Mục tiêu xét tuyển đại học với chứng chỉ IELTS, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Huệ đã từng bước chinh phục 7.0 như thế nào? Cùng xem kinh nghiệm của các bạn ấy nhé.

Cách học 7.0 IELTS "bền bỉ" của Hải Nam

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hải Nam

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B677, A869, F793, PreF365, Pre640

Hi mọi người!

Mình tên là Nguyễn Hải Nam, mình là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Mình bắt đầu học IELTS từ năm lớp 10, đi từ khởi điểm chưa biết gì và đã gắn bó với IELTS Fighter gần 3 năm. Vào ngày 30//10 vừa rồi, mình đã dự thi IELTS và nay mới nhận được kết quả là 7.0, thấp hơn 0.5 so với aim mình đặt ra nhưng dưới góc nhìn cá nhân, mình cũng khá hài lòng với sự cố gắng mình đặt ra. Sau đây thì là một vài dòng chia sẻ và cũng như là một số kinh nghiệm mình đã tự rút ra được sau quãng thời gian vừa rồi.

hải nam 7.0 ielts

Từ bước đầu, mình đến với IELTS như là một phương tiện để giúp mình dễ dàng hơn trong việc apply du học, song về sau khi ước mơ du học không còn quá khả thi vì một số lí do, thì mình quyết định dùng IELTS để hỗ trợ cho con đường thi đại học của mình. IELTS không chỉ mở rộng những cơ hội cho mình, mà nó còn thực sự đã giúp mình cải thiện rất nhiều về kỹ năng cá nhân cũng như là học tập.

Như đã nêu ở trên thì quá trình học của mình ở IELTS Fighter đã được gần ba năm (từ lớp Pre cho đến B). Dù là một người đã có nền tảng TA nhất định từ trước song vì cũng muốn chắc chắn hơn nên mình đã đăng ký từ lớp đầu tiên. Khối lượng kiến thức ở những lớp học đầu khá nhẹ nhàng và cơ sở, giúp mình được củng cố thêm những kiến thức của mình.

Khi bắt đầu lên lớp F, mình đã bắt đầu làm quen với bốn kỹ năng thành phần của IELTS gồm những dạng bài thường gặp, phương pháp cơ bản để làm bài. Sau đó, khi lên lớp A, mình đã được thực sự học chuyên sâu hơn về cách làm bài hiệu quả, cách căn thời gian, làm quen tập luyện đề thử cũng như là nâng kỹ năng của bản thân ở cả bốn kỹ năng lên một level mới.

Và khi bắt đầu lên lớp B, mình được thực sự được học chuyên sâu hơn cả về đề thi, củng cố, tổng kết toàn bộ những điều cần biết về bài thi, cả dạng bài, cách làm, căn thời gian, hay cả là tâm lý,...

Mình đăng ký thi trước một tháng, mình khuyên là mọi người nên đăng ký sớm hơn chút để có thể tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết và hoàn chỉnh sớm nhất có thể. Về mình thì trong 1 tháng cuối này, mình tận dụng thời gian nhiều nhất có thể để dành cho IELT, mình có thả lỏng trên trường để thật sự tập trung cho quá trình này. Mỗi ngày mình cố gắng luyện 1 đề R và L, còn về W thì mỗi ngày ôn thêm 1 loại đề còn S thì thường trong ngày hầu như mình cố gắng nói chuyện bằng TA về mọi thứ để quen giao tiếp.

Listening

Kỹ năng này mình khá tự tin do từ bé mình đã có thời quen xem phim, TV shows Tiếng Anh cũng như là nghe nhạc US-UK. Song mình vẫn chưa bắt kịp được hoàn toàn với những trường hợp âm nối phức tạp hay là tốc độ nhanh.

Reading

Tuy có khả năng đọc hiểu thuộc dạng khá, với tốc độ đọc nhanh, song tgian đầu mình gặp khá nhiều trắc trở với những dạng bài đòi hỏi góc hiểu tổng quan, song về sau nhờ có kinh nghiệm về cách làm bài hiệu quả của thầy Khánh, band Reading của mình đã tăng hơn trước được 0,5 đến 1.0 band.

