Chúc mừng hai bạn học sinh THPT Ngô Thì Nhậm với thành tích xuất sắc đạt 7.0 IELTS sau thời gian dài nỗ lực. Một số chia sẻ của các bạn, hy vọng tiếp thêm động lực giúp những ai đang chuẩn bị học IELTS thêm vững bước nha.

Minh Trang hành trình PreF đến A đạt 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nghiêm Minh Trang

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12 

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF29836, F34925, A36826

Chào mọi người, mình là Minh Trang, cựu học sinh của IELTS Fighter, lớp PREF29836, F34925, A36826, cả 3 lớp đều do thầy Đặng Việt Hà giảng dạy tại IELTS Fighter Xa La Hà Đông.

minh trang 7.5 IELTS bảng điểm minh trang 7.5 IELTS

Mình kết thúc khoá A với đầu ra đạt kết quả là 6.5, và mình tự học 3 tháng sau đó lên 7.5. Với bản thân mình, mình thấy rằng việc học IELTS rất cần sự tự giác và chăm chỉ, không phải chỉ ngày một ngày hai là kết quả có thể như ý muốn. Ngay từ đầu, mình là một người có nền tảng tiếng Anh khá vững, cái mình thiếu ở đây là cách làm bài, vậy nên khi test đầu vào số điểm của mình khá thấp do mình chưa nắm rõ cách làm. 3 khoá học ở IELTS Fighter đã trang bị thêm cho mình thêm kiến thức về cách làm bài, từ đó band điểm của mình cũng bật lên để sau tự học mình có được hướng đi phù hợp hơn.

LISTENING:

Khi đi học IF, mình biết thêm về kĩ năng làm bài, được rèn luyện từng dạng câu hỏi và skill cần thiết cho từng kĩ năng ấy. Nếu muốn đạt band Listening cao, mình thấy cốt yếu là chúng ta phải hiểu rõ được đoạn hội thoại và hiểu được đa số. Vì vậy, mọi người có thể thử phương pháp nghe chép chính tả, mình thấy đây là một cách tuy có tốn thời gian nhưng thực sự làm khả năng nghe của mình cải thiện khá rõ rệt. Thêm vào đó, đừng tham luyện đề, chất lượng hơn số lượng, làm xong hãy chữa kĩ, tìm hiểu xem vì sao mình sai thay vì cố làm cho nhiều đề. Sách mình chủ yếu sử dụng là cuốn CAM 13 - 18 và Road to IELTS, nhưng CAM vẫn là đầu sách chính, và khi làm tốt cam, mình chắc chắn điểm IELTS Lis của mọi người sẽ không tệ. Đôi khi mình có thử sức với speed 1.1 và 1.25 nữa nhưng chỉ thỉnh thoảng thôi.

READING:

Đây là kĩ năng mà khi luyện đề làm mình lo lắng nhất vì lên xuống rất thất thường, nhưng theo mình quan sát, đề thi bây giờ đánh vào yếu tố đọc hiểu rất nhiều chứ không đơn thuần là paraphrase hay skim scan nữa. Vì vậy, mọi người nên tìm cho mình một cách học thật phù hợp. Hơn nữa, như mình đã nói ở trên, hãy chữa đề thật kĩ và chăm học từ mới, không nhất thiết là từ nào cũng học vì có những từ chuyên ngành không xuất hiện nhiều, hãy chọn lựa từ mới để học. Sách mình chủ yếu sử dụng là cuốn CAM 13 - 18 và Recent Actual Test. Mọi người hãy theo dõi kết quả bài luyện của mình, dạng câu hỏi nào khó thì hãy chú trọng tập trung hơn, ví dụ như YNNG hoặc Matching Headings.

WRITING:

Hãy chăm đọc bài mẫu, hãy chăm đọc bài mẫu, hãy chăm đọc bài mẫu. Cái gì quan trọng phải nói ba lần, và đương nhiên có đọc thì phải take note rồi. Thầy Hà cũng khuyên lớp mình hãy đọc bài mẫu vì khi đọc chúng ta sẽ có thêm vốn từ vựng, idea để triển bài viết. Biết cách làm từng loại câu hỏi, ví dụ như Agree/Disagree thì nên viết thế nào, tránh trường hợp không đáp ứng đủ yêu cầu đề bài sẽ bị mất điểm. Không cần viết những từ ngữ quá cao siêu, phù hợp là đủ. Mình không nói viết từ vựng cao siêu là sai, nhưng phải đúng ngữ cảnh, đúng trường hợp, chắc chắn về cách sử dụng của từ ấy hẵng dùng, nếu không sẽ bị trừ điểm đó. Về ngữ pháp, hãy cố gắng dùng được nhiều thì (HTĐ, QKD,...), câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, câu ghép,... Hãy chịu khó viết bài, vì có viết mới biết mình sai, mình yếu ở đâu.

