Chinh phục 7.0 IELTS vì mục tiêu xét tuyển đại học sắp tới, bạn Huyền My và Hạnh Liên đã cán đích như mong đợi sau thời gian dài tập trung ôn luyện. Cùng tham khảo kinh nghiệm học của các bạn nha.

Huyền My và thành tích 7.0 sau gần 1 năm

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Huyền My

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006

Read-7.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: PRE27207, PREF29423, F32389, A35026, B40097, LĐ43628

Chào mọi người, mình là Huyền My - học viên của cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông. mình thi 23,24/9 vừa rồi lần đầu tiên nên số điểm này dù không cao nhưng mình rất vui ạ.

huyền my 7.0 IELTS bảng điểm huyền my 7.0 IELTS

Mình đã tham gia học tại trung tâm từ lớp Pre cho đến LĐ hiện tại, lộ trình gần 2 năm. Học từ đầu giúp mình luyện tập được các kỹ năng có chiến thuật do đó mỗi lần lên lớp kỹ năng của mình cải thiện rõ rệt. Đặc biệt thời gian đầu luyện bài cơ bản sau thời điểm học lớp B, LĐ thì mình được luyện tập và chấm chữa rất nhiều để  chuẩn bị tốt cho kỳ thi chính thức.

Thời điểm ôn luyện để đi thi, mình ôn hết 3 cam 16-18, một số đề thi khác để tăng thêm sự tự tin trước khi thi.Mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm mình rút ra được thời gian này.

Listening

Mình sợ skill này nhất nhưng thi lại được tới 8.0 (mình thi 23/9, nghe k bị confused nhiều, p1 miss 2 câu do mất tập trung). Lúc đầu mình luyện đề mà cứ 6.0 6.5, may may thì lên 7 trong 1 thời gian dài nên mình rất hoảng và mất động lực. Mình đã thử nghe chép chính tả (ted ed)-> khắc phục dc việc nghe 's' và chỉ vậy thôi. Mình đã thử cách khác chill hơn là xem phim. Cụ thể là Friends và nó hiệu quả hơn rất nhiều luôn mn, mình xem để thư giãn và hồi đó cũng chú ý cách ngta giao tiếp (cách phát âm, nuốt âm, vocab). mình nghĩ vì tinh thần thoải mái nên kĩ năng nghe cx được tiếp thu tốt hơn, dần dần lên được 7, 7.5 lúc gần thi và đến thi thì 8.0 nè

Read

Mình không có đọc báo nước ngoài đâu vì mình lười và cũng cảm giác nó khô khan nên mình chỉ luyện đề và học vocab từ bài đọc thôi. Điểm cũng không quá cao và đề thi 23/9 mình cũng đánh giá chủ quan là hơi khoai nên mình không có tip gì cao siêu hơn nữa. Mình chỉ có 1 ít trải nghiệm là có 1 tgian mình bị 'đọc câu hỏi xong đọc bài để tìm thông tin 1 cách k có định hướng' -> tốn rất nhiều thời gian nhưng về sau mình cũng đã khắc phục được nên mong bạn nào giống mình thì khắc phục lẹ nhé!

SỞ HỮU NHIỀU VOCAB LÀ QUỐC SÁCH HÀNG ĐẦU.

- Wri: điểm mình không cao nên mình không biết chia sẽ gì nhiều nhưng mình nghĩ mọi người nắm được cách làm bài, dạng bài là ok rồi ấy. còn nếu muốn viết hay và điểm cao bật lên thì mn phải thật sự dành thời gian cho nó (đọc nhiều bài mẫu hợp vs giọng văn của bạn; phân tích dc bài mẫu: cái hay, cái k hay;...)

- Speak: hôm đó mình nói hơi khờ^^ mình chỉ luyện p1 với cô và p2 mình tự lên idea rồi tập hết 1 mình, mình k học p3 và đây là điều mình thấy tiếc. lời khuyên của mình đó chính là mn HỌC HẾT KHÔNG CHỪA PART NÀO của fc nhé và fluency là RẤT QUAN TRỌNG!

Lời cuối cùng là mọi người hãy luôn nghiêm túc với IELTS và đừng bỏ cuộc nhé bạn, rồi sẽ thành công nè. 

Hạnh Liên và cột mốc 7.0 ở lớp 11

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Hạnh Liên

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 11, 2007

Lis-8.0, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A27115, B29429, LĐ40098

Xin chào mọi người, hiện tại mình đang là học sinh lớp 11 và vừa qua mình đã nhận được số điểm 7.0 ovr ngay trong lần thi đầu tiên.
Mình theo học lớp A-B-LĐ tại trung tâm với khoảng thời gian hơn 8 tháng. Thời gian này mình được thầy cô hướng dẫn và chia sẻ nhiều về cách làm bài hiệu quả, ôn luyện ra sao để tập trung chắt lọc kiến thức. Bên cạnh đó còn luyện đề tự tin hơn khi đi thi.

 hạnh liên 7.0 ielts bảng điểm hạnh liên 7.0 ielts

Trước thời điểm đi thi, về 2 kĩ năng Lis và Read thì mình chủ yếu luyện bộ Cam và áp dụng các chiến thuật, luyện tập theo cách mà thầy cô hướng dẫn, gửi thầy cô chấm chữa bài để cải thiện các lỗi sai hay gặp của bản thân.