Speaking

Tuy thời gian luyện khá nhiều nhưng cái mindset của mình còn khá kém nên chưa có khả năng bật ra ý nhanh được như mình muốn và thường xuyên bị chần chừ khi làm mock test. Về sau mình luyện bằng cách đứng trc gương để quen dần với cảm giác nói nhìn vào mặt người đối diện cộng với việc thay đổi mindset tưởng tượng chỉ như một cuộc nói chuyện thông thường thì kỹ năng của mình đã thực sự được cải thiện đáng kể.

Writing

Là cơn ác mộng của mình khi chính nền tảng văn bằng tiếng Việt mình cũng đã kém, mình không thể phát triển hết ý một cách toàn diện hay chí í là đúng hướng nhất là ở task 2.

Song cũng nhờ thầy Khánh tích cực chỉ mình những lỗi trong suy nghĩ, cách phân tích đề, suy luận, viết, mà điểm mình cũng dần được cải thiện, dù với mặt bằng chung cũng không hẳn là xuất xác nhưng mình cũng yên tâm để dự thi.

Về ngày thi của mình thì mình khá lo lắng nên dậy từ khá sớm và đến trước đó 1 tiếng để ngồi chờ, là lần đầu tiên thi nên mình khá bỡ ngỡ, mình luôn đeo tai nghe và nghe những cái podcast để làm cho tai mình khởi động với việc nghe tiếng anh. Một số thủ tục thì mình đã vào phong thi. Với sự chuyên nghiệp trong từng khâu chào đón cũng như làm thủ tục vào phòng của đội ngũ anh chị hỗ trợ bên IDP mình thực sự đã tự tin hơn rất nhiều.

Tuy chưa đạt được aim của bản thân là 7.5 như đã định ban đầu, song mình cũng khá hài lòng và đặt ra mục tiêu trước khi thi đại học sẽ thi lại để đạt aim của mình. Và có lẽ là nỗ lực để đạt 8.0 mơ ước trong quá trình học đại học nếu mình có thời gian!

Để nói về Trung tâm, mình thấy mọi người ở đây đều vô cùng thân thiện từ các chị tư vấn viên đến các thầy cô giáo. Đây là điểm mà mình vô cùng yêu thích từ ngày đầu bước chân vào trung tâm. Đặc biệt hơn, ai cũng vô cùng nhiệt huyết và nhiệt tình giúp đỡ học viên để mọi người có được điều kiện tốt nhất cho học tập, và cách nhìn chính xác nhất trên con đường IELTS của mình. Các thầy cô luôn nhiệt tình, thân thiện, luôn tạo ra cho học viên sự động viên tích cực để mình đạt được kết quả tốt nhất.

Cảm ơn cô Trâm, thầy Lâm, thầy Khánh đã luôn giải đáp tất cả các câu hỏi và động viên em rất nhiều trong thời gian học tập vừa qua. Lời cuối thì em xin vô cùng cảm ơn các anh chị ở trung tâm đã luôn giúp đỡ và khích lệ để em có được kết quả như ngày hôm nay.

Mong bài viết này sẽ một phần nào đó giúp ích được mọi người đặc biệt là những ai đang và sẽ dự thi kỳ thi IELTS khắc nghiệt này! Chúc mọi người đạt được điểm số như mình mong ước nhéeee!

Phúc Kim đạt 8.0 sau lớp thường + 1-1

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Hoàng Minh Triết

Học sinh lớp 12, 2006, THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-7.5, Wri-7.0, Speak-5.5

Lớp: A35026, B40097, LĐ43628, LTTS50729

Chào mọi người, mình là Phúc Kim, học viên trung tâm IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Lộc.

Phúc Kim 8.0 IELTS bảng điểm Phúc Kim 8.0 IELTS

Khoảng tháng 4, bố mẹ mình có dự định cho mình thi IELTS, nên mình đã tìm hiểu và quyết định học ở cơ sở này.