SPEAKING:

Hãy chăm nói, đừng ngại gì hết. Phải nói mới biết được điểm mạnh điểm yếu của mình để từ đó phát triển và cải thiện. Đừng bao giờ học thuộc câu trả lời, mình thấy có rất nhiều bạn có ý định này vì bây giờ chúng ta đã có forecast, nhưng đừng. Vì Examiner hoàn toàn biết được việc bạn có học thuộc hay không, và khi học thuộc như vậy điểm của chúng ta thường bị đánh 5.0 hoặc 5.5. Tự luyện tập các câu hỏi, phần part 2, nhưng hãy nhớ idea thôi đừng học từng câu từng chữ. Tập phản xạ và phát âm với mình là một trong 2 yếu tố tiên quyết với SPEAKING. Mọi người cũng có thể xem những video mock test trên Youtube, cũng có thể học được khá nhiều điều hay ho.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm của bản thân mình, nếu mọi người có thắc mắc hay muốn xin tài liệu gì cứ nhắn tin cho mình. Lời cuối cùng, em muốn gửi lời cảm ơn tới thầy Đặng Việt Hà và tất cả những người anh, người bạn, người em đã đồng hành cùng mình trong 3 khoá học ở IELTS Fighter. Chúc tất cả mọi người đều sẽ có một kết quả thật tốt ạ.

Vân Thanh và 7.0 IELTS sau 4 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Vân Thanh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F23093, A24843, B28048, B35034

Chào mọi người,

Em là Vân Thanh, học sinh lớp 12 THPT Ngô Thì Nhậm và là học viên IELTS Fighter. Với bài viết này, em chỉ muốn nói là em siu biết ơn thầy Lương Kim Chung và trung tâm IELTS Fighter - Chiến binh IELTS đã đồng hành và hỗ trợ em suốt một năm vừa ròi hehheh.

Vân Thanh 7.0 IELTS bảng điểm Vân Thanh 7.0 IELTS

Lớp đầu tiên em học là cô Vân Anh giảng dạy. Cô đã đưa em từ người mới biết cơ bản, hiểu rõ về IELTS và các kỹ thuật làm bài Reading, Listening và hiểu hơn các phần Speaking, Writing. Hồi lớp F tụi em luyện nhiều về hai kỹ năng Reading - Listening hơn. Đến lớp A, B em học với thầy Chung. Cô Vân Anh và thầy Chung dạy tụi em siêu cuốn, đặc biệt em học thầy Chung 3 lớp, thầy siu tâm huyết luôn ấy ạ.

Mới đầu lên lớp A, em vẫn chỉ mới học về các phần Reading - Listening là chủ yếu và cũng mới chỉ nắm bắt kỹ năng làm bài cơ bản, em cũng sợ Speaking - Writing nữa nhưng thầy Chung biến nó thành một game dễ như ăn bánh. Thầy share cho tụi em học các cách dùng tiếng anh tự nhiên nhất mà chả chán tí nào như là đọc infotainment, nghe podcast hay xem youtube những video về chủ đề mình quan tâm và đặc biệt là đọc novel để miêu tả bằng danh từ và động từ thay vì tính từ và trạng từ mà tụi em hay làm (vd: He is arrogant as f => He reeks of arrogance, rất văn vẻ rất chất lượng)

Thầy còn hát hay nữa ạ. Em học 3 khóa của thầy rồi em mới chịu thôi, chắc thầy ám ảnh lắm nhưng mà em xứng danh fan cứng và đệ tử ruột của thầy.

I'm so grateful. Thank you for everything.

Thời gian theo học tại IELTS Fighter đã giúp em từ một người biết IELTS trở nên tự tin hơn và đi thi. Em sẽ tiếp tục ôn luyện để đạt được điểm số cao hơn trong tương lai nữa. Chúc mọi người cũng thi tốt và sớm đạt aim nhé ạ!

