Xuất phát điểm từ nền tảng cơ bản, các bạn học sinh THPT Việt Đức đã học tập chăm chỉ dưới sự hỗ trợ của đội ngũ giáo viên tận tâm để cán mốc 7.5-8.0 ấn tượng.

Từ số 3 đến số 7.5, Thu Hương học ra sao?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Trịnh Thu Hương

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006

Read-8.5, Lis-7.6, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: PREF22795, F25883, A29319, B32497, B36912

Học viên cơ sở IF 230 Lò Đúc

Xin chào mọi người, mình là Thu Hương, học viên IELTS Fighter cơ sở Lò Đúc. Mình học qua từ lớp PreF đến lớp B tại trung tâm.

Thu hương 7.5 IELTS bảng điểm thu hương 7.5 ielts

Ngày 10/8 vừa qua, mình có thi IELTS lần đầu bằng hình thức Paper-based ở IDP NEU và đạt 7.5 Overall. Là một học sinh cuối cấp, mình biết cần hoàn thành kì thi này trước khi vào năm học, nên đã tập trung gần như fulltime cho IELTS trong 2 tháng hè. Và kết quả là tada, mình đã tăng hơn 1 band trong 2 tháng vừa rồi.

Dưới đây, mình muốn chia sẻ với mọi người một số phương pháp học và lời khuyên cho bài thi này nhaaa

LISTENING

Kỹ năng này khiến mình khá ngạc nhiên, vì ở nhà luyện đề thì điểm thường rơi vào 7.5-8.0, phần nhiều là 8.0. Có lẽ đi thi mình stay focus ở mức độ cao và hên nữa, nên đạt 8.5.

Cách mình ôn luyện tại nhà:

a) Luyện đề: Trong suốt 2 tháng ôn thi, mình hầu như chỉ làm Cam 10-18 và thời gian cuối có luyện thêm Road To IELTS. Mình thực hiện 3 bước cho việc luyện đề:

- B1: Nghe lần 1

- B2: Check đáp án + Nghe lần 2 để xem kĩ các câu sai, tìm lí do sai (Do không biết vocab? Do tai không bắt kịp tốc độ? Do accent không quen? Do bị distract?....)

- B3: Nghe lần 3 để check transcript - phân tích transcript để lấy từ mới, đặc biệt là cụm paraphrase.

Độ 1 tháng cuối, mình có tăng tốc độ nghe lên 1.1-1.25 và thấy khá hiệu quả, vì quen tốc độ nhanh nên vào thi không bị ngợp, đặc biệt là dạo này mình thấy mọi người report speed của đề thi thật cũng khá đa dạng, đôi khi cũng nhanh bất thường, nên mọi người thử xem sao nha.

Trong quá trình luyện đề thì mình cũng khoanh vùng các dạng bản thân còn yếu: Maps, Multiple Choice, Matching. Sau đó mình có lên Youtube xem techniques làm bài của các dạng này và tiến hành luyện tập, làm dạng đó trong các quyển Cam, làm càng nhiều càng tốt để mình quen phản xạ khi nghe các bài đó.

b) Luyện nghe bên ngoài:

Mình siêu thích xem phim, nên từ trước khi ôn IELTS mình cũng cày qua khá nhiều phim nước ngoài, nma sub tiếng Việt=))) Trong 2 tháng ôn thi mình tập xem bật sub tiếng Anh thui, hoặc ko sub với những phim dễ nghe. Rcm cho mọi người vài series mình đã xem nè: Harry Potter, Friends, The Big Bang Theory, Mean girls, How I met your mother,... 

Bên cạnh đấy thì mình cũng coi các videos tiếng Anh trên Youtube, chủ yếu là Ted Ed và 6 Minutes Learning BBC. Mọi người có thể tham khảo nhé.

READING

Về việc luyện đề, mình cũng hầu như ôn trên quyển Cam 10 - 18, ngoài ra có làm thêm thêm Road to IELTS + một vài Actual Tests. 