Lúc đầu mình được xếp vào lớp A và B của cô Thủy, nói thật thì lúc này mình khá bỡ ngỡ do kiến thức IELTS khá khác với những kiến thức trên trường, nhưng nhờ cô trợ giúp qua hết lớp A rồi lớp luyện đề thì mình đã làm quen được và dần nâng band điểm lên cao hơn.

Lúc còn 1 tháng trước khi thi thì mình lại quyết định tham gia lớp học LTTS50729 của thầy Lâm Lê, thầy cho mình quả đề forecast nên mình đã được tiếp xúc thêm và làm quen với dạng đề và đã đạt trên cả aim mong muốn.

Chủ yếu listening và reading mình đều làm theo Cam hết, còn writing và speaking thì thầy Lâm Lê đã hỗ trợ mình tìm dạng đề và giúp mình hiểu rõ những kiến thức mình đã học từ chỗ cô Thủy, forecast về speaking mình lấy từ thầy hết luôn (trúng gần hết) :))).

Chúc cả nhà mình cũng luyện tập tốt và vượt aim nhé ạ.

Minh Triết thăng điểm từ 3.0 đến 7.0

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Hoàng Minh Triết

Học sinh lớp 12, 2006, THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-7.5, Wri-7.0, Speak-5.5

Lớp: PREF29933, F32391, A35032, A40093, B42787, LĐ46958

Xin chào mọi người mình là Minh Triết. Mình đã luyện IELTS từ lớp Pre F tại IELTS FIGHTER cơ sở 18LK6C Nguyễn Văn Lộc và đạt 7.0 ngay trong lần thi đầu tiên. Trong quá trình học tập ở đây, các thầy cô và các anh chị tư vấn đã tận tình quan tâm, giúp đỡ mình rất nhiều, đặc biệt là cô Thu Thủy và cô Lê Huyền.

 minh triết 7.0 IELTS Bảng điểm minh triết 7.0 IELTS

Lúc mình nhận được tin nhắn báo điểm từ IDP mình rất vui, tuy rằng điểm speaking của mình chưa được tốt lắm do lúc đầu còn run và lúc part 3 bị mất tập trung( do cứ nhìn vu vơ ra cửa sổ). Em xin chân thành cảm ơn thầy cô và các anh chị trung tâm vì đã tạo điều kiện tốt nhất để giúp em chinh phục kì thi IELTS.

Mình cũng muốn chia sẻ một điều nho nhỏ cho các bạn chuẩn bị thi trên máy tính rằng nên kiểm tra tai nghe thật kĩ. Hôm đấy trước khi bắt đầu thi mình kiểm tra tai nghe thấy ổn, nhưng lúc bắt đầu thi Listening thì không hiểu sao tai nghe đôi lúc bị ngắt khiến mình bị mất 3 câu đầu, còn lúc sau thì bình thường trở lại.

Đăng Khoa và kết quả vượt aim 7.5

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Đăng Khoa

Học sinh lớp 12, 2006

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: A30831, A34994, B38583, LĐ48788

Chào mọi người mình là Khoa, mình mới thi hôm 28/11 và đạt được kết quả hơn aim 1 band rồi ạ. Mình nhớ là mình có học lớp A đến LĐ và giáo viên là cô Huyền, cô rất tận tâm với học sinh (các bạn có thể gửi bài writing không phải BTVN cô giao và cô vẫn chữa bình thường nhé).

Đăng Khoa 7.5 IELTS bảng điểm Đăng Khoa 7.5 IELTS

Ban đầu mình aim 6.5 và chỉ ôn reading + listening, reading thì mình luyện cam + recent actual test và lis thì mình luyện cam và từ 6.0 cả 2 kĩ năng, mình luyện được điểm như kết quả.

Với writing, mình chỉ học form của bài viết và các động từ để dùng tùy task 1 hoặc 2 và trong 2 tháng này mình chỉ viết 1 bài task 1 (do mình aim thấp và bất mãn với cách chấm điểm của IELTS). Còn với speaking, mình gần như không học tí nào và thỉnh thoảng note lại các cụm hay hay trên mạng.