Quốc Huy cán mốc 7.0 sau 5 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hồ Quốc Huy

Overall: 7.0 IELTS

✪ Lớp 12 THPT Ngô Thì Nhậm

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F34925, A36826, B41441, B44692, LĐ41442

Xin chào mọi người, mình là Quốc Huy, học viên tại trung tâm IELTS Fighter Xa La-Hà Nội. Mình là học viên của lớp F34925, A36826, B41441, B44692, LĐ41442. Ngày 7/12 vừa qua mình có tham gia kì thi IELTS ở IDP-Phan Bội Châu và đã đạt được overall 7.0. Mình rất vui khi nhận được kết quả này và rất hài lòng về nó vì thời gian mình gắn bó với trung tâm, được các thầy cô ở đây tận tình chỉ bảo từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Quốc Huy 7.0 IELTS bảng điểm Quốc Huy 7.0 IELTS

Và sau đây mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm khi ôn và đi thi của chính bản thân mình:

Listening

Có lẽ đây là kĩ năng mà mình tự tin nhất khi ôn và khi thi. Khi mình đã có một nền tảng tiếng anh căn bản trước khi ôn IELTS. Khi ôn, mình kết hợp giữa việc nghe tiếng anh giao tiếp bình thường thông qua các trang mạng xã hội cũng như các video nói chuyện của người nước ngoài và việc nghe những bài nói, bài phát biểu học thuật. Nhờ đó có phản xạ tốt hơn với các ngữ điệu cũng như văn phong trong giao tiếp. Đến với trung tâm, được nghe và được ôn nhiều dạng bài khác nhau cũng như được chỉ và chữa lỗi sai chi tiết của các thầy cô khiến mình khá tự tin về kĩ năng này. Mọi người nên tham khảo các bài nghe của Cambridge và sách Collins

Reading

Về phần đọc, đây cũng là một kĩ năng mình khá tự tin khi ôn tập nhưng kết quả khi đi thi thì lại không được như mong đợi. Lời khuyên của mình là các bạn nên học nhiều từ vựng để sẵn sàng cho bài đọc. Theo cảm nhận của mình thì bài đọc về cơ bản là một bài kiểm tra từ vựng cho nên càng biết nhiều từ vựng thì bạn đọc càng hiểu sâu văn bản và câu hỏi hơn. Khi đi thi trên máy tính bạn có thể highlight những phần thông tin bạn đã đọc qua để khi gặp lại câu hỏi về thông tin ấy bạn có thể nhanh chóng tìm lại được vị trí. Những phương pháp mà thầy cô giảng dạy tại trung tâm thực sự rất hữu ích cho mình khi đi thi khi rút ngắn thời gian tìm thông tin cũng như thời gian phân vân các đáp án. Các bạn cũng nên tìm đọc những bài báo bằng tiếng anh đơn giản để đọc để luyện phản xạ đối với các văn bản tiếng anh.

Writing

Viết là một kĩ năng khá khó đối với mặt bằng chung của mọi người và với mình cũng vậy. Mình khởi điểm học viết khá tệ khi chỉ được 5.0 và sai rất nhiều lỗi như dùng từ, lỗi ngữ pháp hay là lỗi diễn đạt. Cũng là vì đây là một kĩ năng rất khó để tự học so với 2 kĩ năng nghe và đọc, vậy nên lời khuyên của mình với kĩ năng này là các bạn hãy tìm cho mình một người giáo viên để chấm chữa bài cũng như chỉ bảo những cách viết cho thật hiệu quả. Bản thân mình cũng được thầy Hà và thầy Thắng chấm và sửa rất nhiều bài viết lỗi của mình để mình rút kinh nghiệm cho các bài sau. Khi đi thi thì đề thi của mình khá khó khi dạng 1 là mixed graph và bài 2 là một chủ đề mà mình ít khi động tới, nhưng nhờ những kinh nghiệm trước đó và cũng một chút may mắn nên mình đã đạt được band điểm Writing mong muốn.

Speaking

Cuối cùng là kĩ năng mà đối với mình nó là một nỗi ám ảnh lớn khi mình hầu như không nói tiếng anh trước đây. Mình khởi điểm chỉ với 3.5 speaking khi nói không lưu loát và hay bị bí ý tưởng khi đang nói. Tuy rằng 6.0 speak là một con số không quá tốt nhưng với mình đã khá hài lòng khi đã có thể sử dụng được những kiến thức mà thầy cô ở trung tâm đã truyền dạy. Lời khuyên cua mình ở kĩ năng này là mọi người nên tập suy nghĩ trong đầu của mình bằng tiếng anh, tập nói ra những suy nghĩ của mình bằng tiếng anh trước gương, có thể ban đầu các bạn sẽ thấy khó nhưng dần dần sẽ cải thiện hơn vì mình cũng đã sử dụng và thấy cách này rất hiệu quả.

