Học tự nhiên nhưng tiếng Anh là môn được các bạn học sinh THPT chuyên Tự nhiên rất quan tâm và chú trọng học tập. Hướng tới tấm bằng IELTS, hai bạn Hoàng và Nam đã hoàn thành mục tiêu, cán mốc 7.5-8.0 ấn tượng, chuẩn bị xét tuyển tốt nghiệp. Hãy cùng làm quen với hai bạn học sinh xuất sắc nhà mình nhé.

Học song song lớp thường và 1-1, tăng tốc 8.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Minh Hoàng

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh lớp 12

Read-9.0, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: A30895, B35303, LTTB39145

Chào các bạn, mình là Vũ Hoàng Minh học sinh của cô Hoàng Nguyệt Hà lớp B35303. Mình đã theo học ở IELTS FIGHTER từ 29/10/2022 (theo học các khoá Fighter A và B). Mình vừa nhận kết quả thi IELTS trên máy tại IDP ngày 25/04 với OVERALL là 8.0 (các kĩ năng đều trên 7.0).

Minh Hoàng 8.0 IELTS bảng điểm Minh Hoàng 8.0 IELTS

Mình xin review và chia sẻ một số trải nghiệm học tập và kinh nghiệm thi của mình cho mọi người như sau:

Kinh nghiệm học:

Giai đoạn 1: Bổ sung kiến thức tổng quát về IELTS

+ Phát âm: Schwa sound, intonation, word stress, sentence stress và reduced sound (Các kỹ thuật nâng cao giúp tăng fluency)
Các sách có thể sử dụng:
American Accent Training

+ Ngữ pháp: Học cách thành lập câu phức, câu phức ghép, ví dụ như mệnh đề quan hệ, câu if, wish, after, before, until, when, although, even though, due to, thanks to, while, whereas. Ngoài ra có thể có thêm các cấu trúc như đảo ngữ,

Các sách tham khảo:

Oxford Practice Grammar

Collin Grammar for IELTS

Giai đoạn 2: Giải đề

Bước 1: Giải đề không giới hạn thời gian, làm hết sức có thể xem thử trong điều kiện tốt nhất các bạn đạt được tối đa bao nhiêu điểm

Bước 2: Giải đề có canh thời gian đúng với đề thi thật

Review giáo viên

- Cô Nguyệt Hà là một người luôn luôn tâm huyết và hết mình vì học sinh, giúp mình phát triển ý tưởng và quan điểm bản thân một cách tự tin, dễ dàng và trôi chảy.

- Ngoài ra mình còn học song song lớp B của cô Nguyệt Hà và khoá 1-1 Writing của cô.

+ Về level B thì cô sẽ tích hợp 2 kĩ năng trong 1 buổi học, chia lần lượt 1 buổi Nghe-Nói và 1 buổi Đọc-Viết.

+ Đối với Reading và Listening thì cô sẽ luyện cho lớp kĩ từng dạng bài kèm theo chiến lược và kĩ năng cụ thể, sau giai đoạn thi giữa kì thì chúng mình được cô cho luyện CAM 16-CAM 17. Từ lúc luyện dạng bài lẻ đến lúc luyện kết hợp đề thì cô đều luyện bấm giờ cho chúng mình nên khi đi thi mình cũng phần nào bớt bị áp lực thời gian

Đối với Speaking thì cô sẽ phân tích kĩ tiêu chí chấm điểm và hướng dẫn chúng mình làm sao để hoàn thành được những tiêu chí giám khảo đề ra. Buổi Speaking nào của lớp B chúng mình cũng đều bị ép mock test cùng cô và trợ giảng. Cô luyện luôn Đề dự đoán Quý 1 cho chúng mình, cho chúng mình chuẩn bị kĩ và kiểm tra đánh giá – nhận xét gợi ý cho chúng mình để nâng band.