Cảm ơn cô Huyền, người cô đồng hành với em suốt chặng đường học vừa qua. Nhờ sự chỉ dạy tận tâm, luôn giải đáp hỗ trợ của cô mà em đã tự tin hơn trong kỳ thi vừa rồi. Bên cạnh đó em cũng cảm ơn các anh chị tư vấn tại IELTS Fighter Hà Đông đã hỗ trợ xếp lớp, tài liệu và những buổi sinh hoạt hữu ích ạ.

Chúc cả nhà mình cũng học tập tốt và sớm đạt điểm cao nhé. 

Khang và thành tích 8.0 vượt hơn mong đợi

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Viết Khang

Học sinh lớp 11, 2007

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: PREF984, F1461, A1265, B25829

Hello mọi người,

Em là học viên IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Lộc, vừa hoàn thành khoá B42784 và LĐ48788 của cô Linh và cô Huyền và đạt band điểm 8.0 vượt cả mong đợi, em cảm ơn các thầy cô ở trung tâm đã giúp đỡ và rất nhiệt tình hướng dẫn em sửa bài ạ. Từ khoảng band 5.5 writing và speaking em đã đạt được 7.0 writ và 7.5 speaking.

Viết Khang 8.0 IELTS bảng điểm Viết Khang 8.0 IELTS

Điều em nhớ nhất khi học ở trung tâm và đã áp dụng khi thi thật chủ yếu là ở phần speaking: nên nhớ một vài advanced vocab có thể dùng cho nhiều chủ đề, đồng thời sử dụng vài idioms và cấu trúc hợp lý. Nhờ đó mà em tiết chế, biết cách nói tự nhiên hơn thay vì cố gắng nhồi nhét nhiều từ khủng. Thầy cô cùng em luyện tập nhiều theo các chiến thuật phân tích logic như ISO giúp em triển khai ý dễ hiểu và được đánh giá cao hơn ạ.

Một lần nữa rất cảm ơn các thầy cô ạ!

Vượt target đạt 8.0 trong lần thi đầu tiên

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Trần Trung Kiên

Học sinh lớp 11, 2006

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: A1286, B25905, LĐ26391

Xin chào các bạn, mình là Kiên, mình đã nhận được kết quả thi IELTS và khá vui vì mình đã đạt aim chỉ sau một lần thi. Mình là học viên của lớp A1286 và B25905 của thầy Kim Chung tại IELTS Fighter Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông và khoá luyện đề tại 737 Quang Trung.

trung kiên 8.0 IELTS bảng điểm trung kiên 8.0 IELTS

Trong thời gian theo học, mình được thầy Chung hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiều. Học lớp của thầy Chung mình thấy giáo trình do chính thầy soạn rất hợp với những bạn đã có kiến thức nền tảng nhưng còn thiếu kinh nghiệm làm bài. Hơn nữa, khi học lớp thầy Chung mình thấy bản thân có thể cải thiện phần writing mà không cần quá nhiều kiến thức xã hội cũng như từ vựng chủ đề, thầy cũng dạy rất nhiều kĩ năng mềm giúp bài listening và reading của các bạn trở nên dễ dàng hơn.

Trong quá trình tự học, mình hay xem các video tiếng Anh, giúp mình nâng cao hơn khả năng phản xạ. Những kênh mình hay tham khảo theo chủ đề mình thích về tự nhiên, khoa học...nên cũng giúp mình có vốn từ tốt về các chủ đề học thuật. 

Em xin cảm ơn thầy Chung vì đã tận tâm giúp đỡ em trong khóa học vừa qua và chúc các bạn trong nhóm sớm đạt được mục tiêu IELTS của bản thân.

Từ 4.0 đến 7.5 IELTS là chặng đường dài

Vinh danh học viên

Họ tên: Dương Bá Thiên

Học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: F1471, A1266, B25829, LĐ28160

Chào mọi người, mình là Thiên. Ngày 10/12 vừa rồi mình có tham dự kì computer-based IELTS và mình đã đat được band 7.5 ( Overall). Mình đã theo học IELTS Fighter từ lộ trình lớp F đến Luyện đề, khoảng band 4.0 đến 7.5 ạ.

bá thiên 7.5 IELTS - 1 bá thiên 7.5 IELTS - 2

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân trong việc ôn luyện IELTS.