Ngoài ra, mình cũng nhận thấy khi nói mọi người nên chú trọng vào độ mạch lạc và logic của lời nói, thay vì cố gắng nhồi nhét những từ vụng khủng hay những cấu trúc cao siêu mà nói ra nó không được tự nhiên, các bạn hãy sử dụng những từ quen thuộc đối với bản thân một cách trôi chảy nhất, khi đó điểm Speak sẽ cao hơn nhiều.

Trên đây là nhũng cảm nghĩ, kinh nghiệm cũng như lời khuyên của mình khi đi học và ôn IELTS tại trung tâm XALA-Hà Nội. Mình đã học các lớp F và A của thầy Hà, 2 lớp B của thầy Thắng và cô Mai và lớp LD của thầy Thắng. Tất cả các giáo viên ở đây đều rất vui vẻ hòa đồng với học sinh, thời gian gắn bó với trung tâm của mình tuy cũng chưa nhiều nhưng đã để lại trong mình rất nhiều ấn tượng và kí ức đẹp.

Và cuối cùng, mình xin chúc các bạn đang ôn thi và sắp thi IELTS ôn tập thật hiệu quả, chúc mọi người đạt được band điểm mà mình hằng mong ước!

Hương Giang và chặng đường 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Hương Giang

Overall: 7.0 IELTS

Lớp 12 THPT Ngô Thì Nhậm

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B580, B24493, LĐ23554

Chào mọi người , mình là thành viên lớp B24493+LD23554 ở IELTS Fighter Trường Chinh, mình đã thi paper-based ở ĐH kinh tế quốc dân 11/8/2022 và đạt overall 7.0.

hương giang 7.0 ielts bảng điểm hương giang 7.0 ielts

Dưới đây mình xin được phép chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình sau lần thi này:

LISTENING: mình cũng không có nhiều lời khuyên cho phần này vì chủ yếu mình cày CAM thôi. Vì thế nên hãy cứ luyện nhiều lần nhé

READING:

Reading là kĩ năng mình đạt điểm cao nhất và cũng một phần tự tin nhất với kĩ năng này . mọi người nên luyện thêm những nguồn sách báo ở ngoài nữa, với mình là NATIONAL GEOGRAPHIC nha.

WRITING-SPEAKING

Writing và Speaking chắc là hai kỹ năng mà mình yếu nhất do vốn từ vựng hạn chế

Phần Writing task 1 ngày mình thi là vào MIX . Một dạng bài đối với mình là khá dex vì mình ôn nhiều nhất dạng số liệu

Phần Writing task 2 với mình thì chỉ cần nắm được template của từng dạng bài là cũng viết được bài ngon nghẻ rồi, từ vựng với ngữ pháp thì hên xui hen. và điều quan trọng nhất là phải viết dàn ý, không là sẽ bị thiếu thời gian như mình đó.

Phần Speaking thì mình khá tiếc khi gặp trong forecast rồi nhưng chưa xây dựng câu trả lời. Mình khuyên các bạn nên đá qua cái forecast trước khi thi nha kẻo húi tiếc.

Nói về quá trình học IELTS thì mình đã từng học khóa B khoảng hơn 1 năm trước, sau đó mình chưa có đi thi. Sau 1 năm, để củng cố lại kiến thức, mình tiếp tục chọn IELTS Fighter cùng đồng hành. Với những trải nghiệm tốt dù năm trước hay năm nay, mình đều chấm điểm 10 cho trung tâm. Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn tất cả các Thầy Cô đã đồng hành cùng em suốt một chặng đường vừa qua, nhờ thầy cô em đã tự tin đi thi và đạt mục tiêu như mong đợi.

Cảm ơn mọi ngừi đã đọc phần chia sẻ của mình. Chúc mọi người ôn luyện thật tốt và đạt điểm số như ý nhé.

----

Chúc mừng hai bạn học sinh chăm chỉ với thành tích 7.0 IELTS và còn nhiều những dự định sắp hoàn thành với chứng chỉ này. IELTS Fighter tự hào trở thành một phần trên chặng đường tiến đích của các em.

Hiện trung tâm đang có những lớp học dành riêng cho các bạn học sinh cùng tiến bước IELTS, nếu bạn cần tư vấn xây dựng lộ trình lớp học phù hợp, đừng ngần ngại chia sẻ dưới cmt hoặc inbox cho cô nha!