Trong 2 tháng ôn thi mình đã take up a new hobby, đó là đọc báo. Trước đây thì mình khá lười đọc báo, nhưng từ khi nhận ra các bài Reading có giới hạn rất rộng, từ khoa học xã hội, tự nhiên đến những vấn đề văn hoá, kinh tế thì mình có thử đọc trong thời gianh rảnh. Việc đọc báo cực kì có hữu ích (đặc biệt là những bài có dung lượng dài) vì mình cảm thấy ít rối loạn và “ngợp" khi gặp một bài Reading dài. Đa phần mình chọn đọc trên Vietnamnet English và VNExpress vì từ vựng khá dễ hiểu, ngoài ra vì là báo Việt Nam nên vừa có thể cập nhật tin tức trong nước và quốc tế. Rcm mọi người sử dụng app 4English để đọc vì app này có tính năng khá tiện, có thể tra từ vựng luôn.

SPEAKING

Đây là kĩ năng mình dành ít thời gian để học nhất, tầm 2 tuần hơn thôi, vì mình thấy chưa chắc Listening và Reading nên cứ trì hoãn mãi. Cho tới hôm ở trên lớp Luyện đề cô Dung bảo mình phải luyện nói đii, thì mình mới tỉnh ngộ và nhận ra là phải học nói thôi, chứ không thì toang mất. Nên lời khuyên của mình nhé, mọi người nên học, ít nhất là luyện tập chút ít Speaking sớm, để tạo sự trôi chảy và tự nhiên.

Mình tự nhận thấy pronunciation của bản thân ở mức độ khá, kiểu dễ nghe, nhưng còn kém trôi chảy và Vocabs, Grammar không ổn lắm. Nhưng trong 2 tuần rưỡi thì mình không có nhiều thời gian, nên tất cả những thứ mình ôn là Forecast quý. Mình chỉ học part 1 và part 2 thôi, vì part 3 thường examiner sẽ đổi câu hỏi. Part 1 vì là những topic quen thuộc nên mình không học nhiều, chỉ đọc một lượt các topic và tập trả lời. Chủ yếu là mình chuẩn bị IDEAS + VOCABS cho các đề Part 2, và tiến hành gộp đề nữa. 

“Practice makes perfect”, mọi người luyện nói nhiều, bất cứ lúc nào có thời gian nhé. Và ghi âm lại để sau đó xem lại và sửa lỗi sai.

WRITING

Với mình, kĩ năng này là ÁC MỘNG, đặc biệt là Task 1!!! Thật sự là cho tới 3 tháng cuối mình vẫn không biết cách viết chi tiết, gộp số liệu và so sánh các dạng Task 1. Vì quá panik nên mình đã dành full 2 tuần để đọc lại giáo trình và học lại chi tiết các dạng Task 1. Lời khuyên của mình là mọi người nên nắm được cách làm bài và học vocabs cho các dạng.

Còn với Task 2, mình không dành quá nhiều thời gian luyện như task 1, chủ yếu là lên sample cho các dạng câu hỏi và tập brainstorm các ideas để rèn kĩ năng “gặp đề nào cũng viết được”. Mọi người có thể học từ vựng theo các chủ đề và chuẩn bị những templates câu có sẵn để đảm bảo đi thi có đủ vốn từ cũng như trong trường hợp bí để viết. Ngoài ra, mình cũng tham khảo các bài mẫu của thầy Simon và đọc các tài liệu Writing được gửi trong khoá học để học được lối tư duy logic của bài band cao. 

Hôm mình thi Task 2 vào đề aging, già hoá dân số - 1 topic mà mình chưa từng học tới nên lúc ý cũng hơi hoảng, nhưng mà sau rồi mình cố bình tĩnh ngồi brainstorm và viết dựa theo các ý đó. Vào thi dù có gặp đề gì mọi người cũng đừng bối rối lâu quá nhé, hít thật sâu và cố ngồi tập trung suy nghĩ, bình tĩnh là vua trong phòng thi đó. 

Trên đây là những kinh nghiệm mình đúc kết được sau khoảng thời gian ôn thi IELTS. 

