Chúc mừng thêm hai bạn THPT Trần Nhân Tông với thành tích xuất sắc 7.0-7.5 sau thời gian ôn luyện chăm chỉ. Cùng theo dõi hành trình học tập của các bạn ấy nha.

Trí Đức và cách học đạt aim 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trương Trí Đức

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: FAIE53731, A45641, S-WA42213, LĐ49563

Chào mọi người mình tên là Trương Trí Đức học tại cơ sở IELTS FIGHTER Trường Chinh, lớp của thầy Hoàng Trung Hiếu và thầy Hoàng Đức Long.

Vừa rồi mình thi được 7.0 . Bài thi đầu vào ở trung tâm mình được 5.5 mình vào học 2 lần lớp A xong đi thi (khoảng 6 tháng).

Trí đức 7.0 IELTS bảng điểm Trí đức 7.0 IELTS

Mình quyết định đi học IELTS để có thêm cơ hội xét tuyển vào trường đại học mà mình muốn. Sau khi học 6 tháng mình thấy kiến thức của bản thân đã đủ chắc và cùng với sự động viên của chị Thuỷ, mình quyết định đi thi IELTS trong tháng 2.

Kinh nghiệm Chung của mình: Thi máy và thi giấy có lợi thế và yếu điểm riêng của chúng. Chúng ta nên nghiên cứu trước và so sáng tốc độ đánh máy với tốc độ viết giấy của chúng ta trong bài viết.

Đọc: Ưu tiên đọc và hiểu hết cả bài ròi mới bắt đầu skim and scan cho câu trả lời ở dưới. Đặc biệt , chúng ta nên highlight chuẩn và nhiều hơn hơn cộng thêm việc highlight cả câu trả lời để tí check lại bài dễ hơn. Đọc và Nghe có thể luyện đề trên Study4, họ cho mình highlight luôn.

Nghe: Nghe miss câu nào thì bỏ luôn , đi tiếp không được ngoảnh đầu lại đến khi nghe hết bài. Tích cực highlight nhg ít hơn đọc và tập trung hiểu câu hỏi trước khi đoạn hội thoại kịp phát.

Viết: Giống nhiều phần với văn nghị luận trong văn học Việt Nam, vậy nên cần viết sẵn dàn ý cho đủ tất cả các đoạn để khi viết trôi chảy hơn. Con người không nghĩ được thành 1 bài luận văn trôi chảy nên dàn ý giúp chúng ta trau chuốt dễ hơn.

Nói: Học thuộc các chiến thuật đặc biệt, nhớ các idioms với collocations là 1 trong những cách để cải thiện bài nói nhưng quan trọng nhất sẽ là luyện tập. Trong đề thi sẽ có nhiều câu hóc búa mà mình chưa bao giờ được trải nghiệm hay được biết nên khi gặp câu hỏi khó quá mình có thể đổi đề hoặc trả lời mình không biết và đoán.

Chúc các bạn cũng sớm đạt aim như ý nhé.

Trí Đức và cách học đạt aim 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Minh Anh

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007

Read-8.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A40023, A47500

REVIEW THI IELTS

Hi mn mình là Minh Anh, học viên của Ielts Fighter 214 Trường Chinh. Vào ngày 16/3 mới đây mình đã đi thi máy và đạt được kết quả ngoài mong đợi đó là 7.5 overall dù aim của mình vốn là 6.5. Sau đây mình xin chia sẻ một chút về quá trình luyện và thi. Mình đã học lớp A 2 lần rồi ôn thi trong vòng 3 tháng.

 Minh anh 7.5 IELTS bảng điểm Minh anh 7.5 IELTS

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm học theo kỹ năng như sau ạ:

Writing

Đây là khoản mình yếu nhất từ trước khi học tại ielts fighter. Trên lớp thì mình đã được ôn các dạng cấu trúc và từ vựng để viết bài đạt aim. Sau đó mình đã tập viết các đề và nhờ thầy cô chấm. Điểm writing tuy không cao nhưng mình khá hài lòng vì đã tốt hơn trước rất nhiều. Khi thi máy mn cẩn thận gõ nhầm nha, tuy mình đánh máy mổ cò nhưng mình vẫn gõ kịp thời gian nên bạn nào yếu tin học văn phòng như mình thì không lo phần đánh máy ha

Speaking

Khi học trên lớp cô cũng đã luyện và sửa cho mình rất nhiều nhưng đi thi mình khá run nên chỉ có thể nói lưu loát chứ ngữ pháp hay từ vựng không quá phong phú. Mn nên đến sớm nửa tiếng trước giờ thi nói nha, giờ thi thường hay đẩy lên lắm

Listening

Trên lớp mình được thầy cô hướng dẫn và cho làm một số đề, đề trên lớp thì thường khá khó thế nên đi thi mình cũng rất cẩn trọng phần này. Mình nghĩ phần này chỉ cần tập trung thôi là sẽ đạt điểm tốt

Reading

Mình skim qua bài rồi mới làm. Khi làm thì mình sẽ highlight những ý chứng minh là đáp án của mình đúng. Trước mình ỷ mình dịch được bài nên toàn dịch hết ra trong đầu, sau này thì mình học được là highlight từ vựng rồi tìm trong bài sẽ nhanh hơn nhiều và có phần chính xác hơn, nhưng vẫn nên dịch phần có từ vựng ra nhé, đề hay lừa cái này lắm

Mình thật sự rất vui với kết quả này của mình vì với số điểm này, mình có thể vào trường đại học mà mình mong muốn. Chúc mọi người may mắn nhaa.

---

Chúc mừng các bạn học sinh THPT Trần Nhân Tông với điểm số 7.0-7.5 ấn tượng, cảm ơn các bạn đã chọn IELTS Fighter đồng hành thời gian qua nha.