Listening:

Mình nghe podcast rất nhiều và nghe mọi lúc mọi nơi luôn. Việc này khiến mình làm quen với Tiếng Anh và có một phản xạ khá tốt. Một số kênh mình rcm là: anything goes with emma chamberlain, TED talks daily, on my mind with ava jules.
Lúc luyện đề thì mình đọc trước transcript, tra cứu những chỗ không hiểu rồi mới nghe. Mình thấy cách làm này giúp mình học được nhiều thứ từ bài nghe hơn so với chỉ làm không thôi.

Reading:

Ở một số dự án học sinh mình từng làm yêu cầu nguồn thông tin chất lượng cao nên mình đã có được thói quen đọc và tra cứu bằng tiếng Anh. Mình cũng cố gắng đọc báo và truyện manga bằng tiếng Anh nữa. Lời khuyên của mình về phần reading là hãy đọc nhiều và coi đọc như một thứ để giải trí chứ kphai là một gánh nặng.

Speaking

Band speaking của mình thấp hơn mình kỳ vọng nên mình không tự tin vào kỹ năng này lắm. Cách mình luyện thì chủ yếu là nói đi nói lại một bài nhiều lần và cố gắng sửa các lỗi. Mình cũng ghi âm mỗi lần mình nói và nghe lại để tự đánh giá.

Writing

Cách luyện writing của mình là mình viết rất nhiều bài và cứ thế mang đến cho các gvien của IELTS Fighter chữa. Ngoài ra thì sau khi làm xong bài đọc, mình sẽ chọn một bài viết có chủ đề tương đương để làm. Như thế thì mình có thể áp dụng luôn những thứ vừa học được từ bài đọc.

Nhân đây em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô bên IELTS Fighter và các chị tư vấn đã hỗ trợ em nhiệt tình cả trong thời gian ôn tập ạ.

Bảo Hà và 7.5 IELTS sau 3 khóa học

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Bảo Hà

Học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: A1176B, B28048, B32396

Chào mọi người, mình là Bảo Hà, học viên lớp B32396 của cô Linh Thuy Vu. Mình vừa nhận được kết quả IELTS của mình cách đây không lâu và mình đã đạt aim với điểm là 7.5.

lê bảo hà 7.5 IELTS - 1 lê bảo hà 7.5 IELTS - 2

Mình sẽ chia sẻ chút về hành trình ôn luyện trước thi của mình.

1, Listening và Reading: 2 kĩ năng này chủ yếu mình tự luyện đề Cambridge ở nhà và mình có áp dụng cách chữa bài và học từ mới của cô Linh. Đây cũng là 2 kĩ năng đạt điểm cao nhất trong 4 kĩ năng của mình.

2, Writing: điểm writing của mình không cao nhưng mà với mình đó là số điểm tốt hơn so với hồi mình đi học tại trung tâm. Cô Linh hướng dẫn kĩ năng này rất kĩ và cung cấp cho mình nhiều vốn từ và cấu trúc câu rất hữu dụng.

3, Speaking: kĩ năng này chủ yếu mình luyện bằng cách nói chuyện một mình bằng tiếng anh. ngoài ra khi đến trung tâm, mình được ghép cặp và luyện nói với partner. Cô Linh hướng dẫn chúng mình xử lý các đề khó rất kỹ và đưa ra nhiều idea hay mà mình thấy còn có thể áp dụng trong cả writing nữa. Cô cũng giúp mình nhận ra khuyết điểm trong phần nói của mình, điều đó đã khiến kĩ năng nói của mình cải thiện kha khá.