Em xin gửi lời cảm ơn tới trung tâm, tới các thầy cô giáo đã từng dạy em, đặc biệt là cô Dzung English <33 Học với cô siêu vui ý mọi người, cô có mấy games pick học sinh trả lời rất đau tim. Cô Dung cũng rất support mình trong giai đoạn ôn thi nước rút, luôn sẵn sàng trả lời thắc mắc và chữa bài chi tiết cho mình nữa. Hehe iu cô (iu cả lúc cô khao lớp Mixue nữa) ><

Lời cuối, chúc mọi người ôn thi thật hiệu quả và đạt aim. HARD WORK PAYS OFF!!

Kim Thanh 8.0 review thi IELTS ca tối

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Kim Thanh

Overall: 8.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006 

Read-9.0, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: B35153, LĐ38426

Học viên cơ sở IF 230 Lò Đúc

[PROS-CONS THI CA TỐI VÀ CÁCH MÌNH LÀM LISTENING VỚI READING] 

Xin chào mọi người ạ, mình là học sinh lớp IELTS Fighter B và lớp Luyện đề của cô Phạm Dzung. Lớp cô Dung phải nói đỉnh chóp nha, cô giảng bài kỹ mà hướng dẫn làm đề, chấm bài chi tiết lắm. Nhờ thế mà mình đã cải thiện được nhiều lỗi sai và tự tin đi thi hơn. Các buổi học tại IELTS Fighter không chỉ giúp mình có kiến thức mới, thay đổi chiến thuật làm bài, kiểm soát thời gian tốt hơn mà còn là môi trường học giúp mình giữ vững động lực, không bị nản chí ý!

Kim thanh 8.0 IELTS Bảng điểm kim thanh 8.0 IELTS

Mình thi IELTS trên máy vào ngày 20/8 ở IDP Ngọc Khánh ca 17h30-20h và được 8.0 Overall với 9 Listening và 8.5 Reading.

1. Có nên hay không thi ca tối? 

Thì đầu tiên, mình sẽ nói qua về trải nghiệm thi ca tối của mình nhé, cho ai còn có thắc mắc nè:

Ban đầu mình chọn ca này vì thấy cô Dung bảo gần như ko có ai á :))  nma lúc thi thì sốc luôn tại vẫn full slot như bình thường nha, có điều mình đăng ký thi khá muộn nhưng vẫn OK nè :3. Thi vẫn như mọi ca bình thường khác, có điều... 

- Pros: 

+ Ca đó mình thấy tỉnh táo hơn thôi, vì giờ đó thì mình hay đi học thêm

+ Thuận tiện vì có thể thi ca nói trước đó luôn (có nhiều ca nhưng lúc mình đăng kí chỉ thi được ca từ 2h50, mọi ngườicó thể đặt sớm để có lịch sát hơn nhé, sẽ tiện hơn đó) 

- Cons:

+ Vẫn đông như thường nhen :)) 

+ IDP đóng cửa sớm, nên lúc mình ra khỏi phòng thi thì 5p sau đã đóng trung tâm, phải ra ngoài ngồi và khá là lạnh.

2. Kinh nghiệm thi Listening

Cái này thì mình có hai thứ muốn nhắc mọi người nè. 

- Trước khi thi nhớ điều chỉnh âm lượng vừa đủ (mình khuyên nên để nhỏ một tí, thì nghe nhiều sẽ ko ù tai) 

-> Giải pháp: Thử nhiều độ âm lượng khác nhau. Lúc đó mình dành phải đến 2-3p loay hoay chỉnh âm lượng á, nhang vẫn kịp thời gian làm bài nhen ^^

- Mình thi đề nặng nhiều về dạng Labeling - gắn những cái prompt vào câu trả lời

Và cách mình làm đó là: Nắm ý của các câu trả lời trc khi nghe 

VD: Mình có một bài về một tutor đánh giá bài làm của 1 SV với các mục đánh giá như Report, Interview, Sound.. ; đáp án đưa ra những ý kiến như Too formal, Too long, Too vague.. 