+ Đối với Writing thì một tuần mình học cô 3 buổi 1-1 online, sau đó đến lớp cũng được viết bài bấm giờ luôn. Cô thường phân tích rất kĩ các Marking Criteria và hướng dẫn chúng mình cách viết để đạt được band 7.0+. Khi học 1-1 thì cô sẽ luyện kĩ cho mình các dạng bài trên Docx rồi hai cô trò cùng chỉnh sửa từ cách diễn đạt, cách dùng từ, ngữ pháp. Đặc biệt cô rất kĩ tính khi sửa lỗi câu đơn-phức-ghép, và sẽ mắng nhiều nếu thiếu hoặc thừa dấu phẩy.

Cô cũng luôn nhắc mình phải đặc biệt chú ý tính hệ thống và tính logic khi sắp xếp ý tưởng và luận điểm, cô cũng hướng dẫn mình cân đối dung lượng viết để đi thi có thể vừa thể hiện được năng lực viết và vừa cân đối được thời gian.

3. Trải nghiệm tại trung tâm

- Lời cảm ơn tới thầy Ngô Tùng Lâm của lớp A30895 đã rất tâm huyết và giúp đỡ mình trong thời gian học ở IELTS Fighter, cách dạy học sinh và accent của thầy siêu hay.

- Về cơ sở vật chất thì không có gì để bàn cãi, rất hiện đại và phù hợp với mọi người. Các chị tư vấn viên thì rất nhiệt tình giúp đỡ.

Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nhé ạ. Đến IELTS Fighter mọi người có thể hỏi riêng khóa thường và khóa 1-1, cái nào hợp thì học ạ.  

Tuấn Vũ cán mốc 7.0 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quang Hải

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, THPT Chuyên KHTN

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: PRE24836, PREF28038, F30830,

A34994, B38583, LĐ45263

Xin chào mọi người, mình là Quang Hải, học sinh của Ielts Fighter Nguyễn Văn Lộc Hà Đông, mình đã học lớp PRE F28038, F30830, A34994, B38583, và LĐ 45263 của cô Huyền Lê. Mình vừa hoàn thành bài thi computer-based vào 6/3 và đạt kết quả 7.0 overall.

Quang Hải 7.0 IELTS bảng điểm Quang Hải 7.0 IELTS

Về phần listening và reading, mình đã được cô Huyền dạy các kỹ năng cơ bản skimming và scanning ở trên lớp. Cô hay bảo mình về nhà luyện thêm các đề để nâng điểm, cô còn giới thiệu cho mình trang web IELTS Online Tests để hỗ trợ mình trong việc luyện đề trên máy. Mình đã làm khoảng 1- 2 đề lis và read trong 1 tuần và tự sửa để cải thiện điểm.

Còn về speaking với writing, cô Huyền đã chấm và chữa cho mình rất nhiều đề để giúp mình tìm được lỗi sai và sửa. Hơn nữa, về speaking, cô còn dạy mình về phương pháp shadowing, 1 phương pháp rất hiệu quả để nâng cao kỹ năng nói.

Lời cuối cùng mình xin cảm ơn đội ngũ của trung tâm Ielts Fighter Hà Đông, cô Huyền đã giúp mình có được điểm số như mong đợi, chúc mọi người sẽ đạt aim trong thời gian sớm nhất.

Tuấn Vũ cán mốc 7.0 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tăng Tuấn Vũ

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, THPT Chuyên Xã Hội nhân văn

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A38423, B43537, LĐ47696

Mình vừa được 7.0 trong lần thi hôm 10/1 vừa rồi tại IDP Phan Bội Châu, có lẽ nếu không có Ielts fighter sẽ chẳng có được kết quả như ngày hôm nay. Mình là học viên của IELTS Fighter lò đúc. Lớp A học lớp cô Linh và thầy Hiển, sau đó lên lớp B được học lớp của cô Dung và sau đó tới được lớp Luyện đề. Các thầy cô luôn luôn quan tâm và sát xao với từng bài học của mình. Nhưng đồng thời sự nỗ lực của bản thân là rất quan trọng. Mình thi máy nên đã làm gần 100 đề trên ieltstest và tự luyện nói bằng cách quay lại và sửa lỗi sai. Viết mình có nhờ cô Linh giáo viên lớp luyện đề chữa cho và rút ra đc rất nhiều.