Tổng kết lại thì mình rất biết ơn đội ngũ giáo viên của trung tâm và đặc biệt là cô Linh vì những buổi học bổ ích đã giúp mình đạt được số điểm mong muốn. Em cảm ơn cô và đội ngũ giáo viên của trung tâm rất nhiều ạ. Mình cũng chúc cho những học viên khác sẽ đạt được số điểm mà mọi người mong muốn.

Học 1-1, Trang đạt aim 7.5 như ý

Vinh danh học viên

Họ tên: Đặng Quỳnh Trang

Học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: LTTB40306 (1-1)

Chào mọi người mình là Quỳnh Trang, mình mới nhận được kết quả không lâu nên muốn chia sẻ chút trải nghiệm cá nhân trong quá trình học.
Mình học lớp 1-1 và tham gia thêm 3 lớp ở IELTS Fighter của cô Kiều Trinh, cô Ngọc Trâm và thầy Tùng Lâm. Mình chủ yếu học ở trung tâm, được thầy cô tận tình hướng dẫn đã giúp mình đạt được aim mà mình mong muốn.

thùy trang 7.5 IELTS Bảng điểm thùy trang 7.5 IELTS

Mình xin chia sẻ một chút về kinh nghiệm học thời gian qua:

Listening: mình khó tập trung khi làm test nên nguồn luyện nghe chủ yếu của mình là từ phim ảnh, mxh và lớp của cô Trinh.

Reading: kĩ năng mình thấy tự tin nhất, mình chủ yếu làm bộ Cam và btvn của cô Trâm , mỗi lần làm vài passage chứ không nhất thiết hết 1 test.

Writing: khoản mình khá yếu, nhờ ôn tập với thầy Lâm nên mình đã cải thiện nhiều, tiếc là bài thi mình đã không làm tốt task 2.

Speaking: trừ hai tuần sát ngày thi thì mình không luyện tập nhiều, khi nói mình vẫn còn khá bản năng, có gì nói nấy, may mắn là examiner thân thiện nên mình đã bớt lo lắng hơn.

Mình vẫn còn nhiều tiếc nuối về bài thi nhưng mình sẽ lấy đó làm bài học cho lần thi sau. Cảm ơn các thầy cô ở trung tâm, chị Thuỷ, người đã tư vấn viên rất nhiệt tình cho mình và các bạn đã đọc hết bài này, chúc mọi người đạt aim .

Quang Minh chinh phục 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Huy Quang Minh

Overall: THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

HS Lớp 12 THPT Nguyễn Huệ

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B29275, LĐ30774, LĐ35343

Chào mọi người mình là Quang Minh học viên ở IELTS Fighter quang trung hà đông. Mình đã có học qua lớp B của cô Trinh Nguyen và thầy Nguyễn Trung Nam với lớp luyện đề của cô Trâm. Mình vừa thi và nhận được overall là 7.5.

quang minh 7.5 IELTS bảng điểm quang minh 7.5 IELTS

Mình muốn chia sẻ một số kinh nghiệm khi ôn thi như sau: 

Reading và listening mình chủ yếu ôn ở nhà bằng cách làm các quyển Cam cùng với làm bài trên lớp thầy cô giao. Về writing thì mình luyện bằng cách làm rồi gửi bài cho các thầy cô chữa và góp ý. Ngoài ra mình còn đọc thêm bài mẫu trên mạng để trau dồi thêm vocab và có thêm ý khi viết. Speaking mình chủ yếu ôn trên lớp với thầy cô và học viên khác. Khi về nhà mình có record lại bài nói và nghe xem đã sai chỗ nào để sửa.

Mình xin cảm ơn IELTS Fighter vì đã đồng hành cùng mình trong suốt quãng thời gian qua, mình chúc mọi người luôn khoẻ mạnh và đạt dc những mục tiêu đã đề ra.