Còn 2 kỹ năng Wri và Spe, đây là 2 kĩ năng mình sợ nhất và cũng là 2 kĩ năng mình yếu nhất. Nhưng mà nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự tận tình của các thầy cô khi đã chấm chữa rất kĩ các bài mình làm, giúp mình nhận ra những lỗi sai lặt vặt, lỗi sai ngữ pháp thì điểm Wri của mình cũng tạm ổn. Speaking thì mình hay xem những video mô phỏng trên youtube và có luyện tập lại. Trên lớp thầy cô cho tụi mình luyện tập với nhau rồi chữa trực tiếp giúp mình tự tin hơn.

Nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô cùng với quá trình ôn luyện tại nhà thì mình đã đạt được mức điểm như target này. Em xin cảm ơn các thầy cô và các anh chị tư vấn đã luôn nhiệt tình, giúp đỡ em trong quá trình học tập.

Chúc các bạn đạt aim mong muốn nhé!!

Thảo Ly và hành trình từ 2.0 đến 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thảo Ly

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12

Lis-8.5, Read-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF25822, F28141, A30772, B35342, LĐ38645

Chào mọi người ạa

Mình là Ly, mình là học viên của Ielts Fighter cơ sở Quang Trung. Sau 1 thời gian học tập và ôn luyện thì ngày 21/10 vừa rồi mình đã thi IELTS và may mắn đạt aim, mình muốn chia sẻ một chút cảm nghĩ về hành trình của mình tại trung tâm ạ.

thảo ly 7.0 ielts bảng điểm thảo ly 7.0 ielts

Đầu tiên là các giáo viên ở trung tâm cực vui tính luôn mn. Ngoài cô Trinh thì mình may mắn còn được theo học cô Khánh Huyền và thầy Kim Chung. Cả 3 người đều đã truyền động lực cho mình khiến mình thấy thoải mái và dễ chịu khi lên lớp.

Thứ hai là các chị phụ trách siu siu nhiệt tình. Trong khoảng thời gian từ lúc đăng kí đến lúc thi và nhận kết quả, các chị ấy đã giúp đỡ mình rất nhiều , sẵn sàng giải đáp thắc mắc của mình.

Cuối cùng mình muốn chia sẻ số ít kinh nghiệm của mình

Listening

Nếu yếu kĩ năng này thì theo tớ cách tốt nhất là nghe chép chính tả. Bật audio gì cũng được, không nhất thiết phải liên quan đến ielts, miễn đó là thứ các cậu hứng thú. Hãy đặt mục tiêu mỗi ngày nghe ít nhất 20 phút và so sánh kết quả của từng ngày với nhau. Tin mình đi, học mà không thấy được sự tiến bộ của bản thân nản cực kì luôn. Mình cũng hay nghe podcast trên spotify, không nhất thiết phải liên quan đến học thuật đâu( tại nhiều khi mình nghe học thuật chỉ thấy buồn ngủ thôi), mn nghe gì cũng được, miễn là để bản thân c tiếp xúc thật nhiều với tiếng anh, vừa cải thiện được cách phát âm vừa làm quen được với tốc độ audio nữa.

Reading

Đối với mình, kĩ năng này nên luyện đọc bằng cách làm đề và đọc tạp chí hoặc báo bằng tiếng anh, mình hay đọc ở trang The economist. À mình khuyên mn nên cày nát bộ cam nhé, từ cam 11-18 bvi mình thấy form đề của bộ cam khá sát đề thi thật.

Writing

Đây là kĩ năng mình sợ nhất và cũng yếu nhất luôn. Mình biết đây là một kĩ năng khó lên band vì mình không thể tự luyện đc nó, mà cần có người hướng dẫn, chấm chữa và chỉ ra lỗi sai. Mình may mắn từng được theo học lớp của cô Trinh, cá nhân mình thấy cô có cách dạy khá hay với nhiều từ vựng, cấu trúc đa dạng. Lời khuyên chân thành là các cậu có thể tham gia các lớp bổ trợ của trung tâm nha, vừa miễn phí mà quan trọng là mình có môi trường để luyện tập được nhiều với hiệu quả hơn ý.

Speaking

Đối với mình từ sau khi học tại trung tâm, đây không còn là nỗi sợ nữa Theo mình,speaking cần thiết phải có partner để 2 người tập với nhau, bởi như thế mới biết mình yếu mảng nào và có được góp ý. Đặc biệt là ôn speaking không chỉ dừng lại ở forecast mọi người nhé. Yasi english lab là một nguồn đề speaking vô tận mà mình đánh giá rất cao.

Cảm ơn mọi người đã đọc và cũng cảm ơn trung tâm trong thời gian qua. Chúc mọi người may mắn và đạt aim nhé!!

----

Chúc mừng hai bạn học sinh THPT Quang Trung Hà Đông với số điểm 7.0 như target đặt ra, chuẩn bị sẵn sàng xét tốt nghiệp và đại học. Cảm ơn hai em đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua nhé.