Tuấn Vũ 7.0 IELTS bảng điểm Tuấn Vũ 7.0 IELTS

Sau hôm đi thi mình có trải nghiệm như sau:

Về Lis + read:

Hôm đấy mình khá may mắn khi vào lis vad read tương đối đơn giản, đặc biệt là read có 2 bài từng gặp và chỉ đổi câu hỏi nhưng mình chắc đã sai lặt vặt ở các câu điền từ.

Writing:

Bài writing hôm đó tương đối khó, với task 1 là 2 cái bar chart và task 2 về nuôi dạy trẻ con, mình còn mất khá nhiều thời gian cho task 1 và chỉ dành đc 30p cho task 2 vậy nên mọi người khi đi thi nên phân bổ thời gian hợp lý cho 2 task nhé

Speaking:

mình gặp một examiner của IDP nhìn có vẻ khá là khó tính làm mình khá căng thẳng và ngắc ngứ nhiều, task 1 loanh quanh 1 vài chủ đề trong forecast và task 2 và 3 về outdoor activities.

lưu ý: Vocab là cái quan trọng trong speaking và tất cả các skill còn lại nên hãy trang bị cho mình một vốn từ rộng nha
Chúc mọi người thi tốt !!!

Xuân Khánh cán mốc 7.0 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Xuân Khánh

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF29424, F32390, A35029, B42784, LĐ48788

Xin chào mọi người, em là Xuân Khánh, học viên của Ielts Fighter cơ sở 18LK6C Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông. Ngày 25/11 em vừa đi thi và kết quả được 7.0 overall. Trong suốt quá trình học, các giảng viên ở Ielts Fighter luôn theo sát quá trình học tập của em và đặc biệt là em luôn cảm thấy vui khi được trò chuyện với thầy cô, với các bạn trong suốt 1 năm học ở Ielts Fighter.

Xuân Khánh 7.0 IELTS bảng điểm Xuân Khánh 7.0 IELTS

Em cũng muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn tới cô Hoàng Yến, thầy Golden Bell,cô Linh Thuy Vu và cô Huyền Lê vì đã đồng hành cùng em trên con đường chinh phục IELTS đầy gian nan và thử thách. Còn về các tips sau khi thi Ielts của em thì chắc chỉ có chọn ngày giờ thi sao cho phù hợp thôi :)) vì lần đầu tiên đi thi em chọn thi speaking buổi sáng xong 1h30 chiều thi 3 cái còn lại nên hơi bị hoang mang tí :)) dù sao thì đây cũng là lần đầu và chắc chắn em sẽ phục thù trong tương lai .

Review thi Computer-Delivered Ielts:

Listening: bao gồm completion, rất (rất) nhiều multiple choice và 1 cái map.phần multiple choice thì các câu không xếp dọc từ trên xuống mà từ trái sang phải nên gần miss luôn part 2 .

Reading: Đây là kĩ năng mình tự tin nhất lúc trước khi thi :(( nhưng đến lúc thi bị áp lực check lại không biết mình sai hay đúng :)) chỉ biết là true false not given rất nhiều mà tui nếu sai thì toàn sai phần đấy.

Writing: Part 1 vào pie chart: phân tích % các quốc gia nhập quần áo vào Mỹ và Nhật Bản trong 2 năm => 4 cái chart. Part 2 vào opinion về việc ngày nay con người có cuộc sống tốt hơn. Thật may vì có cái bịt tai cứu mình chứ vừa mới vào thi 2 phút đã bị tiếng gõ bàn phím cơ pressing.

Speaking: Part 1 vào maps, part 2 vào miêu tả city mà bạn thấy đẹp, part 3 hỏi về việc tại sao một số người quan tâm đến vẻ ngoài của một số buildings. Ui chời ăn may lắm mới vào được đề đấy mà tui nói dở tệ giờ tiếc không kịp.

Minh Nghĩa và hành trình đạt aim 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Minh Nghĩa

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: F30891, F30892, A35293, B39884

Xin chào mọi người mình là Nghĩa, học viên của Ielts Fighter 44 Trần Quốc Hoàn, mình học lớp của thầy Huy Hoàng từ lớp B39884 rồi tới lớp luyện đề LĐ43234. Mình mới thi IELTS lần đầu và đã đạt aim 7.5.