Huy Hoàng và cú chạm 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Huy Hoàng

Học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: A1261A, B23843, LĐ

Xin chào mọi người mình là Huy Hoàng, học viên ở IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Lộc-Hà Nội. Mình đã thi xong IELTS vào ngày 16/12/2022 với kết quả overall là 7.5. Mình đã học tại trung tâm từ khoảng tháng 8/2021 tới nay là hơn 1 năm. Hầu hết thời gian mình học là học online vì dịch bệnh.

hoàng 7.5 IELTS - 1 hoàng 7.5 IELTS - 2

Sau kì thi này thì mình cảm thấy mình cần khắc phục bản thân nhiều hơn nhưng vẫn rất vui vì đạt được con điểm mình mong muốn. Mình cảm ơn trung tâm IELTS Fighter đã giúp mình có cơ hội này. Em học qua 2 lớp A,1 của cô Vân Anh và 1 của thầy Văn Anh, 2 lớp B, của thầy Ngọc Hậu và thầy Kim Chung và gần đây nhất là lớp luyện đề của thầy Nam.

Và sau đây là bài cảm nhận sau kì thi và quá trình mình học và rèn luyện.

Listening:

Đây là kĩ năng mình tự tin nhất vì mình dành thời gian luyện khá nhiều. Lời khuyên của mình là cứ khai thác tốt bộ Cam, OCG, BC và IT1,2 là yên tâm trên 8. nhé.

Reading:

Phải cảm ơn thầy Chung rất nhiều với kĩ năng này. Thầy đã dạy cho mình cách tiếp cận với bài reading rất hiệu quả, phải đặt được tiêu đề đoạn văn bằng tiếng Việt, các dấu hiệu của đáp án và cách phân chia thời gian hợp lí. Mình đã áp dụng và đạt được 8. Reading.

Writing:

Cách luyện writing của mình là mình viết rất nhiều bài và cứ thế mang đến cho các gvien của IELTS Fighter chữa. Ngoài ra thì sau khi làm xong bài đọc, mình sẽ chọn một bài viết có chủ đề tương đương để làm. Như thế thì mình có thể áp dụng luôn những thứ vừa học được từ bài đọc. Thầy Chung có cả 1 bảng gg docs hơn 200 bài writing để các bạn luyện nên k lo nhé.

Speaking:

Thú thật đây là một trong những kĩ năng mình lo ngại nhất. Do khi vừa vào phòng và trong lúc thi mình nói khá nhanh, không kiểm soát được tốc độ và phát âm nên chỉ đạt 6.0, các bạn nên nói chậm rõ âm và chú ý đến ngữ pháp để tránh bị mất điểm nhé.

Đạt 7.5 trong lần thi đầu tiên thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Minh Tuấn

Học sinh lớp 12, 2005

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: B27129, LĐ30774

Xin chào tất cả các bạn, mình là Minh Tuấn, học viên lớp B27129 và LĐ30774 của cô Thủy tại 737 Quang Trung, Hà Đông. Mình đã đạt được con điểm 7.5 mà mình hằng mong ước, và giờ mình sẽ chia sẻ về quá trình ôn luyện của mình.

Tuấn 7.5 iELTS Tuấn 75 iELTS

Cũng như phần lớn các bạn học, phần Writing và Speaking là hai phần mà mình cảm thấy đáng sợ nhất. Lí do chính là vì mình hầu như là không thể nghĩ ra ý kịp thời gian được, nên mình đã tập trung đọc các dạng đề khác nhau cũng như sample trên mạng, chủ yếu là để tìm ý mà viết/nói. (Lưu ý: Tìm ý thôi, đừng học thuộc lòng, người chấm có thể sẽ trừ điểm bài thi nếu phát hiện ra bài của mình là chép/copy nguyên văn đấy).

Đồng thời mình tự luyện nói ở nhà để cho quen miệng và nói lưu loát hơn, chủ yếu là nói một mình còn nếu có cơ hội thì sẽ tập cùng người khác. Mình cũng xin cảm ơn cô Thủy rất nhiều, cô đã ngồi giúp mình ôn nói và kiên nhẫn cùng mình sửa chữa những lỗi sai cơ bản, giúp mình từ con số 6 ban đầu lên thành số 7 suýt soát phần Speaking.