-> Thì mình nghĩ sơ qua về những từ ngữ đó mô tả thế nào. Ví dụ như "too vague" thì phần đó sẽ paraphrase bằng general, hoặc nói kiểu ko đủ detail, evidence..

-> Lúc nghe sẽ dễ bắt nhịp hơn

3. Kinh nghiệm thi Reading

Ở phần thi này mình cũng gặp khá nhiều câu Labeling, cơ bản thì cách làm cũng như mình trình bày ở trên á. Còn đâu thì có 4 cái mà mình đã làm khác, mọi người có thể tham khảo. 

- Vào thi Reading sợ nhất là nghe tiếng mọi người highlight thiệc đó ༎ຶ‿༎ຶ . Mình thấy cái bịt tai không hữu dụng lắm đâu, mọi người đeo vào rồi để đó thôi, có chỉnh cũng không đỡ ồn hơn được. Thay vào đó thì hãy tập trung vào phần câu hỏi, và cùng highlight thôi :>

- Ở mỗi dạng bài, trước khi làm, hãy đều đọc kĩ và highlight, ko bỏ sót ý chính của câu hỏi (Mình khuyến khích highlight những cái quan trọng nhất, ko sẽ tốn thời gian). Highlight hết phần câu hỏi trước khi làm, trừ dạng Matching Headings vì cái đó không highlight được.

- Làm dạng Matching Headings:

Cách mình làm là như sau:

+ Đọc kĩ, tìm paraphrase, summary lại nội dung đoạn 

-> Tìm đáp án cho 2,3 đoạn đầu

+ Ở những đoạn sau, làm những câu hỏi dạng khác theo thứ tự bài trước, đồng thời nắm summary của đoạn. 

Lúc sau hãy xem lại câu hỏi Matching Headings của dạng đó  

-> Cách làm này giúp mình "tránh sai" hơn, vì mình hiểu qua được về nội dung đoạn khi làm những câu hỏi kia. Lúc quay lại mình chỉ cần check lại những keyword xem có khớp với tiêu đề không là được. 

- Không dành quá 20p cho một đề, làm xong câu nào thì double-check lại, highlight những câu ko chắc để review tổng hợp về sau. 

So.. Đó là những gì mình đã đúc kết được từ bài thi lần này! Mong chia sẻ của mình có thể giúp ích được cho các bạn, và nếu có thắc mắc gì thì có thể liên hệ mình nha, cảm ơn mọi người đã đọc.

Khoa Bằng cán đích 7.0 sau 4 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Khoa Bằng

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006 

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: A773, A25888, LĐ38426, B32497

Học viên cơ sở IF 230 Lò Đúc

Xin chào mọi người, em là học viên học khoá A của thầy Duc Quan Nguyen với khoá B và luyện đề của cô Phạm Dzung. em thi ielts từ 26/8 rồi nma bây giờ e mới up bài, em được 7.0 overall (chắc 1 phần tại tâm lý và writing vào đề hòn đá) bình thường làm cam ở nhà read với lis em sẽ dc tầm 8.0 - 8.5 nma có khi hôm đấy lần đầu thi áp lực xong em bị hoảng nên miss mấy câu đầu. 

Khoa Bằng 7.0 IELTS bảng điểm Khoa Bằng 7.0 IELTS

Em xin review một chút về đề thi ạ.

Reading

Đề khá dễ thở, em thấy ngang Cam 18 và có thể làm part 1+2 trong vòng 20-25p đầu. Nhưng part 3 khá là khoai và đánh đố nên em đọc bài 3 lần vẫn bị sai khá nhiều.

Listening

Tốc độ cũng ngang cam và không nhiều từ khó nên em làm khá ổn, chỉ có 1 chút tâm lí đầu giờ nên em bị miss mấy câu đầu nên em khuyên mng chuẩn bị kĩ tâm lí phòng thi nhé ạ.

Writing

Kiếp nạn cuộc đời em không thể ngờ tới là rơi vào đề hòn đá, em cũng chưa đọc qua dạng này bao giờ nên đúng kiểu xịt keo, task 2 em làm khá ok nma có vẻ cũng không cứu được điểm wri.