Minh nghĩa 7.5 IELTS bảng điểm Minh nghĩa 7.5 IELTS

Sau đây mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm học và ôn thi IELTS của mình tại lớp của thầy Huy Hoàng:

Listening

Listening mình luyện các bài test trong kho đề mà thầy Hoàng gửi cho mình theo phương pháp thầy đã hướng dẫn nên điểm Listening của mình đã cải thiện tương đối nhiều kể từ ngày đầu theo học. Đến khi thi, mình cảm thấy đề Listening tương đối dễ so với những gì mình đã luyện.

Reading

Với Reading thì thầy có dạy mình strategy khi làm bài thi, đặc biệt là thứ tự ưu tiên các dạng bài như -Completion và List of ideas làm đầu tiên - TFNG hoặc multiple choice -Matching headings làm cuối cùng.

Writing

Writing thì thầy cho chúng mình viết và lên idea cho rất nhiều các dạng bài và chủ đề khác nhau. Phong cách viết mình học được của thầy là phương pháp lập luận theo chiều sâu, và phương pháp này rất hiệu quả trong việc tăng điểm Writing, đặc biệt ở tiêu chí Coherence and Cohesion. Đây là kĩ năng mà mình cảm thấy ấn tượng nhất, và mình đã học được rất nhiều cách triển khai bài viết, cách lên ý tưởng và cả từ vựng từ 2 quyển sách Writing trong bộ sách Super IELTS mà thầy Hoàng là tác giả chính. Các bạn nên tìm đọc 2 quyển sách writing này của thầy Hoàng nhé.

Speaking

Ở lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng, mình được học kỹ thuật gộp các đề thi Speaking part 2 theo kiểu học một đề để có thể nói được nhiều đề. Các đề trong cùng một nhóm sẽ tương tự nhau đến 70%, và mình chỉ cần xây dựng một cái khung chính, sau đó phát triển thêm một số từ vựng và ý tưởng để phù hợp với các đề khác nhau.

Lời cuối cùng mình xin chúc mọi người có một ngày vui vẻ và một tinh thần học tập hứng khởi để cùng đạt mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất.

Nam và hành trình từ bỡ ngỡ đến 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Ngọc Nam

Overall: 8.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12

Read-9.0, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: A29306, B36954, LĐ36959, LĐ41733

Chào cả nhà, mình là Nam, hiện đang là học sinh cuối cấp 3. Mình tham gia lớp học tại IELTS Fighter Trường Chinh và mới đây có đi thi IELTS về. Lúc mới nhận điểm mình cũng thật sự rất bất ngờ vì hôm thi về thật sự là làm bài đặc biệt là lis với speak mình làm rất chán. Nhưng rồi kết quả đã đến thật ngọt ngào với con 7.5 overall vượt qua cả mục tiêu mình đã đề ra trước đó.

ngọc nam 7.5 IELTS bảng điểm ngọc nam 7.5 IELTS

Để có được ngày hôm nay mình chân thành cảm ơn những thầy cô ở trung tâm IELTS FIGHTER. Mình theo học từ những ngày đầu ở lớp A, học được các kiến thức và phương pháp, kỹ thuật làm bài hiệu quả dưới sự hướng dẫn cụ thể của thầy cô giỏi. Thầy Phong, thầy Lâm, cô Mai đều là những con người rất tuyệt vời dìu dắt mình từ một người không biết gì về kì thi này, hướng dẫn giảng giải nhiệt tình. Cùng với đó là các anh chị tư vấn viên luôn sẵn sàng khi mình cần sự giúp đỡ. Gần 1 năm qua là một chuyến đi không bao giờ quên và mình cảm thấy thật sự rất tuyệt vời khi đi học ở đây. Chân thành cảm ơn mọi người ạ.

Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nhé ạ.

---

Chúc mừng các bạn học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đạt mục tiêu đề ra. Chúc các bạn sẽ thành công hơn trong thời gian tới.

Còn bạn thì sao, bạn có sẵn sàng chinh phục IELTS chưa? Hãy liên hệ cùng IELTS Fighter để được hỗ trợ học và nhanh cán đích nhé. Hẹn gặp bạn ở IELTS Fighter.