Hai phần Reading và Listening thì mình nghĩ là cứ làm nhiều thì sẽ quen. Mình hay đi kiếm đề Ielts ở trên mấy trang luyện như ieltsonlinetests.com, mà phải chú ý check đáp án để biết xem mình sai chỗ nào, sai ở đâu, và từ đó mình sẽ rút ra những kinh nghiệm làm bài thi.

Vậy thôi, mình xin chúc các bạn ôn luyện suôn sẻ và đạt được kết quả mà các bạn mong muốn.

Chinh phục 7.0 IELTS theo lộ trình đầu vào 3.0

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Thị Huyền Linh

Học sinh lớp 12, 2005

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-7.0

Lớp: PREF984, F1461, A1265, B25829

Chào mọi người. Tớ là một học viên lớp B23776 của cô Trinh Nguyen , hiện đang là 1 học sinh lớp 12 ở Hà Nội và vừa đạt 7.0 để kịp xét tuyển trường mình mong ước. 

huyền linh 7.0 ielts

Trong thời gian ôn luyện, các thầy cô ở IF đã hỗ trợ tớ rất nhiều, kể cả sau khi đã kết thúc khóa học một thời gian. Từ lộ trình học theo từng lớp, kiến thức được chia nhỏ giúp tớ làm quen rồi luyện các kỹ thuật, nâng cao kỹ năng làm bài dần dần. Mỗi lớp học với các thầy cô đều mang tới cho tớ trải nghiệm mới, càng học lên cao thì tớ càng thêm nhiều kỹ năng, làm chủ được bài thi của mình hơn. Thầy cô rất tận tâm, hướng dẫn học rồi chấm chữa bài, giải đáp thắc mắc giúp mình nhận ra các lỗi sai, cải thiện dần các kỹ năng của bản thân.

Sau đây là 1 số cách luyện tập tớ muốn chia sẻ, hy vọng có ích với mọi người.

Listening:

Nghe tiếng anh thụ động

- Xem phim nói tiếng anh với Engsub

- Đặt mục tiêu rõ

Reading:

- Làm bài -> check điểm-> ghi ra TỪ VỰNG mình ko biết (rồi gom vào các chủ đề) và các LỖI mình đã mắc. Hầu hết các khó khăn đều bắt nguồn từ việc vốn từ kém, nên khi đã trau dồi đủ từ, quen thuộc với các dạng bài thì tớ cực thích làm reading.

Writing: tớ không thích làm writing nên từ đầu đã xác định để các kĩ năng khác gánh. Nên cũng chỉ ôn để nắm chắc các cấu trúc của các dạng bài thôi
Nên điểm mới khiêm tốn thế.

Speaking:

Bình tĩnh là điều CỰC quan trọng.

- Aim rõ điểm từng tiêu chí (tớ chú ý mạnh vào fluency và pronunciation nên lần đầu thi, dù ko ôn forecast vẫn làm ổn vì tớ chỉ tập trung nói chứ ko quan tâm lắm đến trau chuốt nội dung, từ vựng)

Túm lại là:

- tự luyện tập

- tận dụng sự giúp đỡ, đánh giá của các thầy cô và bạn bè

- xác định rõ điểm yếu+mục tiêu

- học KỸ các tài liệu đã có hơn là kiếm NHIỀU tài liệu

- giữ bình tĩnh

Nói chung là tớ nghĩ việc học IELTS cần có lộ trình đúng hướng, ở mỗi thời điểm thì bạn học tập trung các nền kiến thức khác nhau. Ví dụ band thấp thì đừng vội luyện đề mà luyện các dạng bài nhỏ, đi từng bước nắm chắc kỹ thuật. Học tại trung tâm thì có thầy cô hướng dẫn, chỉ dạy thì có thể sẽ tốt và đúng hướng hơn. Chúc mọi người may mắn và đạt kết quả mình mong muốn nhé. 

----

Chúc mừng bốn bạn học sinh THPT Nguyễn Huệ đã thành công chinh phục điểm số 7.0-8.0 ấn tượng. Còn bạn thì sao? Bạn có đang muốn nâng cao hơn band điểm, hãy đăng ký tư vấn cùng chúng tôi nhé!