Speaking

Đây là kĩ năng em thất vọng nhất vì speaking em làm khá tốt, trôi chảy và chuẩn bị hết mọi thứ mượt mà rồi, bình thường test ở trung tâm em sẽ được khoảng 6.5-7.0, nhưng mà có lẽ do tâm lý mà vào phòng thi cũng run hơn và thế là hết duyên với spk huhu.

Chúc mọi nguời đạt aim nhé ạ.

Tuấn Anh cán mốc 7.0 sau 2 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Tuấn Anh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B41260, LĐ41261

Học viên cơ sở IF 185 Minh Khai

Hello mọi người, mik là Tuấn Anh, học viên lớp B41260 của cô Dung và vưà hoàn thành bài thi của mình ngày 29.8. Kết thúc 2 tháng của mình tại IELTS Fighter và đạt aim 7.0. Dưới đây là một số kinh nghiệm của mình xuyên suốt quá trình học tại IF.

tuấn anh 7.0 IELTS bảng điểm tuấn anh 7.0 IELTS

Reading + Listening

Đây là 2 kĩ năng tốn nhiều thời gian của mình nhất nhưng đồng thời cũng dễ nâng band nhất và có cách ôn đơn giản nhất (đơn giản chứ ko dễ dàng). Mình nhận thấy cái quan trọng nhất là giữ được tập trung xuyên suốt thời gian làm đề (đặc biệt là Lis) và sau khi làm xong phải xem lại các câu sai, với các bài reading thì đặc biệt phải ngẫm lại cách mình tư duy lúc làm đề để rút kinh nghiệm. Với những bạn aim tầm tầm 7. giống mình thì nên dành nhiều cho read và lis vì đây sẽ là 2 kĩ năng gánh điểm.

Writting + Speaking

Nói thật là 2 cái này mình lười ôn kinh khủng. Cứ mở đề ra đọc là mình lại đau đầu rồi buồn ngủ, rồi trong vô thức tay mình đã mở web read vs lis lên lúc nào ko hay. Nhưng từ khi có học ở IF, wr vs speak của mik đã được cải thiện đáng kể. Các buổi tập nói cùng cô và các bạn trên lớp đã giúp mình tự tin và nhanh chóng sắp xếp được các thông tin trong bài speak. Cảm ơn cô Dung đã kiên trì chấm từng bài wri, sửa lỗi chính tả vs ngữ pháp cho con.

Cuối cùng chúc các bạn cùng luyện tập tốt và sớm đạt điểm cao nhé ạ!

Tuấn Anh cán mốc 7.0 sau 2 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Tấn Huy

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12, 2006

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F36855, A39965, LĐ44796

Học viên cơ sở IF 185 Minh Khai

Chào mọi người, sau một khoảng thời gian học tập tại trung tâm IELTS Fighter Minh Khai thì em đã đi thi và đã đạt được kết quả rất tốt. Em học 3 khoá là khoá F,A và khoá luyện đề tại trung tâm với đầu ra là 6.5 nhưng em đi thi lại được 7.5 và cảm nhận của em là các thầy cô và các anh chị nhân viên vô cùng tâm huyết và nhiệt tình.

Tấn Huy 7.5 IELTS bảng điểm Tấn Huy 7.5 IELTS

Em vô cùng cảm ơn cô Ngọc Chi,cô Thu Lê và thầy Nghia Ho cùng các anh chị nhân viên tại trung tâm,đặc biệt là chị Hương Quỳnh. Em highly recommend mọi người đến học tại trung tâm 185 Minh Khai ạ. Chúc mọi người học tập tốt và cũng sớm đạt aim nha.

----

Chúc mừng bốn bạn học viên THPT Việt Đức đã cán mốc điểm số như mơ ước. Cảm ơn các em đã tin tưởng đến với IELTS Fighter cùng học thời gian qua.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng để chinh phục IELTS chưa?

Hãy cùng tham khảo khóa học cùng IELTS Fighter và chọn lộ trình đạt mục tiêu sớm nhất nha: https://ielts-fighter.com/ielts-master.html