầy cô ở đây chỉ dẫn thì mình đã đạt được aim của mình với điểm reading là 8.5. Các thầy cô đã giúp mình rất nhiều trong việc cải thiện band read.

Theo mình thì việc luyện hết các bài đọc trong cam là điều nên làm đầu tiên trong việc luyện đọc, luyện đến khi nào nhuần nhuyễn để hiểu các dạng lừa mình ở đâu, mình thật sự luyện đọc trong vòng 2 tháng chỉ có luyện từ cam 10-16, nhớ được từ vựng, né được các chỗ bài sẽ lừa, mình cải thiện từ 6.5 lên 8.5 read chỉ dùng các quyển cam.

Còn mình khuyên là nếu bạn nào làm bài ở cam có bài cao có bài thấp thì nên đi thi máy nếu thật sự cần gấp kết quả vì theo mình nghĩ là đi thi máy các bài sẽ được random nên sẽ có khả năng các bạn vào được đề bài dễ, cũng sẽ có khả năng vào đề khó nên luyện tập chăm chỉ cho mọi tình huống là tốt nhất.

Mình theo học tại IELTS Fighter tận 1 năm rưỡi với sự trợ giúp của nhiều thầy cô như thầy Chung, thầy Kiệt, cô Quỳnh Anh...Mỗi thầy cô đều rất năng lượng, giúp mình học tập thoải mái và từng bước nâng band điểm theo mỗi khóa học.  Trải nghiệm hoc ở IELTS Fighter là một trải nghiệm vui, quen được nhiều bạn va thầy cô tốt, quan trọng nhất là đạt aim hehe. 

Chúc các bạn thành công trong kì thi của mình nhé!

Hành trình từ 0-7.0 sau 1 năm rưỡi

Vinh danh học viên

Họ tên: Trịnh Hà Phương

Học sinh lớp 12 THPT Amsterdam

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: A22958, B24846 và LĐ26391

Xin chào mọi người, mình là Hà Phương, học sinh lớp A22958, B24846 và LĐ26391. Mình thi hôm 6/11 vừa rồi và nhận được kết quả là 7.0.

hà phương - hs thpt amsterdam - 7.0 IELTS bảng điểm hà phương - hs thpt amsterdam - 7.0 IELTS

Mình học 3 lớp ở IELTS và mỗi thầy cô đều dạy cho mình những kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm bài khác nhau. Từ sự đa dạng đó mà mình có thể chọn được cách phù hợp nhất đối với bản thân mình.

Khi học lớp A22958 của thầy Chung, điểm listening và reading của mình tăng lên rõ rệt. Sang đến lớp B24846, mình đã học được rất nhiều điều, đặc biệt là cách làm writing của cô Linh, nó rất dễ và phù hợp với mình, ngoài ra cô cũng cho bọn mình luyện speak rất nhiều trên lớp giúp học sinh phản xạ nhanh hơn và tự tin hơn khi nói. Còn với lớp luyện đề của cô Hoa, mình cố gắng làm nhiều bài writing nhiều nhất có thể để cô chữa và nhận xét cho mik ( những gì cô nhận xét đã giúp mình cải khá nhiều trong cách làm writing).

Em muốn dành lời cảm ơn thầy Chung, cô Linh và cô Hoa cùng đội ngũ hỗ trợ IELTS Fighter đã giúp đỡ em nhiệt tình trong quá trình học tập để đạt được thành quả này. Chúc trung tâm ngày càng phát triển và hỗ trợ nhiều bạn cán đích mục tiêu hơn nữa.

Chúc các bạn đang đọc những dòng này cũng nhanh đạt mục tiêu của bản thân nhé ạ!

Lộ trình chuẩn giúp mình từ 3.5 đến 7.5

Vinh danh học viên

Họ tên: Hoàng Hà Thanh

Học sinh lớp 12 THPT Amsterdam

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: F1510, A1345, B26833, LĐ30898, LĐ38304

Xin chào cả nhà,

hà thanh 7.5 IELTS Bảng điểm hà thanh 7.5 IELTS

Mình là Thanh, học viên IELTS Fighter theo lộ trình từ 3.5 đến 7.5 với 5 lớp. Vừa rồi mình đã đi thi và đạt aim 7.5 như mục tiêu đề ra. Có được kết quả này, em xin cảm ơn thầy cô đã đồng hành cùng em qua các lớp F đến LĐ là cô Hằng, cô Hà, thầy Hoàng, đặc biệt là thầy Hoàng dạy lớp B và 2 lớp LĐ ạ.

Mình chọn học tại trung tâm với đầu vào 3.5, lớp F. Khi học ở lớp F mình chưa biết nhiều về IELTS, luyện tập cứ theo bản năng ý. Nhưng mà nhờ có cô Hằng hướng dẫn, giúp mình biết nên luyện từ đâu khi ở band này. Thời điểm đó mình được học tập trung theo Listening - Reading nhiều hơn với các kiến thức phù hợp level này, giáo trình, đề luyện tập phù hợp. Việc chưa lao đầu vào học W-S sớm mà chỉ tìm hiểu, luyện cấu trúc cơ bản, phát âm, từ vựng rồi các đoạn văn ngắn...giúp mình làm quen dần dần và nâng cao kỹ năng hơn.

Lộ trình luyện tập tại IELTS Fighter chia thành các giai đoạn theo level riêng, giáo trình, tài liệu đầy đủ, thầy cô tận tâm và nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc giúp mình bắt nhịp và luyện lên tay dần dần. Thời điểm kết thúc lớp LĐ mình đã chọn học thêm 1 lớp LĐ nữa để bổ sung và tự tin hơn đi thi. Với sự hướng dẫn của thầy Hoàng, mình được thầy chấm chữa bài chi tiết, cải thiện Speaking - Writing rõ rệt. Nhờ đó mình tự tin đạt 7.5 rồi.

Lời cuối mình xin dành lời cảm ơn đến thầy cô và đội ngũ IELTS Fighter ạ. Bên cạnh đó, với các bạn đang ôn thi, mình nghĩ việc chọn lộ trình học tốt, có kiến thức phù hợp từng level sẽ giúp bạn luyện hiệu quả hơn, đừng luyện đề sớm ạ.

Chúc các bạn học tốt và cũng sớm đạt aim nha.

---

Các bạn học sinh trường THPT Amsterdam đã thành công chinh phục IELTS rồi, còn bạn thì sao?

Nếu đang mong muốn học có lộ trình, cam kết đầu ra hãy liên hệ với IELTS Fighter để có cho mình lộ trình học chất lượng, an tâm nhé!